Wishful Thinking, A Day of Adventure,

78 98
Avatar for Ruffa
Written by
2 years ago
Topics: Thoughts, Experiences, Life, Random, Fun, ...

Alright, you all know that I like him - err we're not gonna go down in this topic again, no way. It's just a slip of a tongue and I'm not really sure who I am right now. But whatever, let's get down to business now and forget the things that making you remember him. Erase, erase!

I get the idea of my today's article to one of the my friend here @Meyzee, her artikol has a title; Things I want to try Alone,.... And because of it the memories from the past came rushing to me, chorr, lol. I mean, I always share here that I love to imagine things that I can't get in reality that's why I'm just getting it or doing it in my imagination. And that includes an adventure that I really really want to try. I have lots of that, and even if it's just on my imagination, I can't still help myself but to feel excited with just the thought of it, lol.

It will be awesome if I have a close friend with me doing it, but because I don't have that someone or a close friend that I can just drag to go with me, then doing it alone is not that bad either. Sometimes in my imagination, I am with my man that I like to go with me. Sometimes a celebrity and sometimes my crushes. Oh, yes just thinking about it make my heart race faster than when you fall for him, lol. Anyway, I will just share to you these cool things that I really want to do. Let's start from the simplest to the most extreme one.

1.) Drive a Motorcycle from Manila to my Hometown.

Image from Unsplash

Lol, I know this is just ahaha. I always have this desire to own a motorcycle. Not just the simple one but the kind of Motorcycle that I can flex everywhere. I love Motorcycle but I don't know to drive that's why I do it in my Imagination, lol. And my imagination goes like this.... I will travel from Mindoro to Manila to look for a job and work my ass off there. Work, earn and save and once I already reach the top and I already build my own empire.That's where I will buy a Ducati or David Harley Davidson Motorcycle. I don't really know much about motorcycle but I really want that brand, lol.

And I will do it from an all black outfit and a leather Jacket with boots and all the cool thing in the world. I think I will feel really cool on that thing. Ahh, I just wish this is real. It's only in my imagination that's why I want it to be grand, lol. And I really want to do this, kahit wag na yong own empire basta ma experience ko yong pag travel on my own with my Ducati Panigale V4 R 🀧. And, I'm hoping that I can do this someday. And I'm also wishing that I can do it with the help of Bitcoincash, yayyy. It's free to dream naman kaya nilakihan ko na.

2.) Try Motocross

Image from Unsplash

I really love cool things and I imagine myself sometimes that I'm some cool woman who loves to do extreme sports. And as I was saying I can't drive. Mommy before want me to try driving but I'm the one who refuse to it. I don't know ulaga ako noon ee, lol. Anyway, I only see that Motocross in Video and it's really cool. Even a kids can do it so why not me right? And the first thing that I really need to do is to learn driving.

I think this'll be easy na coz I know how to drive a bicycle, I hope so, lol. I want to experience it even just once. I want to make it jump while doing some flipping, oh Gosh how cool and awesome is that. I feel like all of my worries will be sweep away once I do that stunt. I hope I can do that before I reach 4o, lol. It's exciting, but for now aasa nalang muna akong mapapansin mo rin ako, wahaha.

3.) Try Zipline

Image from Unsplash

I am so jealous to some of my classmate who already try this one. They say it's a good experience even though it's really scary. But once you're on top already while the Zipline is running and you saw the beautiful scenery while you're moving. All of your fears will be wash away and you don't have a choice but to enjoy the beauty of Nature, it's awesome. There are some here in our place like that but, I don't know if when will I be able to try it. I want to experience the adrenaline rush that they are saying while doing it.

4.) Try Scuba Diving

Image from Unsplash

The truth is, I'm not fond in swimming. I don't know how to swim actually, I love beaches but I want to just watch it. Stay on the seashore and let the sea water touch my feet. Enjoy the scenery and the fresh air. But, there's one thing that I really want to try. I think I can do this easily as this one needs an equipment to be able to swim. And it will be okay to a non swimmer like me. I really want to see with my own two eyes the beauty of the underwater. I only see it on a Picture and it's really beautiful but I want to experience it. I just don't know when, but I'll surely gonna do this.


I still have lot of things that I really wish to do and experience before I vanish to the world. I just hope that someday, if I be given a change to do it. I will do it without inhibitions and will just go with the flow. The only question here is, "When." Lol.


Recent Article

Read these to Start inΒ Club1BCH


July 20, 2021

--

28
$ 6.54
$ 5.39 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Jane
$ 0.10 from @gertu13
+ 18
Sponsors of Ruffa
empty
empty
Avatar for Ruffa
Written by
2 years ago
Topics: Thoughts, Experiences, Life, Random, Fun, ...

