It's a trap!

81 95
Avatar for dziefem
2 years ago

Okay, I've been tagged by my friend @MissJo in her article to this "When I was a kid" challenge begun by bmjc98.

So lemme share how naughty I was when I'm still a kid. Well, if you know me personally and see me, you are just gonna say that "she looks like a 12-year old kid". HAHA. Because of my cute size! XD. Enough! Lezzgo to the real agenda!



When I was a kid...

I've been trapped!

Every time I'm having a dream of seeing a toilet, I thought I was just going to pee in my dream but no! It's a trap! So when I woke up, I noticed that there's something wet in our bed. Sorry, ma! Sorry! Hahaha. I know some of my friends here have been trapped too! (I only happened to peed in our bed if I had this dream. Hello, at 5 years old I'm already learning how to cook. So, peeing in bed is a no-no anymore. I feel old, char.)

I've tried smoking.

Like other users here. I was curious. I tried it using paper and a real cigarette. I even tried to release the smoke in my nose and I succeed. I'm not proud! Haha. How am I able to have a cigarette? I have this playmate which I ask to buy some as his father used to smoke. Of course, he is smoking with me. Again, I'm not proud. Haha.

I stepped on a rusty nail.

Ouch! It hurts. Do you know why? Of course not. Haha. Let me tell you. We were playing habulan (chase game) at that time. As I didn't want to be  chased, I hid in the banana trees. (Yes, I know this is not hide and seek, haha) Then when I'm about to come out, I felt something on my right foot. I immediately looked into it. When I saw the nail on my foot I tried to remove it but I couldn't as it was painful. So I cried. I can still see the scar. Haha.

I shot my playmate.

You read it right. Huhu. What am I thinking at that time? Badass kid! Tsk. It's a toy gun. I can't kill people! XD. Here's what happened. We're not playing that time, he and the other kids (including my older brothers) are talking. I hid somewhere then I targeted his foot and shoot. He cried. I felt guilty. He ran away while crying. Now, they are furious asking who shot him. Of course, they heard a gunshot. Just 5 minutes before they found out that it was me. I kept saying sorry. Huhu. He didn't do anything to me. I did it because I thought it was fun. Don't be mad at me, readers. Huhu. I'm such a bad kid. That day I received a sermon and one heavy hit by my father using his whip. I deserve it!

I accidentally flip while running fast.

You wonder how? Haha. We were playing habulan (yes, we often play this game). While I'm being chased I just run fast to the best I can. So, there's a narrow way! There's a wire! I just need to jump in!  Here I come! After I jumped I found myself lying on the sand. What happened? Another wire in my chest level! It bounced my body to the wire. It has a strong impact. Huhu. Have you imagined? Good thing, my head didn't hit on the rocks!

I fell off the ground many times from different trees. 

I was once like a monkey, eh? Hahaha. We used to climb in these trees: Mango, Tamarind, Guava, Star apple, Custard apple and Sineguelas or Spanish Plum, etc. Yes, I fell from them. Most of the time, the reasons are, it broke the branches (it is thin or frail), was slippery (usually after the rain), and was out of balance.

My armpit was hooked by a sharp fence.

I can never forget this one! It was the rice crop season. So, we were playing hide and seek, and I hid with those layers of the sack of rice. When I saw my playmate who is the seeker, I jumped.  That's it. The next thing I knew was my other arm hung up in the fence. I got wounded again! Haha. I went home with my left hand raised. XD

I've been hooked by an umbrella around my neck.

Hahaha. Walangyang teacher naalala ko. Hmm. I'm in 3rd grade when it happened. After the flag raising ceremony, we are required to clean our designated part. So this strict teacher of ours, actually she really used to hook the necks of students using her umbrella and sometimes she pinch naughty students. I'm happy that she has retired already. My siblings (except carisdaneym, she experienced it too XD) didn't experience what I've been through in her hands, chaar haha. Back to the story, she was saying something and I think I was not paying attention. I don't know why! Haha. The next thing I knew was that she dragged me (yes while hooking my neck using an umbrella) in my part to clean it. I cried. Who wouldn't? Hmmm.



I'm a good girl now! Haha. These are some of my naughtiness. I will not share everything. Puro kagagahan ko! XD But you can ask me in the comment section. Just if you want. Haha.

