If Only! Transferring Money Gone Wrong!

82 83
Avatar for Ruffa
Written by
2 years ago

Mother dear has been bugging me for a million times already to get my National ID before but, well it's not really a million times. I'm just exaggerating, lol. So, as I was saying. She's been pushing me to get it because I will need it soon. But, you all know how I hate crowded places. I hate waiting in line while facing a lot of people as for the face mask it's not helping coz when I'm in crowded places, it's my mind who's manipulating my thoughts and I'm thinking a lot of things because of that. I feel like everyone is talking about my outfit, my face, my butt, my boobies, I mean my everything or whatever you can notice in one person. I dunno, blame my head for overthinking. That's actually what's running on my head, lol.

And aside from that, I'm just a stubborn woman and I'm also thinking it's just a big hassle so I didn't do it even if Mom has been reminding me for a lot of times already. She also said that I should get it while it's still free coz who knows until when we can get National ID for free. But yeah, I'm a stubborn woman. And I heard the other day that registering for it already ended. I mean, for our Barangay lang daw. Not really sure. Mom just heard it to some Marites guy. Not sure if it's true. And I'm actually regretting now that I didn't get mine sooner. Ahhh, one more thing, I hate going outside specially like this that it requires a lot of papers and all. I need a companion so I can go.

And I actually just started regretting it since yesterday, lol. Because of this thing that I did. Lol. Now that I'm thinking about it I can't help myself slapping my face because of stupidity. @Kelzy clearly stated that it's for a verified account only. But me, who's lutang that time or am I really that lutang or maybe I my brain that time is not functioning well because of excitement that I can finally send my money in coinsph to GCash for fwee, lol. I got excited coz I'm too eager to get my money on my hand because I need to buy a lot of things. Chorrr, some is just a want while I only need this one thing. I just want to pamper myself so ehe. Buy me, buy me, buy me! Inaakit ako ee huehue.

So back to the real thing. So yesterday in the morning. Because I want to send my money from coinsph to GCash without a fees, I tried the one that Kelzy shared in her article: Receive Your Money Instantly Without Fees From Coins.ph To GCASH. So I open my shopepe without thinking that my account is still unverified and proceed to the next step papalapit sa kanya, charowtttt. It's actually easy, if you have a fast connection you can do all what you need to do in no time. Because I want to get my Money from the store na may GCash when we go to the market I did it in the morning. So I'm already on the step, basta step something.

I successfully transfer my money from CPH to Shopee and when I tap the Send Money button. Tingggfffff. Voila. I AM STILL NOT VERIFIED! ME Idiota tonkatsu ramen estibidi istubidu kya kya hehhhhh! I'm such a grrrr! I'll be happy if you read this beshy, hahahabels! This is what I get for not listening to Mom. She's right, I'll need it soon but I didn't really care, I ignore her reminder and I didn't listen. Yah, my fault. Tsk. Even though I'm too angry with myself that time, I still have a clear mind to think that Mama has her ID. And that's what I used to verify my account. I just show her the amount I have on my shopepe app and she agreed immediately.

So wala ng intro intro, fresh from her bed. I just fix her hair a little bit. What's important is, she looks like a human so everything is all good. I didn't bother removing her morning star coz wala naman and then I took a Picture of her ID and another one of her hodling her ID. I used her UMID and it says here that it takes 24 hours before they can verify it. I hope it will be okay na tomorrow. I really need money na coz I need to buy a slipper na lol. While Mama also need some cash na din. I'm actually thinking if I will add more into it but I think that's enough na. But well, my mind might change pa so let see. Rawrrrrrrrrr.

Gahhhhh. But thanks dzaii @Kelzy for this. I didn't really think of this because first, I don't use GCash in withdrawing my money. I tried before na GCash and gamitin but before I do that, I visit Palawan Pawnshop first and asked them if it's available to them. But sadly no daw so since then di na ako ulit nag try. I just use coinsph and use LBC remittance to withdraw my money. Even if the fees is so dear coz 60 php is a no joke my gosh. Wagas sila makasingil ng fees. While in ML I heard it's only 10pho, duhhh. I hope, mag success na sya bukas.

--

I actually type this yesterday so as of now at 5:13 pm my account ks still not verified 🙂. Medyo nag iinit na ang bungo ko pramis 🙂. I hope okay na sya bukas 🙂.


