I will choose you

117 102
Avatar for dziefem
2 years ago

Another one! So this time, mareng  @Zhyne06 tagged me in This or That Questions. So, okay. For today, I'm going to be a conyo, sorry in advance. I will use Tagalog and English language at the same time to express my feelings to these questions. Charot. Haha.

Okay, I get 20 questions haha, the more the merrier! XD

Let's start...

  • Paper or plastic?

Of course, paper. You know, I don't like plastics! You just befriended me because you want something from me? Act like you are happy for me even if you don't?  Saying bad things about me when I'm not around? Are you just calling me because you need me? Just kidding, readers. Don't mind this one. Pero kasi alam niyo yun, based on my research mas madali remedyuhan yung paper talaga kaysa sa mga plastic! Which is true. HAHAHA. Seriously, I'm talking about paper and plastic itself. XD

  • Boat or plane?

I've been in a boat and plane. I love the sea and I love the clouds. So, both and as long as you are with me, myself. Haha. Ganon talaga pag single. XD

  • Reading or writing? 

I'm not good at writing so I will just go reading haha. Those readings will make me alive. Haha.

  • Singing or dancing?

I do singing and I can do dancing too but not as good as you think haha because both of these don't like me. So sad. XD So kailangan ko tanggapin ang acceptance (sinong vlogger na nga ito? Haha). At sabi nga ni ate Ruffa, edi wag na ipilit ang sarili sa hindi ka naman gusto!

  • T-Shirts or sweaters?

Hello, we're in the Philippines! Kung saan akala mo ay barbeque ka, na iniihaw minsan sa sobrang init. Haha. So, t-shirts. But most of the time, I'm just wearing sleeveless as the weather here was so hot periodically.

  • Flowers or trees?

Ang bulaklak mo o ang puno niya? Okay lang kahit ano. Wag niyo to isipin. Hahaha. I prefer trees. I don't like flowers that much except for one. XD So if I was your girlfriend you can save your money. I'm not materialistic either. Food is enough and you can be my food-cook my food rather. Or I will be the one who will cook for you. Haha.

  • Piercings or tattoos?

I like both. I already do piercing but just a maximum of three holes. About tattoos, my sister was against it so I can't have it now. Also, she is the reason why I removed my extra two piercings. She is more strict than our parents haha. I love you, Ate! 

  • Puzzles or board games?

I like board games. My favorite is playing chess and I join competition in our University if there's any. Share ko lang. Sa daming magagaling na chess player hanggang loob lang ng university ako nakakalaro to represent our college. Haha.

  • Living room or bedroom?

Wherever you want, my love. It would be fine. Hahaha. What are we gonna do? Hihi. Eat? Sleep? Weh tulog lang? Chaar. We can watch movies! Yey!

  • Sandals or sneakers?

Sneakers. I don't usually wear sandals. But if necessary, of course I will. I don't like to be so girly. Ever since I was a kid. 

Embarassing moment, I remember I attended an Acquaintance Party. So of course, I'm wearing high heel sandals.  I think it's approximately four inches only. It happens that I stomped on something like a small hole then when I stepped forward, I heard a crack sound. Me in my head like "sht the heels". So, what are you thinking? Haha. It pops off the heels from the sandals. Oh no, but there's a small portion of the heels that are still holding on! Haha. Yet, I wasn't able to dance after that though I did before that incident. 

  • Swim in a pool or the sea?

Swim in a pool! Though I can swim, I'm scared of those waves in the sea. There's a possibility I could drown. But if there's someone who will save me. It would be fine. Okay handa ako mag pakalunod. Charot! T*nga lang? Hahaha.

  • Sweet or salty?

What is that? Hahaha. It depends on the food! But if it's you, sweet and salty is okay. 

  • TV Shows or movies?

I'm not that fond of tv shows. So, I will choose movies. The genre should be romcom, sci-fi or horror.