Thank you for reading! ❣

Lead Image Source: dreamstime.com

27
$ 19.15
$ 17.63 from @TheRandomRewarder
$ 0.70 from @Codename_Chikakiku
$ 0.10 from @Jane
+ 18
Sponsors of dziefem
empty
empty
empty
Avatar for dziefem
2 years ago

Comments

Lage ka siguro napapalo nung bata ka pa no? Hahah.. naexperience ko na rin yang biglaang pag flip ng dahil rin sa wire na diko nakita dati, parang hinampas sa lupa yung ulo ko nun buti nalang matino parin pag iisip ko ngayon hahahah

$ 0.05
User's avatar Oz_
2 years ago

Oo laging may palo hahaha. Ansakit non! Buti nasa tamang pag-iisip pa rin tayo. Hahaahaha

$ 0.00
2 years ago

Haha were same we were trapped during our childhood. Di pa ko nahuhulog sa puno kase takot ako umakyat haha. Grabe ka nung bata ka such a mean kid good to know youre nice now haha.

$ 0.03
2 years ago

Ako kasi hindi takot nung bata kahit nahuhulog na hahaha. Grabe mars kung hanggang ngayon ganyan ako. 🤣🤣 pero hindi pa rin yata ako nice ngayon. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha atleast di kana nananarget ng toy gun ngayon 🤣

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha grabe yon! 😂 Isip bata nako masyado pag ganon hahaha

$ 0.00
2 years ago

ILang beses na din akong nahulog sa puno, sis :D mga 55 lol

$ 0.03
2 years ago

Halaaa hahaha. Sana all po nabilang 😂

$ 0.00
2 years ago

hehe. hope you had a greay day, sis

$ 0.00
2 years ago

Relate po ako sa ilang beses na nahulog sa puno haha..Kasarap naman kasi umakyat ng mangga para bang spider man..Buti nalang hindi grabe ang natatamo pagkabagsak.😅 Nice to meet you po.New here.

$ 0.03
2 years ago

Hahaha ang saya nga kasi talaga. Hindi natatakot paulit ulit malaglag 😂😂 nice to meet you too! Welcome here! :) hope to see your upcoming articles! :)

$ 0.00
2 years ago

Thankie po.😊

$ 0.00
2 years ago

Akala ko talaga ga kung ano na yung trap na sinasabi mo hahaha..😅 Na.experience ko din yan nuon.. At ang galing mo din talaga langga noh.. Imagine at 5 nag.le.learn ka na mag.cook.. Ako grade 4 yata ako natutong mag.saing haha.🤭 Minsa nga medyo napadami yung tubig, naging lugaw yung kinalabasan..hahaha

$ 0.05
2 years ago

Hahaha. Yes, willing na ako matuto that time e. Naranasan ko rin yan parang lugaw, nasunog at nahilaw. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Pero ngayon, magaling ka na magluto langga...😍😍😍👏👏👏

$ 0.00
2 years ago

Ayy syempre ga matanda na e hahaha

$ 0.00
2 years ago

Naalala ko tuloy nung bata ako nakatapak ako ng malaking tinik hahaha uwi ako sa bahay habang tumatwlon gamit isang paa habang naiyak. Ung ginawa nila nilagyan nila ng luya yung sugar, grabe ung hapdi, iyak ako ng iyak. Tapos ung isa ko pang katangahan, naglalaro kami habul habulan tapos sa sobrang galing ko, naipit ko ung hinliliit ko sa puno ng bayabas, ayon nahiwalay sa ibang daliri hahah, ung ginawa nila hinilot para maibalik pero hanggang ngayon dislocated na tlaga sya.🤣🤣

$ 0.10
2 years ago

Hoooooyyy grabeee! Hahaha. Buti magaling tayo tumalon gamit isang paa hahahaha. Pero hindi ko alam yang pinangggamot na yan pero mukhang ang hapdi! Hahaha. Kasakit ng nahiwalay na daliri ha! 😂😂 thanks sa huge upvote! 😘

$ 0.00
2 years ago

solid tlaga ang childhood kapag laying probinsya, hanggang ngayon bakas padin ung mga marks ng katangahan nung bata hahah dami ko kayang galos sa katawan sa sobrang gala ko nung bata ako.

$ 0.00
2 years ago

Andami ko nga kamong peklat lalo sa tuhod. Patong patong. Hindi pa gumagaling nasusugatan na ulit e hahaha

$ 0.00
2 years ago

When i saw was trapped.i thought it was something else... here as kid when we bed wet, we see the fairy poured water on us🤣.

The umbrella part😳. That's cruel.

$ 0.03
2 years ago

Hahaha sorry for that, dear! 😂

Yes, that teacher is cruel!

