Best Skincare I've Tried So Far

95 131
Avatar for bmjc98
Written by
2 years ago

Disclaimer: I'm not a dermatologist or a skincare expert, so if you find these products appealing, be sure to Do Your Own Research first. Everything you are about to read is based on my experienced. Keep in mind that just because they work perfectly fine to me doesn't mean it will give you the same result too. So yes, research is the key.

I used to worry about sleeping late at night or eating oily foods as they can trigger my annoying and unwanted tenants to stay on my face for weeks to months. What's more annoying is that they tend to invite more folks onto my face. I tried to get rid of them so bad countless times, but they just couldn't resist my charm and wanted to stay with me for good. Now, I don't have to worry about all of those.

How I wish I'd meet someone as loving as them though. Lol.

I also had a late bloomer type of skin. I never had serious pimple problems during my teenage years. My face before was like a baby. Yes, there were times that I would experience pimples, but they don't stay for too long. They don't even leave their shadows behind.

Things changed when I was in my mid-20s. That was the time when they finally had a change of heart and decided to accompany me for good. I guess they knew I was alone and longing for some love, so they felt like they were obligated to stay. From 1 pimple to 2 until they started bringing more friends. I guess their favorite motto is, "the more, the merrier."

Eventually, they left. They would visit me sometimes, though, but not as often as before until this year. The pack was back again, and this time, they planned to stay here for good. They started inviting for more to enjoy my face, while I, on the other hand, had to suffer the most.

See the gif below. Worst pimples/acne I had in my entire existence.

I looked shit I know

Luckily, Breylee is here to the rescue. Exactly two months today, I received the product I ordered from Shopee and since then, I have never missed a day without applying my favorite skincare.

See Breylee-related articles to see the other products

No idea what Breylee is? Check these articles here:

Every day, I could see a little progress on my skin. In just 12 days, the pimples were totally gone while the pimple marks were started to get fade. And now, it's been 2 months since I used the products and here's my latest selfie.

Pimple marks are so much lighter now

Aside from Breylee, I also ordered ANLAN Blackheads Remover Vacuum. Yes, this one, too, is something worth spending on. Thanks to this vacuum, I finally get rid of my blackheads and whiteheads, especially in my nose area.

I don't use this often now since my face is back to her youthful glow. Char. But whenever I do, it's always ready to fight back against my irritating blackheads and whiteheads.

Read this one here: Can't Get Rid Of Your Black&WhiteHeads? Check This Out!

I didn't just stop right there as I also bought Chafful Air Cushion. It's a BB cream that will give you a nice finishing touch. You only apply this once and boom, hello, Korean glass effect face.

I bought this product not to look flawless but to prevent my face from looking oily because of the cream and serum I'm using. So the extra effects are just a bonus part for me.

Thanks Chafful and the natural light from the outside, it made me look so cutieful here

My Chafful review: Give Your Skin That Korean Glass Effect With Chafful Air Cushion

All these products are quite pricey, to be honest, but they are all worth it. Some people would say, a natural look is the best. I agree, but if you have skin problems like I used to, then I bet it would change your mindset.

I don't use a lot of skincare before. Back then, a facial wash was enough. I rarely used cream since I find it a hassle, and I'm too lazy. Besides, I rarely go out of the house so I don't find it necessary. But things have changed when I had these annoying tenants who think I needed some company.

I tried several products and none of them worked for me until Breylee came in. Yes, they are quite expensive than the regular skincare we know, but we all have different needs and skin types so what worked for you, didn't do any progress for me.

Overall, I am so happy with my investment. Now, I don't have to worry about going out because of my pimples. Plus, even after using the products for 2 months, they can still last for another month. This means they are worth the price.

Starting tomorrow, I will stop using the acne treatment cream and acne removal gel and use the whitening serum and whitening cream instead. I don't think I need to continue the Acne Treatment Set since my face is already fine.

So after 1 month, I'll make sure to do another review for the Breylee Whitening set. Yay!

