I can't resist

Avatar for dziefem
2 years ago
Topics: Nonsense

Have you ever been tempted? I guess all of us. There is something in you that you don't want to do but you can't stop yourself from doing it. The feeling inside you is like the gushing of flame and you can't do anything about it but comprehend it. So, few days ago I had a conversation with a friend who is addicted to coffee like me. I told her that I stopped drinking coffee(just stopped drinking everyday! I still drink sometimes as I can't stop myself. Haha) because of some complications I experience. So, she recommended a nescafe gold, I'll give it a try. Then now, I decided to share the drinks and foods that I can't resist.



These are some...

Coffee

I told myself that I should stop drinking coffee. You know, I'm avoiding coffee because I become acidic and it causes me to palpitate. But I can't help it as I am addicted to it.  Before, I was drinking coffee three-four times a day! Now, I drink coffee 3 times a week. Sometimes 2 times per day if I smell the aroma, damn! and so I can't resist it. Coffee is life!! Haha.

Salted Egg| Chicharon| Smoked Fish| Tomatoes (Perfect  Combi!)

Sheeemss!! Why am I thinking about these foods right now? I'm craving it! Thinking about them watered my mouth. I am on a diet but if these are the foods on our table, I'll skip a day! The temptation brought by these foods, I can't withstand. Arrrghh! Hahaha.

Coke!

I always stop myself from drinking softdrinks as it is too sweet for me and causes me to puke, everytime I drink. But the spirit coming from it while opening the bottle feels like shouting my name and saying "drink me". Kidding! Well, seriously, whenever I see coke in our refrigerator, I can't stop my hand from opening it and filling my cup. 

Mango fruit with sauteed shrimp paste

Before, I could eat upto 1 kilogram of this fruit. But now, if I eat too much mango, I get a toothache. Haha. I've been craving for this since last month hahaha. Whenever I see it in our table or refrigerator, I will surely get some and keep it so I can eat later on. Haha. You know, some of my siblings will eat all of it as long as they see it. Hmm. 

Sundae

This is all I wanted. Chaarr. Whenever I eat in Jollibee, sundae must always be present! Like coke, I know this is sweet, I know I will be puke but I just can't avoid it!! 

Sopas (Macaroni soup)

Screenshot from my Facebook account

Everytime I cooked sopas, this is the serving I ate. Share ko lang! Haha. Too small, right? Hahaha. I don't want to be bloated as my tummy gets big but the creaminess of sopas calling meeee! What to do? I cannot. Hahaha. Is this really a goodbye in my abs? I guess yeah, they are gone now. It is replaced by baby, sister, brother, mommy, and daddy fats! XD happy family! 



Okay, it's been 5 days since my last post here. I guess? Though I'm not yet busy in school but already have some classes. I want to write here but I want to focus on my studies too. So, yeah I will just visit here and read some articles from time to time. Sorry if I am not able to attend yours 'coz it might be in the bottom of my notification. Thanks for understanding! Hopefully, all of you are still having fun despite this situation we are in. 

Time to cook again! Huhu. I'll be back! See you.

Thank you for reading! ❣

Check these amazing people in my sponsor's block! 👇 You won't be disappointed. I swear!

Sponsors of dziefem
empty
empty
empty

Thank you sponsors for the continuous support! 😘

33
$ 10.64
$ 9.87 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Meyzee
$ 0.05 from @Jane
+ 19
Sponsors of dziefem
empty
empty
empty
Avatar for dziefem
2 years ago
Topics: Nonsense

Comments

I am a coffee addict too but I only drink 2 cups a day. I love pure black Nescafe gold. But I knew someone who is also addicted to coffee as he drinks the coffee just like drinking water.

$ 0.00
2 years ago

hirap talaga di matukso lalo na pag favorite muna hahaha pero need iwasan kasi dina maganda sa kalusugan😩😌

$ 0.00
2 years ago

I feel you, foods are really hard to resist. I can resist my crush but not foods hahaha. I'm not a coffee lover but I can be your lover HAHAHAHAHAHAH just kidding🤣

$ 0.03
2 years ago

Indeed. I can resist everything too even my poop that wants to escape but not food! Hahaha. I don't want to be your lover, dugyot! Hahahaha.