--

Recent Article


Read these to Start in Club1BCH


February 26, 2022

--

39
$ 13.59
$ 12.53 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Eybyoung
$ 0.05 from @Jane
+ 25
Sponsors of Ruffa
empty
empty
Avatar for Ruffa
Written by
2 years ago

Comments

Hoy seryoso ba ruffa? wala ka pa talagang valid ID? eversince be? or naexpire na din lahat? Kuha ka postal, isa sa mga pinaka madali din makuha. Natl ID kasi 6 months or more mo pa aantayin eh. wahahahahha . Tawa ako sa Shopepe.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha Philhealth laang meron HAHAHAHA. Tamad ga ako kumuha huehue. Hahaha oo ga shopee tayo kay Shopepe 🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Walanjo, kuha ka na next time last chance na daw bhiee kundi out ka na bawi ka na lang next life. hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Muntik na rin ako mabikrima nito pero naalala kong di ako verified kasi wala ako valid ID hahaha. Buti may ID Mama mo, sana umokay na.

$ 0.00
2 years ago

Ambot lang talaga if magiging okay oa un, tsk. Ipang shop ki nalang pag hindi. Ambot talaga

$ 0.00
2 years ago

Buti nlang to the rescue ang id ni mommy ateee ruru. Ang hirap talaga pag walang valid id huhu. Was planning to get one pero tinatamad kasi akooo. Di pa din dumadating national id ko eh.

$ 0.00
2 years ago

To the rescue nga pero till now di oa rin verified huehue

$ 0.00
2 years ago

Dumating yung akin mare. Di ko pa nga lang nagagamit. Ang pangit nung ID ko. Para ako'ng may sinus sa hitsura ko dun. Di sila marunong mag-edit.. HAHAHA..🤣 Hmm..Di ko na.try yung sa coins to gcash. May gcash ako, pero di ko naman ginagamit.

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha grabi sa sinus. Bakit pinapula ba ang ilong hahahanep yaan. Kahit pala anong ayos mo pag nag picture ka maiba pa rin ang kalalabasan kasi iniedit nila ambot

$ 0.00
2 years ago

Hahaha.. Oo marengs pati nga yung sa isa ko'ng pinsan. Ang pangit din nung I.D niya.. 🤣

$ 0.00
2 years ago

Masaya ako na nakuha ko na sa wakas yung National ID ko pero it takes 6 months. Anyway, sakin pagmag transfer ako ng money from coins to gcash mas better na magbabayad ako ng 10 para mas mabilis heheheh

$ 0.00
2 years ago

Bat ang tagal no, ganon ba karami kumukuha para umabot ng ganon katagal hmmm. Mabilis din pag pinadaan sa shopee instant. Un lang nga walay i.d huehue

$ 0.00
2 years ago

ateeeee, ano balita? Okay na ba? hahaha at binasa ko talaga to "Idiota tonkatsu ramen estibidi istubidu kya kya hehhhhh" HAHA. Hanep na National ID, wala pa til now. 3-4 months daw, ay sobra sobra na yawa haha.

$ 0.00
2 years ago

Kuu wala pa, ibili ko nalang yun kayamot laang haha.

Hanep na i.d yan baka sa isang taon pa uli dating nyan haha

$ 0.00
2 years ago

Dapat talaga kumuha ka na ng National ID, matag din naman dumating eh. 😊 Btw, free na ang pagtransfer from coins to Gcash? talaga ba?

$ 0.00
2 years ago

Need mo ng tulay oara free nalang ay jan papasok si shopeepay huehue. Cash in kalang sa shopee then pag na receive ma. Send money then send GCash. Pero un nga for verified user only 🤧

$ 0.00
2 years ago

Ah, shopee pay to gcash.

$ 0.00
2 years ago

Ate kahit kumuha ka national id ngayon, sobrang tagal naman bago dumating 😭. Feel ko 10 months before sya mag arrive, yawa. Kuha ka nalang ng ibang ID, pwede ring police clearance sa pagkakaalam ko

$ 0.00
2 years ago

Ayt bat katagal naman hanep. Pag wala na akong choice ipang shop ko nalang tu huehue

$ 0.00
2 years ago

Nagtry din kami niyan sis, hehe okay nga siya no fees. Kaso nga llang yung coins.ph ko naman ang nagluluko kaya ayun hindi naman naipasok sa shoppe pay ng mister ko.😅😅 pero kung kung sa coins. Ph ka magpapasa true shoppe may charge na 10 kung dun mismo sa shoppee pay ka magcashin yun walang fee. Un langnkaapnsin ko lang hehe.

Sana mag okay na siya sis mukhang malaki yung pinasa mo dun naku. Sayang naman.

$ 0.00
2 years ago

Ii sis, from coins to shopee walang fees unlike pag direct agad sa gcash esend may bayad na 10 imagine sayang din un ah. Kaso un nha hahahaha loka loka ako diko naalala haha

$ 0.00
2 years ago

Hindi sis kasi nung nagtry ako kasi sa coins.ph ako nagopen them kung ispapsa sa shopee pay may bayad na 10 pero kung sa mismong shoppee pay ka magcash in ttue coin.ph wala.