  • Breakfast or dinner?

Hmm. I don't usually eat breakfast and sometimes dinner too. I always have brunch and there are times that it would be bruncher. Hahaha.

  • Hot chocolate or coffee?

Coffee of course! I can't live without coffee. Just kidding. I already limit myself to drinking coffee as it causes my heart to beat so fast. Atm: I'm having coffee. XD

  • Day or night?

The what? Hahaha. It depends on my mood. Anytime. 

  • Text message or call?

I prefer text messages but if you want, I will call you the whole day! Oo, yung mismong network na ang susuko at sasabihin na "you exceed the limit" kahit naman naka unlimited calls ka! Raulo TelcoGlobe.

  • Bananas or apples?

Bananas, of course! I love it. Alam niyo yung lakatan na saging? That's what I want. 

  • Sitting or standing?

Woah. Sitting or standing is fine with me except when riding on a bus or in a train. Haha.

  • Online shopping or in-person shopping?

In-person shopping. I don't usually order online as I experienced being disappointed with what I ordered.

My one additional question:

  • My ex or you? 

Of course, I will choose you! Yiiie. XD Who is 'you'?  😂



That's all! 

Sorry for the errors!

If you want to try, here's the link: This or That Questions

But lemme tag my ate @Ruffa gusto ko pag gawa mo! Hahaha.


Thank you for reading! ❣

Lead Image Source: tenor.com


dziefem's note:

  • Stay away from those toxic people!

  • Always choose to have fun but know your limitations! :) 

30
$ 19.15
$ 17.81 from @TheRandomRewarder
$ 0.15 from @Jane
$ 0.10 from @Ruffa
+ 22
Sponsors of dziefem
empty
empty
empty
Avatar for dziefem
2 years ago

Comments

hahahahaah bat ako natatawa sa mga choices mo dito nak at ano ba talaga day or night anong it depends upon the situation hahaha

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. Ikaw na bahala isipin yan ma 🤣

$ 0.00
2 years ago

hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Yoooo whats upp

$ 0.00
2 years ago

Hahaha yow! I'll visit your profile later. I just have a lot of pending here in my notif! 😁

$ 0.00
2 years ago

Mas maganda ang sea kesa sa pool, sis! Panu pag may umihi dun? jk 😁✌

$ 0.00
2 years ago

Naaah, I don't agree with this "Reading or writing?". You are so good in writing don't fool us 🤣. They said that a good reader will also be a good writer. So I would say that you are both ❤.

$ 0.03
2 years ago

Luuuh. Saan gumaling dyan? Palabiro ka sis hahaahha

$ 0.00
2 years ago

Weeeh. I am not 🤗🤗

$ 0.00
2 years ago

Literally mas ok talaga ang papel keysa plastic, ang papel madaling linisin at kung ibaon mo sa lupa matutunaw na lng at maging pataba na ng lupa ang plastic kahit anong baon mananatiling plastic talaga hehe napaka destructive nito sa kalikasan maihalintulad mo talaga ang plastic sa pekeng kaibigan na walang maidulot na kagandahan sa buhay mo.

$ 0.05
2 years ago

May pinanghuhugutan yata tayo dyan aa hahaha. Tama ka nga panira lang talaga ang plastic.

$ 0.00
2 years ago

Para sa akin po mas maganda parin sa bedroom! Mas komportable ☺️ Mas nice humiga don kese sa living room 🤣

$ 0.03
2 years ago

Hahaha oo nga naman no 😂

$ 0.00
2 years ago

Ang lalandi ng sagot and alabit! haha! Naalala ko tuloy un sa Pinoy Exchange dati. Nakaka good vibes.

Tawang tawa din ako dun sa tanggapin ang acceptance. Galing ng delivery nya matatawa ka talaga.

