Mga Uri Ng Estudyante Na Palaging Late: Saan Kayo Dito?

87 88

Kahapon, nagtopic tayo ng tungkol sa mga uri ng estudyante sa loob ng paaralan, ngayon naman at pagusapan natin ang uri ng estudyante kapag late.

Face to Face Memories na? HAHAHAHA

Kung may mga di man ako naidagdagdag, pakicomment nalang para mabasa rin ng iba. Enjoy!


The Palaging Puyat

  • Di maiiwasan na may kaklase tayong sobrang laki ng eyebags. Yung tipong di mo alam kung anong oras natutulog, minsan puyat sa kakabasa ng wattpad, puyat sa kakalaro, puyat sa gawaing bahay o napuyat kakabantay sa kapatid. Pero syempre di mawawala yung puyat kakapanood, lalo na yung "The Last Emperor K" bayun sa GMA noon? 12am na pinapalabas.

Haters Of Flag ceremony

  • Eto yung mga studyante na naiinis kapag may flag kasi daw kahit mainit na nasa flag ceremony parin. Kadalasan sa ganitong estudyante eh tulog pa kaya flag ceremony, mag seset ng oras 20 minutes bago matapos para automatic papasok nalang sa first period.

The Lovers

  • Eto yung mga kaklase natin na makikita mo kahit saang panig ng mundo tayo naroroon na naghihintay sa jowa nila, yung ayaw pumasok ng di kasama yung mga mahal nila pero break naman kapag di nila pinakopya.

The Story Lovers

  • Sino pabang di mawawalan ng ganitong kaklase? Sila yung mga classmate natin napupuyat kakabasa ng novels at pati sa pagpasok ay dinadala pa rin, yung tipong sa sobrang hilig at addict na nacoconfiscate na palagi at madalas sila na libro na nila ang suki ng dora box ni ma'am/sir.

The Second Period Student

  • Minsan hanga ako sa taong ganito, yung di papasok ng first period pero sa second period eh present na. Pag tinanong mo naman sasagutin ka na may ginawa o di kaya'y puyat na puyat dahil sa may pinanood o ano pa man. Karanasan sakanila tambay sa computer shop.

The Working Student

  • dito ka lang talaga maniniwala kapag late, lalo na kapag super late talaga sila dahil sa dami ng inaasikaso nila. Kadalasan sakanila ay mga pinapaaral ng teacher at yung iba naman ng mayayaman o politiko. Yung iba sakanila grumaduate as summa cum laude o valedictorian.

The Tambayers

  • Eto yung mga kaklase natin na tatambay muna bago pumasok, kadalasan sakanila ay pinanggigigilan ng mga teacher dahil sa pagiging late palagi. Yung iba umaga palang lasing na, yung iba naman food is life muna bago klase. Kadalasan sakanila ay maiintindihan mo kung bakit ayaw nila pumasok ng maaga, lalo na kapag terror yung teacher niyo.


Iilan sa ganitong bagay ay karanasan ko mula sa aking mga kaklase, hindi ko naranasan maging late dahil ako yung Palaging maaga kapag may pasok kami. Pinapagalitan kasi ako ni daddy kapag late pumapasok kaya wala akong choice kundi pumasok nalang rin ng maaga.


I'm done with my first vaccine! Ang bigat sa braso 🤣.

Ayaw ko sana magpavaccine kaso yung kuya ko nilista pala kami at iniwan yung dalawang slot para samin. So no choice ako kundi magpavaccine nalang.


Latest Articles:


Closing Thoughts,

Nakakamiss no? Yung panahon na face to face pa tayo lagi nating hiling na sana ay holiday nalang, na sana ay byernes na agad. Halos di tayo nawawala dun sa point na gusto natin matapos na agad lahat, yung parang mapapasabi ka nalang na "Sana pala nung di pa pandemic sinulit ko na".

Napakabilis magbago ng lahat, noon sobrang saya tingnan ng kapaligiran dahil di ka kakabahan, di ka magaalala at mas lalong wala kang problema. Yung tipong sobrang gaan at chill sayo ng lahat, yung mapapangiti ka nalang ng kusa kasi bigla mong maaalala kung gaano kasaya yung panahon na face to face pa lahat at di pa pandemic, kung maibabalik lang ang nakaraan, sana ngayon nakakagalaw parin tayo ng maluwag.