Comments

Di pa din ako nakakasubok sa zipline. Ewan ko. Natatakot ako. Yung bang ang dami na agad tumatakbo sa utak ko. Hahaha. Na baka maputol yung mga tali and all. Pero nangyayari siya actually. May mga caught on videos na incidents na ganun.

$ 0.00
2 years ago

Grabe HAHAHA seryoso ? Scuba diving ate? Takot ako sa malalim baka may pating 😭 pero gusto ko din itry yan ate ropa kasi ang ganda daw ng mga isda habang nalangoy.

$ 0.00
2 years ago

Katakot naman mga gusto mong gawin mare haha. Parang mas ok pa yung mag drive lng parang keri pa yun hahaha. Pero sana magawa mo yan mare. Gusto mo pala yung sasabog yung dibdib sa kaba haha

$ 0.00
2 years ago

Grabe yung motocross hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Waeee? Ayaw mo yon? Haha

$ 0.00
2 years ago

Gravi yon hahaha, pati zipline hahaha

$ 0.00
2 years ago

Halos puro extreme adventure and gusto mong itry. Pag nagdrive ka ng motorcycle from Manila to your hometown yayain mo din ako haha. Mag aaral na ko mag motor soon.

$ 0.00
User's avatar sc
2 years ago

Ehehe, maganda yan pag may death wish ahaha, chorr lang. Pero aral muna tayo mag drive para magawa natin Papaturo ka kay erpat mo? Ako hahanap munang juwa sa kanya ako papaturo πŸ˜•

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha grabe ka sa death wish. Seryoso. gusto ko talaga matuto magmotor kasi nag hirap pala kapag di marunong magmotor tapos sa malayo na assign.

Pag di ako tinuruan ni erpat mag driving lesson na lang ako, free naman dun sa dating school na kinuhaan ko ng NCII 😁

$ 0.00
User's avatar sc
2 years ago

Woah... Same goes for me 🀣 Zipline and motocross... I actually love the bikes in motocross.. how much flexible they are πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

And it's cool that's why I really want to try ir.

$ 0.00
2 years ago

I wanna try all of that.😊.. specially the scuba diving where you can play with the fish ...and explore the sea.

$ 0.00
2 years ago

Nakaka excite yin diba. Pero when kaya 🀧

$ 0.00
2 years ago

Yeeyyy. Taas kamay ang mga hindi marunong magdrive ng motor.βœ‹Takot ako sa height kaya ayoko sa Zipline. Pero gustong-gusto ko itry ang scuba diving tapos makakita ako ng butanding.😁

$ 0.00
2 years ago

Wahahaha, itaas ko pa paa ko? Haha, sana makatuto na nga. Hahanao na nga akong porenger at akoy magpapaturo na magdrive ahaha. I want to see dolphins sana underwater 🀧

$ 0.00
2 years ago

Scuba diving din madam gusto ko itry pati zipline . Pro ayoko itry magmotor 🀣🀣 takot ako sa daan kahit nga bike lang..

$ 0.00
2 years ago

Tara na madam arat, bonding sana ng read.cash community noo.

$ 0.00
2 years ago

Takot ako mag drive ng motor ate ruffa πŸ₯Ί bike hindi din ako marunong ka lalo na po sa motor hehe pero Gusto yung sa zipline hindi ko pa nararansan pero ang saya saya tignanπŸ₯° sa tagaytay meron po neto may pinapanood ko lang sila dahil wala ako pera pang sakay zipline hehe. Sa scuba diving naman po Ang ganda kaso hindi ako marunong lumangoy hahaπŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

Ehhh, marami din palang di maakam mag motor dito, akala ko ako lang aguyy.

$ 0.00
2 years ago

I tried to ride a motorbike. Not a fancy one just an average everyday one. I tried bigger and smaller. The big one was so powerful. I was a bit scared on that one. I had to realize, that it is better for be just to watch it rather, than ride it.

$ 0.00
2 years ago

Haha, the big one is good for a tall people. I wish to rode a big motorcycle when my height is not uh-oh 😡🀧

$ 0.00
2 years ago

I am tall. Nearly 2 meters.

$ 0.00
2 years ago

Same tayu almost all things sis. Gusto ko Rin magkamotor and I'm super cool while driving with my boots on and taking off my helmet haha imagine pa more

$ 0.00
2 years ago

Oh my gosh, plan na tayo sa pag buy ng motor and a complete suit 🀩. Yong mataas pa ang takong. Ahaha ganyan na ganyan sa imahinasyon ko ee haha

$ 0.00
2 years ago

I want to try also the Zipline. . But I don't know if it in the actual what will be my self emotions. I think I will be afraid and full of nervousness but I want to experience it....😊

God bless you Ruffa..πŸ™β€οΈ

$ 0.00
2 years ago

Not sure din ako id makakaya ko na if andun na. Pero for experience pipilitin natin yan πŸ’ͺπŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Hehehe kaya nga Ruffa...

