What's inside my handbag

26 53

My look for the day would not be complete without my beloved purse every time I go outside. Speaking of handbag, I am a major lover of bags. I would think that if ever that I am a millionaire I might be like Jinkee Pacquiao or Heart Evangelista who constantly loves to collect bags. In terms of bags, I always like to wear belt bags, tote bags, and tiny bags. When I'm studying, I always bring my Jansport bagpack with me.

Anyways, lemme tell you the things that commonly inside of my handbag. For me, i can say that I am just simple and I just put things that really important when I'll be going outside.

1. Perfume

This one can save my day especially kapag nasa Mall ako kasi ang shala ng amoy ng perfume ko parang mamahalin ako ng lubusan ehe, echos lang. But honestly I cannot go outside without spraying a perfume. For me, parang amoy araw ako na ewan. Eh hindi pa naman ako sanay maglagay ng Downy kapag naglalaba.

2. lipstick

When I started to wear different lipsticks, hindi na nawala sa bag ko yan lalo na itong lipbalm at nude matte lipstick ko. yes, mahilig ako sa mga nude shades ng lippies. paano ba naman, muka daw akong pokpok kaapg pulang lipstick gamit ko or kung hindi, putok na putok naman ang bunganga ko. Gladly, naka kuha ng shade na babagay sakin. So lagi ko yan dala kahit mini back lang dala ko kasi amputla ko daw tignan kapag wala naman kulay bibig ko.

3. Coins

Hindi pa naman ako ganun kayaman kaya nagdadala pa din ako ng coins sa bulsa pero around 20 to 30 pesos lang palagi. Commute pa din ako as always pero nagdadala lang din ako nyan kapag alam kong public transportation ang masasakyan ko.

4. Gcash Mastercard and valid ID's

Dahil wala pa kong ATM or any cards na pwede pag withdraw-han eh ito muna madalas kong dala. Good thing madami ng stores ang tumatanggap ng Gcash so kahit minsan kapag kinukulang ako eh auto swipe na lang talaga. Bagay din to kapag tamad ka magdala ng pera lalo na coins.

5. Ponytail

Ito yung bagay na hindi pwedng mawala sa bag ko. Siguro kapag may nanghold-up sakin, mas uunahin kong kunin to like, "kuya, kunin mo na lahat wag lang ponytail ko" pero syempre echos lang yan. Pero seryoso, di to pwede mawala kasi madami akong hacks na ginagamitan ng ponytail. Last time na nasira sandals ko, ponytail ko ginamit ko edi aun nakauwi nama nako maayos.

6. Mirror and comb

Bihira ko lang sila magamit pero since magkasama na din naman sila sa iisang lalagyan at maliit lang din naman, lai ko na lang din nilalagay sa bag ko at syempre di maiiwasan na di ko kailanganin yang mga yan especially itong comb.

7. Alcohol

Kahit wala pang covid noon eh lagi na kong mayroong alcohol sa bag ko. Bawat kibot ko kasi talaga eh spray agad ako. Yes, ganun po ako kaarte, now you know hehe. Pero syempre, mas lalo na ngayon. Di pwedeng wala akong dala nyan. Kapag nakibuan kong wala ako nyan eh babalik talaga ako ng bahay.

Anyways, tamang ideas lang ng pwede i-article at medyo sumasakit na talga ulo ko kakaisip ng pwede isulat. Good thing eh may generator naman na pwede mai-try.

Kayo ba? Ano laging nyong dala dala sa handbags nyo? Let's do a bag raid!!!! Bawal ang KJ. Joke.