Pero, dahil sa pandemic ang dami kong narealize.

narealize ko bigla yung totoong halaga at kahalagahan ng face to face kesa sa virtual lahat, mas naintindihan ko di masaya kapag puro virtual lahat. Wala yung excitement.


Plagiarism,


8-23-21
By: OfficialGamboaLikeUs


28
$ 1.40
$ 0.20 from @immaryandmerry
$ 0.10 from @Ruffa
$ 0.10 from @tired_momma
+ 17
Sponsors of OfficialGamboaLikeUs
empty
empty
empty

Comments

Nakakamiss maging estudyante. I'm in sa the story lovers pero wala pa namang naconfiscate sa akin. Matinik ako magtago ng mga babasahin ko.

$ 0.00
2 years ago

The Palaging puyata, kakabasa ng pocketbook kaya yong eyebags naku hindi nalang isamg bag, isang sako na kamo yawit. Ahahaha. Tapos The Tambayers, yan ako din yan inaagahan ko ng pasok at tatambay dun sa likod ng school kung saan may ilog. Ang saya lang, nakakamiss. Namimiss ko na din mga kalokohan namin ng mga friends ko before huehue.

Nakaka lungkot lang ano kasi di na mararanasan nh generation ngayon ang face to face. Pero sana naman huwag na tung magtagal. Ang iba din kasi ng online class. Feeling ko pag ako yan, di ako makakapag focus aguyt.

$ 0.02
2 years ago

Ang hirap talaga ng virtual ate, nakakaiyak. Module lang aasahan momg makakapagpasa sayo e, buti sa f2f dami ka babawian

$ 0.00
2 years ago

Wala ba syan ate ng the cutting class Guru?.. Hahaha.. Ang dami kong classmates dati na ganun eh.. Present ng first period pero pagdating ng second period eh nawawala..

$ 0.02
2 years ago

Types of absent student to diba HAHAHAAH gagawan konarticle to wag ka magalala

$ 0.00
2 years ago

ahahaah..cool..abangan ko yan ate kung ano yang mga type or reasons for absentism na yarnnn

$ 0.00
2 years ago

Ako naman po, di napupuyat. However, nalalate ako kasi lagi kong pinapatay alarm clock ko. Galit na galit mama ko eh hahahahaha

$ 0.02
2 years ago

Ayan yung gigising pag magalarm phone nila tapos matutulog ulet HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Team Puyaters and the story lovers😂 Wattpad is life😂 Kung hindi gumisi si mama hindi rin ako matutulog😂

$ 0.02
2 years ago

Jusko kankaya mo magstay hanggang may pasok kinabukasan? HAHAHAHA hayaan mo daw tural pwede naman matulog sa school diba HAHAAHAH

$ 0.00
2 years ago

Kinakaya para lang hindi mabitin sa story😂 pinakamalala pa nga nung 4th year ako kasi 6 am nako natulog din pasok ko 7 am😂 True tulog sa room pag sinita "Maam headache po"😂

$ 0.00
2 years ago

I'm a member of team puyat 😁

$ 0.02
2 years ago

Andaming team puyat ah 🤣 nakakamiss tuloy f2f HAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

Isa ako 'dun sa palaging puyat kakabasa ng wattpad at kung anu-ano pang kaganapan sa buhay. Hahaha! Pero back in high school, hater din ako ng flag ceremony pero dahil may plus point daw sa quiz or exam na scam lang pala ay umaattend ako. Tapos dagdag pa na Vice President ako ng klase namin. 🤣

$ 0.02
2 years ago

Di karin owede magpalate kasi baka makumpara ka na bat daw ikaw late palagi pero ganito ganyan kaya mapapaattend ka talaga HAHAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

Trueee. Ayoko pa naman 'yung kino-compare ako sa iba. Kaya to prevent that, 'wag na lang gagawa ng bagay na magli-lead para macompare tayo sa iba. Though, 'di naman maiiwasan palagi. Haha

$ 0.00
2 years ago

Madalas talaga ako yung puyat, ang aga-aga parang zombie mode na! Ang hilig kase maglaro noon bago matulog kaya nadadali sa umaga. 😅

