Forgotten Memories, Forgotten Friendship, Forgotten YOU.

52 86
Avatar for Ruffa
Written by
3 years ago

Do you have a bunch of friends? How can you tell if they are true friends and not a backstabber who talk ill behind your back? No one can tell I guess, not until you witness it. It's really heart breaking when you discover that the person you considered as your friend or as your sisters or brothers will do this to you.

And there's a lot of friendship that ends because of love. I don't understand, if it's, I will choose friendship over a guy. I don't know, if this friend of mine is like a sister to me who's always there when I needed her the most then I will choose her over a man. And I don't know what I'm blabbing, it's just that.... Nevermind.

Elementary Days, in that time all I know is play and play and play. My Mom told me that when I was 5 years old, she decided to stop my schooling to give me that whole year with nothing but play and play. Well, I can play a lot but there's also a limit off course. I met a bunch of kids that time. I am so over friendly, the most talkative and the naughtiest kid ever.

But even if I'm the friendliest ever if those friend I met move to other place they will just forget me and when I meet them again, I am just no one to them anymore. They already found their own circle of friends and those they met when they're still in town was already forgotten. We spend too much time playing but those time is nothing because they already change and those childhood friends will just remain in every nook of your memory.

When you will accidentally met but both of you feel shy to ever talk to them and you don't have choice but to ignore them because that's what they do. It is so sad but, even if you want to talk to them, you can't because you don't have the guts you're afraid to be ignored. It's been a long years before you've meet again and the closeness that you have before was now just a memory and forever will be, que sera sera.

High School, I have lots of friends that time also but they are all gone now. Maybe the problem is me, I never make an effort to talk to them because. I'm afraid to be set aside by those I consider my sisters you know. It pains me when this friend of mine just walk in front of me without even noticing me, it hurts.

Even those friends in College that I spent time the most. Like we do things together, laugh together told thing that others didn't know. But once everyone walk into their chosen path you will again be forgotten. While they found a new friends, you are just here in your room thinking of the old good days with your Friends that you've met before. It's just a memory now because you are forgotten.


Does it make sense to you? This article of mine? I really don't know what I'm saying but this is just my feelings. I feel like reminiscing the past today and bring back the feelings I felt when my bunch of friends just pass by without even saying Hi to me. They are so close yet so far, I can't reach them with my hands. And only I can do is to watch them walk off farther.


Similar Article

Others

CLUB1BCH

Achieving a goal is hard if you don't have the will to achieve it. So, why not add this goal into you LIST? If you are in read.cash or noise.cash then doing it is not that hard. Save every tip of BCH that you will receive in read.cash and noise.cash them HOLD it. BE ONE OF US AND TOGETHER WE WILL ACHIEVE IT. WeπŸ’šBCH

Read this to Start!


March 12, 2021

--

23
$ 22.32
$ 21.54 from @TheRandomRewarder
$ 0.20 from @PVMihalache
$ 0.10 from @OfficialGamboaLikeUs
+ 10
Sponsors of Ruffa
empty
empty
Avatar for Ruffa
Written by
3 years ago

Comments

I actually experienced an f.o. in college cuz a highschool friend was whining about me not making time for them anymore. I was doing my evals thesis then. What could i do lol but it's fine now

$ 0.00
3 years ago

Haha, so you're still friends with them?

$ 0.00
3 years ago

Nope cuz sabi nya she doesn't want to be my friend anymore e, i should just play with my chemicals

$ 0.00
3 years ago

Minsan sa buhay, hindi mo kailangan ng maraming friends. You need to have a one or more friends who were stay at you forever. No matter what....

$ 0.00
3 years ago

I'm not the friendly kid when I was younger. I have few but selected friends when I was still in school, but most of them have their own lives now. Dalawa na lang natira na may communication pa ko.

$ 0.00
User's avatar sc
3 years ago

Buti may natira pa nga haha, sakin wala na ata haha. Ay meron pa nga palang isa, di ganon ka close pero buti un sya di snobber.

$ 0.00
3 years ago

Sakin nga yung isa nagchachat lang kapag may problema sa asawa, nanghihingi ng advice πŸ˜‚ Tapos yung isa naman, kung kelan ko lang maisipan magchat. Ako kasin yung tamad mag reach out, pero ang importante naiisip ko pa rin sila.

$ 0.00
User's avatar sc
3 years ago

Ahahaha grabi, labasan ng sama ng loob ganorn haha. Ako din tamad mag reach out ee, nakakahiyaan na din kasi

$ 0.00
3 years ago

Labasan ng sama ng loob tapos ako di makapag share ng sama ng loob sa kanila kasi dagdag pa sa iniisip nila πŸ™„ Okay lang, it means may sense naman mga pinagsasabi ko kasi sa akin sila madalas tumakbo πŸ˜… Meron din pala, mga college friends ko, kapag may techy problem madalas sa akin din mag reach out haha. Taga salo talaga ng problema role ko sa buhay.