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHAHA sino kaya mas dugyot, poop pa nga HAHAHHA

$ 0.00
2 years ago

Mangoes are my fav fruits ever... and I love soups too but not creamy ones but watery ones 🤣 your post made me hungry :/

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. Mango is one of the best! I guess you should cook now? Haha

$ 0.00
2 years ago

I love Mango too ❣️

$ 0.03
2 years ago

It is so delicious! Right? 😁

$ 0.00
2 years ago

mahirap talaga pag anjan na sa harap ang temptation! huhu

$ 0.03
2 years ago

Opo nga ii. Hirap na iwasan talaga. Haha

$ 0.00
2 years ago

Nakupo food is life ako hehehe at adik ako sa coffee dati pero once a day na lng tlga ngayon ksi sinasaway ako ng kaibigan kung tga norway. Health is wealth dw at operada pa ako kya dpat dw mg extra ingat sa katawan. Sa softdrinks wag ka lng everyday tlga then drink more tlga

$ 0.03
2 years ago

Ay opo nga naman, health is wealth. Buti nga rin po natigilan ko na talaga mag kape everyday. Yes po hindi naman everyday ang softdrinks.

$ 0.00
2 years ago

Buti ka pa natigil mo na ang kape ako hindi pa hehehe. 4 ties of kopiko blanca lgi binibili ko for 1mnth. Yoko nmn mg milk di ko bet ang lasa

$ 0.00
2 years ago

Ay antapang pa naman po nyan. Ako din po diko bet lasa ng gatas

$ 0.00
2 years ago

Yung kopiko blanca lng akin yoko sa black hehehe. Yoko sa gatas mg water na lng ako hahaha

$ 0.00
2 years ago

Di ako mahilig sa coffee kase sa kanya ako mahilig, charot gatad ako haha. Di nadin ako umiinom ng coke kase nagka UTI ako, ang sakit pala sa bato nun awits kaya iwas nadi nako, nakakamissnkumain ng mangga lalo na pag fresh, tapos isasawsaw sa bagoong.😋😋

$ 0.03
2 years ago

Ayaaaan tama yan, iwasan ko na! Hahaha. Bibili na yan haha

$ 0.00
2 years ago

Im not allowed to drink sodas..but if the weather is too hot, I am tempted to drink it 😅

$ 0.03
2 years ago

Masarap nga raw ang bawal te haha

$ 0.00
2 years ago

Hell yeah, I used to be addicted to coke and I take at least 4 everyday. But luckily for me, I grew out of that addiction. I didn't even know how it happened, but I just stopped drinking Coca-Cola everyday.

I think I'm even craving for some coke right now 🤔

$ 0.03
2 years ago

I'm glad that you have overcome that addiction.

Go and get some! Haha

$ 0.00
2 years ago

Ako din tinigil ko na uminom ng kape. Haha nagiging magugulatin na ako eh mare 🤧 pero minsan need ko kape para gumana utak ko mag isip ng topic dyosko dzai after that wala na, iinom nanamam ako after ko maubos. Tsaka diko pa natitikman yung combination ng salted egg, at chicharon 🤧 pero after mo ishare, parang gusto ko itry mareng para matikman ko if ano lasa. 🤣

$ 0.03
2 years ago

Hahaha ako naging acidic kasi mare pero yun nga ang hirap din talaga iwasan. Grabe yung iinom nanaman after maubos haha. Edi lasang chicharon at salted egg pa rin haha, sabay mo lang naman uulamin mare. Haha.

$ 0.00
2 years ago

Buti po ako sinanay ng isang beses lang magkape sa isang araw. Kase nga po sabi nila magiging acidic ka kapag kape ka ng kape. Parehas po tayo doon sa coke and sundae hindi hindi ko po matatanggihan yung dalawang yan. Kapag nag jojollibee din po ako yan yung dalawang hindi pwede mawala. Hahhaha.

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. Acidic na nga po ako, hays. Pero trying my best po talaga para iwasan yon. Sarap naman po kasi ng sundae at coke! Haha

$ 0.00
2 years ago

Opo eh can't resist that two po talaga. Super sarap ahahhaha.

$ 0.00
2 years ago

By the grace of God, buti nalang na overcome ko na yung pag inom ng coffee at coke.. kung hindi, siguro sa ospital ako pupulutin haha

$ 0.03
2 years ago

Nakuuu parang tinatakot mo 'ko nyan ha. Hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Coffee is life talaga dahling. Good luck sa nescafé Gold, hawakan mabuti ang tasa baka matapon ang kape sa nginig haha.