$ 0.02
2 years ago

Natatakot ako magpakababad sa laro kapag pasukan, nung uso panplaystation sa dvd weekend lang ako nagpapakababad HAHAAHAh

$ 0.02
2 years ago

Haha meron din time na may DS ako noon, tinatago ni mama pag may pasok tapos weekends lang pede maglaro. 😅

$ 0.00
2 years ago

Ako yung haters ng flag ceremony, especially pag monday, ang init kaya HAHAHHH

$ 0.02
2 years ago

Every monday lang ba flag nyo? Samin every first week of the month lang kaya masayHAHAHAHAH

$ 0.00
2 years ago

Basta aq most punctual hahahha kahit may sakit at bumabagyo pumapasok pa rin ako hahhhaha

$ 0.02
2 years ago

SAME TAYO ATE HAHAAHAH ayaw ko umabsent kasi feeling ko kinabukasan dinako studyante AHAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

Relate sa Hating of flag ceremony at tambyers sa garden kasi nag wawalis muna bago mag 1st period 😂 HAHAHAHA

$ 0.02
2 years ago

AY oo uso magwalis at maglinis bag flag, naabutan ko tan pero elementary days lang HAHAAHAHA

$ 0.00
2 years ago

awit ako yung palaging puyat. hahahah buti nakakaabot pa din ng first period😆

$ 0.02
2 years ago

Flag lang hindi? HAHAHAAH ako maaga lagi tulog ko e laging nasa 8pm HAHAAHA

$ 0.00
2 years ago

Oo mabait naman ako puyatin lang talaga hahahah. Sanaol maaga matulog😭

$ 0.00
2 years ago

Hahaha. Relate so much. 😅. Ako dito is yung the 2nd period student hahaha. Di talaga ako nakakapasok sa 1st period. If ever naman na makakapasok, 20 mins nalang tapos na. Hahaha. Nakakamiss tuloy

$ 0.02
2 years ago

Nakapasa kapaba nyan sa subject mo naeon? 🤣

$ 0.00
2 years ago

Unfortunately hindi. Hahaha. Pinabili nalang ako ng libro ng prof ko hahaha

$ 0.00
2 years ago

Breaktime na ko minsan pumapasok tapos yung house nmin walking distance lang pa school hahahahhaa tas nagtataka ko bat pumasa pa ko sa mga subj na namissed ko pasukan, hahahhaa nakakamiss face to face classes. Hate ko din yang flag ceremony na yan whahaha nakakangalay tumayo ng matagal kaya mas okay nang malate hahaha. Anyways stay safe sayo sis, lakas nakapag pavaccine na.

$ 0.02
2 years ago

NAgagandahan ako sa flag ceremony e, feeling ko ang tanyag ko kapag nakakaattend ako AHAAHAHA

$ 0.00
2 years ago

The laging puyaters ako nung face to facce pa hahaha. Eh kasi naman hahhaa mag boboard ako ts, nag lalaba pa ako every night after school kasi walang tubig pag morning. Tas yumg schedule namin straight talaga hubu

$ 0.02
2 years ago

Juskoo dzaii nakakapagoahinga kapaba ng maayos nyan? Panigurado paguwi mo madami karin gagawin jusme

$ 0.00
2 years ago

Flag Ceremony hater here hahahahaha.. buti na lang di ako kino-confiscate-an ng libro dati.. kung di ako din yun..

so flag ceremony hater minsan sadya.. ayun sadya ding nattyempuhan na may parusang libutin ang court mga limang beses. ahahhaha

$ 0.02
2 years ago

Okay nako makaattend wag lang ung lilibutin court jusko HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

keri lang kasama ko naman ibang friends eh ahhaha.. pagbalik sa klase kalahati na ng first period class hAHAHHAHAHAHAHAHA.. ..

madalang naman .. ahahaha..