Siguro friends mo ganun din feeling towards you, nahihiya din hehe.

$ 0.00
User's avatar sc
3 years ago

Hahaha yun na nga, di nila nahahalatang may problema ka din ee haha. Sakin wala talaga, ahaha snob nila ako e di snob din ako hahaha.

Baka nga din, kung ssns nag uusap ano.

$ 0.00
3 years ago

D pa kmi nag kita2 ulit ng college friends ko after grad 🀣🀣 Sa Hs naman, d ko na sila masyado close 😒

$ 0.02
3 years ago

Ako naman, ay awan baga wala na talaga di na close nahihiya na akong makipag usap sa kanila.

$ 0.00
3 years ago

You have us now!

$ 0.02
3 years ago

Thank You PVM 🀧, you are all the best πŸ‘, my virtual friends.

$ 0.00
3 years ago

Friends are still friends, maybe someone will forget us, but we will still be kind to them.

$ 0.02
3 years ago

Yeah, and we can find again a friend, maybe not here but in read.cash

$ 0.00
3 years ago

HS friends talaga pinaka solid ate!!! kami nila @charmingcherry08 ang magpapatunay nan, kahit iba't ibang school na nagaaral solid pa din, communication din po talaga ang susi hahahahaha tsaka bondin din hehe

$ 0.02
3 years ago

Magkalapit lang ba kau ng bahay ni charmycharmy? Sana all, ako kahit malalapit wala na din ahaha.

$ 0.00
3 years ago

yes ate, medyo malapit din, magkalapit na bayan lang po hehe

$ 0.00
3 years ago

Ay sana all talaga haha.

$ 0.00
3 years ago

we're just Friends

$ 0.02
3 years ago

Sabi nya yan sau? Pinakamasakit marining sa taon mahal mo 🀧 iyak kana friendlinessss 😜

$ 0.00
3 years ago

Hahaha okay lang di naman masakit

$ 0.00
3 years ago

Hindi daw ahahaha.

$ 0.00
3 years ago

Hahhaa strong this

$ 0.00
3 years ago

How i wish na ang dating samahan ay mananatili kahit mabkalayo layo na ang bawat isa at magkaroon ng kanya kanyang Buhay ang nangyayari na kasi ngayon parang sasabihin mo na lamang barakda ko noong highschool ako, barkada ko noong kolehiyo ako , so kung sino na lamaang ang nakakasama at nakakasalamuha ay sila na lang ang maituturing na kaibigan, ewan ko kung bakit o dahil sa rin siguro sa kakulanagn ng komunikasyon at may nakakakilala na tayo ng ibat ibang tao na siyang nagiging kaibigan na dn natin, ako wala akong maituturing na totoong kaibigan dahil sabiq nga sa sarili q trust no one, ang hirap na magtiwala sa ngayon kaya may mga bagay na di q kayang ibahagi sa kajit na sinuman mahirap pero kinakaya ko para maiwasan ang lalong paglala ng problema dahil di maiiwasan na kapag simnbi sa isa kakalat at kakalat yan lalo na kung kayoy nagaway

$ 0.05
3 years ago

How I wish that too. Meron kasi kahit magkalayo at di nakapag communicate mg matagal basta nag kita close pa rin ee pero sa iba πŸ˜•. Wala na talaga limot na, may bago mg circle of friends kaya bye bye na nakaka lungkot man.

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga kumbaga iba na nagkakailanagan na sana nga ganoon parin kahit matagal na di nagkita nakakainggit lang sa iba na sobrang close nila kahit minsan lamang magkitaπŸ˜₯sayang ang naging samahan pag kaging ganito na lamangπŸ˜₯

$ 0.00
3 years ago

nakakarelate po ako.. gaya ng sabi nila.. merung friends for a reason.. for a season.. and for a lifetime.. πŸ₯°

$ 0.02
3 years ago

Yan na yan, kaso walang sa lifetime ee kaya , haha nalang.

$ 0.00
3 years ago

Mga kaibigan ko parin mga childhood friends ko, elementary at jhs days. Ayun lang hng iba dikona nakikita at dikona nakakausap. Pero if ever magkita kami accidentally then ginegreet parin namin both sides and kamustahan

$ 0.02
3 years ago

Sana all nalang, ako hindi snobban na bahalakajan ang peg. Nakakahoya din namang makipag usap sa kanila baka dika pansinin kaya nevermind nalang.

