Someone made me Pregnant!

68 78
Avatar for dziefem
2 years ago

There are things that we've done and can't be rewinded, no chance at all. We all have made mistakes, the only difference is who truly accepts it and who doesn't. Some are willing to make it right but some are not, didn't care. Some are just saying they admitted their mistakes, but in reality? No. 

Have you experienced it? Someone told other people about you which isn't true! I'm talking about some of my neighbors and relatives. Hahaha. Why did they not just talk about their lives? Tsk. Anyways these kinds of people are born to be like that, I guess. Just kidding. XD

Disclaimer: This is just based on my imagination and the story I've heard from others. I'm not the one who is pregnant! XD. Just read this one, so you will know. 

Here you go.


Waaaah, I think I will be going home late again because of this project. I said to myself.

Guys I'm gonna inform my parents about this first so they will not be worried. I told to my groupmates.

Them: sure.

I walk about five meters away and call my mother.

Hello mom, I will be late again. We need to finish something. I said to my mom when she answered.

Mom: Okay, take care! Update us so your brother will pick you up later. It's delicate to be alone.

Yes mom, I will. Bye!  Then I hung up.

It took us one hour to finish the project. After that, we say goodbye to each other. I'm about to call my mom so my brother will pick me up, but I saw my friend waiting for the jeep. So, I decided to accompany her. I put my phone back in my pocket. 

When we reached my destination, I said goodbye and take care to my friend. Before our house, I need to walk 200 meters. 

Okay, I need to lose some weight because I gain so much in summer but I want something sweet to drink haha. So, I will buy soft drinks.

While at the store, I overheard this...

Gossiper 1: She's daughter of *****, right?

Gossiper 2: Yes, she is always coming home late. No doubt she's pregnant, as you can see she's getting fat.

Gossiper 3: I noticed that too. 

Wow, they made me pregnant. I didn't know I was but they did. So nice. I became pregnant in their story. I said to myself then walked towards home.

I just let other people talk behind me as long as I know myself and I don't care about them. XD

END

Has someone made you pregnant too? By gossiping? Not the other way around. HAHA.


Just want to share this one (I witnessed)

Sometimes I hear other people, they are talking about someone. This is what I've heard.

Scenario

Two girls saw other girl outside the classroom.

Girl 1: Did you see her? (pointing someone in the corridor)

Girl 2: Yeah, she feel like she's pretty 

Girl 1: I know right, she's just wearing a make up. Without it, she's not pretty.

Girl 2: So truuuuee. She looks prostitute.

(Then they both laughed)

That time I want to pull their hairs! They really making me mad but that's not good, so instead of making enemies I just walk away. The girl didn't do anything, how could these people make a conclusion for someone they didn't know or let's say they knew but still, they don't have the right to do that! Argh.

Don't judge people on how they put an effort to make themselves presentable and what they did for them to be comfortable and confident. 

For your information: I'm not that type of person who listens to the conversation of others. It just happened that they were talking aloud so I overheard it and at that time my earphone was not with me. So I can't do anything about it. HAHA.


dziefem's note:

Always remember that, whatever mistakes you have made, it will not define who you really are! One mistake will not describe what kind of people you are.

So stay positive but not in covid! Stay away from those toxic people too!


Thank you for reading! :)

Lead Image Source: cdc.gov

You can also find me at noise.cash https://noise.cash/u/dziefem


My previous articles.

How do you Interpret Songs?

Different Types of People that I've Encountered

Only in Imagination

I'm an addict

Finally, he noticed me!

21
$ 30.50
$ 30.08 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Jane
$ 0.10 from @immaryandmerry
+ 8
Sponsors of dziefem
empty
empty
empty
Avatar for dziefem
2 years ago

Comments

I was again scammed 😳

$ 0.00
2 years ago

Sorry sis! 😂

$ 0.00
2 years ago

I came just for the title:(

Hahahahahah, what a great article dear friend, no doubt gossip abounds and this is accompanied with the problems of self-esteem that people have, they try to cover their emptiness, talking bad about others, inventing stories, instead of dealing with their lives, what they do not see, they invent it, in order to be the sensation of the moment, and to divert attention from making fun of their pitiful and pathetic life.

