"Balik Tanaw Sa Mga Lumang Tugtugin"

40 84

Naaalala mo pa ba? Yung mga lumang tugtugin na bumuo saatin nung bata pa tayo? Nakakasarap balikan no? Nakakasabik maalaala, nakakasabik alalahanin. Naalala ko noon, kada umaga laging pinapatugtog ng ng aking ama yung mga lumang tugtugin na nag mulat sa mata ko kung gaano kaganda ang tugtugin nung kapanahunan ng mga lolo at lola natin.

Tara na't balikan itong mga tugtugin na mula sa nakaraan, tayo'y magbalik tanaw ulit, sa mga tugtuging unang bumihag saatin.


  1. Que Sera Sera

Naalala ko nung bata ako, isa to sa mga kantang nagustuhan ko. Halos gusto ko rin na marinig to dahil parang isang napakagandang musika na parang paulit-ulit umiikot sa aking taenga.

kahit walang tugtog noon di ko maiwasan na kantahin ng kantahin to, minsan sinusuway na ako dahil daw maingay pero dahil pasaway ako di ako nakikinig.

Click to watch:

  1. "Itsy Bitsy Teenie Weenie Yellow Polka Dot Bikini"

Aminin man natin o hindi pero karaihan isa to sa mga kantang nagustuhan nung bata patayo, tapos sabay pa natin sinasabayan yung "One, two three, four, tell the people what she wore". Bring back memoris ba? Masyadong maganda sa taenga pakinggan eh, sinasabayan ko pa yung "tell you more" sa lyrics niya. Nakakatuwa lang alalahanin to.

Click to watch:

  1. The Platter- Only You

Kamusta yung mga magulang natin na inlove nung panahong bata pa tayo o kapanahunan nila? Alam ko kinder palang ako lagi ko naririnig na kinakanta to niDad kay nanay. Ang sweet no? Hanggang ngayon kinakanta pa rin ni Dad kay nanay to. How I wish sana makatagpo ng tulad niya.

Click to watch:

  1. The Lennon Sisters- Tonight You Belong With Me.

Naaalala ko nung bata ako, lagi ko sinasabayan to tas pag pinapatulog nila ako ito rin pinapatugtog. Pero syempre wala akong alam kung para saan yung kanta, hanggang ngayon rin naman pero gustong-gusto ko siya.

Click to watch:

  1. The Chordettes- Mister Sandman

Actually no idea ako na old song to, yung music kasi nagpaparemind saakin sa nilalaro ko palagi sa isang play station kasi ganito yung intro. AHAHAHHA

Click to watch:

  1. Fools Garden- Lemon Tree

Actually etong kanta na to sikat pa rin siya ngayon, I mean is ginagamit siya sa mga memes kahit angganda ng lyrics. Pero ayos rin, ng dahil sa bagay na yun nabigyan ulit ng pansin yung kantang to.

Click to watch:

  1. Bee Gees- Too Much Heaven.

Isa to sa mga kantang nagustuhan ko sa Bee Gees, sobrang classic kasi. Untilnow gustong-gusto ko parin pakinggan at marinig. minsan kapag walang tao sa bahay o walang natutulog naa full volume speaker ko at puro mga classic songs pinapatugtog ko. nakakamelt ng heart.

Click to watch:

  1. Hey Jude- The Beatles

Hindi ko noon paborito to eh, pero dahil laging kinakanta ni mader sa karaokehan naging gusto ko na rin. Madalas kasi puro Bee Gees kinakanta nila.

Click to watch:

  1. Carpenters- Top of the World.

Aminin man natino hindi pero isa to sa inakamagandang napakinggan natin kahit nung tayo'y bata pa. Hinahanap-hanap to ngtenga ko dahil ang ganda, until now palagi ko parin siyang pinapakinggan.

Click to watch:

  1. George Michael- Careless Whisper.

Sobrang gusto ko yung kantang to, sobrang gusto na gusto ko. Di ko alam bakit sa ganda nglyrics nito ginagawang pang sexy dance ng iba jusko. Actually kamakailan ko lang nalaman yung lyrics nya talaga and yes, super ganda talaga. Wag nyo gawing pang kung ano-ano jsme.


Closing thoughts:

So I'm not sure kung days ba ako nawala o isang araw lang, wala kasing kuryentedito saka ala ako sa mood ng ilang araw. Di ko alam kung kamusta ang lahat, pero sana ayos lang kayo.

So iilan to sa mga kantang kinakalihan natin, madami pa akong nakasave dito hinahanap ko lang, may knock on the woods pa, saka yung ibang Abba at carpenters rin.

MAGANDANG HAPON SA LAHAT!


Date: 08-07-21
By: OfficialGamboaLikeUs

14
$ 7.63
$ 6.83 from @TheRandomRewarder
$ 0.25 from @ZehraSky
$ 0.06 from @Mr_Trenzs
+ 12
Sponsors of OfficialGamboaLikeUs
empty
empty
empty

Comments

Un Careless Whisper kasi un umpisa nya nakaka sexy lang haha! Tsaka ganun na kasi narerelate palagi. Un ibang songs di ako familiar pero nakikinig ako ng mga ganto parang background noise lang pero hindi ako familiar sa mga lyrics at titles.

