Ikaw Pa Rin (Chapter 4)

26 55

Ang kwentong ito ay gawa-gawa lamang at hindi hango sa totoong kwento ng buhay, ang mga pangalan ng tauhan, pangyayare at ng lugar ay kathang-isip lamang. Wala sa alinmanto ang tumatayo sa totoong kwento pangyayare sa buhay.

A/N: Nainspired lang ako sa ganitong kwento hango sa mga naoobserbahan at napapanood ko. May iilang eksena dito na halos karugtong sa totoong buhay para mas damang-dama.


Title: Ikaw Pa Rin
Genre: Romance, Drama.
Chapter 1: "Ikaw Pa Rin" (Tagalog Fictional Story)
Chapter 2: "Ikaw Pa Rin" Chapter 2
Chapter 3: "Ikaw Pa Rin" Chapter 3

"Makinig ka please". Paulit-ulit kong pagmamakaawa dito, halos lumuhod na ako pkinggan niya lang yung side ko, hanggang sa may tumawang babae na familiar ang tinig.

"Kawawa ka naman, hindi pinanigan". Sabi nito abay tawa ulit, iyak lang ako ng iyak. Halos di ko alam kung saan ako kakapit o may kakapitan pa nga ba ako.

Traydor kayo, trinaydor niyo ako.

"Umalis ka sa harapanko,nagdidilim paningin ko sayo." Ani ni Wilfred, mas hinigpitan ko pa ang yakap ko sa paa nito habang nakaluhod. "Wilfred, please pakinggan mo ako". Pagsusumamo ko.

*Tootttt-toootttt*

Bigla akong napadilat ng marinig ko ang alarm.

'napanaginipan ko nanaman.

Paglingon ko sa gilid ko ay alas singko-imedya na ng umaga kaya naisipan ko nang bumangon para makapagprepare. Di ko alam kung paano ngayon hharatin si Wilfred, matapos ng nangyare kagabi. Pro alam ko na kahit anong paliwanag ko di naman siya makikinig.

"Ano bayan Victorina, labas kana sa nangyare kagabi. Lahat naman nang napapalapit sayo puro psycopath, nasamundo ata ako mental". sambit ko nalang sa sarili ko sabay natawa.


"Uy Victorina! Kumain kana?" , bungad ni Cessy saakin pagkapasok ko sa office. "Oo tapos na, ikaw?", nakangiting tanong ko in dito. "Ang ganda mo alam mo ba?", sabi nito sabay titig saakin. Bahagya naman akong natawa dahil sa inaakto niya.

'Matagal na girl,di lang halata kasi dyosa ata to.

"Kumain na rin ako, alam mo ba may chismis ako. Sabi-sabi kasi dito may bago daw kaharutan boss natin, anak ng kabilang kompaniya", bulong nito saakin. Napataas naman kilay ko nung naalala ko yung babae kagabi na mukhang....nevermind.

"Taaga?" kunwaring gulat na sagot ko dito sabay hawak sa dibdib. "Oo! Impokrita naman yan kala mo kung sino.", sabi naman nito at biglang tumingin ng taas-baba. Nagtaka naamn ako dito sa ginawa nya. Medyo nakadama ako ng panunuyo ng lalamunan kaya naisipan kong umnom ng tubig.

"Alam mo, bagay kayo ni boss", biglang sambit nito na dahilan para mabulunan ako.

"Hala okay kalang?" pagaalalang tanong ni Cessy na lumapit saakin at hinimas-himas yung likod ko.

"Minsan Cessy di maganda joke mo, malay mo iba type ni Ms. Secretary." Sabat ng isang lalake na kakapasoklang sa office. "Alam mo Kent isa kapa, tingnan o naman kasi to si Victorina, may kagandahang taglay." natutuwang sambit ni Cessy dito. Inilingan nalang to nung lalakeng Kent ang pangalan.

"Kita mo tong si Kent, palibhasa walang mata sa babae", asar ni cessy dito sabay binelatan.

"Alam mo ba, may masungit dito na akal mo naman maganda, eh mas maganda kapa diyan", dagdag agad nito sabay ngso dun sa babaeng nakatayo malayo sa pintuan na nakataas angbuhok at nakapony tail. "Richelle?" biglang sambit ko. Napatingin ito saakin na may gulat sa mukha at napatakip ng bibig.

"Omg kilala mo?", gulat na tanong ni Cessy saakin kaya tinanguan ko to.

'Napakaliit nga naman ng mundo para makita kita dito, Chelle.

"Paano mo nakilala yan?", takang tanong nito. "Hah? Wala narinig ko lang", palusot ko.

Maya-maya pa ay nagkaniya-kaniya na kami ng gawain at di parin maalis sa isipan ko kung bakit andito si Richelle, sa lahat ng taong pwede kong makita bakit yung tao pang iniiwasan ko?.

Napailing nalang ako sa iniisip ko at kinuha yung mga sheets para sana ibalik sa pinagkuhanan ko ng mapatingin ako dito, nahuli k0o itong nakatingin saakin at naglakad palapit.

