Should I Give Up?

33 93

“Should I give up, or should I just keep chasing pavements even if it leads no way.. 🎶” - Adelle

When I am no longer happy, should I continue to hold on? Kung nawala na ang dating saya, ang dating tuwa nung una kaming magkakilala ang dating kilig habang nilalaro namin ang isat isa. Magpapatuloy pa ba akong mag grind kung di na ako masaya?

I am not talking about lousy relationship, I am talking about Axie Infinity, yes Axie! Because I no longer find the happiness when I played it only stress and frustration haha!

After the season 19 ended, there's a new update and just look at the Axie they aren't floating anymore. They are now stepping in the ground, they look cute tho still with their little feet haha! The gameplay also changed but I didn't mind it that much, I still stick to my old gameplay since I am not that accurate too in counting energy. I just played according to the cards given.

After the update I keep having lose streak, it's so frustrating because I always face overpowered team with Aquaponics that keeps healing or Axie's that has numbling leacration, this card will disabled all my Axie card in 1V1 game. If there is numbling is on backliner, I usually auto surrender not unless if they put it in the middle I can win the battle, since it will not be the Axie that will have 1v1 with my Axie.

Since my SLP was claimed my SLP gained everyday is going down, but so far it's still 90 SLP above as of now. I was down below 1k MMR but not below 900 yet, hopefully it will not go down like that or I might throw my device while playing haha!

Aside from gameplay, SLP price is also stressful

Just look at the current price of SLP, it's only $0.0184 it's only 0.92 pesos in our fiat money, imagine the price drops badly and nearly going to zero, hopefully not. I don't with the price to go like that since some players rely on their Axie income as well. I understand that crypto market is down but it seems game devs doesn't have any plan on how to raise demand on SLP such as buy back or burning mechanism.

I was wondering if it's still worth to play, I actually played 1 and half a day only to reach the qouta and used all the 20 energies. If I compare it with playing non play to earn game it's still better a little, but it's just that sometimes it can ruin my mood.

I plan to teach my brother to play it, but he's too slow to understand or it's just that he is not that interested at all. I can't force someone to play when they aren't interested at all haays!

So I was thinking should I give it up or not?

Thank you for reading!

Disclaimer

All written was just my frustrations over the game and AxieBCH Guild is out of it, the guild is one of the best. Despite my frustrations I am still doing my best, I never let my MMR down below 1000 if I am down below that I am doing my best to up it. I still get 90+ SLP per day surpassing 84 SLP qouta set by the guild daily, a total of 1260 SLP per two weeks.


Recent Crypto Related:

Save The Children: Club1BCH 1st Anniversary Campaign!

Here's Why You Need Stablecoin

Let's Play With $CATS & $FATCATS!

Recent personal blog:

Who's Lame?

Looking Around!

Unplanned Going Out

Mixed Ramblings In Tuesday!

Find me at:

readcash •noisecash •Publish0x •Hive •Twitter •Telegram •Discord •email

Date Published: January 15, 2022


28
$ 16.70
$ 15.84 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Idksamad7869
$ 0.10 from @Peter-Molnar
+ 17
Sponsors of Eybyoung
empty
empty

Comments

Yung hugot talaga sa pang una ate eyb. Pwede naman ata magpahinga sa paglalaro? Wag po muna ipilit masasaktan lang po kayo.

$ 0.00
2 years ago

Naku hindi pwd may daily qouta dapat ma achieve..kasi commitments yun as scholar.

$ 0.00
2 years ago

Hanggang kaya mo ate, go lang. Maybe nood nood ka rin ate ng tutorial sa yt, medyo advantage ko lang ate yung panonood kung pano magcounter ng teams kaya ayun haha. Anyway, bumaba ako kanina ate ng 1200 plus kaya kahit wala akong energy, binanatan ko pa rin eh since wala naman akong gagawin sa school.

