My Sunflower Sunshine And Class Schedule

66 66

Earlier I posted a noise update about my sunflower, now I want to post it here.

When I was young, I loved flowers, when we were still in Manila, the pillar of the house was full of flowers. I brought it until now, because the flowers are fun and beautiful to the eye. Especially when you feel stressed about everything, they can relax.

Credits to me

Their number of flowers, each sunflower has 5-10 flowers. The flowers are very well taken care of here, every morning I wake up at 6 am to look at and greet them. Yes, that's right, I really greet them, as I talk and tell stories. For me, even if they don't answer, they can hear me.

Weird, but I love flowers.

If you can see, they are very tall and fat, I planted a sunflower that is different colors but has not yet grown. They are 30 days+ old, and I mark their progress on the calendar.

If you see their height, my ego is a little hurt because I'm small. I wish they were as tall as me.

I'm just 5'0 my dear readers, and yes...I'm that small. HAHAHAHA still proud of.

I put bamboo on them so that they have support and they don't get cut or fall down.

Their Process:

From August 10-25

August 25-28

August 28- September 3

So many flowers alreaddyyyy. Awww my heart melted xd

My Little Gardenia

I love gardenia, but its big tree died so only small branches were left. I put them in front of my window so that when they bloom, I can smell them. (But it creeps me out, because it smells like Sampaguita, which they say you can only smell when someone visits you who have died).


And I have an orchid.

It's only 1 orchid, and I'm planning to plant more.


My Class Schedule:

So I'm running out of time because our class is from Monday to Sunday. Yes, our class is a whole week. I will still do the article but I'm sure I will be less in time and will be inactive.


Kapag nagaalaga ako ng bulaklak, pinapatugtugan ko sila sa umaga at hapon. Normal narin sakin na makipagusap sakanila kahit na hindi sila sumasagot, sa totoo lang kasi masaydo silang nakakawala ng stress at pagod. Kaya naman minsan, sakanila ko nalang rin inuubos oras ko.


Closing Thoughts,

New month. for new hope, the battle continues and there is no respite. Until next time.

Congratulations everybody for your achievements! More blessings to come this month.


For More Updates, follow me @ Noise.Cash: https://noise.cash/u/GamboaLikeUs

9-3-21
By: OfficialGamboaLikeUs

23
$ 1.15
$ 0.50 from @ZehraSky
$ 0.14 from @Mr_Trenzs
$ 0.10 from @ewyr
+ 9
Sponsors of OfficialGamboaLikeUs
empty
empty
empty

Comments

Ganun pala yun pag nag go grow ang sun flower. Ang ganda pala

$ 0.01
2 years ago

Oo sis tapos antaas rin

$ 0.00
2 years ago

Ang gaganda ng mga mirasol 🌻✨ Dati yung kapitbahay namin dito, may tanim na sunflower din, ginawa nga yung background ng mga studyante eh everytime na dadaan sila AHHAHA

$ 0.01
2 years ago

Sayang kasi tanim namin nasa loob. Baka daw kasi sa labas putulin

$ 0.00
2 years ago

Nakakawala tlaga ng pagod ang mga halaman,kaya puro halaman nlang ang bahay namin heheπŸ˜‚ nice meeting you po ❀️

$ 0.01
2 years ago

Hii, nice meeting you rinnnn

$ 0.00
2 years ago

I love sunflowers 😍❀

$ 0.01
2 years ago

Akonrin ateeee, ang ganda nilaaa

$ 0.00
2 years ago

Wow sariling tanim mo sis? Napakaganda

$ 0.00
2 years ago

Ang ganda ng sunflower, parang feeling ko laging nakangiti ang araw sa akin., Buti nilagay mo na user mo sa noise bhe naalala ko bgla kaya un nagsub na ako

$ 0.00
2 years ago

Lagi ko nakakalimutan ate 🀣

$ 0.00
2 years ago

Ayos lng nagcomment na ako dun sa post mo(AnnieMarie id ko dun)

$ 0.00
2 years ago

Nag try ako mag tanim ng sunflower before kaso namamatay lagi eh huhuhu. Ang ganda ng sunflower mo mars.

$ 0.01
2 years ago

Babad mo muna sya sis sa karton na basa tas tabunan mo ng basa at ikeep sa madilim, then after 3days check mo kung may ugat na

$ 0.00
2 years ago

OMG ANG GANDA NG SUNFLOWERS GUSTO KO RIIIIIIN. Kaso wala kasi masyadong space dito eh saka kinakain ng pusa hmp. Enjoyin ko na lang pagtingin sa mga pictures na shineshare niyo HAHAHA.

Apir sa pamatay na schedule sa online classes. Malayo layo pa yung samin pero sumasaiit na agad likod ko kasi panigurado babad na naman niyan sa laptop HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Di pa nadalaw rusty sis kapag dumalaw sya this month, sa last week sayo ako kukuha. Salamat ng marami hah, sobrang salamat talaga

$ 0.05
2 years ago

Sunflowers😍 my favorite flower did you bought the seeds of it? I had one too before in our old house yet I don't even know if its still blooming. Just a wandering newbie here

$ 0.01
2 years ago

Nope I just got them from plaza and bring it bsck to home

$ 0.00
2 years ago

"I'm just 5'0 my dear readers, and yes...I'm that small. HAHAHAHA still proud of."

I think you should share your picture...let's get to see you. And..your height isn't so bad, it's actually okay.

$ 0.00
2 years ago

I shared ny picture already in my last articlr 🀣

$ 0.01
2 years ago

I'm gonna go check it right away.

