What kinds of Classmates do I have?

52 106
Avatar for dziefem
2 years ago

Lemme share with you what kinds of classmates I have because I really miss the face-to-face classes, even all I did was to chit chat with my seatmate when there's a discussion. Just kidding, sometimes only.XD


Kinds of Classmates I have

  • Responsible

Kind of classmates who are responsible for every action they make, to those required things they must do, knows their priorities in school and you can really trust them on making decisions. I can say that this one is our president and officers in our block, exempt me. XD

  • Generous

We always have this one classmate, always willing to share what he/she has. I mean every time they are eating something, they immediately ask everyone to have it even though it is not enough for all. Well, even me doing that. I hate eating alone while I'm in front of my classmates. Also, they are generous giving donations when someone needs to.

  • Industrious

Sometimes this kind of classmate can encourage others to be industrious too. I'm the proof, seeing them persuades me to do school work. 

  • Kind

One of my classmates, I never heard bad words, didn't get mad, always gave in to those abusive ones. Hindi yan maganda, kaibigan. XD

  • Abusive (always begging)

If there are generous, there are profiteers. You will hear "Can I have 1/4 sheet of paper?". I mean it's fine if you ran out of paper but don't be like that all of the time! They have money though, having milk tea everyday, going anywhere, eating expensive foods, why can't they buy a paper? Grrr. 

  • Good-looking

Effortless mga beshiwap. Any angle, any stolen shot is so good. Can't say anything haha. I love seeing their faces. XD

  • Food is Life

I have this classmate who eats even when there's a discussion, don't worry it's secretly. XD Also, the one who asks permission to our professor to go in the comfort room but actually going to the cafeteria. Haha. I never did this or I just don't remember.

  • Friendly 

This can be me. I always approach others too to talk to them about anything they are open to. But if you have an attitude, I can be too. Haha.

  • Noisy

As usual, from the word itself. The classmate who can't stop from talking (this is me sometimes haha). Kind of classmate who always received a sermon during class. Also, being the center of attraction in the hallway or outside the college, even in a cafeteria. XD

  • Silent

The kind of classmate that you can count the words they will say. As in, you have shared a lot and they just say "yeah" or no reaction at all. Girl, mapapanis laway mo nyan. But sometimes I feel that she just doesn't want to talk to me. Why? I'm just being friendly. Hahaha.

  • Early Bird

This is so me. Not to brag but I'm always early when we have a 7:00 am class, when we have a meeting or hangout with friends. Not being excited, it's just that, I don't want someone waiting for me and rushing me. Aside from that, I don't want to be late. I hate running when I'm wearing a fitted skirt and a shoe with heels plus we need to use the overpass. -.- " Been there, done that, when I woke up late. It cracked my skirt because I tried to take big steps. Argh. 

  • Talented 

They are dancers, singers, artists, and poets. These classmates of mine joined the competition. They are part of some groups who perform during events. 

  • All-in-one

I have these two classmates, a girl and a boy. Why did I say all-in-one? Because aside from being good looking, they are intelligent, talented, generous, responsible, industrious and friendly. They are both my crush. Haha.

I didn't put the "intelligent" kind of classmates as we have different intellects. :)

Of course some of these kinds can be found in one person.


What about you? What kind of classmates are you?

Thank you for reading! :)


dziefem's note:

  • Stay away from those toxic people. Have a healthy life and heart.


My previous articles:

Just Cry and Get Paid?

My Suicidal Thoughts

0.4 BCH - 1 Month at read.cash

Special Day of Two out of Six Men in My Life

I hate My Father!

How do I Fight My Stage Fright?

Six Years With You and Counting

Someone made me Pregnant!

How do you Interpret Songs?

Different Types of People that I've Encountered

17
$ 33.34
$ 32.89 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @carisdaneym2
$ 0.10 from @Angel_183
+ 8
Sponsors of dziefem
empty
empty
empty
Avatar for dziefem
2 years ago

Comments

Lahat nak aside sa intelligent at responsible..nagiging silent lang ako pag may period ako kasi pag ginalaw ako giyera labas hahaha

$ 0.03
2 years ago

Ako po maingay pa rin kahit meron, hindi makapagpigil e. 😂

$ 0.00
2 years ago

ako ayaw ko talaga ginagalaw dati..ngayon nag a adjust na ko

$ 0.00
2 years ago

Conyo classmates...like ya know, my driver is so late na. Ewww, why so umuulan na naman. I forgot pa naman my umbrella sa house. Maybe I'll call yaya to bring it here sa skul.