Again, thank you for stopping by my article for today! If you still haven't read my previous articles, here are these:

And if ever that you like fiction and something Horror stories, maybe you would like to read these:

PUBLISHED: APRIL 20, 2022 TIME: 3:00 PM PST ARTICLE: #92

11
$ 2.14
$ 1.97 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @JustMyRambles01
$ 0.03 from @OfficialGamboaLikeUs
+ 4
Sponsors of Usagi
empty
empty
empty

Comments

Hindi talaga pweding mawala ang suklay at liptint sakin hahaha. Tsaka ponytail narin, parang pareho tayo sis. Ganun talaga siguro kapag babae haha

$ 0.00
2 years ago

pero may ibang girls na ayaw nung mga liptint liptint wahahah sakin kasi kilay is life din eh

$ 0.00
2 years ago

Ang laman lang ng bag ko ate cellphone at vaccination card. Nagdadala rin ako ng pera mga 100 lang haha. Mawala na lang ng gamit sa bag wag lang cellphone hahahha

$ 0.00
2 years ago

same bhiiiee ung vaccine card ko nasa phone ko din eh.

$ 0.00
2 years ago

Dati sis noong dalaga ako completo ang pang retouch nasa bag. Pero now that I am a mom, mostly para sa mga anak ang laman hehe except sa fon and wallet ko.

$ 0.00
2 years ago

ayy ate may maliliit na pwede pang retouch. ako naman nung naging single mom eh mas lalo na o nag pa ganda wahahahha

$ 0.00
2 years ago

Ganyan rin mostly laman ng bag ko sis tsaka ballpen and calculator. Ewan ko ba sa sarili ko, lagi akong may dalang calculator kahit saan ako pumunta hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ung maliit na calcu ba ses?? Wahahaha or ung scical? Wahahah. Ballpen aun nakalimutan ko pero lagi din ako meron nyan.

$ 0.00
2 years ago

Wahahaha yung scical sis. Minsan nakakalimutan ko phone ko pero calcu Hindi talaga hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ayyy grane ano nga ulit course mo diba ikaw din ung taga rtu be?

$ 0.00
2 years ago

Oo bhe haha. Financial Management so matic na talaga, kahit 1+1 ginagamitan namin calcu ahhaah. 🤣

$ 0.00
2 years ago

Ahahahahahaa jan mo papatunayan na maski sarili mo may doubt ka na 😅😅

$ 0.00
2 years ago

Halos lahat din yan ang laman ng bag ko. Recently, nung nauso ang mga small na shoulder bags, binawasan ko ang laman ng bag ko. Matry nga rin ito pag wala akong maisip na mapost

$ 0.00
2 years ago

Oo ate nauso mgs mini bag kaya pinaliit ko na din mgs dalahin ko 😂😂

$ 0.00
2 years ago

Same tayo ng mga dala except the mastercard ng gcash kasi wala ako non. Haha.

$ 0.00
2 years ago

Uyyy pwede ka na makakuha nun as easy as 123 😂😂

$ 0.00
2 years ago

Kuha ka na 2013 lang babayaran.

$ 0.00
2 years ago

Handbag ko wala talagang perfume kahit noon paman for some reason. Lipstick talaga din kahit may mask hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Ganoon din ako kahit may mask e.

$ 0.00
2 years ago

Minsan sis, talagang makalimutan ko mag perfume hhehehe. Sometimes I don't bring lipstick kasi naka facemask naman ahahahh

$ 0.00
2 years ago

Di pwede wala akong lipstick sis hahaha jan ako mas nagagandahan sa sarili ko ihh.

$ 0.00
2 years ago

I also have most of these things in my bag like lipstick, ID's, ATM cards etc

$ 0.00
2 years ago

Lipbalm, sunglass, ballpen, mask at phone lang di nawawala sa handbag ko sis. May perfumw ako pero maliit lang, may pagkasensitive kasi ilong ko maski hilig ko perfumes.

$ 0.00
2 years ago

Sunglass??? Naalala ko ung isa kong kaklase lagi niya dala sunglass niya kahit wala nmn grado mata niya. Trip naya lang.

$ 0.00
2 years ago

Yung GCash Mastercard lang wala sa akin Langga. Yung alcohol talaga andiyan yan lagi kahit di pa nagkapandemic. Hehe perfume din Langga. Gustong gusto ko din. Lagi talaga may dala then comb. Hindi mawala pag pupunta ng comfort room.

$ 0.00
2 years ago

Nako madami ka atang atm ate eh hihihi

$ 0.00
2 years ago