$ 0.00
2 years ago

yunh too much heaven may value sa amin ng partner ko fav namin yan

$ 0.05
2 years ago

Oo ate gusto ko rin yan maganda kasi syaaaa

$ 0.00
2 years ago

Yess lalo nung narining namin yung bata na kumanta niyan sa the voice kids ba yun if I'm not mistaken.

$ 0.00
2 years ago

Classic songs never go out of style manang. Salamat dito binalik mo kami sa nakaraan ng panandalian

$ 0.05
2 years ago

KAsalanan ng tiktok to manong HAAHHAAH chars

$ 0.00
2 years ago

Luh tiktoker ka din manang?

$ 0.00
2 years ago

Classic! Yung Too Much Heaven ang gusto ko sa list. Hehe

$ 0.05
2 years ago

Uy parehas HAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

Nakakamiss nga Mare 😊 yung tugtugan na mga old kaso hindi ko naman alam mga title nila kaya di naka relate sa mga title na binanggit mo haha siguro kapag narinig ko don ko malalaman 🥰

$ 0.05
2 years ago

Oo ate tapos ang roromantic pa ng lyrics 🥰

$ 0.00
2 years ago

Classic yang mga katang yan eh yieee.. I missed someone when I seen her favorite music is in the list hahaha..

$ 0.05
2 years ago

Only youuuu~ can make, this world seems right~ yiiii HAHAHAAHAH

$ 0.00
2 years ago

THE CARPENTERS 💙🤩😍, the best mga kanta nayn naku, lalo na ung So Close To you. More on alternative rock ako ee. Yong mga MLTR, Air Supply, Eagle, and moreeee. Naku ang sarap lang pakinggan ng mga lumang tugtugin na yan. Sa Pilipino songs naman bet na bet ko ung kay Bing Rodrigo Songs. Bet na bet ko yan naku, I love his voice seriously.

$ 0.00
2 years ago

Fools garden -lemon tree This is one on my favorite songs

$ 0.00
2 years ago

Napakagandang magbalik tanaw sa nakaraan. Sa tuwing linggo ng umaga ko narrinig ang mga awiting iyan.

$ 0.00
2 years ago

Hala nakakatuwa naman makita ulit yang mga ganyang kanta hehe. Try ko nga sila ulit pakinggan minsan.

$ 0.05
2 years ago

Ang gagandaaaaa

$ 0.00
2 years ago

Nakikikanta rin si mama everytime na piniplay ko yung mga kanta hahaha feels so nostalgic 🥰

$ 0.05
2 years ago

Ang gaganda tas ang sarap alalahanin HAHAAHAH

$ 0.00
2 years ago

Im not familiar with any of those.. Ang naabutan q kc mga bts, exo, julie ann san jose, bruno mars. Whahaha char 😂😅🤣

$ 0.05
2 years ago

Ay ay kpopers hah HAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

Hahaja feeling lang 😂

$ 0.00
2 years ago

Yung mga namention mong kanta every sunday noon pinapatugtug dto hehez. Yung lemon tree talaga sa tiktok ko narinig e matagal na pala yun 😅 westlife din magaganda mga kanta.

$ 0.05
2 years ago

oo HAHAHAH tiktok rin nagbabalik sa mga old song kaya nakakatuwa

$ 0.00
2 years ago

Yung kantang Only You sis. Kapag nakarinig nyan lagi ko naaalala yung high school teacher ko. Favorite nya kasi yan.😁

$ 0.05
2 years ago

sayang parang di sya patok ngayon sa mga generation nato

$ 0.00
2 years ago

Iba na kasi mga gusto ng mga kabataan ngayon.

$ 0.00
2 years ago

Ay superntrue HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Madam. Ibinalik tlga ako sa nkaraan 🤣 yung itsy bitsy tlga.. Nkakaaliw yan.

$ 0.05
2 years ago

ay oo ate HAHAHAHA, gustong-gusto ko noon marinig un e lagi ko sinasabayan ung may one two three fournayan HAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

Alam mo bang tumagal ako dito sa post mo sis, kasi yun too much heaven nilagayo, favorite ko to!! Saka yun lennon sister, grabe ang ganda NG blending nila.

$ 0.05
2 years ago

ang cute kaya nilaaa kaso mga deads na kasi antagal narin HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Oo ni mga lola natin Di pa ata pinapanganak nyan

$ 0.00
2 years ago

Ung ibang song di pwrinsila buhay e HAAHHAAH puro nareremake

$ 0.00
2 years ago

Relate ako sa mga kanta Langga.. lagi ko naririnig sa kapitbahay namin...😊

$ 0.05
2 years ago

di nawala e, kada umaga talaga HAHAHHA

$ 0.00
2 years ago

Yes Langga tama ka ...😁

$ 0.00
2 years ago

Beegees at Carperters, panalo!

$ 0.12
2 years ago

true ateeeee, tas mga eagles pa

$ 0.00
2 years ago