$ 0.00
2 years ago

Nice timing mo kasi sa Sunflower hehe, ilang weeks lang pwedi na din maharvest yan may free dragon seed kana hehe

$ 0.01
2 years ago

Gusto mo ba ng free seeds? Kaw magluto ah ako tagakain 🀣

$ 0.00
2 years ago

Andami mong sunflowers sissy,ang gaganda,madali lang ba sila alagaan at patubuin?

$ 0.00
2 years ago

Opo ate, pero sa karton na basa muma sila lagay tas hibtayin mo magkaugat

$ 0.00
2 years ago

Soon try qo nga din yan,salamat sis

$ 0.00
2 years ago

Ganyan din ako sa mga bulaklak at tanim ko, kinakausap ko sila. Natutunan ko yan sa Lola ko. Lahat daw kasi ng living things eh pwede kausapin, hehe. Lahat daw kasi eh may soul kapag living things, turo sa akin yan ng lola ko

$ 0.00
2 years ago

Opo ate HHAHAHA ako natutunan ko sa dad ko kasi ganyan sya

$ 0.00
2 years ago

Opo ate HHAHAHA ako natutunan ko sa dad ko kasi ganyan sya

$ 0.00
2 years ago

Mas matangkad ka pa nga sakin eh haha

$ 0.00
2 years ago

Ang hidap abutin ng gusto naten nasamataas no? HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Is it true that they change direction towards sun ?

$ 0.00
2 years ago

Yes πŸ’“ they were following the sun πŸ’•

$ 0.00
2 years ago

Flowers heal the stressed mind and soul.

$ 0.00
2 years ago

True ateee, sobra silang nakakawala ng stress πŸ’•

$ 0.00
2 years ago

100%, sis :)

$ 0.00
2 years ago

Ang ganda ng sunflower dto ang mahal ng benta nyan isa lang haha andami pala dyan sayo. Sana ol 5'0 ako kase 4'9 ewan ko lang kung may dumagdag now haha. Anyway goodluck sa whole week na pasok sis.

$ 0.00
2 years ago

Sa plaza ko kinuhanyan e tas inakagaam dito sa bahay HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Ang galing dumami sila

$ 0.00
2 years ago

Ang gaganda mg mga sunflower sis. Sinubukan kong magtanim noon sa amin kaso hindi siya tumubo. I don't know why. Pero soon pag may sariling bahay na kami, magtatanim ako niyan for sure.hihi

$ 0.00
2 years ago

Ilagay mo muna sya sa karton na basa ate taos takluban mo rin ng karton na basa. Wait mo until makita monv may lumabas na ugat na

$ 0.00
2 years ago

Ayyy ganun pala yun..Yung sa'kin kasi, nilagay ko agad sa pot. Yun kasi sabi ng friend ko.

$ 0.00
2 years ago

You really do love flowers and your height is cute 😘

$ 0.00
2 years ago

it's not, I'm strugglingwhen I need something

$ 0.00
2 years ago

Awwn, then people can have excuses to help you and talk to you.. it really not bad thing. But eeh get comfortable with the height, it is not going to change . there are so much benefits to been short , you can wear short dresses without criticism from people, you can easily get peoples attention when you need it and avoid attention when you don't

$ 0.00
2 years ago

You have a point HAHAHA and then you can get lost easily when there's a lot of people who's taller than u 🀣

$ 0.00
2 years ago

🀣🀣🀣OK ma'am you win but being short isn't a bad thing πŸ€—

$ 0.00
2 years ago

Mahilig ka rin pala mag tanim2 langga. Maganda yan talagan nakaka stress relieved 😊

$ 0.00
2 years ago

opooo, kasi po lagi po kasi akong stress, para mabawasan dyan ko narin binubuhos hehee

$ 0.00
2 years ago

Tama yan, relax lang din never stressed much yourself dear.

$ 0.00
2 years ago

Plantita yarn? Hehe dzai san kayo ngayon nakatira? Sa malamig lang ba natubo ang sunflower? Hehe

$ 0.00
2 years ago

mainit po, pero bago po un ibababad muna sya sa karton na na bata tas tatabunan rin ng basang karton

$ 0.00
2 years ago

dami niyong sunflower mare, gustonko rin mag tanim niyan kaya lang di pa ako nakakabili ng buto hahaha.

$ 0.00
2 years ago

duro di, may ara pako lain-lain color ya

$ 0.00
2 years ago

Hahaha sanaol mayad mag pa buuhi bulak😍

$ 0.00
2 years ago

Ang gaganda naman ng mga sunflower Langga..πŸ₯° I love sunflower too. Mahilig din ako sa mga bulaklak may little garden din ako...πŸ₯° God bless you langga..πŸ™πŸ˜‡

$ 0.00
2 years ago

salamat po sa pagdalaw ateeee, opo kasing ganda mo yhehehe

$ 0.00
2 years ago

Mas okay siguro na sa gardenia ka na lang lumapit para di ka na masaktan joke hahaha. Pero grabe rin Yung class sched mo, whole week . Anyways , good luck sa studies.

$ 0.00
2 years ago

salamaattt, may gardenia naman ako ayun maliliit HAHAHAHAH

$ 0.00
2 years ago

Maganda talaga ang sunflower. Maganda sa mata. Btw, goodluck sa skwelaaa.

$ 0.00
2 years ago

salamat ateeee, oo nga e sobrang goodluck talaga jusko

$ 0.00
2 years ago

Hindi ako into planting pero ang ganda nila tingnan 😍❀️

$ 0.00
2 years ago

nakakaano sila sa mata heheheh, ang sarap nila tingnan

$ 0.00
2 years ago

Those are nice manang. Napaka eager mo naman magtanim. Pahingi nga nyan para makapagtanim din.

$ 0.00
2 years ago

madami ako dito manong, may iba-iba pa kulay. lipad ka xd

$ 0.00
2 years ago

Deliver na lang manang hehe

$ 0.00
2 years ago