Thank you for more than 2 years, babe!

97 79
Avatar for dziefem
2 years ago

Acceptance is the key.Β 

Have you ever been experienced being left without notice given? That it leaves you hanging. You don't know what to do?

Lemme share my experience about it.


I need to accept that you're gone. I need to let you go even if it hurts because I don't have another choice.

My letter to you...

Hi babe, it's been more than two years that we have been together. Two years and 7 months today to be exact. I'll cherish those moments I had with you. You were always there everytime I needed you. We made a lot of memories, in bad times and in good times. I didn't know that you'd leave me like this. You know, I'm not ready. I hope you at least let me be prepared. This is so unfair! I'm not blaming you though. Because it was my fault that you are gone. I made a lot of mistakes. So, I should accept the consequences. I deserve it.

I just want to say thank you for everything. You did well. I am sorry for all the bad things I have done to you. I should have cared for you. This will not happen if I just love you more. I am sad that I can't do anything to get you back. It hurts even more to replace you but I need to. I guess this is goodbye. Thanks again and I'm sorry, babe! I hope you'll forgive me.

I am going to introduce to you my babe.Β 

Scroll down.

....

....

....

....

This is my babe, my phone. It left me yesterday after 2 years 😭. HAHAHA.

Ta-da! Taken at 5:48 am, yesterday.

As you can see, the screen is full of cracks. I wasn't able to touch it after that line appeared. I posted in noisecash about this last night. Haha. See photo below.

Update: the line is spreading like a virus. It has more lines now. Hahaha. I'm so sorry babe, you got infected! πŸ˜­πŸ˜†

Some of my mistakes:Β 

I always let it fly and fall. XD

I even intentionally threw it. My bad.Β 

I'm using it while charging.

I overused my phone.

Because of my carelessness, it's gone. I'm not ready because I'm so stupid that I didn't save my seed phrases in each wallet I have. Luckily, my bitcoin.com wallet was backed up and my Binance is safe too (phew, thank you self for not forgetting the password!). But, some of my wallets can't be recovered. Goodbye to my tronlink wallet (good thing I have transferred some in my binance, pero sayang talaga yung naiwan don haha. Even my useless forex account because I forgot my password πŸ€¦β€β™€οΈ) trust wallet (to those coins I invested into.) and others. Haha. So nice. XD Tanggapin ang acceptance! (Credit sa vlogger na nagsabi nyan haha).

Also, I didn't save my seed phrase here at readcash and I didn't import it in my bitcoin.com wallet so I need to create a new wallet as I'm using a different phone now haha. Goodbye $4.72! Mwa. XD

Not just that, some of my files were there. Though I was able to transfer some in my laptop. Some of the pictures that I want to keep. Lucky me, I got backed up with other pictures. I lost my copy of my favorite photographs. A feeling photographer that wannabe one, someday. Haha.Β 

Back to my broken phone, I was so bored yesterday because, before that night, I formatted my spare phone as I'm planning to give it to my older brother. So, no games and other applications can be used. I only used the browser to open my Facebook account and chatted with my love and friends and told them what happened. Then later on, I decided to install Facebook lite as I'm so annoyed to keep refreshing the browser hahaha. Aside from that, I'm using it while charging to keep it alive haha because it shutting down whenever it wants to.Β 

I keep trying to touch my broken phone as I'm still hoping that it will work and get all my important files there. Until this time. But I guess I need to move on. I need to let go. So yesterday in the afternoon, at 3:00 pm. I asked my brother to accompany me to buy a new phone. I got my money from my older sister (I asked her to keep it, a year ago haha) and then I withdrew some.Β 

Well, an online class is waving too so I will have my new babe. XD

Sorry for my drama, fellas! Haha.



Thank you for reading! :)

See me at noise.cash too: https://noise.cash/u/dziefem

Lead Image Source: Unsplash

21
$ 8.30
$ 7.69 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Ruffa
$ 0.10 from @ARTicLEE
+ 10
Sponsors of dziefem
empty
empty
empty
Avatar for dziefem
2 years ago

Comments

Nabudol mo ako sa babe mo sis ah.. Binasa ko talaga hahahaha. Gnyan talaga sis mnsan iniiwan na tayo ng walang paalam.. Its me Jean39 and got new one

$ 0.03
2 years ago

Hahaha sensya na sis. Oo nga e basta basta nalang tayo nililisan hays. Ayooorn, sana maging okay na yang account mo sis. 😁

$ 0.00
2 years ago

Di tayo na inform talaga sis gaya na lang ng gitara ko. The other day pa yun nabasag at tanging hahay na lang nagawa koπŸ˜….Sana nga ok na talaga sis kasi 2 months na yun natingga kaya siguro natsugi

$ 0.00
2 years ago

Halaaaa sayang naman yooon. Aww matagal tagal din naging inactive pala.