How much did I spend on all these products?

I prefer not to tell you, but you can check Shopee for their prices.

Closing thoughts

As they say, "no pain, no gain." So if you badly want something, you need to make it happen no matter how much will it cost you.

Don't worry, you won't feel any pain while applying these products, except for the vacuum as it will suck your skin to get rid of those annoying and unwanted tenants, but your wallet is because of their prices.

Of course, you don't need to buy all of these if you're issue is about your blackheads or your oily face. In the last few months, I learned to value quality over price. I don't mind spending a little more than dealing with the same issue over and over again.

Just remember, always DO YOUR OWN RESEARCH before adding them to your cart.

Thank me later.

This article is deemed unique, based on PlagiarismDetector.Net.


32
$ 11.58
$ 10.53 from @TheRandomRewarder
$ 0.25 from @Panky
$ 0.10 from @Jane
+ 13
Sponsors of bmjc98
empty
empty
Avatar for bmjc98
Written by
2 years ago

Comments

Napabili na ko ses. πŸ˜… Kaso di pa dumarating baka e try ko din yang chafful kasi oily masyado face ko. Pa apply ko na din aa partner ko kasi masyadong open pores niya. 😁

$ 0.00
2 years ago

You did have a lot of pimples before Sis, but you are flawless now. I looked at the shopee and you are right Sis it is expensive hehe. But I will order maybe step 1 and step 2 first. But yes Sis I will do a thorough research pa about this product since I had a set of SY Glow before but it did not work for me but my pimples got worst. That's why hindi na ako masyado nagtitiwala sa mga beauty products. Pero based on your testimony about this product, I got so much interest in this product. I hope this Breylee will work for me, Sis. Thanks, Sis, your recommendation might be the solution to my acne problem since I was a teenager.

$ 0.00
2 years ago

I had saved your article and finally came here to read it. Your skin has seen a complete 180! It's glowing hahaha, I have been using Aztec clay since I was 16. I am 23 now, never faced a breakout, all thanks to Aztec clay :)!

$ 0.02
2 years ago

Yay! Never heard of that product before. That means is Aztec is a perfect product for you.

$ 0.00
2 years ago

Yes, I was lucky to find something that suits me at a young age. Aztec clay is dirt cheap, because it is practically dirt (mud) lol

$ 0.00
2 years ago

Haha. I heard about the clay but never tried it yet. Hehe.

$ 0.00
2 years ago

Omg your skin looks flawless,absolutely terrific results. Good on you sweetie <3

$ 0.02
2 years ago

Thanks. Happy to find these products. Now, no filter is needed for every selfie. Lol.

$ 0.00
2 years ago

Tht's fantastic!!

$ 0.00
2 years ago

Nakikita ko nga yan lagi sa Shopee hehe. Ilang beses ko na din muntik orderin para matry. Tama yan hindi lahat hiyang sa mga products kaya mag research din talaga pero da best pa rin ang mag try :D

$ 0.02
2 years ago

Oo. Di mo malalaman kung hiyang ka or hindi kung di mo itatry. Maganda tong Breylee dahil mild siya.

$ 0.00
2 years ago

Mukhang ngayon ko lang narinig yung mga products na namention ninyo. Matry nga din po yan pag nagkaroon ng outbreak hehe.

$ 0.02
2 years ago

Check mo reviews nila. For meang ha, the best talaga to.

$ 0.00
2 years ago

congrats for achieving your k-silky smooth skin! may friend din ako na nagka ganyan super dami nya pimples and it was actually a side effect of POS...

$ 0.02
2 years ago

Sakin ewan. Baka dahil lagi akong puyat. Pero lagi naman akong puyat dati pa. Iba lang talaga yung nagyong taon. Pero at least okay na siya.

$ 0.00
2 years ago

true congrats!