Hello! Nasa Pinas din naman ako pero sweater weather na dito :D

Un sa heels, may ganyan nun kakaklase namin nun high school. Biglang may heels sa gitna ng floor. After how many years ko na lang nalaman kung kanino yun :D

$ 0.05
2 years ago

Hahahaha. Medyo binawasan ko pa po yung paglandi 😂

Nakakatuwa nga yung vlogger na yon, ang seryoso lang ng mukha e 😂

May taga-Baguio nga pala akong friend dito. Hahaha. Sana all.

Antagal naman nabunyag kung kaninong heels yon 😂😂

$ 0.01
2 years ago

Haha! Damihan mo pa next time lol!

Kaya nga e. Dun ka talaga mapapatawa e.

$ 0.00
2 years ago

So many funny response/choice . If my girl says food instead of flowets then she should get ready to eat out because i hate cooking🤣.

Btw i love how you made it an active conversation

$ 0.03
2 years ago

Hahaha she may cook for you instead! 😂

Thanks, HappyBoy! ☺

$ 0.00
2 years ago

Better🤣. You're welcome dziefem

$ 0.00
2 years ago

I thought it was something else but upon reading, parang this or that pala siya. Sana all 'you' HAHAHA

$ 0.03
2 years ago

Yes, this or that nga yan hahaha.

$ 0.00
2 years ago

This has been fun. But I'm surprised you don't like flowers very much. It's not easy to find someone that doesn't like them.

$ 0.03
2 years ago

Yes, I had fun. I only like one kind of flower. :)

$ 0.00
2 years ago

Pagkabasa ko nung title, akala ko story. Sasabihin ko sana, Sana all pinipili. Wahahaha! 🤧🤣

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. Issa prank! Pero sana all nga pinipili 😂

$ 0.00
2 years ago

Gagawin ko rin to ate. Bibigyan na lang kita ate ng credits. Ang daming nakaalign na challenge ate haha

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. Kaya nga e, natatag lang din ako o kaya nakikita ko kung kanino, kaya join lang ng join sa challenge 😂

$ 0.00
2 years ago

Day or Night 👌😂😂😂😂 Well, in online shopping you never get the same product or the size of the product.. so hate online until or unless its a brand store's online website.

$ 0.03
2 years ago

HAHAHA. Yes, that's why I've been disappointed.

$ 0.00
2 years ago

True 😉

$ 0.00
2 years ago

Wiw, banana lover.. dami nyang lakatan dito.. sometimes we have the whole body- ano tawag dun, ung lahat ng bunga, to ourselves..

$ 0.03
2 years ago

Yung isang bunch po ng saging? Fresh from trees? Dito samin yung parang latundan tanim namin e.

$ 0.00
2 years ago

ako mas bet ko sea, takot nako sa pool jusko HAHAHAHA

$ 0.03
2 years ago

Nakooo ano ba karanasan mo sa pool? 😂😂

$ 0.00
2 years ago

ilang beses muntik malunod HAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

Huy, ano 'to? Bakit nahaluan yata ng kaberdehan? O isip ko lang talaga 'yun? HAHAHA! Sorna.

Pero dito talaga ako natuwa, "I don't like flowers that much except for one. XD" Di ko alam kung anong iisipin ko jan eh. Pati na dun sa living room or bedroom, day or night, sitting or standing. Sorry na po ulit! MAMAAAAA! Patawarin mo ang kaberdehan ng anak mo.

Ate @Ruffa, I need you to clean my mind. HUHUHU

$ 0.05
2 years ago

WAHAHAHAHAHAHA. Tama naman yang naiisip mo ading, may pagkaberde talaga lahat yan! 😂😂 tama naiisip mo sa flowers! 😂 sa lahat HAHAHAHA.