$ 0.00
2 years ago

Halatang makulit 😂

$ 0.02
2 years ago

Wahahahaha. Inborn. 😂😂

$ 0.00
2 years ago

Alam na namin 😂

$ 0.00
2 years ago

Sobrang Saya ng kabataan mo Mare 😅 Samantalang ako nakooo sa sobrang Shy ko halos ngayon ko lang nalaman na ang boring ng buhay ko noon hahaha. Hindi ko manlang nagawa ang mga ganyabg bagay.

$ 0.03
2 years ago

Masaya nga mare. Hindi naman siguro sobrang boring hahaha

$ 0.00
2 years ago

I keep saying ouch every time haha! You are one naughty kid :D

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. Nasaktan ka din? 😂

$ 0.00
2 years ago

The first one though, a trap 😅😅 I didn't see that coming. I use to be like that too, sometimes I would see myself dive into a river in my dream unknowing to me by the time i wake up, I'm in my own pool of urine 🤣🤣. Some weird punishment too thats harsh

$ 0.03
2 years ago

Wahahaha that was funny! You release a lot of urine and made you swam. 🙈🤣🤣

$ 0.03
2 years ago

😂😂 a memory I wouldn't want to dive in deeply to...

$ 0.00
2 years ago

Mukang Ang saya saya ng childhood mo haha.

$ 0.02
User's avatar Yen
2 years ago

Hahaha. Medyo po laging napapagalitan 😂

$ 0.00
2 years ago

Lol. This is so funny, you greeted the bed with urine, big trap. I did few of this things too.

$ 0.03
2 years ago

Haha. Yeah, it's so funny! Glad you have experienced it too 😂

$ 0.00
2 years ago

Ang saklap naman nito sis parang ang sakit lahat. Pero napaka tapang po nalampasan mo to lahat.

$ 0.02
2 years ago

Hahaha ansakit talaga mga yan, meron pa pero hindi ko na shinare. 😂

$ 0.00
2 years ago

May ganyan din akong teacher before, pero siya namamato ng bola LT HAHAHHA tas nangugurot din ng singit

$ 0.03
2 years ago

Grabe mga teacher non talaga HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Sinabi mo pa hahha pero kahit ganon teachers natin dati, ang galing parin nilang magturo at nadidisiplina nila yung mga studyante. Tayong mga kabataan dati kahit pinapalo tayo ng teachers natin hindi tayo umiiyak, kung magsusumbong tayo sa parents natin sasabihan pa na "Buti nga sayo" hahhaa kasi alam nila na dinidisiplina lang tayo ng teachers natin. Unlike sa mga parents nayon na napaka sensitive, pinagalitan lang ng konti yung anak nya ipapa tulfo agad yung teacher. wews 🤧😌

$ 0.03
2 years ago

Hala totoo. Dahil dyan lalo pa nagiging pasaway maga bata! 🤦‍♀️ grabe na talaga nangyayare ngayon e. Hays.

$ 0.00
2 years ago

Hahahha ganyan din po ako kakulit nung bata pa ako. Dami ko tuloy naalala na nangyari din sakin dati dahil sa kakulitan ko hahahhah.

$ 0.03
2 years ago

Ang saya saya din maging makulit e hahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha kaya nga po eh

$ 0.00
2 years ago

Pag bata ang daming epic fail eh no haha Pwede patry din tong challenge hehe joke

$ 0.03
2 years ago

Totoo! Hahaha. Gawin mo rin tooo. Pabasa ng childhood mo. 😁

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha cge po pero tagalog hehe

$ 0.00
2 years ago

Oo. Marami naman Filipino dito e. Hehe

$ 0.00
2 years ago

Almost all of written on article is í already did do when i was kid but gosh .. di ko ma imagine yung na hooked yung kilili 👀😰😰sakittttt... huhu

$ 0.00
2 years ago

Hahaha. Masakit friend! 😂

$ 0.00
2 years ago

I tried smoking as a kid and I started coughing like hell 🤣 never tried again.

$ 0.02
2 years ago

Wahahaha. Glad you didn't tried again.

$ 0.00
2 years ago

I've tried smoking same as you😅 ginawa pa nga namin is dinurog yung tuyong dahon ng mangga then nilagay sa papel at nirolyong parang sigarilyo hahahha tapos ayun sinindihan pag katapos ng lahat ng yun pinag papalo kami ng mga magulang namin hahahah

$ 0.03
2 years ago

Oyyyy nagawa din namin yaaaan, pati yung tuyong dahon ng banana! 😂

$ 0.00
2 years ago

Wahah batang kulit! Pero you had the best active outside playtime experience haha. Kakulit lang! Uwi lagi may galos at may palo hahahahha....

