Day 13 of September

51 81
Avatar for ExpertWritter
2 years ago

Waking up at the time of 7 am in the morning at the day of September 13, I just sleep for just hours. Coz' I wake up at the time of 2 am remembering that I forgot to close the mobile data of my phone. I can't sleep at that time again so Expect it that I will sleep late again so I just watch to youtube and facebook to make me fall asleep and at the time of 4 am, I already decided to sleep so I close my phone.

At the time of 7 am, I read your articles and even check some messages to telegram. Laziness spread to my body because of lack of sleep again so I decided to sleep but I can't sleep. So I look around to my room and I just realized how messy of my room is. I Feel so Disgusted of my self due to super busy schedule, I don't have some time to clean my mess. So I decided to wake up already and grab my towel, go to the kitchen and wash my face to the sink and after that, I Eat my breakfast.

Getting National ID gone wrong

8:04 am when I finished eating and wash the dishes. I heared from my sister that there was an event when we can go fill up for our national ID. So, I decided to go. However, I didn't take a bath coz' I don't have some time to do it because they said that they are just a moment. So I just wash my face, brush my teeth and change my clothes, do my skin care and comb my haie and it's done. But, when we get there it was epic! Coz' there are no people who are falling in line but just us. I'm so very mad to my sister because I look ugly to my ID. imagine, not taking a bath right? i hope that when I give my National ID to others they will not think of me as different person. lol

At the time of 12 am, after eating lunch I decided to start cleaning my room from cleaning the dust everywhere and folding some clothes that just around the corner. My skincares too. There are a lot of messy things that I just finished around 3 pm and I am tired already. I decided to take a break and have my meryenda or snack to ease my tiredness. I felt a little pain to my legs and arms due to lifting up some heavy things.

Buying Skin Care

After finishing to clean my room i decided to take a nap but again, I can't sleep! So I decided to take a look to shopee and ordered these Items.

Why Skin care? Because I feel pity to my face already. I have a lot of pimple marks and they are come and go. I don't know why but maybe because of the products that I use recently, and that is the Ponds which is not that good to erase my pimples and they are getting worse.

I found this beauty products from ate @bmjc98 and you know when you read her articles about her review and using this products to her face, I decided to try it too because it looks effective. I tried different products and even try the rejuvenating but my black heads can't remove to my nose and it's makes me irritate. So yeah, After how many months I shopee budols again.

After I ordered to shopee, I decided to take a nap but again and again my Sister called me for having early dinner of samgyupsal to our Aunt's house. It was 4:56 pm at that time. We are happy at that time because of the funny moment that happened at the morning when we fill up for national ID.

Topic changed when my Aunt ask me about when is the time of getting modules. Since, I am just the only person who have a connection to my Teacher and I answered her that there was no Schedule yet.

My Temporary Job is Back again

Before when I was not here, I become a baby sitter which is there house is not so far away so I can baby sit their daughter here at our house. I got paid for that and the amount is 500 pesos or $10.02 usd per day. Due to sometimes she is busy working and her husband is in abroad. When she is busy, she needs me to help her to take care of her child and then she finds another nanny, So I don't have a job again. Not because I am not good at taking care but it is hard for taking care of a baby at the young age. I became a Single mother at the short period of time lol

Another job again was tutoring my cousins. I set a deal to my Aunt's. Coz' my student is not only one but three of them, 2 Grade 6 and 1 Grade 5 student.

  • The Two grade 6 parents paid for my salary, 1000 pesos or $20 usd per week while for the grade 5 is for our snack every day. Take note: that every time I have a snack, they are delicious.

It is hard for being a tutor because they are very stubborn, they are not listening to what i am discussing and they sometimes relay to the website where they can find a answer. Sometimes, when they can't answer the other subject I am also the one who answering it.

So again, while we are eating to my Aunt's house. They are inviting me again as the tutor of their childrens and I am undecided if I will accept that since I am busy earning here.

End of the Blog...

I don't know if how I can end this but evedytime we spend a seconds, minutes and hours in one day we felt different emotions. I will not include the time when the saddest part happened yesterday because I don't like to cry again and some of you know alread about that.

Anyways, Thank you for reading.


My previous articles:

Airdrops momento: Are you relate or not?

What are you doing when it's raining?

Taking risk vs your choice

Metamask: How to recover your account

What happened to me after knowing about sBCH tokens?

21
$ 12.99
$ 11.86 from @TheRandomRewarder
$ 0.50 from @kingofreview
$ 0.10 from @Ruffa
+ 12
Sponsors of ExpertWritter
empty
empty
empty
Avatar for ExpertWritter
2 years ago

Comments

Mars taray nung 500 a day ah. Ako noong nag babysit eh 500 a week hihi. Sanaol talaga mars. Anyways, nagpabudol din ako sa shoppee noong 9.9 eh hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ang saya lang magpa budol ano? Kala ko ako lang ang nagbudol ikaw din pala. Ahahaha 1 item nlang hinihintay ko on the way na siguro un hahaha. Pero buti kapa magkaka national ID na. Ako'y dipa nag iintindi nong sa akin huehue.