Lalo lang dudumihan ni ate @Ruffa yan! 😂

$ 0.00
2 years ago

Hahaha kagusto 'nun ng ganitong usapan eh. Uunahin ko na ngang gawin 'tong challenge na 'to. Wala pa akong naiisip sa Would You Rather ih. 🤣

Haluan ko din ng something. HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Dinadamay nyo ako jan ee nananahimik ako ditu 😂😂🤧

$ 0.00
2 years ago

BWAHAHAHAHAHAHA, kailangan na ata ikaw ipatawas juskopo. Maligo ka nga ng holy water doon. Wahahahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha maisingit lang talaga yung plastic mareng hahahah Pati yung singing at dancing talaga hahaha

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. Agaw pansin plastic mare e 😂

$ 0.00
2 years ago

Uyy parehas tayo dun sa banana. Favorite ko din yun. Yung lakatan din na saging yung favorite ko kasi yun yung mas matamis at mas malaki. Yung señorita masarap din kaso bitin sa isa🤣

$ 0.03
2 years ago

Kaya ngaaa sarap sarap non. Hahaha bitin na bitin sa señorita! 😂

$ 0.00
2 years ago

Yay i just posted ung unang challenge never have i ever then ngayun may bago ulit...

$ 0.03
2 years ago

Bukas naman po would you rather mo bago to hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ayy gusto ko yan..daming pwede isulat

$ 0.00
2 years ago

Opo nga e. Sakto nga at wala akong maisulat na iba haha

$ 0.00
2 years ago

Tama

$ 0.00
2 years ago

Another challenge again. This is gonna be fun..😊 Singing or dancing. Hehe singing. It gives me an enjoyment. But sometimes I will dance too..

God bless..🙏😇

$ 0.03
2 years ago

Yes, it is fun. :) Godbless you too.

$ 0.00
2 years ago

Thank you for sharing with this...❤️

$ 0.00
2 years ago

The present will always supercede the past. Call is always better cos it saves our time

$ 0.03
2 years ago

Yes, I agreed with that.

$ 0.00
2 years ago

I will choose my present and not my past þf

$ 0.02
2 years ago

Ang ganda talaga ng Challenge na yan mare 😊 kaya gumawa ako hehe kaso mayang hapon ko pa i publish.

$ 0.03
2 years ago

Haha oo nga mare. Katuwa.

$ 0.00
2 years ago

Laking tulong nito mare sa mga user na walang maisip na topic 😅

$ 0.00
2 years ago

Uy may bago na namang challenge. Parang gusto ko din Po itry kase nakaka enjoy magsagot sa mga ganito parang mas nakikilala mo Ang sarili kahit mga simple questions Lang Naman Ang sinasagutan.

$ 0.03
2 years ago

Yes yes mag join ka na hehe.

Nakita ko pala post mo, deleted na? I just want to say: Yeeeey!! Happy for youu! Magtutuloy tuloy na yaaan! :)

$ 0.00
2 years ago

Yes po sige po. Opo nagulat nga din po ako eh. Thank you po.

$ 0.00
2 years ago

Keep it up! You're welcome! 😊💚

$ 0.00
2 years ago

prang gusto ko ito itry kaso matic na ung mga sagot ko is pang green minded hahaah. Naiimagine ko mga sagot ko sa mga tanong jan.🤣🤣

$ 0.03
2 years ago

Wahahaha. Gawa ka na daliiii. Abangan ko yung sayooo mukhang masaya! 😂😂

$ 0.00
2 years ago

This or That is the new trend?? Meron pa akong Random questions na gagawin HAHAHAH

$ 0.03
2 years ago

Wahahaha. Baka magkakaroon pa ulit ng bago, matatambakan ka na. Charot 🤣

$ 0.00
2 years ago

Ang bulaklak mo o ang puno niya?hahahaha, ba't iba pumasok sa isip ko?🤣🤣 Speaking of sweater, may cousin ako na kahit sobrang init ng panahon, eh nakasweater at naka pajama pa yan. Sa ilalim ng sweater may sando pa siya. Tapos minsan kapag trip nya, kahit nakasweater and pajama na siya, nagsusuot pa rin siya ng daster na damit.😅