$ 0.00
2 years ago

So far hndi pa ako nalate sa klase nung high school. Elem minsan lng haha

$ 0.02
2 years ago

Napakabait na bata naman dine 🤣 nung elem napasok ako pag flag na HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Ako yung ayaw umattend sa flag ceremony kasi napaka init, tirik na tirik yung sun rays ni Master Sun tuwing umaga hahaha tapos antagal pa papasukin kesyo may dance on the floor at announcement pa hahahha

$ 0.02
2 years ago

Oo kamo. Minsan ung announcement umaabot pa ng isang oras jusko

$ 0.00
2 years ago

Trueee huhu

$ 0.00
2 years ago

Pinaka nakarelate ako sa haters ng flag ceremony hahaha. Ayaw na ayaw ko yon, ang tagal nakatayo e 🤣 buti sa college wala na yon hahaha. Then minsan ako din yung second subject na papasok hahaha

$ 0.02
2 years ago

Meron kami pero once a month lang 🤣 every first week lang. sa college ko naranasang pumasok ng 8 🤣

$ 0.00
2 years ago

Ako hate na hate ko yung flag ceremony ang aga kase 7:00 am tulog pa ako niyan haha pero umaatttend lang ako pag org. namin yung nakatuka may multa kase buti nalang once in a week lang haha

$ 0.02
2 years ago

Akin lahi ako present dyan, sa isip ko kasi nakakatanyag HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Grabe nakakamiss! Doon ako sa palaging puyat, wala pa ngang tulog e hahaha kakanood at kakawattpad dahilan. Tapos the second period student, minsan 3rd period pa nga hahahaha. Most late talaga ko lagi e pero nung college hindi naman nako nallate, katakot na. Hahahaha

Naalala ko, tuwang tuwa pa kami non pagka may bagyo kasi walang pasok hahaha

$ 0.02
2 years ago

Grabe 3rd period talaga? 🤣 oo iba protocol sa college e jusko nambabagsak mga teacher ng walang pasabi HAHAAHAH

$ 0.00
2 years ago

hahaha oo 3rd na, after recess or basta habang recess haha

$ 0.00
2 years ago

Yun sana pala sinulit mo na makipagdaldalan sa mga kaklase mo kasi kahit ganun sila noon, miss na miss mo na sila.

$ 0.02
2 years ago

Mas nakakamiss mga teacher natn na unagang-umaga, badmood 🤣

$ 0.00
2 years ago

Ako ba mimiss ko yun mga teacher na nag bebenta NG yema, Di na nag turo nag benta na lang NG yema. Teacher edition na!!!

$ 0.00
2 years ago

Ang sarap balikan ng dati ano sis, ngayon di na natin magagawa ang mga yan, sana naman matapos na ang pandemic na to para back to normal na tayo.

$ 0.02
2 years ago

Hiling ko rin sis, mairap virtual, parang nakakasuko masyado

$ 0.00
2 years ago

Ako lahat to except sa jowa hahaha Ayaw ko Ng flag ceremony, tas sinasadya ko talaga malate galit lageh si mama ko Kasi nasa likod lng Ng school Yung bahay namin haha tas minsan tatambay lng din ako sa bleachers pag ayaw ko sa teacher namin 😅😅 na mis ko bigla high school life ko tagal na nun 😁😁

$ 0.05
2 years ago

masarap matulog ng ganyan tapos mlapit bahay nyo e HAHAHA WALANG PROBLEMA PAG MAY NAIWAN HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Oo talaga minsan pag super tamad na talaga ako lumibot pa .. tatalon nalang ako sa pader Ng school sa likod para deretso na sa bahay namin 😅😁😁

$ 0.00
2 years ago

The Laging Puyat at Haters of Flag Ceremony talaga ako nabibilang, HAHAHAHA. Dati naman nung high school pa nabibilang lang sa daliri ang pagiging late ko pero ngayong college na ako every Monday yung flag ceremony namin kaya naman nagpupuyat talaga ako niyan para di maka attend ng flag ceremony HAHAHA

$ 0.05
2 years ago

amin every first week lang ng buwan kaya aos na ayos HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Nung highschool araw-araw may flag ceremony HAHAHHA

$ 0.00
2 years ago

Madami akong mga kaklaseng late na late kasi nag tratrabaho, may kaklase ako na sobrang hirap talaga ng buhay nila. Need nila mag work sa may bukid para may extra silang baon, imagine gigising sa umaga para makawork sa bukid sayang din kasi sasahurin doon and then yung isa namang klase ng mga kaklase yung late kasi natambay ayaw na ayaw talaga sa flag ceremony tapos ayon since yung mga student council taga bantay na ng gate di na nila ginagawa yan.