$ 0.05
2 years ago

Hahahaha. I hooked you by the title! 😆 Sorry for that, friend.

Haha yeah, instead focusing on their lives, they just talking about others. How poor them. Making story about others argh. I'm sick of those people.

$ 0.00
2 years ago

This is the toxic side of many filipinos I don't like .Its not cool for them to make up stories or making self conclusion about something they didn't know and understand. Many times na nangyari to samin. Pinasummon namin sa barangay and you have the right to do so kung nakakaperwisyo na sila. The reason is a sensitive matter and personal. Kaya ayun they stop. Kaya ayokong lumalabas sa bahay kasi talamak ang. sindikato ng mga makukulay ang bunganga dito sa amin. May organization na ata sila.. Basta hapon nagmimeeting sila sa waiting shed.😂😂

$ 0.05
2 years ago

Halaaa. Grabe naman yan mga chismosa dyan, pero baka may organization na nga sila haha. Mabuti naman at pinabaranggay niyo nang magtanda hahaha. Tama yan, baka maratrat ka ng mga chismosa 😆

$ 0.00
2 years ago

Tumino naman po sila mula nun 😅 Akala po kasi nila wala silang kalalagiyan kaya inaabuso nila.kaya sila namimihasa.

$ 0.00
2 years ago

Yun nga akala nila okay lang na lagi silang magchismisan ng buhay ng may buhay. Hays. Diko maisip kung anong benefits ba nakukuha nila dyan. Tsssk

$ 0.00
2 years ago

Hahaha... this is so funny. It happens. Thats what people can do. "They'd make one pregnant. By their groaning talks and all.

Nice write-up 👌

$ 0.03
2 years ago

Hahaha yeah, the magic of words 😆 Thanks!

$ 0.00
2 years ago

Ang chismosa naminh kabitbahay hahaha nauso ito dahil nga sa mga kapitbahay na ang alam lang ay mag chismis maghapon madami na akong naranig na ganyan dito samin lalo na kapit bahay namin bata palang nabuntis na kaya agad na nag viral dito samin ako naman kaya ko nalaman sinabi lang sakin ng aking Ina para pangaralan ako na huwag gayahin gayun pa man sana tumigil na ang mga chismosa para naman walang masaktan na tao na hindi naman nila alam ang tunay na nangyari .

$ 0.05
2 years ago

Hoooy bakit binabasa ko yan na tono nang sa Doraemon "ang chismosa naming kapitbahay" 😆😆

Yun ngaaaa, wala naman silang alam sa buong pangyayari, kahilig magconclude nakakaloka. Sana talaga maisipan nilaa tumigil haha.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha titigil lang yan kapag sila ay nag sawa na sa kanilang pinag gagawa 😅 kapsg chismosa sakit na talaga nila yan sis

$ 0.00
2 years ago

Feeling ko hindi sila magsasawa sis, titigil lang siguro pag nasa ilalim na ng lupa or ewan lang pala baka may chismisan pa rin don. HAHAAAH

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, yung tiningnan ko yung title ga, akala ko talaga ikaw.. hihi, ang bata mo pa eh' paunahin mo muna ako ga..😅😂🤭

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. Grabe ka naman ga, wala pa sa isip ko ang magbuntis, not sure pa nga kung magbebaby ako haha. Oo naman ga mauuna kaaa balitaan mo ko dyan ha. Haha

$ 0.00
2 years ago

hahaha, buti naman kasi lagi nalang ako'ng nauunahan nang mga mas bata sa akin ga.. 😅😂🤭 too slow ba?? hii😅

Anyways, kailangan magtrabaho muna, at makapag ipon para sa future ga..☺️

$ 0.00
2 years ago

To error is haman, To forgive is devine. Everyone commit mistakes in life but we should learn from mistakes. We should be able to accept our mistakes. I always what people think negative about me.