Yaan muna sis magreflect din yan sa shopee pay mo. Kuah kana kasi ng ID sis. Voters ID sis?

$ 0.00
2 years ago

Oo yun nga basta cash in pero wala pa rin. Need ko na namang mag verify tsk. Nong nag reg kasi ako ee name ko gamit ko tas ang oang verify id ni mudrabels hueheu very wrong

$ 0.00
2 years ago

Naku wrong move nga sis. Paano na yan? Natransfer mo naba? Hindi ba mawawala yun?

$ 0.00
2 years ago

Ako rin kaka register lang sa national ID, hehe! nkakatamad nmn talaga ang line, pero nung pumunta ako konte nlng kaya no turning back na, hehe! Natapos din sa wakas.

$ 0.00
2 years ago

Wahhhh buti pa sys o 🥺 ako kaya when huehue. Bat lasi di ako nakinig kay mommy ee tsk

$ 0.00
2 years ago

Chill ka lang ate, makikita mo na kinabukasan ang balitang "Congratulations , your account is verified! Yohooooo!" Makakabili kana ng slipper mo hihi

$ 0.00
2 years ago

Sana ngaaaa kakaasar na grabidad na ang delay tsk

$ 0.00
2 years ago

Nabasa ko rin yung artikol niya about transferring money from coins.ph to Gcash for free, syempre ako excited tinignan ko kung paano kasi may pera pa ako sa shopee na naka stock lang pero ayun nga need daw verified AHAHAH. Akala ko pa naman magagawa ko siya pero sadly di pwede. Hinihintay ko pa National ID ko ilang buwan na yon eh 🤣😭

$ 0.00
2 years ago

Hahaha nakakaiyak talaga, bwisit din ako kay self kasi ora orada akonh nag send di ko manlang naisip na di nga pala ako verified hanep yaan talaga

$ 0.00
2 years ago

A hug my dear.

$ 0.00
2 years ago

Thank you, I need that 🥺😘

$ 0.00
2 years ago

Okay naba now?

$ 0.00
2 years ago

Di pa rinnnm 🥺

$ 0.00
2 years ago

Ako ren haha minsan nga naiisip ko kapag nasa crowded places ako inaano nila ako haha alam Kong pogi lang ako kapag naka mask pero alam mo yung yung parang nag hahanap pa Sila Ng butas para malait ka wahahah, I hope as possible ma verified na yaaaan tiwala langs.

Btw hi ma'am ruffa I am you new supporter here.

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha ay sana lahat pogi pag naka mask HAHAHA. Basta ako mukhang tao lang pag nska mask 🤧. Yan nga ano, sa isip talaga natin ang depirensya ee huehue.

Oh heyyyy, tenkyuuuuu UwU 🥳🥰🥰

$ 0.00
2 years ago

Sabi ko sayo verify mo muna e hmm wait pm kita

$ 0.00
2 years ago

Oo ngaaaa hahaha kaso nalimutan ko at ako ga ay naexcite BAHAHAHA. Saka nag try na din ako b4 na mag tap ng CASH OUT dun kaya knows ko na need talaga verified ee kaso mo nha HAHAHAHA. Ambot, my fault diko naalala huehue

$ 0.00
2 years ago

May naiisip ako reply ka sa tg

$ 0.00
2 years ago

Once nitap ko ung Send money lalabas ay "Ee are verifying your id!" 🤣🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Haha, ang kulit po eh medyo matagal nga magverify ang shopee

$ 0.00
2 years ago

Pero ung dun sa nabasa ko kahapon 1 hr lang tinagal 🥲

$ 0.00
2 years ago

Nung ako po day/s din yta bago naverified

$ 0.00
2 years ago

I can relate to the overthinking sometimes and people talking about me. I have to psych myself to focus on something else.

Hala sana maging okay ang verification mo. Til now di pa din ako nagpprocess ng national id :D

$ 0.00
2 years ago

Di lang maiwasan minsan ano. Napapa overthink ka talaga kahit di namsn dapat aguu

$ 0.00
2 years ago

Madam avail kana din ng Gcash Mastercard

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

Ang mahal ata yan madamsss huehue

$ 0.00
2 years ago

Naalala ko rin ate Mama ko, pinilit rin akong kumuha ng National ID hehe. Magiging verified rin yan ate hehe, pinangoorder ko lang ng mga gamit ko yung shopeepay para pagkarating ng parcel, wala na akong babayaran

$ 0.00
2 years ago

Nagpapilit ka naman ata ee tapos ako di talaga hahahanep

$ 0.00
2 years ago

Tawang tawa ako sa iklabushan mo ate ropang HAHAHA 🤣 nasa huli talaga pagsisisi pero wag ka mag alala ang panget nung National ID mas maganda pa camera doon kay Postal huhu

$ 0.00
2 years ago

Hahahahaas maganda ata postal i.d ee kaso naga expired namsn ata yaan

$ 0.00
2 years ago

Hoping it gets verified pretty soon. The delay could be annoying.