Tapos ako naman iyong late sa flag ceremony at sa first period kasi puyat. Hindi makatulog dahil sa depression at insomnia.

$ 0.05
2 years ago

uyyoo mga hardworking studenttt, kaibigan ko ganyaann. gigising siya ng 2 or 3 para pumunta ng bukid tas mga 5 sila uuwi tas mag reready nasya. imagine nakakapagod un ah, nilalauan sya ng iba naming kaibigan kasi daw di nila gusto ung pagiging amoy araw nya. tas ako ung naging kaibigan nya until now na college na kami, tinutulungan ko naang sya saka binibigyan if need nya ahit hind, tas one time binigyan nyako ng pera nung ooperahan nako. ayaw ko sana tanggapin kaso mapilit sya tas sabi nya pandagdag nadaw sa gastusin ko. super bless ko kasi nagkaroon ako ng kaibigang katulad niya

$ 0.00
2 years ago

Kung ano ginawa mong kabutihan sa iba, gagawa din sila ng kabutihan para sayo. I envy you kasi meron kang kaibigan na ganyan, marunong tumanaw ng utang na loob. Yung mga kaibigan ko nga aksi walang ganyan sakanila noon puro toxic lang

$ 0.00
2 years ago

Nakapabihira g ganyan tao, ang zwerte mo kung makatagpo ka eh

$ 0.00
2 years ago

Nung high school ako, never ako nalate..pero nung college,, always late na dahil laging puyat kakabasa ng Wattpad..

$ 0.05
2 years ago

napa wattpad is life agad e HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha..may kasama pang e-book sis.🤣

$ 0.00
2 years ago

Tapang ni manang ah nagpa vaccine na. Pahinga muna manang Ako, palagay ko isa ako sa mga palaging puyat. Ewsan ko ba ano pinag gagawa ko noon

$ 0.05
2 years ago

HAHAHA JUSKO KA MANONGGGG. oo nga manong e medj di rin maayos pakiramdamko dahil sa vccine siguro

$ 0.00
2 years ago

Naalala ko nung grade 6 ako super late ako pumasok...pero malapit na graduation nun 8 am ako pumasok mga kaklase ko grabe yung tingin at tawa na parang may pumasok na artista🤣

$ 0.05
2 years ago

ang aga namankasi nung klase nung elem. tas 6;30 dapat nasa school na jusko

$ 0.00
2 years ago

Sorry sis wala ako sa mga late na yan very good student ako nuon always early na pumasok sa school. Atleast sis may vaccine ka na.

$ 0.05
2 years ago

parehas tayo sis HAHAAHHA early rin ako always minsan nga ako palang magisa HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Ako talaga yung hater ng flag ceremony at tambayers hahaha kakamiss mag aral ulit. Pahinga muna be, nagpavaccine kana pala.

$ 0.05
2 years ago

ayaw ko sana ate kaso ung kuya kooo nagiwan ng slot para sakin juskoo

$ 0.00
2 years ago

Hahaha natawa ako sa palaging puyat Langga😄

Congrats to your first dose mo. Take care and God bless you always..🙏

$ 0.05
2 years ago

alamat ateee godbless rin pooo

$ 0.00
2 years ago

Walang anuman Langga..🥰

$ 0.00
2 years ago

Haters of flàg ceremony hahaha laging ngtatago kpg flag ceremony na at over the bakod kpg uwian n pra wag mag attend haha

$ 0.05
2 years ago

ay madami akong kilalang ganit HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Aqo sissy pinaka hate qo tlga haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha new prompt ba to? 😂...

I'm am flag ceremony hater 😂.. See on my next article why.. 🤣

$ 0.05
2 years ago

gagawin mo bang prompt? HAHAHAHA sige hintayin ko HAHAHAA

$ 0.00
2 years ago

Late ako dahil ayoko maglinis ng classroom hahaha

$ 0.05
2 years ago

ako minsan para di maglinis natambay sa gym HAHAHAA

$ 0.00
2 years ago

Hahaha

$ 0.00
2 years ago