$ 0.00
2 years ago

Kabaliktaran naman sakin 😂. Medyo marami din kasi akong kaibigan na babae tas iniinvite ko sila minsan sa bahay. Tapos ang mga bruha kung makapag chismisan; gumagawa daw kami ng milagro 🤣 Gurl I kennat

$ 0.00
2 years ago

Wahahabaha. Papa kli4d. Yieee. 😆😆 Odibaaa mga balahura na chismosa. May makita lang na marami kang kasamang babae o lalaki ikaw na ang topic, puro ganyan nasa isip nila, milagro hhahaha. Tsskkk.

$ 0.00
2 years ago

Nakuuu mga tsismosang kapit bahay talaga haha, pero kakaqiqil nga talaga mga ganyan hays. Dami judgemental sa mundo🤧

$ 0.03
2 years ago

Totoo din. Hindi na talaga sila mawawala haha

$ 0.00
2 years ago

i like that two girl talk 😆😆 .. owh she is prostitute haha

$ 0.02
2 years ago

Hahaha. You had fun with the word prostitute huh! 😆

$ 0.00
2 years ago

i have an interesting story too how i have knew this words .. Lets write article about it !

$ 0.00
2 years ago

Diko pa naman naranasan tong ganito, pero isa ako dun sa napah sabihan ng chismis ahahahaha. Pag ganon tahimik lang ako, sa utak ko lang ako nag iisip. Di ako nagbbgay ng opinion about sa mga ganyang bagay. Pero baka if pag close tayo mag bigay ako ng opinyon, ahahaha. Pero kasi, bat nga kasi ang daming ganyan sa mundo. Mga judger, sana nag Law sila , magaling pala sila ee.

$ 0.05
2 years ago

Hahahah isa din ako sa napagsasabihan ng chismis, nakikinig lang din ako at nag iisip. Pero kung close din tayo, ay edi magbibigay din me. Same nanaman tayo 😆.. Pero pa hindi ko ng close tahimik lang me, kesa naman talikuran ko agad, nakakabastos naman yon haha. Oo ngaaa pinagkakitaan sana nila, hindi yung nagsasayang ng laway wala naman kita. 😆

$ 0.00
2 years ago

This is really nice but those gossipers aren't. I don't really know what's on their mind that they judge so easily. Tsk

$ 0.05
2 years ago

Woah. It seems you relate to this article. HAHAHA.

$ 0.00
2 years ago

Basta ako mabait na tita lang naman pero bigla nawalan ng direksyon buhay ko kasi ang aga daw nag anak. Lol

$ 0.00
2 years ago

Wahahahaha. Kawawang bata. Aanak anak kasi agad. 🤦‍♀😆

$ 0.00
2 years ago

"Always remember that, whatever mistakes you have made, it will not define who you really are! One mistake will not describe what kind of people you are."

Agree much dai. Ibang tao kc yung kasalanan lng tinitingnan. Jump into conclusion agad na masama na ugali..

At anyway sa article mo. Naalala ko nung college ako.. Soot ko yung joggng pants PE uniform namin. Mukha akong buntis dun kc malaki sakn so finofold ko yung garter , kaso nagbubulge tingnan sa tiyan. At malaki pa tshirt ko. 🤣 Bumili ako nun ng something sa tindahan, nakita ako ng chismusang kapitbahay namin.. Kasama friend nya. .sabi ba naman "si jane buntis ata" Bumulong sa kasama rinig ko naman.🤣🤣 Sinimangutan ko lng.. Tapus sabi ng kasama nya.. "hndi malaki lng uniform nya.."

Naloka tlga ako dun.

$ 0.05
2 years ago

Agree much dai. Ibang tao kc yung kasalanan lng tinitingnan. Jump into conclusion agad na masama na ugali..

Sa true po, without knowing the whole story ba, kumbaga baka wala pa sa 1/4 yung alam nila haha.