$ 0.00
2 years ago

Ayyyy bet ko yung zipline meron din dito kaso di pa me nakatry, matry nga to soon. and scuba diving kahit di ako marunong lumangoy, kakatakot lang kasi baka may sharky sharky eh. Hahahahaha I can't relate sa pagmomotor, kasi wala akong talent. E di nga ako marunong mag bike eh. Hahahahahahaha isa lang alam ko gawin at di ko na sasabihin. πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Alam ko kong ano yang isang alam mong gawin. Ang magmahal ng taong dika mahal? Bwahahaha

$ 0.00
2 years ago

Hindi naman ate. Tapos nako diyan. Hahahahahhaa kumain lang alam kong gawin. 🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

Sana all daming dream adventures haha ako din nmn kaso wla pa ako time mag imagine πŸ₯΄

$ 0.00
2 years ago

Ahahaha, eee malay mo pag malaki laki ng si Rayleigh pwd na?

$ 0.00
2 years ago

Gurl!bat ganun??we have the same interest 🀣🀣 motocross, zipline,bungee jumping,and car racing and drifting! Hays!Tell me kung kelan ka mag iimagine at sabay tayo para tag team tayo 🀣🀣🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

Shutek, na forgot ko car racing. I also want to try that. Dahil sa movies na napanood ko, ang sarap lang mg imagine no πŸ’™πŸ€©

$ 0.00
2 years ago

So true! Fave past time ko ang mag imagine hahaha

$ 0.00
2 years ago

Frenny frenny frenny ang extreme ng motocross hahhaah...

Minsan winiwish ko din matuto mag motor ahihi.. any motor na kaya long ride. Pero parang mas masaya nga kung angkas na lang tayo ..

$ 0.00
2 years ago

Hahaha masaya un frenny, one time experience lang sana 🀧.

Haha mas masaya pag may abs ung aangkasan di masarap ang byahe at kapit bwahahaha

$ 0.00
2 years ago

Haha πŸ˜‚ iniimagine ko tuloy hayst hahahah..

$ 0.00
2 years ago

Turuan kita magdrive ng motor sis? haha. It's really cool to drive a motorcycle. buti na lang at yung motor ni jowa ko eh madaling i-drive kaya lang wala pa ko lisensya. hehe

bet ko din subukan yung zipline kaso nung gusto ko itry walang ng ooperate kasi pandemic. haha

$ 0.00
2 years ago

Tara na sis, mas gusto ko babae magtuturo sakin. Ei ata comfortable pag lalaki maiilang ako non at baka maibangga ko pa di paman nagsisimula wahahaha.

Arat na tayo, masaya un 🀩

$ 0.00
2 years ago

haha. lalaki ngturo sa akin. hehe. anyways mas maganda nga na ako na magturo para pag di ka nakikinig eh kukutusan kita. haha. charot. Good night sis :)

$ 0.00
2 years ago

Harley Davidson talaga???aigooooooo di ko din na try diving kasi si marunong lumangoy si Noona...i saw motocross racing pero never ko itatry yan..😣😣😣

$ 0.00
2 years ago

Oo Noona, sa pangarap lang naman ee. Pero pag wala talaga, hanao nalang akong friend na may ganyan tapos hiramin ko πŸ˜•. Live? Halaaa inggit me Noonaaaa

$ 0.00
2 years ago

angkas ka na lang.....oo live baby gerl

$ 0.00
2 years ago

Gusto ko din i try yung zipline ate 😭. Kaya lang natatakot ako sa heights. Pero sabi nila, hindi ka naman talaga natatakot sa heights, takot ka lang mahulog. Ewan ah basta gusto ko din i try yung scuba diving tas makampal ng octopus 🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

Ayt sya, ready mo na damit mo. Lalaog na tayo, don't forget the swim suit at dederetso tayo sa beach. Hahanap ng fafa na nay asul na mata. Wahagaga

$ 0.00
2 years ago

Ayyy hahahha kala ko scuba diving lang ate. Bat maghahanap ng fafa HAHAHAHA.

$ 0.00
2 years ago

You have a very good imagination. I'll go along with you on the motorcycles. I really love those bikes and the brand you like. I love seeing in the movies all those gentlemen in black leather and all that black attire. I've always wanted to be there when they do their motorcades.

$ 0.00
2 years ago

Yayy, let's go now and drive πŸ›΅. I love action movies actually where the main lead is a woman. And I just love how powerful they are while riding their motorcycle, they are the coolest 🀩🀩

$ 0.00
2 years ago

Yooohooo... let that adventurous she-wolf out and we'll meet her with a grrrrr... ayoko sa zipline tsaka scuba diving, bka mawawalan lng aq ng malay at magcramps mga muscle q, maninigas bπŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Ehhh, pero motocross bet mo? Hahaha tara na go arat. Ahaha

$ 0.00
2 years ago

Waley.. mababali lng leeg q janπŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Cool......

