The three beliefs that I used to believe would make me lucky to have money

58 2192
Avatar for ExpertWritter
2 years ago

When I was still a kid, I do believe in beliefs and rumors about having a money because of my friends, they are good at believing stories and beliefs from elders and I don't know where they always found out that kind of stories and beliefs but every morning, it become their hobby to talk like a group when we are cleaning in front of our Classroom. You know, we are holding a Dustpan, brooms and some cleaning materials and we spend our 90% in talking while our 10% is for cleaning that's why our Teachers are always scolding us because we abused our time. Imagine, Flag ceremony na dipa tapos yung nililinisan namin sa tapat lol.

Speaking of money, I am not a type of kid that is so greedy in having money because I am not that problematic in my Baon because I am good at collecting liquor bottles, cans, etc. To sell it just like how I mentioned in my previous article before but I am good at being curious if it is 'True' all of what they said or not. Like I'm curious if how these things really work? It is a magic? Like that. But the other things that I will mentioned, I still believe in that though until now. HAHAHA why? Because, I already experienced it.

So, If you are curious about this topic, Read it Until the end !

The First one that I believe is You Will have money when:

Your Palm is Itchy

I learned this from my Friends before like they said that if your palm is itchy,

  • You will recieve a money

  • You are close to hold a money

  • You can pick some money in the street

at first, I don't believe to them lol. But sometimes, my Palm is itchy even if I don't hold some things that can make my hand itch. Just like when the time before when my palm is so very itchy so I need to scratch it and in the next days, I recieved some money from my Grandma. So because of that, every time that my palm is itchy I always guess that I can hold some money in the next days.

You have a small white spots on your Nail

This one is the most trendy belief before because they said that you can pick up money along the way if this while spot on your nails will fall.

But according to Wikipedia, this was called Leukonychia, is a medical term for white discolouration appearing onΒ nails. It is derived from the Greek wordsΒ leukoΒ 'white' andΒ onyxΒ 'nail'. The most common cause is injury to the base of the nail (the matrix) where the nail is formed.

So I don't think that this belief is true if you will have this in your nails and if it will fall, you can pick up some coins in your way. Since, I also don't believe to this but the time when I had this kind of small white spot on my nail, nakapulot ako ng limang piso. Lol

You Put a Condom in your Wallet

This is my one of the most insane or craziest thing that I did when I was Grade 11 lol. I was influenced by my Older sister because I saw her wallet has a condom. I was shock at first but when I heared in the next day from my classmates about why boys put some condom to their wallet, they said that it's a lucky charm to have more money into their pocket and I remembered that my Father also has that thing in his wallet before and I don't know if what is that thing because I am still small kid back then.

So,what I did during those times ?

I stole my Sister's condom and I put it to my own wallet lol. You read it right! Since, I'm still a minor before and I can't buy that thing and it is also weird if I will buy that kind of thing because I'm a girl. But the thing is, since my friends is so very pakeelamera ng gamit they found out that I have that kind of thing but they never talk or tease me since they know about the meaning of having that kind of thing in our wallet. But, they told it to my crush! My Godness gracious! and because of that, I was so very shy to face my crush and I want my friends to spank their butts because of what they said to my crush. So after that, in the next day, my Sister also found out that I have her condom in my wallet and she said,

"Nasayo lang pala yan, hinahanap-hanap ko yan, bakit nasayo yan ha?" Using our own language.

I was laughing that time and I explained to her why i stole it to her but I still recieve a little spank in my head because of my sillyness and because I don't like to have that in my wallet anymore, I give it back to her since, Sirang-sira na ako sa crush ko noon. Na turn-off na ata. Lol πŸ€¦πŸ»β€β™€οΈ

I don't know if this is true that if you have a condom in your wallet you will recieve a luck of money. I don't know but I think it is not for luck of money but luck to have more chicks to come! What do you think? πŸ˜‚

Hi readers! Thank you for reading my nonsense again. Glad that you read my article from the start to this end. I'm sorry for my Wrong grammars, and typo errors. So what are the things that you beliefs of having a money when you are still a Kid?

Arrivederci πŸ’š


My Previous Articles:

A Lesson to Remember for the youth

My Dear, little old me

Balancing your time and Effort: a Friendly Reminder for Writers

Let's talk about fhe 10 amazing brain facts

Answering random questions and I feel better

My Failure is my Motivation in the half month of the year

#Club1BCHΒ πŸ’š

19
$ 11.77
$ 10.94 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Meyzee
$ 0.10 from @Idksamad7869
+ 14
Sponsors of ExpertWritter
empty
empty
empty
Avatar for ExpertWritter
2 years ago

Comments

HAHAHA πŸ˜† tunay pinoy na pinoy. Pero yung condom hindi ko pa natry. πŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

HAHAHA relate much si ako. Lalo na dun sa kapag nangati daw yung palad is magkakapera? Pero alam ko namang 'di totoo. πŸ˜† Tapos 'nung elementary kami, nagpaparamihan kami ng puting spots sa kuko 'nung mga kaklase ko. Well, dito talaga ako paniwalang-paniwala. Pero lagi akong talo kasi madalang akong magkaganun, as in super dalang talaga. Tapos habang lumalaki na ako (by age, not by height HAHAHA) nalalaman ko na 'di naman talaga ganun ibig sabihin nun. Kasi nababasa ko na din sa mga articles na sakit nga talaga 'yung cause ng white spots sa mga kuko natin.