$ 0.00
2 years ago

Oiii ang ganderssss 🀩, maganda talaga sya ano. Buti nalang nakahanap kana ng akma talaga sa balata mo. Juwa na next, ayieeee hahaha

$ 0.02
2 years ago

Gusto ko yung jowa pero saan ko ba mabibili yan? Hehehe

$ 0.00
2 years ago

Yan din nga hinahanap ko, buy sana ako blue eyes sana. Pinag iipunan ko na ngs, baka kasi mahal alam mo iaangkat pa from Abroad 🀧

$ 0.00
2 years ago

Effective po sayo yung product ang ganda in just 2 months nawala na mga acnes nyo. Back to teenage look na ule kayo hehez. Ako dati nagtry din medyo mahapdi talaga sa umpisa lalo na pag namalat skin mo pero worth it pag umeffect.

$ 0.02
2 years ago

Eto hindi ka mamamalat. Hindi siya mahapdi at all. As in sobrang mild niya. At in just a few days, me makikita ka ng improvements.

$ 0.00
2 years ago

Kaganda po ng effect sa inyo nung Breylee..napapaisip tuloy ako .but not now πŸ˜…..pero dahil kojic lang sapat na para itabuy yang nga kulto na iyan sa muka ko.. mag iistick muna ako sa kaniya 😁 Kahit lalaki dapat may skin care din ..char.

$ 0.02
2 years ago

Oo. Dapat lahat tayo me skincare. Ingatan ang face para di tayo ma stress. Hehhe. Nakaka stress kasi talaga siya.

$ 0.00
2 years ago

I remember years ago using a soap that I can't even remember the name of now. It was good for my pimples and thank goodness they never visited again.

$ 0.02
2 years ago

I've tried several soaps, acne sets, and other skin products but they only last for a few weeks. Then the pimples were back to my face again and even stronger. πŸ˜… Glad this one works perfectly to me.

$ 0.00
2 years ago

Yes po wala naman masama na magskin care ka dahil sabi nga po nila mukha yung puhunan natin kaya kailangan alagaan talaga natin sya. At tsaka minsan po nakakawala din talaga ng confidence yung acne although sinasabi nila na love yourself at be confident.

$ 0.02
2 years ago

Hahahaha. Kung sino man nagsabi niyan na love yourself and be confident, for sure hindi pa niya naranasan to. Okay lang isang pimple pero pag marami, nakaka inis na. Kahit ikaw maiirita ka sa self mo. Sometimes, we also need to go extra mile to keep ourselves looking good. As long as hindi yung sobra sobra.

$ 0.00
2 years ago

Opo kaya nga po nakakawala ng self confident pag marami na sya. Kaya okay lang naman po na mag skin care ka at gastusan mo yung sarili mo po for better.

$ 0.00
2 years ago

Tama! Worth it naman. Ikaw naman makakapag benefit niyan.

$ 0.00
2 years ago

Maganda yung effects nung beauty product sa inyo :) May pimple din ako pabalik balik, loyal saken..Sana mawala nato..

$ 0.02
2 years ago

Hahahaha. Lab lab ka niya. Haha. Ganyan sila ka loyal. πŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Heheeh sana all loyal

$ 0.00
2 years ago

Beautiful. My gf likes to do her skincare every night so she might like these products too. Thanks po dito. I am sure magugustahan nya lalo na yung nakakatanggal ng blackheads. 🀣

$ 0.02
2 years ago

Bibili na yan! Bibili na yan! Hehe. Oo, mag eenjoy siya dito kasi effective siya.

$ 0.00
2 years ago

You've got a beautiful face. I just hope skincare will take an effect on my skin. I tried so many products already but still not able to achieve the same glow as yours.

$ 0.02
2 years ago

Try search these products and watch videos on YT to give you more idea why they are worth a try

$ 0.00
2 years ago

Ang galing ,sobrang ganda ng result , takot kasi akong mag apply sa mukha kaya hanggang ngayon ,dami paring piklat ng pimples yung mukha ko😁

$ 0.02
2 years ago

Yun lang. Pero personally, bet na bet ko tong Breylee. Yung niece ko na grabe ang lala ng acne niya, malapit na mawala totally yung pimples at nag lighten din yung marks.