$ 0.00
2 years ago

I just really hope so coz until now it's still yhe same 🥲

$ 0.00
2 years ago

I also read that article yesterday but I still don't have any valid ID with me. I already registered to the National ID in our Barrangay last year but until now it still isn't delivered.

$ 0.00
2 years ago

Awwww but good thing you already registered. While me 🥲

$ 0.00
2 years ago

Pero nakakainip lang mag antay parang May pa yata last year nung nag pa register ako sa barrangay hangang ngayon Wala pa nauna pa dumating yung sa iba na kelan lang nag pa register

$ 0.00
2 years ago

Magiging okay yan. Tiwala lang

$ 0.00
2 years ago

Sana ngaaaa, kakainip na ee if kelang need ng kwarta tsk

$ 0.00
2 years ago

Madam mlhuilier mura lang. Mahal talaga lbc eh

$ 0.00
2 years ago

Wala nga dito madams ,🥺

$ 0.00
2 years ago

Ay oo nga pala, nakalimutan ko.. Hehe

$ 0.00
2 years ago

I remember reading an article yesterday where someone experienced this same thing. Her account was quickly verified though, i don't know why yours is taking long. Hopefully it goes through

$ 0.00
2 years ago

I read it too, her's only took 1 hrs while mine 🥺. I registered mine yesterday at 8 I think 🥺

$ 0.00
2 years ago

Hndi rn pwd matransfer sa ibang account? Kya kuha kna ID as soon as possible🤣..

$ 0.00
2 years ago

Hindi na huehue pwd ko wya ipanh shop online pero huehue ang laki masyado para lang ipang bili lalo na wala akong kelangan ngayon 🤧

$ 0.00
2 years ago

Bkt magkano b? 😅

$ 0.00
2 years ago

22 dellers hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Fee ba naman 🥲 minsan naiiyak ako sa free ng coins to gcash e jusme

$ 0.00
2 years ago

Sayang din 10phpg diba 🤧

$ 0.00
2 years ago

You need to get it fast but will the money be refunded?

$ 0.00
2 years ago

Yeah it will, but if not I will just use it then to shop online 🤧

$ 0.00
2 years ago

Parang katulad lang kay ate hahaha

$ 0.00
2 years ago

Pero okie na sa kanya now?

$ 0.00
2 years ago

we have a couple of shopee kind of apps here too and they are so slow dang.. if that was me who still nto verified, I would delete my account lol

$ 0.00
2 years ago

HAHAHA, I'm so tempted to delete it now huehue. But nah, I still have $22 there 🤧

$ 0.00
2 years ago

Same situation kayo ni loveleng. Nakuha na nya pera nya using her boyfriend's dad's valid id.

$ 0.00
2 years ago

Oo nabasa ko un, unh sakin kay mama ang ginamit ko pero till now wala pa rin huehue

$ 0.00
2 years ago

Sis Ruffa hindi rin verified yung coins.ph mo? Same kayo ni Langga Loveleng sis hindi rin siya aware. Ganyan din nangyari pero na na fix na sir. No need to worry sis. Bukas maging okay na yan kasi valid i.d. ginamit mo. Ako gusto ko din kumuha ng National I.D. wala din akong valid I.D. Napaka hassle talaga sis.

$ 0.00
2 years ago

Ayus na cph ko. Ung shopeepay lang di huehue. Gamitin ko sana syang tulay para mapasa kay gcash, para maka save sana sa fees baga. Huehue

$ 0.00
2 years ago

Tomorrow okay na yan sis ruffa. ❤️ Wait lang tayo.

$ 0.00
2 years ago

Magkano ba ni transfer mo sa shopee?

Tagal talaga nyan mag verify kasi dati ni try ko kay papa and tagal din. Pero ang name sa shopee nung nag registered ka at name ng mama mo iisa? Baka kasi ma dis- approved yan pag name mo

$ 0.00
2 years ago

1100 huehue. Ahhhh id kasi ni mama gamit ko jajajsjs. So baka yan nga kasi amg reason kaya nag rerequire din ng tawag no

$ 0.00
2 years ago