$ 0.00
2 years ago

Tama. Mga sabisabi lang naman yung mga yon. Pero naniniwala parin naman ako kahit ngayon yung pangangati ng palad kasi minsan nararanasan ko padin yon lol

$ 0.00
2 years ago

Hahaha ako dinnn. Lalo na kapag wala ng pera. πŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

AHAHAHAH medyo natatawa ako sa condom lods. HAHAHAHHA pero I think hindi sa pera na pampa-swerte yung condom. I think of it as pampaswerte kasi alam mo na ang gamit ng condom. HAHAHHAHAHHA it's better to have a condom than not to have one. Kaya siguro nasabi na pampa swerte. Or di kaya, sinasabi nalang na pampaswerte para hindi na magtanong ang mga bata kung ano yun, mas madali kasi na i explain na pampaswerte kaysa sa topic na s*x.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha wait relate ako sa tapos na flag ceremony hindi pa tapos yung tapat na nililinisan! πŸ˜†

Dati naniniwala ako sa mga yan, pero hindi naman ako nagkakapera e. HAHAHA. Yung condom daming ganyan ng mga classmate ko sa high school! πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha πŸ˜‚ diba? hirap kasi pg inuuna daldalan lol

Ngayon naman ay marami ka ng kwartaπŸ˜‚ halla bakit madami? Saan ginagamit?

$ 0.00
2 years ago

Hahaha sa truuueee! πŸ˜‚

Ay sana all may 1 BCH na! Hahaha. Alam mo naaa, siguro para ready! Chaaaar! πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Utot kayo nga mahal na mahal ni rusty lol. πŸ˜‚ Ay grabeeeee nga yan πŸ™ŠπŸ™ˆ

$ 0.00
2 years ago

1BCH usapaaan hahahaha. Atleast ready! πŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

Ikaw nga din ah may 1BCH na. πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Ay wala paaaa. Layo pa. πŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

I always have that small white spot on my nails kahit nung bata pa ko, kaya ayun naniniwala akong makakahawak ako ng malaking pera soon, tiwala lang πŸ˜‚.

$ 0.00
2 years ago

Luhhh baka yung don sa sabi sa wikipedia yan πŸ˜‚ Ahahaha pero sana nga mahulog na yan

$ 0.00
2 years ago

Hehe for me it is "Itchy Palm" I've heard it so many times. They said it is true but I couldn't experience in my whole life. How I wish even once .. 😊🀭

$ 0.00
2 years ago

Ako naranasan ko na hahaha nangangati palad ko minsan. Pero why naman ganorn di nyo pa nararanasan 😭 akala ko makakarelate kayo mare

$ 0.00
2 years ago

Hehe .. mare wag ganun. It's lucky 😊

$ 0.00
2 years ago

Yung kamay ko palaging makati pero minsan lang nakakahawak ng money 🀧😭 HAHAHHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Let's hugas nalang ng kamay. πŸ˜‚ Baka germs lang yorn

$ 0.00
2 years ago

Hahaha natawa ako mare don sa may laman ng walletπŸ˜… tunay yon lucky talaga sa babae kapag may ganon sila ? Oh lucky para hindi maka buntis ? Haha

$ 0.00
2 years ago

Ewan ko nga mare if totoo yon HAHAHA πŸ˜‚ sa lalaki lang naman ata para ata pampadami ng chicks di kwarta lol

$ 0.00
2 years ago

Oww thanks for new information. Haha so I guess I got now a valid alibi to bring the rubber in my pocket from now on. It's for the luck, no other meaning.πŸ€ͺ

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHA. Pero di daw dapat yung ikaw mismo bibili dapat may kusang magbigay

$ 0.00
2 years ago

White spot and itchy palm lang ako nakaka relate be ahhaha. Nung bata ako, excite na excited ako everytime my white spot yung kuko ko hahaha. Hinihintay ko mahulog para makkaitng barya hahah

$ 0.00
2 years ago

i still believe on above two reason like nail and itchy but i am not heard about condom . Lol let's try once as i am boy hahaa.. i will tell my parents about it

$ 0.00
2 years ago

Omg! Why you will tell it to your parents about the condom ? πŸ˜‚ Hahahaha they will spank your butt

$ 0.00
2 years ago

shit that should be friend not parents ,.. Lol i write wrong but i will not edit it too haha

$ 0.00
2 years ago

Lol HAHAHAHA πŸ˜‚ Are you okay?