$ 0.00
2 years ago

Buti nmana at hiyang kayu sa product na yan😊

$ 0.00
2 years ago

Halla ang galing ng improvement ng product ang ganda mo po ate. πŸ€©πŸ’š Can't afford ngalang ng product kasi mahal hanggang rejuv. Lang nga ako 🀣

$ 0.02
2 years ago

500 siya pero kaya siya hanggang 3 months, except sa serum. So sulit na sulit siya.

$ 0.00
2 years ago

Wow. Ang ganda ng improvements ng skin nyo po. 😍

$ 0.02
2 years ago

Oo. Thankful ako dito at bumalik na sa dati face ko. Grabe talaga yung wala pa di breylee. Ang lala.

$ 0.00
2 years ago

Hindi ka nag try ate ng mga rejuv? Ang laki ng pinag bago, 😍 gusto ko rin ganyan ka flawless yung mukha ko, hindi rin ako nawawalan ng mga anis sa mukha ko e. Hahaha parang nag mumultiply sila kapag nag skiskin care ako, nong gumamit ako ng ponds, mas lalo lang lumaki pimples ko tas parami ng pa rami. πŸ˜”

$ 0.02
2 years ago

Kaya iniwan ko na si pond's. Nag try ako nung ewan, i forgot the name. Yung set din. Tas lumiere din. Wala pa ring effect. Dito lang talaga ako hiyang yung pagkawala ng pimples, me bumalik pero 1-2 na lang at wala agad. Ngayon, over a month ng wala.

$ 0.00
2 years ago

Hiyang ka nga po jan, sa ngayon nag tatry mona ako ng mga rejuv at namamalat palang sana nga mawala yung mga pimples ko. πŸ˜” Hindi ako hiyang sa ponds e. Nangitim pa balat ko pag naarawan.

$ 0.00
2 years ago

Hirap maging maganda masyadong magastos, hahahah sorry self bawi ako next lyf hahaha hanggang safeguard lang muna tayo. Grabe madam hiyang sayo ang gandaaa

$ 0.02
2 years ago

Hay naku. Kung wala lang sana akong pimples, hindi ako mag aaksaya ng pera jan. Kaso need talaga e. Nakaka bwisit manalamin tas yan makikita mo araw araw. Hahaha. Kung sana mabait lang sakin si safeguard.

$ 0.00
2 years ago

Woooow😍😍 sana all. Di ko pa na try mag skin care pero parang gusto ko na siya masubukan πŸ˜„β€πŸ˜

$ 0.02
2 years ago

Research ka muna. Para sure.

$ 0.00
2 years ago

Magastos magpaganda 🀣 kaya stay pangit nlng ako 🀣

$ 0.02
2 years ago

Kung ganyan definition ng pangit sayo, sana okay na akong maging pangit pero sakin ang lala kasi. Yuh, magastos talaga magpaganda. 🀣🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

Pro maintain mo nlng kung yan hiyang syo.hirap magpalit2 ng skincare

$ 0.00
2 years ago

Oo. Wala na akong balak mag change. Hiyang na ako dito.

$ 0.00
2 years ago

Wohhh..😲 Iba talaga nagagawa nang wonder kung may igagatos ka lang din.. hihi.. Hmm.. well, tama ka po sa sinabi niyo Ma'am.. Hindi talaga ibig sabihin na gumana sayo, eh gagana/magiging effective din siya sa'kin or sa iba. Eventually, kailangan talaga magresearch at mag-ipon para matry ang product na suitable talaga sa skin type natin..

Ang ganda-ganda niyo na lalo, ang ganda nang effect niya..😍😍😍

$ 0.02
2 years ago

Cute cute na ulit ako. πŸ˜‚πŸ˜‚ Dahil wala na mga pimples ko. Nakakababa naman kasi sa self-esteem pag dami mong ganyan. Nakaka pangit ng sobra.

$ 0.00
2 years ago

Well, natural lang naman siguro magkaganyan din Ma'am.. PERO... iba talaga ang ganda eh..😍❀️

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha. Salamat. Salamuch, shopee. πŸ˜…πŸ€£

$ 0.00
2 years ago

salamat din sa bch..

$ 0.00
2 years ago

I wish I could get that product because the only Breylee product I have here in Nigerian stores is the teeth whitener.

The product has worked for you. Are you lonely? My heart aches whenever I see you share your feeling about been lonely. You said it jokingly but I could feel emotions behind the heart that wrote that.

$ 0.00
2 years ago

I don't know. I'm not I guess. Don't worry, I'm fine.

Did you try Amazon? They have the other items there.

$ 0.00
2 years ago

I just checked on Jumia and it cost around $13 with shipping fee. I think that's fair right??

$ 0.00
2 years ago

I think so. Same price as here.

$ 0.00
2 years ago

I am so interested po in skincare products because of my oily and acne prone skin. This is my first time hearing the name Breylee, I would love to try it pero pag-iipunan ko muna. Hehehe.

$ 0.02
2 years ago

Yang Acne Treatment set lang orderin mo. Wag na yung patch kasi ang dali mawala ng pimples. Kung maraming marami, baka need mo pero sa akin, di ko na nagamit yung patches ko. Pag ipunan mo kasi worth it siya. Check mo reviews sa Youtube.

$ 0.00
2 years ago

I'm a Breylee user too ate. As for me, it truly helps to clear and remove all my pimple marks and it gives me glowing skin.

$ 0.02
2 years ago

Apir! Ganda siya noh? How long have you been using this product na?

$ 0.00
2 years ago

Superrr ate. I think mga 3 months na ako gumagamit. I'm also using their serums ang pimple patches.

$ 0.00
2 years ago

Meron ako pero di ko na nagagamit. Hahaha. Kasi nga wala na. Ang dami kong inorder like yung sa blackheads pero binigay ko na sa niece ko dahil me ANLAN na ako. At etong patch baka ibigay ko na rin to. Hehe

$ 0.00
2 years ago

Same ate, diko na nagagamit yung patches kasi wala nayung mga nagrerenta ng walang bayad haha. Na force evict na . 😁

$ 0.00
2 years ago

Hahaha. Ang effective noh? Yung niece ko na isa na super mas lala pa sa face ko, gumamit na din after ko ni recommend. Ngayon, mejo okay na face niya. Pimple marks na lang ang kelangan pero nag lighten na siya. Amazing talaga!

$ 0.00
2 years ago

Super worth it talaga. πŸ’—

$ 0.00
2 years ago

Wow, you look so pretty ate, I’m not really used to Skincare product because hindi naman ako ma pimples nor flawless yung skin. Normal akin lang kaya di ako gumagamit at nag try.

For just months the result are pretty great. At diba po pag gumagamit ng skincare kailangan e maintain? Yun kasi sabi nila. πŸ˜—πŸ˜—πŸ˜—

$ 0.02
2 years ago

Actually, maintain ko siya hindi dahil need imaintain pero dahil hiyang ako dito, maintain ko siya. At first lang, mejo mahal sa akin dahil dami kong binili pero ngayon, for maintenance na lang so di na need ng marami.

And yes, kung normal skin ka, wag ka na mag attempt. Minsan kasi yung mga normal skin type pag nag try, iba yung effect. Kung wala lang sana akong pimples, di ako bibili ng mamahalin. At nakakatamad din naman kasi mag apply lagi.

$ 0.00
2 years ago

Ah, okay po, nice sya ah. Maganda ka naman kahit noon pa po, lalo lang naging maganda at blooming ng nag skin care.