$ 0.03
2 years ago

Hahaha kaloka, buti wala ako ganyang kaklase ayy. 😂

$ 0.00
2 years ago

sarap pakainin ng tsinelas eh lol

$ 0.00
2 years ago

Ihampas muna natin bago ipakain 😂

$ 0.00
2 years ago

nyahahha

$ 0.00
2 years ago

Bakit walang always late? The "late" classmate. Parang patay lang e haha!

$ 0.00
2 years ago

Oo ngaaa dami ko naman hindi nalagay sayang haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha galing galing ng observation mare. Miss ko na tuloy mga klasmet ko dati. 😂

$ 0.00
2 years ago

Hahaha marami pa wala dyan mare 😂

$ 0.00
2 years ago

The laging late tapos maaga umuwi hahaha ako ata yun tsaka syempre mga kaibigan ko. Dati nga nagkasabay-sabay kami pumasok nung umaga dahil traffic tapos napagalitan kami kasi sabi nag intayan daw ay hindi naman hahaha

$ 0.03
2 years ago

Hahaha, hindi ko nalagay itooo. May ganyan din akong classmate, atat na atat umuwi kahit late pumapasok 😂 Very wrong, nagkataon lang naman hahaha

$ 0.00
2 years ago

HAHAHA ml playerist ba wala? kase kami sa room puro kame ml hahaha. Yung tipong nagtatago kami sa likod ng cabinet sa bandang likuran ng room pra di kami makita ng teacher hahaha.

$ 0.03
2 years ago

Hahaha hindi na yan makaligtas sa college namin e kitang kita ka haha

$ 0.00
2 years ago

Kind, silent at abusibe akonng slight pero di naman masyado. Tama tama lang pero nakakainis yung sipsip. Di mo po yata nasama hahah

$ 0.03
2 years ago

Marami nga ako hindi nasamaaaa pati bully. 😂 naisip ko na yan e, dapat tinype ko agad hays haha

$ 0.00
2 years ago

Parang wala naman sa amin haha

$ 0.00
2 years ago

Wee? 😂 Ikaw yung bully, ramdam ko. HAHA

$ 0.00
2 years ago

Sama mo ate, di naman ako ganon. Maingay lang ako sa virtual world hagha pero silent po ako in real life. Baka po kapatid magkita tayo, baka di ko ibuka bibig ko haha

$ 0.00
2 years ago

Ayyy hahaha ako kasi bully in real life at virtual e 😂😂 sorry na. HAHA. Nakuuu pag tahimik ka, asarin kita lalo WAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Luh haha tahimik lang ako sa school pero kapag dinaldal naman ako tuloy tuloy na 😅marami akong naging kaibigan nung nag aaral ako yung isa kong kaklase panay ang hingi sakin. Halos lahat kulang nalang bigay ko na pati pera nangungutang di naman nag babayad haha

$ 0.03
2 years ago

Haha marami talaga buraot non.

$ 0.00
2 years ago

HHahahhaa parang belong ata ako sa abusive. Hahaha nabuhay sa hinge eh HAHAHAHA. GOSH 🤣🤣 buraoottt

$ 0.03
2 years ago

Nakoooo hahaha. Friend ikaw ba yan? 😂😂

$ 0.00
2 years ago

Oo ata. Hhahaa nung high school. Buraot eh ahhaha

$ 0.00
2 years ago

Eh bully wala jan? 😅

$ 0.03
2 years ago

Ayy oo pala haha pero parang hindi na masyado halata samin yun e, mana pa yung mga payabang na kaklase, kala mo alam nila lahat kaloka. Pero hindi ko nalang din nilagay dyan 😂

$ 0.00
2 years ago

Ako silent lang ako sa school haha. Shy lang ako haha. Pero misan maingay din pag maingay yung katabi kasi nakaka hawa🤣

$ 0.03
2 years ago

Hahaha pag ako pala katabi mo mahahawa ka 😂

$ 0.00
2 years ago

Ako na laging late ng 1 hour sa 7am class🤪😂😂 (SOCSCI1100) Sa Math1100 lang yata ako hindi madalasa late kasi attendance is a must😂 Pero sana all talaga early- bird. Sa pagkain lang ako nagiging early😂😂😂


Food is life - #buraot lang sa pagkain sa papel hindi.