$ 0.04
2 years ago

Hahahaha. Tingin ko po tama din yang naisip mo! 🤣

And about sa cousin mo, grabe naman yoooon! Takot sa araw ba? Pero kahit na. Kainit non hahaha. Pag ako yun sobrang irita nako. 🤣

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha..tama pala naisip ko.🤣 Tinanong ko nga bakit ganun ang palagi nyang outfit, hindi ba siya naiinitan. Hindi naman daw, giniginaw daw siya pag hindi ganun outfitan niya.😅 Kaya sobrang puti nya eh kasi hindi naaarawan.😁

$ 0.00
2 years ago

Hahaha. Yes po! 😂 Halaaa grabeee. Siguro po sanayan lang talaga, no? Ganon na siguro siya bata palang?? Talagang puputi nga ng bongga. Haha.

$ 0.00
2 years ago

Oo sis. Mula pagkabata talagang ganyan na mga sinusuot niya. Nagagalit nga yung kapatid niya na beki kasi binibilhan naman siya ng mga sexyng damit, hindi naman sinusuot o di kaya sinusuot minsan pero may nakapatong namang ibang damit.😅

$ 0.00
2 years ago

Ayyy kaya naman pala e. Nasanay na nga talaga na patong patong lagi ang suot haha. Kaya ang negra ko nung bata kasi tirik na tirik araw naglalaro kami sa labas. Sana naisip ko rin yan bata palang ako. HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sis eh. Nakakainsecure ang kaputian nya. Sinubukan kong gumaya sa way ng pananamit nya, pero hindi talaga keri ng powers ko yung init.🤣😅di bale na lang kung hindi ako maputi😅🤣

$ 0.00
2 years ago

Mala-labanos na ba ang puti? Hahaha. Di bale nalang talaga jusme lalo ngayon napakainit 😂

$ 0.00
2 years ago

Yeah who is that you dear. hehehe Parang may pinariringgan ahhh hehehe user din ba sya rito haha

$ 0.03
2 years ago

Pwedeng oo, pwedeng hindi po, Ma'am. HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Neither, either pala to hehe

$ 0.00
2 years ago

Reading din ako kasi dami matututunan.. 😁

$ 0.03
2 years ago

Opo nga naman hehe. Thanks sa sponsorship na panibago? Hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Call is always better because mostly time this safe our time though before i have fear to talk with call due to my shyness .. Leave it.. food should be salty and spicy so that i can choice out spicy haha

$ 0.03
2 years ago

You? Shy? It seems not! HAHAHA. Yeah, I love spicy too! Haha.

$ 0.00
2 years ago

why do not you think so ? 😢

$ 0.00
2 years ago

I just feel it. You know, the way you chatted everybody. Haha.

$ 0.00
2 years ago

where i chatted with every day 😐?

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha kulit! Pero sanaol marunong lumangoy hahaha. Bakit parang ang harot nung ibang sagot? hahahaha Napakapractical nung tshirt or sweater. Wala tayong karapatan sa sweater, unless taga Baguio tayo hehe

$ 0.03
2 years ago

Madali lang po lumangoy. Langoy aso! HAHAHA. Baka sakaling may humarot po, e! Yaaayy hahahaha. Ayy opo, sa Baguio lang talaga or pag may Bagyo. 😂

$ 0.00
2 years ago

hahaha gusto mo ba manawagan tayo? haha

$ 0.00
2 years ago

Pwede po ba yaaaan??? Chaaar. Parang ang desperada ko naman po! 😂😂

$ 0.00
2 years ago

hahaha sabihin mo friendly harot lol

$ 0.00
2 years ago

Hahaha gusto ko yan! 😆

$ 0.00
2 years ago

wow sis parang gusto ko ding gawin yan....hahaha

$ 0.03
2 years ago

Go na sis, have fun! Haha

$ 0.00
2 years ago

ay mamaya hahaha....