Anyways, sorry ulit to hear about it. Pakatatag kau okie πŸ’ͺπŸΏπŸ€—

$ 0.00
2 years ago

Oo nabudol nanaman nga ate 🀧 naaawa na kasi ako sa feslak ko susko. Ano mga binili mo nga ate?

Oo ate salamat po. 🀧

$ 0.00
2 years ago

6 items kaso ung isa nagustuhan ni mommy kaya binili nya sakin huehue. jacket, headband, slipper, phone case at saka flashlight hahahaha.yan lang naman

$ 0.00
2 years ago

Halla nag heheadband kana ate ropa? 😱

$ 0.00
2 years ago

Hahaha pag lamang may ginagawa ako tas sagabal ung buhok na maliliit ko sa nay unahan. Nakakairita ee

$ 0.00
2 years ago

Hrllo alam mo ba masarap magapiyak ng bata? Kaya kapag pinabantay ka paiyakin mo tas patahanin tas iyak nanaman 🀣

$ 0.00
2 years ago

Taga kain ako ng meryenda nya aba 🀣 Hahaha Akala nila inuubos ng anak nila yung chuckie npon at stick o lol 🀣 sa pinsan ko lang yan ginagawa pero sa anak ng ninang ko indi

$ 0.00
2 years ago

Hahaha feel yah 'dun sa pic sa National ID. Though, naligo naman ako pero dahil may iba pang inasikaso na requirements at pumila pa? Ayun, haggardo pa din ang labas. 'Di na ako aasa na maganda kalalabasan ng pic ko 'dun. 🀣 Anyways, nagtu-turor ka din pala, mareee? Galing ah! More side hustles and earnings pa to come. Welcome natin sila with open arms. Hihi! <3

$ 0.00
2 years ago

Hahaah. Sana all naligo 🀧 nakaka hays naalala ko nanaman istura ko don mare HAHA. Oo mare pero mga pinsan ko lang. 🀧 Diko kaya pag madami. Haha unlike sayo mareng mahaba pasensya mo sakin maliit lang

$ 0.00
2 years ago

It's nice to taka care of an infant than a toddler. Malikot na kasi pag 2-3 years old na eh. Gusto ko yang sideline na yan 500 a day kasi nasa bahay lang di naman ako. Hehe! I like your skincare products too!

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga mareng sobrang hirap talaga HAHA 🀣 pano na kaya kapag nagka anak na din ako 🀧

$ 0.00
2 years ago

Kaya yan. Haha! Kaya nga ng iba eh

$ 0.00
2 years ago

Update ka sis kapag gumamit ka na ng Breylee kung effective ba sya or what. Magpapa budol na din ako kapag effective sya sayo kase dami ko na din mga sumpa sa muka ehh 🀣

$ 0.00
2 years ago

Sige sis. Pero sa ngayon tignan mo or basahin mo yung article ni ate Bmjc. Ganda ng review nya tsaka kita talaga improvements sa pag gamit nya nun.

$ 0.00
2 years ago

Nabasa ko na yun sis.

$ 0.00
2 years ago

Naalala ko tuloy yung friend ko ate noong g10, ang panget ng 1x1 pic niya parang wanted sa kulungan hehe. May nirerecommend papa ko na rejuvenating set, tatry ko yon tapos ipopost ko rito hehe

$ 0.00
2 years ago

HAHAHA ganyan talaga di naman always e maayos itsura natin kapag nagpapaid tayo 🀣 dumadaan din tayo sa kapangitan

$ 0.00
2 years ago

In all of my ID picture I look like criminal huhu. They don't edit pictures kasi tas no angle angle ba hahaha

$ 0.00
2 years ago

HAHAHA 🀣 Opo lalo na doon sa may National iD wala pong sign sign yung nagpipicture dipa itama yung nagpapapicture if tama ba ginagawa o hindi. Pero keri na wala namang bayad po

Btw. Maganda kapadin naman po ate πŸ€©πŸ’š kita ko po picture mo nung naka tops ka po ng pink

$ 0.00
2 years ago

Sino ba naman kasing di maiinis yung di ka nakaligo tapus pipicturan ka haha

$ 0.00
2 years ago

Yawit nga eh HAHAHA 🀣 Tawang tawa tuloy ako after ko picturan HAHAH

$ 0.00
2 years ago

Update ka sa breylee para mabudol rin ako hahaha joke. πŸ˜†. Ayaw ko pala muna gumastos sa skincare,🀧 Ang daming bayarin. Hahaha

Maganda ka parin kahit hndi naligo, ako nga super hagard don e. Pisti🀣

$ 0.00
2 years ago

Haha try natin ate para naman gumanda at kuminis mala korkoryana na din ang aking face HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Mala Koreana ka naman na e 😍

$ 0.00
2 years ago

Ang daming racket sis. Go lang ng gooo. Pero pahinga din sometimes tapos treat din ang self ng mga skin care ganun.