$ 0.03
2 years ago

Opoooo laging lagot talaga at may palo! 😂 pagagalitan muna bago gamutin or during. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Me too I step also on a Rusty nail.. I cried a lot, it's really hurt and I'm so panic and afraid...😔

God bless you dziefam..🙏❤️

$ 0.03
2 years ago

Aww. It really hurts!

$ 0.00
2 years ago

Yes.. Huhu I cried a lot...😔

$ 0.00
2 years ago

Nagpee dn ako dati sa bed nung bata pa ako 🤭

$ 0.02
2 years ago

Halos lahat nga ng bata naexperienced yan 😂

$ 0.00
2 years ago

That was toy gun right then how your friend get painn or they get scared.. Anyway, our childhood time that was common to pee on bed

$ 0.03
2 years ago

Pain and get scared, mate. Want to be my playmate? Hahahahaha.

$ 0.00
2 years ago

You will be scared then by me, 😆😆

$ 0.00
2 years ago

WAHAHAHAHAHAHANEP! Seriously, bat napaka no, ilan na ang peklat mo femfem? Ahahaha grabi sa kulit kapa pala sakin wahahaha. Relate ako jan sa peeing sa higaan, madaming beses pero mas malala kapatid ko, high school na naga ihi pa rin wahahahaha. Tapos sa smoking, nagawa ko din yan, Philip Morris pa kasi yan favorite ni Mommy, pa cool kid nga ako noon ee. May tindahan kami ng sigarilyo, dumukot ako ng isa wahahaga. Tapos naka hanao akony lighter ayon nag tago ako, tas tinry ko. Ywaaa yan, naubo laang alo diko kinaya wahaha. Isang singhot lang maluha luha ako ee wahahaha. Wala naman naka discover ng ginawa ko kasi ginawa ko un habang nagdediliver sina mommy ng tinapay wahahaha. Pero bat ka kasi ng flip wahahahahaga. Ang lupet ahahahayaya.

$ 0.10
2 years ago

HAHAHAHA. AKALA MO MAKULIT KA NA NYAN? MERONG AKO! 🤣🤣 Pero grabe naman yang kapatid mo ate Ruffa! Tanda na naihi pa rin HAHAHAHHA. Marlboro sakin! Pero natry ko din yang Philip tapos yung Hope! Hahaha. Nagtatago kami non sa may mapuno malapit sa bukid, tapos magsisiga kami para hindi halata pag may makakakita hahaha. May posporo kami. 🤣 Una ganyan din, naubo naiyak. Hahaha. Sana all hindi nadiscover! Haha. Ambilis ng pangyayare don ate! 😂

$ 0.00
2 years ago

Bwahahahaya, till now nagtatry kapa rin? I want to try smoking ulit baka magustuhan ko na ahahaha.

$ 0.00
2 years ago

I've tried a few years ago. Pero I stopped myself naman hahaha. Huwag ka na magtry hindi maganda sa health! Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Alla..bas naman yang teacher na iyan .. pero natawa ako😅..so far wala pa ako nagiging teacher na ganiyan...index card lang panakot nila ..

$ 0.03
2 years ago

Buti hindi mo naranasan haha

$ 0.00
2 years ago

Tae na yan AHHAHAHA, akala ko na kung ano yung it's a trapped HAHHAAHAH. Ako din, ilang beses na ako na trap jan lintik HAAHHAAH.

$ 0.03
2 years ago

Hahaha.. Kainis talaga na trap yan! 🤣

$ 0.00
2 years ago

Haha it's was fun reading your so called kagagahan. Makarelate ko sa uban. Like smoking and peeing 😅😅

$ 0.03
2 years ago

I'm glad you had fun, mare! Hahaha

$ 0.00
2 years ago

HAHAHA medyo natatawa ako dahil medyo parehas na parehas tayo ,medyo lng nmn😂😂

$ 0.03
2 years ago

Medyo lang talagaaaa? Hahaha

$ 0.00
2 years ago

You sound like you were a TomBoy and you were as naughty as me 🤣🤣🤣

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. It's fun being naughty, Uncle! 😂

$ 0.00
2 years ago

Oh being naughty is the best 🤣🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Indeed! Hahaha

$ 0.00
2 years ago