$ 0.00
2 years ago

WAHAHAHAHAHAHAYOP!! Ang dami mong hugot wahaha, hugot ka ng hugot di ka naman mahal wahahaga. Ako din pala, I prefer his Banana than his apple wahahaha, but I want to kiss his adams apple 🤤😂😂👻. At dun sa piercing and tattoo, I want both!!! But soon na siguro ung sa tattoo, when kaya ahaha.

Bulaklak mo o puno nya ampt ahahahaha, Loka loka wahaha. Gawan ko to sa sunod wahahaha.

$ 0.05
2 years ago

HAHAHA. Hugot lang ng hugot kahit hindi mahal! 😂 Oo nga nooooo, apple niya o banana niya 😂 sabay tayo patattoo! Hahaha.

Abangan ko yung sayo, mas malala ka e! HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Wahahahaha, oonga, kalimutan ang lahat pero di naman masamang isipin sya paminsan minsan, wahaha sabay ganon ampt. Ahahaha.

$ 0.00
2 years ago

Hahahah marupokpok talagaaaa!! Pero tama naman nga, okay lang isipin siya. Yiiiieee hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Wahahahaha, ewan ko talaga sayo femfem ha. Wahaha sabagay ako din nga pala. Ywang buhay tu, sila patuloy sa buhay, ako patuloy sa pag tanghod sa kanya. Unfair ampt

$ 0.00
2 years ago

Very wrong ate kors! Ang saya din kasi talaga magpakatanga no? HAHAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Sa totoo lang, diko akalain na tanga pala ako ywa talaga

$ 0.00
2 years ago

Apir! Magkapatid talaga tayo! HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Wahahaha sabi ko sayo ee, buti talaga anak ka ni mama sa kili kili ahahaha

$ 0.00
2 years ago

Hindi pa masyado tanga? HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Ndi ako naniniwala sa part Ng "reading or writing" tapos pinili mo reading ummm..... Ndi tlaga ako naniniwala na magaling ka sa writing(•‿•)

$ 0.03
2 years ago

Oo nga hindi naman talaga ako magaling sa writing. Hahaha.

$ 0.00
2 years ago

I was tag also by @Zhyne06 with this one I will try this soon as I get this water in my ear. I couldn't focus because of it Kasi.

Anyways I enjoy your entry of this or that. Like you ayaw ko Rin sa plastic masyadong nakaka pollute sa environment, as a whole and in general Lol. 🥴🤣

$ 0.03
2 years ago

Sana umokay ka na lateeeer! :)

Totoo din! Dapat puksain ang mga plastic! Chaarr. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

I hope and pray

Hahaha Tara puksain natin sis 😅 Dala ako Ng sprayer 🤣🤣 Ano bang mas effective?

$ 0.00
2 years ago

Yung makasunog ng balat. Hahaha joke lang! Ambad ko 😆

$ 0.00
2 years ago

Hahaha Hindi Naman masyado sis .. Kasi mas bad Yung nasa isip ko. Balak ko kasi Yung pang total elimination 🤣🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Ay sis, ilibing nalang natin ng buhaaaay!! Wahahahaha halaa. Kademonyo ko! 😂

$ 0.00
2 years ago

Whahahaha pedi na Rin.. para iwas hassle 🤣🤣🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Kaya lang sis, kawawa din yung lupa sa plastic e. HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Oo nga .. magkakasoil pollution din .. salot talaga Ang plastic sa mundo

$ 0.00
2 years ago

Hahaha kaya nga jusme. 🤦‍♀️ Wala talagang dulot na maganda 😂😂 I like talking with you, sis! HAHA

$ 0.00
2 years ago

Hahaha ako din .. nailalabas ko pagiging demonyo Ng isip ko 🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Hahaha sakin din 😂 kasalanan ng mga plastic tooo!! Hahaha

$ 0.00
2 years ago