$ 0.00
2 years ago

Dati yan sis. Yung inoofer nila ewan if eaaccept ko and yes sis, kailangan ko din ng skin cares wengya naano na ako sa mukha ko hays

$ 0.00
2 years ago

I was offered to be a tutor when I was in high school for my cousin. But did not accept it. It's a hard job for me. Haha... Anong age b pwd mka apply for national ID?

$ 0.00
2 years ago

Sobrang hirap nga po ate jane. Lalo na kapag maliit lang pasensya ko 🀣 HAHA 18 years old daw po above sabi eh basta daw po may Birth certi.

$ 0.00
2 years ago

False info pala ng sis mo dzai! Hehe. Next time nalang ulit. Sana all may pinagkakaabalahan bukod dito.

$ 0.00
2 years ago

Saan Dzai? HAHA 🀧 wala pa nga mareng. Diko pa inaaccept. Doon lang sa mga tokens 🀣 pero diko alam if kelan ba tataas ng maka kuha ng sobra sa ininvest

$ 0.00
2 years ago

Mabuti pa jan may national id fill up registration na. Dito sa amin wla pa. Ang hina cguro ng mayor dito hahahaha

Try nyo po myra E facial moisturizer po. Dun ksi ako hiyang hehehe baka gsto nyo lang hehehe

$ 0.00
2 years ago

Hays. After how many months baga dec ko na makuha po yun HAHA sa iba po kasi eh 3 months na wala padin.

$ 0.00
2 years ago

Sa charcoal facial foam na ponds lang ako medyo hiyang. 3 days ko pa lang naman siyang ginagamit at nawala-wala na yung ibang pimples ko. Konti na lang ngayon. Puyat pa more kasi, hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Relate ako sa national id sis, ngarag itsura ko dun kasi 6 hours ba naman ako nakapila at nag antay. Gusto ko din itry yan breylee dumami kasi ang pimples ko the past few days,( puyat pa more)πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

HAHAAH 🀣 nakakainis nga eh dipako nakaligo that time lols.

Try na natin 🀣 baka sakaling mag ala dyosa na tayo

$ 0.00
2 years ago

hahaha! bet ko yang dyosa looks! sana ol talaga! update ka sis ha! icheck ko din ung review ni madam @bmjc98 alam mo na baguhan pa kaya daming kelangan basahinπŸ˜…

$ 0.02
2 years ago

Sige po I will try po magsulat ng review ko din po..

$ 0.00
2 years ago

Salamat. Kung me issue ka sa acne, try mo din yan. 😁

$ 0.00
2 years ago

thank you sis, pag nabasa ko na review mo, baka itry ko din, I know someone too na may issue sa acne, I might recommend it too:)

$ 0.00
2 years ago

Oo, check mo article mo dahil magugulat ka na lang. Hehe.

$ 0.00
2 years ago

Magugulat ka na lamg dahil kahit 1 week pa, me makikita ka ng improvements sa mukha mo.

$ 0.00
2 years ago

Yay ate. Excited na ko dumating yung product πŸ€©πŸ’š

$ 0.00
2 years ago

Hindi naman siguro ganun kadami pimples mo noh?

$ 0.00
2 years ago

Sa noo po madami dami na pero maliliit po sa pisngi naman po konti lang.

$ 0.00
2 years ago

Ako din di hiyang sa ponds. Ngayon queen white gamit ko kaso tamad is me mag ano ng mukha mareng. Di gaya dati hahaha. Tas yung sa national id pinatanggal kilay at lipstick ko. Parang ayoko nga kunin id ko eh. Baka ano mukha ko dun πŸ˜…πŸ€£

$ 0.00
2 years ago

Nakakatamad nga din minsan mareng mag lagay ng mga ganyan kaya hinahayaan ko nalang kaso ang oily din kasi ng mukha ko 🀧

Nag liptint lang ako that time tsaka pulbos ewan ko lang if pwede nga HAHA

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha ano kaya mukha ko dun sa id. Haruuy baka mukhang sengkwenta na ko dun.

Ako din nag oily na face ko. Haayyy.

$ 0.00
2 years ago

Parang gusto ko din bumili ng skin care products hayszz safeguard lng kase ginagamit ko kase dun ako hiyang pero yung mga pimple marks at dark spots ko di maalis alis hayszz, effectivd po ba yung product nayan? o pambabae lang po yan?

$ 0.00
2 years ago

Pwede naman pang lalaki. Kadalasan naman sa mga skin cares pwede din for boys. Try mo na bumili mag try tayo try to check ate Bmjc's Article. 😊

$ 0.00
2 years ago

Good morning

$ 0.00
2 years ago