$ 0.00
2 years ago

lol why πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Nah wala ako pinaniniwalaan neto lahat baby gerl kasi di nangyari sakin specially yung itchy hands ..sabi makati lang daw kasi di nalinis nang maigi..ack and avout sa condom iba ibang klase nga yung akin eh lol! kaso dapat pala ang ilagy mo na condom is yung kusang binigay sayo out of the blue nang kahit sino..hindi yung ikaw ang bumili or hiningi mo..kaya siguro di effective satin hahaha

$ 0.00
2 years ago

Minsan lang naman din ako mangatian ng palad noona hahaha minsan lang din mangyari yan. Doon naman sa condom ngayon ko lang alam na kailangan pala may magbigay Hahaha Kaya nga siguro di epektib satin πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

hahaha dami kong ganyan dati baby gerl iba ibang flavor ack hahah

$ 0.00
2 years ago

Wtf seriously this palm and itchy thing is in your culture too?

I was thinking its only my family who say this thing haha i still don't believe in this things

$ 0.00
2 years ago

Yes. Other people believe this but the others also don't. πŸ˜‚ And I experienced this sometimes. Why you don't believe?

$ 0.00
2 years ago

Naawa ako sa ate mo HAHAHAAHAH

$ 0.00
2 years ago

Ay halla bakit mare πŸ˜‚ aHahaha

$ 0.00
2 years ago

Kawawang condom nananahimik biglang ninakaw HAHAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Kasi naman curious ako πŸ˜‚ Baka epektib na mag kakwarta nalang bigla HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Para sa pera gagwin lahat HAHAAHHAAH ako

$ 0.00
2 years ago

Isa akong mahilig sa kuryusidad nong bata ako eh

$ 0.00
2 years ago

PArehas tayo, pero sakin noon magic pencil. Iniipon ko yung bala HAHAAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Ay yung pagpipindutin mo may lalabas? πŸ˜‚ Yung mga nakapila?

$ 0.00
2 years ago

Ung tinatangga yung ulo tapos ilalagay sa pwet nya..teka parang ang pangit basahin 🀣

$ 0.00
2 years ago

Grabe tawa ko dito HAHAHAHA πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Yung sa nangangati ang palad parang pamilyar sakin, pero ewan kung totoo hahaha. Depende siguro hahaha

$ 0.00
2 years ago

Oo depende sa experiences if totoo. Kasi ako Minsan lang makaranas ng ganyan πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha kaya nga po eh

$ 0.00
2 years ago

sakin totoo yung pangangati ng kamay ko πŸ˜… pag nangati sya nag kakapera ako in a good way. Sa condom naman never ako nawalan ng pera sa wallet miski piso hahah πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Oh kitams meron pala naniniwala ng ganto yieee πŸ˜‚ Sa condom HAHAHAH buti kapa. Ako kasi di natuloy HAHAHAH

$ 0.00
2 years ago

Hahaha nung sa amin dati yung white sa kuko bilang daw yun ng magiging anak in the future. Pero ngayon ko lang nalaman yung about condom haha awkward nga yun na nalaman ng crush mo! πŸ˜‚ Core memory! Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ay ngayon ko lang din nalaman na may iba pa palang meaning yun tsaka Halla HAHAHA bat ngayon mo lang nalaman? Dika ba naglalagay ng ganon sa wallet mo? πŸ˜‚ Oo nga eh, nakakainis naalala ko lang kanina kaya napasulat ako ng ganto

$ 0.00
2 years ago

hahaha hindi ako naglalagay sa wallet :p

$ 0.00
2 years ago

Wahahahaha, number one yan din ang paniniwala nina mother, ewan if maniniwala ako kasi wala naman nangyayari pag nangangati kamay ko ee. Pinaasa lang nga ako ako'y asang asa, ay kuuu. Ahahaha.

Tawang tawa ako dun sa Condom, diko pa narinig yang pamahiin na iyan ee ahahahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha minsan totoo, minsan hindi. πŸ˜‚ pero kasi nangangati yung palad ko tapos in the next day may bigay makakahawak ng kwarta yung kamay ko. Pero minsan lang yon hindi always.

Sorry na ate pero yun kasi sabi nila πŸ˜‚ HAHAHAH triny ko lang naman pero binawi ko din agad kasi yun nga HAHAHA bawas points kay ano.

$ 0.00
2 years ago

Wengyahh hahaha yung dalawa lang alam ko. Di ko alam about condom. Mabisa ba yun mare hahahaha papabili ako talaga πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Ewan ko ba sa mga lalaki mare if totoo yan πŸ˜‚ HAHAHA yun naman kasi ang ginagawa nila may condom sa wallet lol

$ 0.00
2 years ago

Mahilig ka pala ate sa sabi sabi hehe. Ako naman po, yung sa law of attraction tapos may cutie sa dulo.

1 bch cutie ganon hehe

$ 0.00
2 years ago

Di naman ako sobrang hilig depende din sa experiences. Halla Ahahaha Parang ako ba na cutie? πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago