"Iba't-ibang Uri Ng Mga Estudyante: Saan Ka Sakanila?"

65 84

SO BEFORE WE START I WOULD LOVE TO SAY THANK YOU SO MUCH FOR SUPPORTING ME AND READING ALL OF MY NONSENSE ARTICLES. HAPPY 5K VIEWS!


Namimiss niyo na ba ang pasukan? Ang face to face kung saan may iba saatin na nagkakagusto sa kaklase natin, syempre di mawawala yung mga couples mong kaklase na kapag tapos na ang school year ay hiwalay narin.

Sa mga babanggitin ko sa artikulong ito, saan kayo nabibilang?


Masyado akong inaantok di kaya ng utak ko mag english kaya tagalog muna tayo.


The Pacool Kids/Feeling Pogi Edition

  • Eto yung mga studyante na hindi mo malaman kung magaaral pa ba o magpapacool nalang. Kadalasan sakanila ang jeje ng pormahan at tingin nila sa sarili nila ay cool. Madalas nakataas ang buhok at akala ko bagay, may panyong dala, may sumbrero at may salamin.

The Tahimik One

  • Sino bang nawalan ng ganitong kakalase? Sila yung mga estudyante na hindi mo maririnig na nagsasalita. Yung madalas nasagilid lang at nakikinig sa usapan ng iba. Yung kulang nalang maging multo na siya dahil halos di rin napapansin sa pagiging tahimik. Bakit kasi ayaw mo magsalita girl, masamang matuyuan ng laway.

The Pabebe

  • May mga kaklase talaga tayo na pacute, yung tipong akala mo cute talaga. Laging nakapout, tapos madalas mo marinig ay "kasi naman ii,", "Akin nalang pweasseeee" habang nakaduck mouth. Madalas sa mga to ay maririnigan mo ng "Enebeeeee weg genyen", yung kapag di mo pinayagan, ilalagay yung dalawang kamay sa gilid at magmamaktol na parang bata. Nakakamiss Rin pala magkakalse ng ganito.

Food Is Life

  • So dito ako nabibilang, eto yung mga studyante na kahit may pasok, kahit kakatapos lamg ng recess, at kahit nakakain na eh gutom pa rin. Yung kahit "No Food Allowed" sa loob ng classroom eh nagagawan ng paraan yung mga pagkaing ipinapasok at isinusubo. Brainy hah.

The Focus On Study

  • Syempre saan pa ba tayo di nagkaroon ng kaklase na top 1 sa lahat? Yung tipong kayo ng kaklase mo ay walang pakielam sa mga nangyayare pero siya naman lahat gusto makakomptensya.

The Mahilig Magpatawa

  • Nakakamiss yung mga ganitong kaklse natin, yung papasok tayo ng may problema, papasok tayo ng may sama sa loob pero nawawala yun ng kusa dahil sakanila. Yung mapapatawa at mapapangiti ka talaga, yung kahit may guro sa harapan ay nagagawa pa rin nilang mapatawa. Yung kahit sobrang istrikto nung nakaassign sainyo ay mapapangiti nalang rin ng kusa.

The VIP classmate

  • So naexperience ko magkaroon ng ganitong kaklase, yung kailangan mo pa siya hintayin sa lahat. Yung tipong pag may collection na nagaganap ay gustong siya yung unahin. Yung gusto na lagi nila yung nauuna, at kung makautos akala mo naman katulong yung kaklase ng inuutusan.

The Book Addicts

  • May mga kaklase tayo na papasok tapos may dalawang libro, yung kahit may teacher basa ng basa. Karamihan sa book nila ay puro Wattpad Stories, Novels, O kahit ano pa man. Minsan kinoconfiscate kapag nahuhuli.

Computer Games addict

  • Eto yung mga expert talaga sa computer, yung kahit may guro paguusapan kung last game nila. Minsan sa computer shop narin sila pumapasok.

Puro Yabang

  • May mga kaklase tayo na halos lahat pinagyayabang, gagawa pa ng kwento para lang may masabi at maipagmalaki. Minsan galit na yung iba sakanila dahil kang sa pinapakita nila at pinagsasabi na puro walang katotohanan.

Da Tres Marias

  • Sa loob ng classroom di tayo mawawalan ng mga kaklase na halos puro tatlo sila sa grupo nila. Magkasama sa lahat, at kung sakali na makita mong may nakahiwalay, malamang pa sa malamang nagaway yan.

The Busy Officers

  • Oras-oras pinapatawag sa meeting, yung kahit kagagaling mo sa meeting may bagong meeting nanaman. Minsan tatamarin ka na talaga kasi sobrang bigat ng mga responsibilidad mo. Kadalasan sila yung tagaawat ng gulo sa unibersidad at sila yung nagaasikaso kapag may program.

Best Designers

  • Eto yung mga kaklase natin na halos sila nadedesign at nagaarrange ng room. Kadalasan rin ayaw nilang ginugulo sila kapag may ginagawa, kung mamalasin nga ilalock pa mismo yung pintuan ng kwarto para di ka makapasok.

The "Pahiram naman"

  • Kamusta lahat ng gamit natin na di na naibalik? Yung mga gamit natin na halos sakanila na nagpasko at nagbagong taon? Kadalasan dito ay mga ballpen natin.

AND LAST BUT NOT THE LEAST

The Yayaan Group

  • Sila yung mga kaklase natin na gusto ay makabonding tayong lahat. Mga di awkward kasama, at kadalasan pa nga ay mapapangiti ka nalang dahil alam mong di ka naiiba sakanila.


LATEST ARTICLES:


Plagiarism Checker:


Closing Thoughts,

Sobrang narealize ko na ang saya pala ng face to face class. Dito natin nararanasan lahat ng bagay nandi natin maranasan sa ibang tao at sa trabaho. Yung halos simula magpandemic ay sumasayaw nalang sa ating isipan dahil sobrang namimiss na talaga natin. Ikaw, saan ka sakanila?


08-22-21
OfficialGamboaLikeUs

22
$ 3.94
$ 3.42 from @TheRandomRewarder
$ 0.15 from @ZehraSky
$ 0.10 from @MegaKyodaiBanrai
+ 6
Sponsors of OfficialGamboaLikeUs
empty
empty
empty

Comments

HAHAHAHAHA thank you sa pag share mo nang ganyan hahaha Btw ako top1 sakin yung “Addict sa computer”😂 kase ganun ako HAHAHAHAA LT NAKAKAMISSSSS WOAH WOAH

$ 0.00
2 years ago

Relate much haha.. Lalo na sa Pahiram naman..Eh ung hiniram sakin non ung scientific calculator ..kamahal pa naman nun ..hindi naman nawala pero nasira ..No choice pinapalitan ko ..hehe.

$ 0.00
2 years ago

I belong sa yayaan group and focus on study.. Bigla ko namiss ang buhay estudyante ko..

$ 0.00
2 years ago

FOOD IS LIFE kahit hindi pa recess nandoon na sa canteen😂

$ 0.00
2 years ago

Part ako ng tres marias pero nakahiwalay talaga ako sa kanila nung high school kasi magkaiba section HAHAHA. Kasama rin ako sa kumakain kahit bawal, tas yung may laging binabasa

$ 0.00
2 years ago

The tahimik one ako mars na pwede ding yayain atsaka pwede din sa tres marias kaso anim kami nuon😅

$ 0.00
2 years ago

Nakaka miss ung panahong nag aaral pa,aqobung MAHILIG MGPATAWA, joker ng klase,maingay at palakaibigan.aqo ung laging ng eentertain sa mga newbie,madalas kinaiinisan pro carry parin.aqo ung madalas nakangiti,madaming pakwela pro deep inside maraming problema

$ 0.00
2 years ago

Ako yung food is life, tahimik lang, at gamer. Ang pinaka ayokong makasama yung mahilig magyabang, manghiram, at pabebe haha.

$ 0.03
2 years ago

ayawko lang sa pabebe, sa mayabang at mahilig manghiram oks naman basta sa mayaang di ako nakikinig tas sa palahiram bago maguwian binabawi ko na HAHAHA

$ 0.02
2 years ago

Nakakamiss talaga face to face haha. Siguro ako Yung Dora the Explorer sa klase kase Di ako nag iistay sa iisang pwedto guto ko palipat lipat para di borning hahaha. Pinakabet kong pwedto da hulihan Kase pwede kang kumain Ng kumain dahil Di Kita Ng teachers hahaha

$ 0.03
2 years ago

uy same pero pinapalipat ako palagi sa harapan kaya naiirita ako HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Parang wala ako dyannn, eyyyy, di ko lang alamm, basta ang alam ko focus kami sa study Namin at the same time nag eenjoy kami sa mga kalokohan hahaahha. Todo sa kain din payat nga langgg, ung tipong nagdadala na mga classmates ko ng butene tank at rice cooker pati heater para dun na talaga sa room kakain ng mainet hahahaha. Miss ko na face to face we pakibalikk

$ 0.03
2 years ago

Di naman tayo nagbabayad ng kuryente kaya hala sige dala lang HAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

Wala akong kaklase dati na feeling pogi. Simple lang talaga sila manamit at hindi sila nagpapapogi. Lalo na yung crush ko, mga lagi siyang naka uniform ng puti tapos slacks tapos sapatos lang okay na. Hindi siya mahilig sa decolor. Pero mas nakakainis talaga sa mga pabebe mareng, hindi siya literal na pabebe pero yung pabebe na halos lahat ng lalaki nilalandi niya tsaka maarte siya. Pero gusto ko lang talaga sabihin na ako yung Tahimik one 🤣 na kahit gusto na mag recite eh tinatago ko nalang sa utak ko talaga kasi tamad talaga ako magdaldal basta alam ko yung sagot yon na yon kesa yung magrerecite ka tapos sasabihan kang jollibee. 🤣

$ 0.03
2 years ago

May Kilala akong ganyan na halos lahay hinaharot Kahit may jowa Hahahaha sagot nya di naman daw sya seryoso

$ 0.00
2 years ago

Food is Life and the Mahilig Magpatawa here ahahahaha. Nakakamiss nga din ee, naaalala ko tuloy yong kaklase ko noon na maysbang pero pogi, ang dami ko talagang kwash noon. Nasa 99+ wahahahaha

$ 0.03
2 years ago

Wala akong makitang crush noon amboring pagsaschool ako ung isio ko nasa imagination land HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Bwahahahaha, buti ako basta may na spotan na maganda ugali o kaya pogi, crush na agad yan ahahaha

$ 0.00
2 years ago

I'm one of those students na "FOOOOODS is life". Naaalala ko pa na lage akong may dalang kape at tinapay na francis sa umaga, tapos sa recess bibili nanaman ng puto kutsinta , tapos bandang 10 am bibili nanaman ng maruya sa canteen. Tapos lunch time may extra pang dessert na inutang sa kaklase. Tapos sa hapon kakain ulit ng tindang snaks ni Aleng mama ng crush ko haha , bibili ng kanyang bico, pinaypay at ice candy na buko flavor. Kain ng kain di naman tumataba haayssss

$ 0.03
2 years ago

MASAYA KA KASAMA HAHAHAHA LALAMON NG LALAMON. Kaso bawal salen kumain ng kumain mabilos ako tumaba HAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

Hahaha yessss lamon lang ng lamon

$ 0.00
2 years ago

Dun ako sa mahilig magpatawa, mahilig sa pagkain at the busy officer, mixture ako ng tatlo hahaha congrats sa 5k views! More to come.

$ 0.03
2 years ago

Food is life ka rin siguro kahit may meeting HAHAHAHA SALAMAT PO ATEEE

$ 0.00
2 years ago

Nakow! Uu! Lagi ako may biscuit sa bulsa HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Happy 5k views manang! Congrats! Ako yta nabilang ako sa the study group. 😁

$ 0.03
2 years ago

Salamat manong! Ang bait na studyante HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

From high school to college, I am always the book addict kind of student.hihihi..Nung high school, nakita ako ng teacher ko na nagbabasa ng novel kahit may lecture. Tinanong ako kung ano yung binasa ko. Tapos pasimple lang din akong sumagot ng "Novel sir".hahahaha Ayun naconfiscate novels ko. Nirentahan ko pa naman ang mga yun.🤣

$ 0.03
2 years ago

Ate ang tapang mo umamin HAHAHAHA nakakatawa maalala mha nanyare noon e binalik ba sayo? HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Hahahha..hindi sis. Kinuha ko lang ng palihim.hahaha

$ 0.00
2 years ago

Food is life at The focus on study hahaha marami tuloy akong naalala bwahaha pero habang binabasa ko to di ko namalayang nakangiti na pala ako😊

$ 0.03
2 years ago

Nakakasarap alalahanim ung mga panahon na di pa pandemic

$ 0.00
2 years ago

Ako yung the tahimik one haha

$ 0.03
2 years ago

Dika talaga nagsasalita ate? xd

$ 0.00
2 years ago

Xmpre nagsasalita 🤣

$ 0.00
2 years ago

Akala ko literal na hindi HAHAHAH ung kaklase ko fi talaga nagsasalita HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha dun ako sa tres marias na part, hahahaa pag nag away talaga matic watak watak, tapos yung part din na yayaan group dun mo talaga sila makikilala, hayys nakakamiss na talaga face to face classes, boring kasi sa online class, puro screen haahaa, may kulang pa jan isa pa yung nga parlorista, gagaling maghairstyle ng buhok, mapa tirintas man or kahit anong tali pa yan, sila din mahilig magpasimuno maggupit ng bangs kesyo daw bagay hahahhaa kaya kaming mga uto uto go namn

$ 0.00
2 years ago

Yan talaga yun nakaka miss eh, kasi physically nandun kayo sa isat isa. Kaya yun Ibang may crush na kaklase, malungkot yan kasi hindi pa face to face. Face the online classes muna.