Self love β™₯️

$ 0.00
2 years ago

You're so pretty sis.. I try once using skin care pero di ko natiis sis sobrang hapdi ng face ko... nasa skin talaga ng tao sis ...

$ 0.00
2 years ago

Oo, natry ko din mga ganyan na ang hapdi ng sabon nila. Tapos me toner pa na ang hapdi rin. Pero eto, walang wala talaga. As in wala kang mararamdaman.

$ 0.00
2 years ago

Yes sis kaya di na ako gumamit ulit... Natakot ako..Napaka sensitive ng skin ko sis..

$ 0.00
2 years ago

Pero eto sis, napaka mild talaga niya. Pero kung okay naman skin mo, wag ka na mag try.

$ 0.00
2 years ago

Cge2 sis try ko to.. thank you sis..❀️❀️

$ 0.00
2 years ago

In my childhood, I also had a problem of pimples.My face was full of pimples and they leave the shadows also and no product was matching my skin. But know my skin is ok just cuz of using β€œNeem” plant πŸͺ΄. But , I think just like me many people have same problem like their skin didn’t match with any of the products.

$ 0.02
2 years ago

Hey, Niazi. I forgot to thank you for your sponsorship. Thank you.

And yes, I think no matter how effective that product is, if your skin doesn't like it, it won't solve the problem.

Glad your skin problem is okay now. Cheers!

$ 0.00
2 years ago

Yup. No , Thanks to you that you accepted my sponsorship ☺️. Have a good day.

$ 0.00
2 years ago

Wow sis. I also have many blackheads in my face, especially in my nose area. I have Chafful Air Cushion, pero hindi ko ginagamit.😁

$ 0.02
2 years ago

Bakit? Di mo bet? Ako araw araw ako basta pag d lang puyat kasi pag galing work, d ako makakaligo talaga or wash sa face.

$ 0.00
2 years ago

Bet ko naman siya. Sadyang tamad lang ako maglagay.πŸ˜… Minsan nga sa gabi na ako makapaghilamos ..haha..Nasa bahay lang naman kasi ako.

$ 0.00
2 years ago

Ganito ako dati. Hahahaha. Kahit mag suklay, wala. Pucha. Haha. Ngayon nagsisipag na.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, me too..makapagsuklay lang kapag bagong ligo pagkatapos wala na.. hanggang bukas na yung buhok ko na walang suklay.

$ 0.00
2 years ago

Laki na ng pinagbago sis for only 2 months ne. Sana magtuloy tuloy na yan. The products might be pricey yet worth it na worth it Naman talaga. Kitang kita ang resulta.sasana yang mga tenant mo sis ay permanent ng umalis ne

$ 0.02
2 years ago

Oo, sis. Wala na sila. Actually, mejo matagal na akong walang pimples. At nung last na meron ako, madali lang naman nawala. Kaya worth it talaga.

$ 0.00
2 years ago

Wow! I can see the glow all the way miss bmjc. 😍 I don't have pimples but I want to achieve that glass like skin so am gonna check on these products. Thanks!

$ 0.02
2 years ago

Mga 300 ata tong Chafful. Try mo to. Maganda siya.

$ 0.00
2 years ago

Yes, I will. Magshoshopee ako ngayon 😁

$ 0.00
2 years ago

I agree nakakastress talaga yung acnes na yan naalala ko dati punong puno din mukha ko ng pimples not until i used celeteque. And yes we all have different skin types kaya better do research before using any product baka magkaroon ng adverse effect sa skin.

$ 0.02
2 years ago

Kaya nga. Dati, pond's lang talaga ako hiyang hanggang mid 20s ko. Tas ayaw na. So nung nag start na ako magka pimples, mag try ako ng iba hanggang marami na akong natry. Ang iba okay lang sa umpisa pero wala rin. Nakaka stress talaga pag ganun kasi nakaka sakit sa mata yung acne. Haha. Buti na lang, hiyang ako dito.

$ 0.00
2 years ago