HAHAHA mga mata at bibig talaga ng chismosa. Nakakaloka yung bubulong kunwari pero ang lakas lakas naman, mga nakakaloko amp. Kamo sana don sa isang chismosa gumamit na ng pampalinaw ng mata. Hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Nako chismosa talagaga kapitbahay, di ko sinabing tiyahin ko huh pero parang ganun na nga hahahaha. Kasi naman nung fourth year ako dumami friends ko. Bale nagkaroon na rin ako ng friends na mga lalakim ngayon, yung boyfriend ng anak nya dito samin pumupunta kasi ng hihiram ng notes ko tapos para makita anak nya kasi kapitbahay lang kami. Ang sabi ba naman, nanuhog daw ako ng lalaki hahaha. Tapos mabubuntis daw ako ng maaga kasi may mga lalaki na pumupunta sa bahay. Di nya alam, boyfriend yun ng anak niya 😅🤣

$ 0.05
2 years ago

Hahahaha titaaa ano ba yaaan??!!! Iba talaga ang mga chismosa porket na nakikitang ang dami mong barkada especially paglalaki sasabihan ka na mabubuntis ka ng maaga! Kakaloka. Haha. Grabe yung nanuhog! I cannot haha. Kakachismis ni tita sa iba, hindi alam na jowa pala ng anak niya. Haaaysss 🤦‍♀😆

$ 0.00
2 years ago

Oo tas di nya alam ma timer anak nya 🤣😅 Ayun maaga nag asawa tapos kabit pa 😅 hayyy nKo.

$ 0.00
2 years ago

Halaa jusmeee hahaa. Kakabantay sa buhay ng iba hindi na nabantayan ang anak hahaha

$ 0.00
2 years ago

Tapos biglang sabi sis. Wag daw ako gagaya sa mga anak nya 🤣 Ayy dapak talaga yun hahaha . Kala nya guro mayaman na ko kaya biglang bait 🤣

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha tita bumaliktad yata ang mundo aa? 😆

$ 0.00
2 years ago

Hahaha alams na sis. Kaya nga natatawa na lang ako ehhh. Kaloka talaga may mga tao na ganun. Buti di lahat ng tita ko kagaya nya. Nakooo tatanda ako ng maaga hahah

$ 0.00
2 years ago

Hahaha nakakastress ng bongga kung lahat sila ganon sis. 🤦‍♀😆

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga ehhh. 😅 Kaya bawi na lang ako sa iba kong tiyahin hahah

$ 0.00
2 years ago

Ganon na nga lang sis haha

$ 0.00
2 years ago

Akonba to? Hahaha naalala ko, sinabihan ako na buntis daw ako. Eh wala ako boyfriend ng time na yun 😅😂 Sabi, baka namaligno ako kaya nabuntis. Eh kasi naman, lalo ako pumayat tapos mga friend konnung high school karamihan lalaki. Yung iba lalakweee hahaha takot pa lang magladlad pero subra close ko sila kaya akalain boyfriend ko, ang di nila alam bakla kaya napagkamalan kami tas buntis saw ako ahahah

$ 0.05
2 years ago

Wahahaha. Mukhang ikaw nga yung naisip ko sis na pinagchichismisan aa? HAHA. Odibaaaa they don't know everything about you at kung sino nakakasalamuha mo tapos sasabihin nila na buntis ka? Wengyang chismosa hahaha..

$ 0.00
2 years ago

Inis talaga ko sa mga bibig nila sis kasi naman paano ako mabubuntis eh wala ko boyfriend nun. May friend akong lalaki na pusong babae. Gahasain ko ba para mabuntis hahah

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha ikaw nga daw manggagapang yata sis haha. Sarap tahiin mga bibig nila haaa.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha nako, sabi ko nalamg si Lord na bahala sa kanila. Total babalik at babalik naman sa kanila mga pinagsasabi nila sa kapawa na masama. Hihi

$ 0.00
2 years ago

Yes, indeed! Dahil wala naman tayo magagawa sa kanila, ipagpaubaya nalang natin kay Lord.