Dun ako sa mahilig kumain na designer, na parang kasama sa talent portion, na minsan tahimik at nag yayayaya.

$ 0.03
2 years ago

HAHAAHAH ako sa kumain lang talaga. Diko hilig magyaya oero gala ako

$ 0.00
2 years ago

Hehehe. Sa The Tahimik One ako Langga. Tahimik ako lagi sa klase namin eh. Hehee pero yung mga close friends ko naman kabaliktaran, hahaha palatawa talaga at meron ding book addicts. Nakakamiss tuloy mga kaklase natin, nakakamiss maging estudyante..☺️

$ 0.03
2 years ago

Nakakamkss magf2f ate kung kelan nawala f2f saka pa nakkta halaga HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Tama ka talaga Langga.. nakakamiss tuloy... Sarap bumalik pagiging estudyante..☺️

$ 0.00
2 years ago

Don ako sa tahimik one hehez then napabilang din sa designers napasabit lang kahit di magaling magdesign XD. congrats sa 5000 views mo! 🎉

$ 0.03
2 years ago

Salamaatt ♥️ more readers to come to all of us ♥️

$ 0.00
2 years ago

Ako don sa tahimik minsan don sa maingay. Tapos nakikikurot ako sa burger nila at foot long. Minsan nakakabusog yon pero minsan lang, may epal kasi don eh. Ako pala epal haha

$ 0.03
2 years ago

Epal sa pagkain daw ng iba HAAHHAAH

$ 0.00
2 years ago

Doon ako sis sa focus on your study mas studious ako nuong nagaaral ako even may mga gala.

$ 0.03
2 years ago

Ambait naman nito HAHAAH ak odiko pinapalampasnung galaan

$ 0.00
2 years ago

Kailangan po mag aral nung mabuti mapapalo pag po hindi eh 😁

$ 0.00
2 years ago

May kulang kung merong nagpapahiram meron rin humihiram haha Isa na ako dun 😂 At yung mga lagong humihingi ng papel malay koba di ako makabili ng papel😂

$ 0.03
2 years ago

PALAHINGI RIN AKO NG PAPEL HAHAHAAHHA

$ 0.00
2 years ago

Naalala ko naka survive ako ng isang school year na 2 pad paper lang binili ko 😂 Minsan nga nahihiya pa ako humingi kasi araw araw nalang haha

$ 0.00
2 years ago

Sa buomg school year di ako bumibili ng papel HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Ayy mas malakas kapo pala haha

$ 0.00
2 years ago

Dun ako sa food is life😅 dun lang talaga ako sure kase minsan nagpapatawa ako, minsan naman seryoso HAHAHA

$ 0.03
2 years ago

Ate nakakalike kaba ng article?? Ayaw maglike ng mga article saken

$ 0.00
2 years ago

Nakakalike naman ako

$ 0.00
2 years ago

Hala ayaw talaga sakin

$ 0.00
2 years ago

Happy 5k views be. Naks! Ako siguro dyan ako sa Food is life at Yayaan group. Palaging game sa pagkain at galaan. 😁

$ 0.03
2 years ago

food is ife rin ako ate kahit di gumana basta may pagkain HAHAHAH

$ 0.00
2 years ago

Hahaha ang kulit

$ 0.00
2 years ago

Haha doon naman po ako sa book addict pero novels book hehe..tahimik din ako sa klase pero hindi sa naging multo hehe sumasabat naman ako pag nakarelate sa topic hehe

$ 0.03
2 years ago

meron talaga na tititigan lang tayo e HAHAHHA tas disumasagot

$ 0.00
2 years ago

wahahaha sureball, bullseye saktong sakto mayroon ako niyan lahat hahaha. Ako yung seryoso sa klase noh. I miss those jokers na klasemeyt😭 tapos yung yayaan kkb naman

$ 0.03
2 years ago

nakakamiss mag f2f, sobrang nakakamiss

$ 0.00
2 years ago

ganoon na nga e tapos yung kulitan talaga hahaha tapos hiraman, hingian ng papel😆

$ 0.00
2 years ago