"Binalak mo parin pala bumalik dito, Victorina" seryosong sambit nito. "Pasensyana Chelle, di na ako yung Victorina noon na tatakbuhan lahat, ngayon kung may daat malaman si Wilfred, dapatnyang malaman." Bulong ko dito, tumawa ito ng mahina at muling lumapit sa taenga ko. "kahit kailan, ay hindi ka papanigan ng taong ginaa kalang parausan", agad ay nakadama ako ng panghihina ng tuhod sa sinabi niya, parausan? So parausan ako para kay Wilfred?.

(A/n: sino kaya si Richelle sa buhay nito? At anong alam nito sakanila ni Wilfred?

Itutuloy.


Sorry for not publishing an article last day. I am currently suffering from severe depression and I will try my best to post and update.


Thankyou @Loveleng18 , @ZehraSky , @Jane, @Janz , @Caroline17 for upvoting my last article! May god bless you all :).

Also special thanks to @Caroline17 , @SikritPirson, @Ruffa , @Ayane-chan , @JRamona20 , @Angel_183 , @bheng620 , @Sirpogs , @CrazyRichFilipina, @ZehraSky , @Jane, @Loveleng18 , @Marinov , and @Janz for keeping entertain sa last article kooo. Bawi ako pagdalaw ni rusty <3, lovelots sainyoooo.

Thankyou so much @kli4d !


Latest Article

12
$ 6.85
$ 6.69 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Janz
$ 0.05 from @ZehraSky
+ 2
Sponsors of OfficialGamboaLikeUs
empty
empty
empty

Comments

Pa-tag na lang po ulit sa next chap hihi. Masama pakiramdam ko kay Chelle.

$ 0.00
2 years ago

Sige poooo hehehehe

$ 0.00
2 years ago

Ayon Continuation na Sis 🥰 na eexcite ako sa mga kaganapan sa dalawa kay chelle at kay victorina.

$ 0.05
2 years ago

Hahabaan ko na siguro sa sunod 🤣

$ 0.00
2 years ago

Hey! That's fine if you'll rest first, dear. Depression should be dealt with immediately. I hope all is well now.

$ 0.05
2 years ago

Godbless ateee, salamat po

$ 0.00
2 years ago

Next chapter dear please hehheehhe I want to know if bruha na yang si Richelle. hehehe

$ 0.05
2 years ago

Oo nabasa ko na dear, bitin ulit hehehe

$ 0.00
2 years ago

Oyes HAHAAHAH salamat sa pagtangkilik ❤️

$ 0.00
2 years ago

Walang anuman, na miss ko kasing magbasa ng novel hahaha

$ 0.00
2 years ago

Salamat po sa pgmention ulit n ala po un, aq po ang dpat bmawi, lol, mdyo mhina po kc ngaun eh

$ 0.05
2 years ago

Ate okay lang hala

$ 0.00
2 years ago

Salamat po :)

$ 0.00
2 years ago

Ito na yung continuation hehez. Anyway feel ko yung chelle is naging third party sa relasyon nila nun. Guess ko lang po. Abangan nalang sa susunod ule. Anyway how are you? Sana okay kana po ngayon. Virtual hugs❤️ Lovelots. Laban lang po fighting :)

$ 0.05
2 years ago

Let's see 😉. Salamat sa pangangamusta ❤️ Ikaw kamusta? Bukas bday mo na 💕

$ 0.01
2 years ago

Busy na po sa summer class. Yes po naalala mo parin ❤️ thankyou po

$ 0.00
2 years ago

Ang ganda ng story, ako rin ay mahilig magsulat ng maikling kuwento. Pero what i caught my attention da most ay ito👇

"Again, sorry if I didn't post any articles for the last 2 days. I am currently suffering from severe depression, thankyou sa mga naghintay ng next chapter!"

Kung ano man po ang pinagdadaanan ninyo ngayon, keep on Praying dahil ito ang pinakamabisang sandata sa lahat ng mga pagsubok na pinagdaraanan natin. You will be fine not now but soon, hayaan mong ang oras ang magsilbing daan upang unti-unti ring maghilom 'yong sakit na nararamdaman n'yo.

$ 0.00
2 years ago

mamraming salamat sir, for sre pag naging teacher ka ay magiging mabuti ka sa mga student mo, can't wait to read someday na "Yes, I become a teacher finally". Wishing for your success sir!

$ 0.00
2 years ago

Thank you. Magiging mabuti ako sa aking mga future students, dahil ganoon din kami pinalaki. Kapag naging teacher na ako, hahanapin ko 'tong article mo, sa ngayon e save ko muna siya.

IMAGINE If talking to a plants KINDLY helps them GROW what more when you do it to HUMAN.

The point is that we should always be kind, we never know what that person is going through. Always we're your smile and share it to the world.

$ 0.00
2 years ago

Langga hehe cant wait for the next.. napaka thrill naman... You're always welcome Langga..🥰❤️

$ 0.05
2 years ago

bawi ako nexttime ateeee

$ 0.00
2 years ago

It's okay Langga... God bless you.😇🙏

$ 0.00
2 years ago