$ 0.03
2 years ago

True dahling. Hahahahaha pinatawa mo ko! 😆 hahawakan ko mabuti! Haha

$ 0.00
2 years ago

Hahahhaha I'm glad that I made u laugh dahling 😹

$ 0.00
2 years ago

Hahaha. Thanks for that, dahling! Haha

$ 0.00
2 years ago

Relate muchh ateee, bawal ako sa kapeee, KAsi naging acidic akoo. Mahirap nung una ehh, ung aroma KAsi ng kape ang bango. Pero ayon, 1 ½ na kong no coffee hahaha

$ 0.03
2 years ago

Sameee! Pero di ko talaga maiwasan madalas dahil sa aroma haha. Yiee congrats haha

$ 0.00
2 years ago

Nakupo relate na relate ako jan sa mga tuksong pagkain. Trying my best mag low carb diet pero pag hinainan ako ng fried rice, vigan longaniza at malalambot na tinapay lalo na yung cinnamon. Good bye diet! Bukas ulit haha! Buti nalang pwede sa diet ko ang kape kasi pag hindi di ata ako makakasurvive 😅

$ 0.03
2 years ago

Hahaha ang hirap po talaga iwasan. Basta hanggat may bukas! 😆 ay mabuti nalang po.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha! Its always caffeine not coke. Ahhah double kill yon haha try na ang nescafe gold.

$ 0.03
2 years ago

Haha double kill talaga! 😆 Oo tatry ko. Sabi mo e haha

$ 0.00
2 years ago

naku nakuuu iwas iwasan na yung caffeine at soda, yung tiyan mo kawawa HAHAHA. Grabi naman yung isang kilong manga

$ 0.03
2 years ago

Ang hiraaaap hahaha. Oo, sobrang takaw ko sa mangga dati 😆

$ 0.00
2 years ago

I can't live without coffee and chocolate either;) Good luck with your classes

$ 0.03
2 years ago

Coffee is life! Haha. Thank you, Coqui! 💗

$ 0.00
2 years ago

I used to like coffee a lot but had to arip taking it due to some health restrictions, I'm hypertensive. Had to stop taking coke either.

I think I'd have to do my own version of the "can't resist" article. Maybe I'd get to know more about myself while writing it.

$ 0.03
2 years ago

Good for you, you are able to stop yourself from drinking those drinks.

Go, kris. Lemme see the foods and drinks you can't resist.

$ 0.00
2 years ago

I'd do that soon..I'd tag you when I do. You should know I love friend eggs a lot.

$ 0.00
2 years ago

Sure. I love fried eggs too.

$ 0.00
2 years ago

Told you we'd make good couples.

$ 0.00
2 years ago

You think so? Haha

$ 0.00
2 years ago

I don't think so, I know so.

$ 0.00
2 years ago

How come you know? Haha

$ 0.00
2 years ago

I figured I'm the kind of person you'd be interested in...🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Hmmm. What is your basis? Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Oh my. Masarap talaga ang bawal. 😂😍

$ 0.03
2 years ago

Kaya ngaaaa hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ako din acidic pero di naman na ako naga kape, gatas lang... Nya.

Anyways, ang sasarap pa ng mga foods na iniiwasan mo femfem. Ako nga nawiwili na sa matamis like sa coke nga, tas junkfoods pa aguyy. Need ko na bang iwasan yang mga yan huehue.

Dalaw ka pag kaya mo lang at may time ka. Wag pilitin ang sarili pag di kaya. Focus muna sa studies femfem okie wag sa kanya. Wahahaha

$ 0.03
2 years ago

Mas bet ko pa rin talaga kape kesa gatas, Ate. Hahaha.

Kasi nga ate lumalaki tyan ko sa mga yan haha. Iwasan mo na yan. Combi pa ng coke at junkfoods baka magka-UTI ka.

Yes, Ateee. Focus sa studies at sa kanya. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Need ko na talaga iwasan. Need ko ng gastahin lahat ng kwarta ko dito sa Shopee para di na ako mapabili ng mga yan pag may kwarta kasi di talaga maiwasan taeng yan.