$ 0.00
2 years ago

Isa palang na experience ko dyan Yung zipline hehe. Pero ang dami ko padin gustong maranasan kaso nabuntis na Kasi ko hahahaha. Naudlot mga adventures πŸ˜‚

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

Anong feeling madam? Nerve wracking nga talaga? Ahaha

$ 0.00
2 years ago

Hello, Ruffa! I am so scared of the things that you really want to try. Hahaha! I was just so scared to lose my life if I ever do one of those. Maybe I'm such a too-girly person. I admire you for being courageous.

$ 0.00
2 years ago

Haha, I'm not even sure baka kasi pag andun na ako bigla mabahag buntot ko wahahaha.

$ 0.00
2 years ago

Gusto ko rin yaaaan maexperience lahat yan ateeee! Natry ko palang driving a motorcycle pero hindi ganyan kalayo hahaha. Mula lang sa bahay ng ex ko tapos bahay namin πŸ˜‚πŸ˜‚ Parang ang sarap mag motocross, tamang lipad lipad lang wag lang mahulog sa maling tao di baleng sa lupa lang. Hahaha. Zipline diiin huhu when nga kayaaaaa??? Tapos sa scuba diving, I can swim naman, kahit ano kaya kong sisirin. πŸ™ŠπŸ˜‚πŸ˜‚ chaaar hanggang snorkeling palang akooo sana susunod scuba diving naaaa!

$ 0.00
2 years ago

Wahaha, arat na tayo femfem. Isama natin buong barangay. Sabay sabay tayong mahulog sa taong gusto natin tapos sabay sabay ding iiyak pag di sinalo πŸ˜ΆπŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚. Pero seryoso, when kaya ano. Buti pa ikaw maalam mag drive ee. Sino nag turo sayo? Ako naman ayaw kong sumisid, mas bet ko pag ako ang sisisdin, pero syempre kapalit naman non, kakantahan ko sya 🀭 using his mic πŸ˜ŽπŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha. Hilahin natin sila sa bangin pag hindi tayo sinalo haha. Tinuruan ako ng kapatid ko kasi gusto ko talaga matuto, then pati ex ko tinuruan ako hahaha. Hahahahahhaha bet ko rin maging singer ha. Walangya ka talagaaaaaa ateee!!! 🀣🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

Wahahahahaga, whyyy singing using his mic is way better than eating a lollipop. Wahahahaga

$ 0.00
2 years ago

Sa Minalungao may zipline haha. Dun ko natry magzipline e πŸ˜‚

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

Nakapunta na kami dyan one time pero hindi ko natryyyyy hahaha

$ 0.00
2 years ago

Dun ko natry magzipline e haha.

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

Rawr tara na impake na! Haha

$ 0.00
2 years ago

I'm on my way, with my Ducati Panigale πŸ˜‚πŸ˜ŽπŸ˜Ž

$ 0.00
2 years ago

Scooba diving would be so nice.. As long as no sharks or jelly fishes okay? Hahaha! Maybe I am just overthinking things. But I am happy to get to know you more through this one. :)

$ 0.00
2 years ago

Tara na arat 🀩 what if magkaroon ng outing ang read.caah community, Oh my Gosh 🀩🀩

$ 0.00
2 years ago

Wow, wow, wow! Nakakaexcite naman yata yan! Kaso pano pag nagsama sama kaming clusters ng mga introverts, puro sa writing maingay, pero sa actual mahiyain. Hahaha!

$ 0.00
2 years ago

Same sa mahiyahin, mapapanisan tayo ng laway dun. Masipag ako sa chat at madaldal ee, pero kamay ko kasi ang gumagalaw hindi bunganga ko wahahaha

$ 0.00
2 years ago

Hala! Di po pala tayo pede magkatabi don! Masmalakas pa huni ng mga isda ! LOL

$ 0.00
2 years ago

Bwahahaha baka pati shh shh ng snake madali natin maririnig sa sobrang katahimikan wahahah

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, bakit naman may pa-ahas? ayoko na pp umattened kung may ahas πŸ€§πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Are you girl? Seriously I'm seeing this first time do girls really like adventures? I was thinking this is only boys things to do but I'm a little bit shocked after seeing this

$ 0.01
2 years ago

Ahahaha, it's fun kid. And girls love to have fun πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Girls want fun too, I guess! Hahaha! I am a girl too, so I apologize for butting in, LOL. I guess the search for adventure is always there regardless of gender. :D

$ 0.00
2 years ago

Well i never seen brave girls who are not afraid of doing such things so i was a little bit shocked seeing ruffa aunty wishing for these adventures hehe

$ 0.00
2 years ago

Understandable though. I am not a fan of extreme challenges either. But if I can take it, I definitely would.

$ 0.00
2 years ago