$ 0.00
2 years ago

Uo matalaga talaga di ko nagamit kasi nalula ako sa pa sponsor at akala ko kasi di pwede pag wla kang sponsor dito

$ 0.00
2 years ago

Ayy ganon po. Mabuti po naisipan niyo bumalik 😁

$ 0.00
2 years ago

Nabusy lng talaga ako kaya natagalan ang paggawa. Try lng ulit kung kakayanin ba ng powers ko dito

$ 0.00
2 years ago

I'm sorry about that. At least now you have a new babe. It's the files and the things saved that are important there. Better back up things from now on.

$ 0.02
2 years ago

Yes po, Kuya! Matuto na back up. Huhu.

$ 0.00
2 years ago

Kala ko pa namn kung sino ng babe bbmars hahaha. Pero syang naman yung mga ibang wallet mo :( tas yung $4 huhu malaki na yan, para sa akin. Pero sabi nga nila, kung may aalis. May darating. Pero kung may darating man, sana laptop nlanag hahaha.

$ 0.02
2 years ago

Haha wala magagawa bbmars that's life. Hays. Malaki na din talaga yun aa sana nga laptop din. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Nakoooo sayang talaga bbmars. Pero okay lang, may dadating panamn.

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHA I was feeling sad already because I thought this would be an article about heartbreak. But noooo it was a story that hurts more than a breakup HAHAHA. Hopefully your old love works just enough for a little whilt so you can get your files.

It happened to me back then so I always make sure to keep backup for all my files. So sorry about your lost wallets. Hopefully you enjoy getting to know your new babe hehe

$ 0.05
2 years ago

Hahahahaha sorry, Zehra! πŸ˜† True, this is hurts more than a breakup! I think I cried more because of this unlike when my ex and I broke up. Hahahaha kidding! Thanks, I am still hoping. Huhu.

I will surely backup all of my important files now. I won't let that happen again. Yes, I'm enjoying it. 😁

$ 0.01
2 years ago

Ampp, akala ko talaga tao nohh same din tayo pero Laptop kasi yun eh, may $3 + ako dun hayss

$ 0.02
2 years ago

Hahaha sayang din no hays

$ 0.00
2 years ago

Welcome to your new phone 😬

$ 0.02
2 years ago

Hooray sa pagwaldas 🀣

$ 0.00
2 years ago

Congratulations ah πŸ˜‚.. kasalanan mo nman tlga πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga yun naman sabi ko ha hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Ang bait mo nga eh.

$ 0.00
2 years ago

akala ko tao yung tinutukoyπŸ˜‚ You got me na cellphone palang si babeπŸ˜‚ Kung may aalis panigurado may darating na mas better😊

$ 0.02
2 years ago

Haha, that's my purpose! 🀣 yes laging may dumarating pag may nawawala hihi. Thanks for passing by! 😁

$ 0.00
2 years ago

always welcome😊

$ 0.00
2 years ago

"We broke up" ahahhahahaahha. awww.... Take care of the new one hahaha.. sakit niyan pag bagsak ulit. huhuhu.

$ 0.02
2 years ago

Iingatan ko muna nitong first week HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Wala pang away ng first week kaya alaga pa hahahaha..

$ 0.00
2 years ago

Hahaha oo sweet muna siyempre 🀣

$ 0.00
2 years ago

nag give up na yung phone mo sayo nak..

$ 0.02
2 years ago

Kaya nga po ma e.

$ 0.00
2 years ago

Busit, Akala ko pa naman talaga na brokenhearted ka WAHAHAHAHAH pero hoy sayang yung $4, malaki laki narin yung noh

$ 0.02
2 years ago

Broken hearted ngaaaa hahaha sakit kaya maiwan ng phone na may mga lamang important files huhu. Sayang talagaaaa panload din yan.

$ 0.00
2 years ago

At first I thought you are referring to a person but it's a prank pala ahhahah. Babe Kase eh ahhaha. Pero siguro kailangan ba talagang magpahinga ni babe mo Kase pagod na siya. And buti natandaan mo yung iba mong password but Sayang rin Yung 4.72 haha

$ 0.02
2 years ago

Hahahaha. Malajowa yung phone ko e 🀣 oo kailangan na talaga dahil sobrang grabe pinagdaanan sa kamay ko hahaha. Buti nalang talaga. Sayang talaga haha

$ 0.00
2 years ago

Grabe ka hahaha panahon na siguro para i let go mo si babe mo inover used mo kase haha..deserve mo naman na talaga ng bagong babe kasi kailangan mo yan eh haha

$ 0.02
2 years ago

Oo din. Masyado ko siya nakawawa hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Ang maganda diyan may pambili agad haha

$ 0.00
2 years ago

Ang daya di naman nishare yong new phone. Dapat with picture dinnnnn hahahaha. Naol tinuturing na babe ang cellphone wahaha. Pagkabasa ko palang sa title alam ko na agad ee ahaha. Nakwento mo sakin. Pero loka Loka ka femfem. Lagi na naminh pinaalala na isulat yang seed phrase sa notebook. O kaya mga p.w sa crypto account bat di mo ginawa tsk. Sayang man 200+ din yan ayt tsk. Napakamahalagang Importants yan nukana.

$ 0.02
2 years ago

Hahaha oo ate alam kong alam mo na agad, ikaw pa. Hahaha. Vivo Y20s lang naman ate ii. Yan na pinaka nagustuhan ko don sa available sa market. Masaya na ako sa 128GB πŸ˜† dapat ganon magpahalaga sa phone char coming from me? 🀣

Ate sa sipag ko ba naman kasi no, at tiwala ko sa phone ko na hindi pa masisira hindi ko pa naisipan na isave ang seed phrases πŸ˜†πŸ˜† hays move on nalang sa katangahan kong nagawa 🀣

$ 0.00
2 years ago

What a great article at first I thought you were referring to a lady not knowing it was about yourphone eyah sorry about that and congratulations on the new one.

$ 0.02
2 years ago

Haha, thank you so much.

$ 0.00
2 years ago

I thought it was your boyfriend. Na takot pa nga ako kasi ano ba namatay ba? Yun pala phone mo hahaha, buti na palitan agad sis.

$ 0.02
2 years ago

Hahaha sorry sis! Oo no choice po e may online class na hehe

$ 0.00
2 years ago

Ay oo nga, napa ka importante nyan ngayon

$ 0.00
2 years ago

Akala ko naman jowabels mo ehπŸ˜‚. Titigan mo na lang yan 4$ na yan beh, lol! Buti na lang nakaback up un bitcoin.com mo kundi goodbye 1bch na din..

$ 0.02
2 years ago

Hahaha opo titigan nalang nga. If ever po hindi naman goodbye 1BCH kasi nalipat ko sa Binance yung iba haha

$ 0.00
2 years ago

Naku unnsa akin eh dapat yata ganyn din gawin ko, i mean back up ko ang bitcoin.com ko

$ 0.00
2 years ago

Opo back up mo na para mas safe

$ 0.00
2 years ago

Ok beh, at medyo naghihingali na nga tong fon ko eh. Kaya un kikitain ko dito sa read ay iipunin ko pambili..

$ 0.00
2 years ago

Yown. Kaya fighting, Ate Mel! Kering keri yan. 😁

$ 0.00
2 years ago

Yes, lalo na nagyon at love na ko ulit ni rustyπŸ˜‚. Nabuhayan ako ng dugo

$ 0.00
2 years ago

Yaaay! More to come, Ate! Para sa new phone! Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, sana tuloy yuloy na, hehe

$ 0.00
2 years ago

Reading the article initially, I thought it was a real person until the middle.. an android phone. Wow. I found it interesting.

$ 0.02
2 years ago

Haha, I got you there!

$ 0.00
2 years ago

Akala ko kung ano na huhu. Okay lang ya, acceptance is the key to happiness. Take good care of your new babe. 🀣

$ 0.02
2 years ago

Mas madrama pa ako nung cellphone nawala sakin ay 🀣🀣🀣 sana lang maingatan ko na haha

$ 0.00
2 years ago

Ingataan mo talaga yan haha

$ 0.00
2 years ago

Oo dapat aabot na kami ng 5 years hahaha

$ 0.00
2 years ago

Pang forever dapat haha

$ 0.00
2 years ago

May forever ba? Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Mag build tayo haha

$ 0.00
2 years ago

Pano pano? Sige hahaha

$ 0.00
2 years ago

Bill muna tayo mga materyales para matibay ang pundasyon haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha may matibay pa ba na materyales sa panahon ngayon? Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Oo kaso ang mamahal haha

$ 0.00
2 years ago

Sana all mahal! Hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Sana all talaga haha

$ 0.00
2 years ago

relationship nga nasisira cellphone pa kaya? Nakikiramay ako, tanfgap9n na lang natin ang katotohanan na kahit na gaano mo panghawakan ang isang bagay, kapag gueto ng bumitaw, wala na tayong magagawa. Natty mo na ba ilagay sa bigasan?πŸ˜†πŸ˜†medyo effective din un. Magpapadala na lang ako flowers jan para sa burol ng iyong mahal na cellphone.❀❀

$ 0.02
2 years ago

May sinabi ba akong hindi ha? Hahaha. Salamat sa pakikiramay mo, oo pag gusto na tayo iwan wala tayo magagawa. Hahaha. Bigasan? Pag mabasa lang yun aa πŸ˜†πŸ˜† gandahan mo flowers ha hahaha

$ 0.00
2 years ago

ang demanding mo naman sa flowers , pwedeng halaman na lang? marami kaming mayana dito, 25 pesos isa, kuha ka ba pa LBC ko na hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Bakit may bayad? Hahaha okay na mayana libre na 🀣

$ 0.00
2 years ago

Nafeel ko rin dzi pag nasisiraan ako ng phone.. ganun talaga buhay dzi.. Hello to your new babe dzi..πŸ₯°

$ 0.02
2 years ago

Kaya ngaaa walang magagawa hays

$ 0.00
2 years ago

Ganyan din ako dzi nung nasira phone ko ....

$ 0.00
2 years ago

Hala! Sayang din yun langga..πŸ₯Ί Well, ganun talaga, wala naman kasi talagang permanente sa mundo..

hmm...Bili mo nga din ako nang bagong phone ga..hihi..πŸ˜…

$ 0.02
2 years ago

Sayang talaga lalo yung mga laman niya e πŸ˜… wala talagang permanente hays.

Penge pambili ga πŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

hihi.. marami ka'ng pambili langga.. 😁 Regaluhan mo'ko ha..

$ 0.00
2 years ago

Hahaha paano mo naman nasabi ga? πŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

Guess ko lang langga..Pero alam ko meron talaga yan..ahahah wait ko nalang soon..πŸ˜…πŸ€£

$ 0.00
2 years ago

Hahaha let's see. 🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

ahahaha...πŸ˜…πŸ€£

$ 0.00
2 years ago

Learn from your mistake. 4.72 could be more. You are lucky because 4.72 is not so huge though but it is also important. So be careful from next times

$ 0.02
2 years ago

Yes my friend, I will be more careful. Thanks!

$ 0.00
2 years ago

You can use ADB in computer and control your phone and get that juicy left over dollars on your old wallet. hope it helps.

$ 0.02
2 years ago

Hiiii thank youuuu. I will try this tomorrow. 😁

$ 0.00
2 years ago

Sorry to hear this. Hope you pen the new seed phrase down?. Also if possible import it into your Bitcoin.com wallet app. Hope you will enjoy your new babe the same way you enjoyed the previous.

$ 0.02
2 years ago

Thank you, HappyBoy! I am going to import now.

$ 0.00
2 years ago

I thought it's about someone kasi babe eh. Haha! Good bye sa babe mo, sis. At hello new phone be good to dziefem

$ 0.02
2 years ago

Hahaha sorry mare. Ako dapat maging good sa kanya, mas ingatan na dapat haha.

$ 0.00
2 years ago

Ay! Ganun ba? Hahaha! Sige change natin. Be good sis to your new phone para magtagal pa kayo hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ayaaan hahaha. I will sis. Mas doble ingat na gagawin ko. πŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

Oh bye bye babe, yun lang talaga pag biglang nag gudbye ang phone taz walang mga back ups ang mga importante... Mapapa Goodbye $4.72! Ka n lng πŸ’΅

$ 0.02
2 years ago

Kaya ngaaa. Tanggapin nalang na wala na

$ 0.00
2 years ago

Naol may bagong phone :D

$ 0.02
2 years ago

No choice po e haha

$ 0.00
2 years ago

congrats, sis hehe

$ 0.00
2 years ago