Hahahaha, ayos yan femfem basta dapat pantay walang lamangan hahaha

$ 0.00
2 years ago

Isend mo na sakin yan para hindi ka na makabili hahahaha

Oo pantay lang talaga dapat, kung may lalamang man, dapat studies. Haha

$ 0.00
2 years ago

I love smoked fish tooo and I want to pair shrimp paste with cooked banana.

$ 0.03
2 years ago

Eh? Maybe I'll try the shrimp paste and cooked banana!

$ 0.00
2 years ago

Grabe yung perfect combi dzi ang sarap..☺️ Ako dzi fried chicken and milk tea Huhu.. Minsan umiinom din ako ng coke pero ngayon hindi na kasi baka yung dahilan ng UTI ko.. kumusta kana dzi? Musta class mo? Ingat ka palagi....

$ 0.03
2 years ago

Haha ginutom nga ako sa combi na yan, Ramona haha. Buti naman at naiwasan mo na ang coke para di lumala UTI mo. Maayos pa naman, Ramona. Ingat ka rin palagiiii. :)

$ 0.00
2 years ago

Sosyalerang-langga ka pa ga ha.. May pa sauteed pang nalalaman.. Aigoo.. Hehe.. Sa coffee naman, hala, wag naman masyado mag-iinom ga, nako ang health ha..

Well, very good ka sa part na mas priority mo ang studies mo. Laban lang ga, matatapos din yan, tyaka balik kana ulit sa focus dito sa platform.. God bless you!😇

$ 0.03
2 years ago

Mas masarap kasi pag ginisang alamang ga. Iniiwasan ko na nga kahit papano haha.

Yes naman ga, mas importante yon. Salamaaaat. Godbless you too! :)

$ 0.00
2 years ago

Grabe sis 3 to for times a day sa coffee. Hehe. Hindi ko kaya yun. Once a day lang ako nagcocoffee kasi nagpapalpitate ako.

$ 0.03
2 years ago

Oo sis, sobrang adik talaga ako sa kape dati. Pero ngayon buti hindi na ganon haha

$ 0.00
2 years ago

Ang sosyal ng sauteed shrimp paste. Napaisip ako, alamang lang pala. 🤣 Pero yaaaaaaas! Coffee is life. Kasangga yan sa buhay.

$ 0.03
2 years ago

Haha ni-english ko lang naman ii 😆 hahaha para kanino ka bumabangon? Haha

$ 0.00
2 years ago

Ngayon ko lang narining english non. 🤣 Para kanino? Para sayo. Charot! 🤣 Para sa pangarap ko, of course! 😉 Kape now, palpitate later.

$ 0.00
2 years ago

Nabasa mo lang, kaibigan. Wala naman akong vm dyan. Hahahahhaha. Ayy o kilig ako. Yiieeee 😆 wag na charot. Charot. 😆 Pagbutihan sa pangrap! Matutupad mo mga yan. ❣ sige kape pa!

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha y*wa pilosopo. 🙄 Okay nabasa na nga lang. 🤣🤣 Charot lang yon friend. Hahahaha Yes I'm claiming it na, na matutupad mga pangarap ko. 💗 Yes, kape pa din.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha. Nahawa lang sayo friend. 😆 oo charot lang din friend baka mabasa ng bebe ko, magseselos yon haha. Yes, claim it na talaga! 💗 Wag lang sobra sobra sa kape ha.

$ 0.00
2 years ago

Wow? Sakin talaga? 🙄 Pero SANA ALL may bebe! Kakaiyak naman. 😭🤣 Masarap pag sobra friend. Hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Oo sayo. 😆 maghanap ka na rin ng bebe mo, friend. Hahaha. Depende sa sobra, friend! Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Nakuu ,I'm so relate sa kape. Actually ginagawa ko nang tubig Yung kape especially yung black coffee kase gusto ko yung matapang ,Yung kaya ako ipaglaban char.haha🤣🤣

$ 0.03
2 years ago

Hoooy gusto ko din yang black coffee, matapang. Napaglaban ka naman ba? 😆

$ 0.00
2 years ago

Naipaglaban ako nung coffee pero siya, nevermind lol 😂 😆

$ 0.00
2 years ago

Kaya ba nbsb? Wahahaha. Importante may kape 🤣

$ 0.00
2 years ago

Hahaha mapanakit ka today ha😅 Mag-aral ka na lang dyan at uminom Ng kape. Good luck sa studies ☺️

$ 0.00
2 years ago

Hahaha e ikaw dyan, nagtatanong lang ako 😆 iwas nga sa kape haha. Salamat!