At saka, plano ko rin tumigil kapag magcocollege na ako. Since kaya pa naman ate, go ko lang muna at sobrang malaking tulong sa akin yung mga SLP na kinikita ko each day pambili ng laptop na natitiklop

$ 0.00
2 years ago

Nanood naman ako Youtube alam ko na rin mag counter bawat teams kaso yung cards talaga may mali haha tsaka sa playing hours din yata yung may oras na maganda bigayan cards mga ganong factor di ko ma tyempuhan.. pagkatapos ko mag qouta di na ako naglalaro kasi baka bumaba lalo

$ 0.00
2 years ago

may times na ganyan ate, panget kabonding ng mga balasador lalo na kapag umaga

$ 0.00
2 years ago

Oo eh umaga ako naglalaro kasi haha para tapos ko na di na ako ma mroblema haha

$ 0.00
2 years ago

Nung dipa laganap axie sa pinas, unang isko ko dipanuso. Axie e tas kakarelease palang. Ang taas nun nasa 16php bawat slp pero pinamigay ko isko ko sa mas kailangan. Ngayon gusto ko bunalik pero ang hieap maghanap ng manager 😭

$ 0.00
2 years ago

Sali ka sa AxieBCH Guild mag hiring sila ulit by Feb

$ 0.00
2 years ago

May interview through call ate?

$ 0.00
2 years ago

Tae, kala ko relationship nga tinutukoy mo hahaha, hindi pala. As for axie naman, bitaw na if nagbago na pala sya. Mahirap ng ibalik ang sadyang binago, di na yan magiging katulad ng sa dati. Chorrrrr ahahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahahahahaha pero bakit ang hirap mag let go 💔💔💔 nanghihinayang ako sa mga panahong pinagsamahan namin charoot 😂😂😂

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHAHA, at kakaganyan mo nga pag nagtagal mas mahihirapan ka na lalong bitawan sya. So habang di pa ganon kalala ang pagka lulong mo sa kanya bitaw na habang kaya pa. BWAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

No sis, but rather keep playing and I think the sky isn't your limit.

$ 0.00
2 years ago

Thanks I'm still thinking not to give up

$ 0.00
2 years ago

I have never played this game. I cannot say anything about it, but what I noticed is when something new comes out not only games, but any project, some people get out of the old project sell their position and buy in the new one early to possibly gain more profit.

$ 0.00
2 years ago

Yeah, it's always like that ..the game problem is that the game token is too cheap now that's why other players or breeders transfer to another game or project.

$ 0.00
2 years ago

Give more time on that. I hope you'll get more SLP.

$ 0.00
2 years ago

If you have already lost interés and emotion, there is little you can do. What a pity.

$ 0.00
2 years ago

For me laban lang hehe. Nakasugod naka so padayuna na haha. Sayang pud baya ang opportunity 😇🥰

$ 0.00
2 years ago

halos lahat yata ng game nakaka-stress idamay mo pa yung presyo ng slp. hindi ko din nga alam if it is still worth it haha

$ 0.00
2 years ago

Ang hirap pla imaintain nyan. Pra lng sa mga hndi busy ata yan yung focus tlga

$ 0.00
2 years ago

Kastress na nga daw maglaro Nyan ngayon .

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

Ewan no na yan hahaha

$ 0.00
2 years ago

Haha sayang din pera lol

$ 0.00
2 years ago

Grabe ang baba na ng presyo ng SLP.. yung officemate ko nagstop na daw sa paglalaro ng axie sabi nya dahil lugi daw sya sa baba ng SLP.

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga eh ang baba talaga iwan ko wla ata plan devs dyan pataasin slp price kaloka.

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga..dami ko nga nakikitang meme about SLP price

$ 0.00
2 years ago

Tuloy lang ma'am Eybyoung. Wag muna mag give tas baka tataas pa yung SLP price ma'am. Go lang ma'am, still positive parin kahit ano mangyari. Na miss ko tuloy maglaro ng axie ma'am.

$ 0.00
2 years ago

Hehe nakaka stress kasi laruin minsan lalo pag lose streak..

$ 0.00
2 years ago

Wag ka mag give up sis. go pa din. buti at marunong ka mag laro nyan. kung ako marunong lang at mahilig sa games, baka pinasok ko na din yang axie hihi

$ 0.00
2 years ago

Nakaka stress kasi sis pag naglalaro ako lagi ako nagagalit parang di maganda sa mental health 😂

$ 0.00
2 years ago

Ayy oo.. minsan ganyan talaga pagnaglalaro. lalo pag palagi natalo kasi di naman every day maganda angf laro eh.. kaya minsan di din maganda ang subra sa laro lalo pag di na ma balance ang emotion..

$ 0.00
2 years ago

Oo pero 1 and half hours ko lang din naman sya nilalaro ..kaya I still consider na laruin sya at my best

$ 0.00
2 years ago