$ 0.00
2 years ago

Tama sis. Siya lang nmn nakakakilala satin ng lubos ehh hihihi. Kaya no worries ☺️

$ 0.00
2 years ago

Buti nga ngayon yung mga chismosa naging plantita na kaya wala na masyado lumalabas busy na sa mga tanim nila hahahah

$ 0.03
2 years ago

Ayy sana all nalang ako dyan sa inyo. Dito kasi samin, dami nila gumagala nagpapalitan ng halaman tapos siyempre hindi mawawala ang chismisan. HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Marami na kasing chismosa sa paligid, naging habit na ng karamihan yan

$ 0.02
2 years ago

Haha yun nga po e, habit na hindi maganda. Nakakalungkot lang kasi kahit hindi nila kilala kung ano ano na sinasabii nila.

$ 0.00
2 years ago

Anong dapat gawin sa mga ganyang tao 😅

$ 0.00
2 years ago

Uhm, I think we can't do anything about it haha. Sad.

$ 0.00
2 years ago

Yeahh tama ka dyan, all we can do is to ignore them kasi pag pinatulan wala na rin tayong pinagkaiba sa kanila

$ 0.00
2 years ago

Yesss correct po, better to ignore them.

$ 0.00
2 years ago

Tama dear

$ 0.00
2 years ago

Iba kasi talaga yung marami kang kapitbahay na reporter ,, Yung na experience ko naman naging OFW ako dahil sa mga kapitbahay namin...nung wala pa kasing pandemic 4am palang aalis nako nang bahay kasi 2-3 hrs biyahw papuntang work.. at late na ko umuuwi kasi palaging overtime at may prayer meetings pa... at nung nakita nila ako isang araw sinabi pa"hala uy! kumustang Dubai?" hala ka hahahahaha

$ 0.05
2 years ago

HALAAA HAHAHAHA. Kaloka naman mga yan, hindi manlang nagtanong muna kung nagpunta ba talaga sa Dubai 🤦‍♀😆 buset na mga kapit-bahay yan. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

kaya nga...napapunta akong DUBAI nang di oras hahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha kung saan saan talaga nakakapulot ng chismis 😆

$ 0.00
2 years ago

kaya nga eh...di ko na nga lang pinapatulan..God Bless them nalang

$ 0.00
2 years ago

Welcome to the Philippines na kung saan lumilipad ang samot saring balita hahaha. Yung feeling na nakaupo ka lng sa tabi sabay malaman laman mong may kumakalat ng chismis tungkol sayo hahaha. Ewan ko ba kung bakit ganyan ang nature ng tao. Base on my perspective, those gossips and paninirang puri is cause by extreme jealousy and anger. Nature rin naman ng tao na kapag nakakaangat ung isang tao ay agad gagawa ng chismis. Natackle namin to dati sa lesson eh na, yung tao gumagawa ng maling chismis about dun sa tao dahil meron ung taong yun ng mga bagay na wala sya. In short, inggit po hahahaha.

$ 0.05
2 years ago

HAHAHA. May pakpak nga raw kasi ang balitaaaa. Parang ginawa naman na nilang trabaho ang mag chismisan kahit wala naman silang sweldo don 🤦‍♀ Totoo yan, I think that's the main reason too bakit may mga naninira sayo, hindi nila tanggap na may nakakaangat sa kanila kaya gusto nila hilahin pababa, mga inggetera! Hahhaa.

$ 0.00
2 years ago

hahaha feel na feel po ate, siguro po may naninira po senyo🤣usto njyo po patumba na natin pra mabawasan ang mga chismosa sa mundo?

$ 0.00
2 years ago

Hayaan na natin sila na bumula ang bibig kakachismis. HAHAHA wala naman ako pinagdadaanan! 😆

$ 0.00
2 years ago