$ 0.00
3 years ago

same here sa mga elem.and high school friends ko.haha. but mga friends ko nung college nakakabond ko pa naman yung iba pero yung iba wala ng time kaya nakakasad kasi minsan mag e effort ka mag set ng date for get together pero puro seen sa gc tapos di pupunta. πŸ˜…

$ 0.02
3 years ago

Ako di na kasali sa gc ee ahaha limot na nga kahit naman kasi ako di rin nag paparamdam ss kanila ee.

$ 0.00
3 years ago

Ako yung tao na bilang lng sa kamay ang kaibigan hehehe kc mahiyain ako ung mga kagaya ko din ang mga kaibigan ko .. and kung sino lng papansin sakin don lng ako kc ayoko din magasume n feeling close tas pagtalikod mo sa knila ay pinagtagawanan ka pala... Kya mabuti pang iisa or dlwa lng ang kaibgan pero totoo... Ngayon masasabi kong isa lng tlga ang naging totoo kung kaibgan at yun yung bestfrend for life ko na ngaun hehhehe..thank u for sharing ur story po..i love it...

$ 0.05
3 years ago

Same sakin, pwro mas bet ko nalang ung friends na nakikilala ko dito sapat na siguro sakin yon.

$ 0.00
3 years ago

Oo nman po hehehhe true friend exist kahit d mo sila nakikita andto lng po kami para sayo hehehe

$ 0.00
3 years ago

I used to have friends, but I consider them all the same, nothing special for me, because I was a very quiet person back then, so I didn't have very close friends.πŸ˜‡πŸ˜‡πŸ˜‡

$ 0.02
3 years ago

Oh, same to me. I'm just lucky to found a friend here in read.cash.

$ 0.00
3 years ago

I changed my life the first time I had many friends from Kiki Time, until now there are more and more people I know on read.cash.😍😍😍

$ 0.00
3 years ago

Maybe it's part of growing up. You grow apart. (English part is done)

hahahaha o ayon yung iba ko din childhood prends feeling sosyal mga snobberish ahahahha tapos yung iba josko ayon may asawa na (wag moko tutulad grr lang) tapos good thing high school friends ket iba iba school friends pa din. mabait kasi akong kaibigan chour hahaha pero kaasar iba nakakaalala pag magpapasagot ng essay. college friends? dami ko tropa e everywhere lumingon may kakilala pero ewan ko if kilala pa nila ko hanggang ngayon at walang f2f classes hahahaha pero ayon required ata na may nawawalang friends talaga. di kasi lahat nagsstay dibaaa

$ 0.02
3 years ago

Ehh, sana all magaling sa essay πŸ™„ ahaha. Pag naman may umalis may panibagong dadating, daw. Sabi nong kapitbahay namon ahahahaha. Kinaibigan kalang pala kasi matalino ks? Sana all studerist 😜😜🀧

$ 0.00
3 years ago

Essayist lungs ekis sa smarty hahaha prends ko naman eon talaga mabait lang ako di ako marunong tumanggi

$ 0.00
3 years ago

Sana all mandin mabait haha.

$ 0.00
3 years ago

Friends. Hays. πŸ’” Yung gusto mo siya pero friends lang kayo. Sad! Hahahaha

Anyways. Girl wala ako masyado kaibigan antisocial ako bruh. Pero yung mga iilan na kaibigan ko anjan lang yan. Kung may problema ako kase, akin lang, o kapatid ko lang sinasabihan ko. Ewan ko ba day, kase iba ang views ko sa friendshipsss. Hihihi but anyways hindi naman natin kailangan ng madaming friendship isa lang na totoo s4p4t na.

$ 0.02
3 years ago

Ahahaha, mga linyahan ng mga taong may unrequited love kay friendship ahahaha.

Same namam, nong nag graduate ako nawala na ung pagka ano ko, para bagang bumaba self esteem ko kaya ayaw ko na ding makihalubilo sa iba awan baga ano bagang problema ko haha.

$ 0.00
3 years ago

You will find that friend who will be true to you and will be with you all throughout your life, through ups and downs even thick and thin. I am just glad that I have some good set of circle of friends.

$ 0.02
3 years ago

I hope that, pero oano kaya ako nakakahanap ano kung di naman naglalalabas ahahaha.

$ 0.00
3 years ago

I must say that my HS and college friends are the best. I have a solid circle of friends when I was in elementary but I avoided them all before the reunion with some reason haha. Now I am so aloof with them.

$ 0.02
User's avatar Yen
3 years ago

Sana all nalang madam, pero okie lang andito naman kayi ee. Sapat na sakin ang mga virtual friends ko πŸ‘πŸ€§

$ 0.00
3 years ago

Sa ngayon naman kayo kayo Lang din nakakausap ko πŸ˜‚

$ 0.00
User's avatar Yen
3 years ago

Hahaha same

$ 0.00
3 years ago