Siyempre friendly ako😂 lahat ng grupo sa room nasamahan ko na haha (except pala sa grupo ng richkid pero pwends pa din)


Kind and generous din ako room😂🥂


Isa sa pinaka noisy🤪😂


Ibigay ko nalang sa kanila yung talented, good-looking at Intelligent.


Officer na pasaway🤪😂

$ 0.03
2 years ago

Napakahusay naman ng sister kong ito. 😂 same sa pasaway na officer hahaha. Napaka friendly naman pala 🤭😂

$ 0.00
2 years ago

Ako langga, Early Bird.. Takot kasi ako ma.late..😅 Tas sabi kasi nang isa sa mga proof namin, "15 minutes before the time, is the exact time." 😅

Kaya na.train din talaga..

$ 0.03
2 years ago

Ayon, high-five tayo dyan langga! 🤭 Samin naman dapat talaga nasa room ka na bago dumating si prof. Dapat lang mauna sa kanila haha.

$ 0.00
2 years ago

hahah, part din sa training yan langga..😅 kaya inaagahan talaga ang gising..😁

$ 0.00
2 years ago

You've just stated all the categories of friends one could have. I fall under the early bird, kind and friendly 😂😂😂

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. We are the same! 😁

$ 0.00
2 years ago

Bat walang tiga hingi ng powder, lip gloss/lipstick, suklay dito? Ahahaha ako yon ee, noong kabataan ko. Kaso nagbago na ang lahat nong tumuntong ako sa ladder. I mean nong nag college na ako ahahahaha

$ 0.03
2 years ago

🤣🤣 nagawa ko rn to.. Pro hndi naman lipbam.. Powder at suklay lng

$ 0.00
2 years ago

Ahahaha, samin lip gloss uso noon. Madalang naman akong gumamit non gawa ng tuklapin labi ko 😖, nakakamiss tuloy lalo high school days 💩

$ 0.00
2 years ago

Ayy oo nga no hahaha. Powder lang meron nanghihingi sa classmates ko, college iyang ginawan ko ng article. Haha. Dami talaga sa highschool nyan. 😂

$ 0.00
2 years ago

Ahahaha, diba diba. Minsan nga pati panyo or towel hinihiram na rin ahahahanep

$ 0.00
2 years ago

Oo, e may pagkamaarte pa naman ako, pag hiniram na binibigay ko nalang kaya naubos panyo ko e 😂

$ 0.00
2 years ago

Abay wagas naman, para pupunas lang ng pawis 🙄😂

$ 0.00
2 years ago

Eh kasi ang oily. Nangingitim panyo ko wahahaha ngayon hindi naman na. Wala na nanghihiram 😂

$ 0.00
2 years ago

Ahaha labhan mo agad kaya haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha katamad kaya 😂

$ 0.00
2 years ago

Aq ung auditor nung una, ksi meron kmi instructor mahilig magpaxerox kya laging my kolektor at xa nagpapaxerox sa labas ng skul. If 2.50 dpat ung bayad, sinasagad na niyang 3 pesos. E di my .50 xa kada estudyante. Sa isang section my 40-50 students, e di my 20-25 xa.. from auditor naging kolektor toz naging pulubi, taga hingi ng piso piso🤣

$ 0.03
2 years ago

Hahaha ayos, may ganyan din kaming instructor 😂 kumita pangkabuhayan aa hahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha ballpen and paper hunter ako hahaha wala akong dalang pumapasok.. 😂 lunch lang laman bag ko..

$ 0.03
2 years ago

Ayyy napakahusay naman nito, ako lagi lang nakakapulot ng ballpen at lagi hinihingian ng papel 😂

$ 0.00
2 years ago