$ 0.00
2 years ago

Ang hirap po talaga pigilan ang sarili na huwag uminom ng kape:( Lalo ng yung kopiko brown parang ginagawa kuna Yun tubig😂 kaya mag dating minsan sa recitation sa school nanginginig na ako 😂ndi ko alam kung sa kape poba o sarili ko na tlaga hehem..

$ 0.03
2 years ago

Oy same tayo, kopiko brown yung kape ko hihi. Coffee is life nga kasi talaga kaya nagiging tubig na charot hahaha. Sobrang kaba na ba? 😆 baka pareho haha

$ 0.00
2 years ago

Dami talagang adik sa kape😁 Me too, kahit anong pigil ko pero once makaamoy na ako sa aroma ng coffee, nawawala ang pagpipigil sa sarili eh. At yung salted egg with tomatoes. Naku maraming kanon ang mauubos ko niyan.:-D

$ 0.03
2 years ago

Hahaha hirap talaga iwasaaaan!! Sobrang busog po sa salteg egg talaga haha

$ 0.00
2 years ago

Same struggle mare lalo na sa kapi 🤧, saka sa sundae. Okay na wala lang lahat basta may sundae lang ako HAHAHAHA

$ 0.03
2 years ago

Wag nalang nga iwasan baka sakaling hindi na maadik. Char hahaha. Sundae 💗

$ 0.00
2 years ago

parehas tayo sa sopas, sesave ko to gawin ko rin HAHAHAHA. I can't resist on mango float sis jusko

$ 0.03
2 years ago

Ang sarap din kasi niyan sis hahaha

$ 0.00
2 years ago

What ! No rice in your list wee miss five cups 😂 Well coffee for me, and salted egg that is interesting, anyways hope your classes go well.

$ 0.03
2 years ago

Haha. I didn't share it, Uncle. Let's keep it a secret 😆 it is delicious. Haha. Thank you! ☺

$ 0.00
2 years ago

😆😆 There are some things that are irresistible, especially food, the aroma will bring you back to it

$ 0.03
2 years ago

So true. That's why I'm having a hard time. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

I can't resist on milk tea dear hahahah

$ 0.03
2 years ago

Ay milktea lover haha

$ 0.00
2 years ago

Oo ehhh shuuppeerr hehe

$ 0.00
2 years ago

Among the drinks and foods you've mentioned, sopas is my most favorite. I love the creaminess and the combination of the ingredients. Tumitigil lang talaga ako kumain niyan kapag ubos na. 😂

$ 0.03
2 years ago

Oo ako diiiin, yung wala na akong masasandok sa lagayan hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Uy sa coffee nakakalimang baso ako sa isang araw lalo pag malamig ang panahon haha lalo pa pag folger yung kape kaya lang ang mahal kaya sa ordinary nalang haha Patikim naman ng sopas mo..

$ 0.03
2 years ago

Certified addict! Hahaha. Pero oo din pag malamig haha. Halika bumisita ka dito samin. Haha

$ 0.00
2 years ago

Lahat ng yan kinakain ko pwera lang sa sopas,hehehe

$ 0.03
2 years ago

Bakit po ayaw niyo ng sopas?

$ 0.00
2 years ago

Di ko lang nakasanayan beh, hehe

$ 0.00
2 years ago

I'm not into coffee kasi na ospital ako dahil diyan djk hahahah. I love macaroni! Binawasan ko na ang pag inom ng coke...all I want is chocolate and icecreaammm hahahaha

$ 0.03
2 years ago

Hoy hahaha. Pano ba magbawas sa coke? Charot haha. Diko keri chocolate lalo yung mga sobrang tamis haha. Ice cream okay lang. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

moderate consumption lang sa cholocate choclet, hahaha kasi sasakit talaga ipin mo. Madali lang, tumira ka sa area na walang tindahan. tapos dapat wala kayong motor, kotse or something and most importantly, dapat wala kang pera

$ 0.00
2 years ago

Kasalanan talaga to ng mga kapitbahay namin na nagpatayo ng tindahan, dami nila 😆

$ 0.00
2 years ago