Brain Rest, I want my Brain to Rest a little so I let my Brain on the Vacation

57 72
Avatar for ExpertWritter
2 years ago

Yesterday is my rest day but I couldn't stop myself from looking to my account so I still visit my account, read some articles and comment a little. Well, maybe, because i get used to it. Writing article and reading some articles of other users here becomes my daily routine everyday. My day will never be complete if i will not post or read some article but for the second time (I'm not sure) I did not post some article again.

Since I need to rest myself because i think reading articles in a whole damn day everyday makes me crazy, mababaliw na ata ako. My head hurts and sometimes it's spinning and Sometimes, I don't understand what I am reading because of lack of energy parang pagod na pagod ako magbasa sa sobrang dami kong nababasa at di na ata ako nagpapahinga. Well, I don't blame other people and even this platform. I blamed myself because I am so very stubborn. You can't blame me too if I am being like this because I became addicted in reading your works.

By the way, I publish a article about this titled: Balancing your time and effort a friendly Reminder for writers

And Since I decided in the morning to rest myself from reading articles yesterday and my plan also is not to published anything today, I spend my time in doing nothing but just a normal thing when I still did not joined here before.

Watching Kdrama

Since I'm already late watching the Doom at Your service, and the recent episode of nevertheless, I spend my time watching them. I am fan of Song Kang and I miss watching him because last saturday, I did not watch their episode because I became busy. So far I enjoyed the episodes because there was a Kissing scenes but me as a viewer, I don't have a first kiss yet. HA-HA

Watching some nonsense Videos and Clips on Facebook

After I watch the episode of the Nevertheless k-Drama, I spend my time in facebook. Watching anything random clips on watch, like Tiktok videos, Project night Fall video, ipaglaban mo, Tulfo, etc. I entertain my self in watching anything that makes me curious about and maybe, I can write my thoughts about it.

Watch some Vlog on Youtube

After I tired again in watching in Facebook, I spend my time to another application and that is the Youtube. I spend my time watching some vlogs of some vloggers and searching some interesting videos that I can watch.

Playing Mobile Legends

I used to like to play mobile games before. But since I became busy here, I don't have some time to waste. So, I play again yesterday but while playing, my mind is on the air 'Lutang' because I' thinking if I will still write yesterday or nah. Lol

And since this is my Third Day here in the house of my Cousin yet we don't have a time talking because I am busy in reading some articles. So, I spend my time to talk with her some things. Like how was her college, her online class, if her course is so very difficult, and we also talk about our future if what are our plans. Actually, she is one of my bestfriend since child hood. So we get along to each other. We have the same types and vibes.

And after I talk with her, i spend the rest of my time Sleeping in the afternoon and talk with some members in Telegram.

And after I write this, I'm done eating my breakfast with them. We eat Longanisa and Fried Rice (Yum) and while we're eating, out of the blue my Uncle and Aunt which is their parents, scold my cousin-the sibling of my besty. Because she will have a graduation outing of her friends but their location that they decided to go very far away here.

It's fun to hear some scold from Auncle because I can relate to his words and one of the words that make me choke while drinking coffee is

"Tsaka ka lang Magpapaalam eh nakaplano na."

That makes me laugh because I can relate. When I was like her before at that age, I also hear the same line to my grandpa.

Well, I am not against to what my cousins doing because I don't have the right to scold her plus I want them also to enjoy their life while they are still young and I have a trusts to them that they will not drink alcoholic drinks, and having fun with boys because knowing them, they are not like that. Their parents are strict. I don't know what to do.

And here I am finishing this article while i am at their Bahay Kubo. I like this place because I am surrounded with some Flowers that my Aunt plants and alot of blutterflies visiting her garden but, the Weather today is not nice. It was cloudy and near to rain again.

Thank you for reading, How about you? What did you do yesterday? Do you also have a rest day to rest your mind?


My Previous Articles:

You will face many defeats in life but never let yourself be defeated

Do you believe that Aliens really exists in our world?

Questions, Questions, Can I really Answer?

The Three beliefs that I used to believe would make me lucky to have money

A Lesson to Remember for the youth

#Club1BCH 💚

20
$ 15.64
$ 14.82 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @OfficialGamboaLikeUs
$ 0.10 from @Idksamad7869
+ 14
Sponsors of ExpertWritter
empty
empty
empty
Avatar for ExpertWritter
2 years ago

Comments

Oh yes I also did that last Sunday. Need din magpahinga ng brain sa kakasulat at kakabasa at nang may ibang magawa naman sa buhay. Para rin may maisulat ulit na iba. Hehe.

$ 0.00
2 years ago

Tama tama. Kapag din nakakapag pahinga ako kasi nakakapag isip ako maigi ng isusulat. Tsaka nakakaexplore din ako sa Yt at Fb

$ 0.00
2 years ago

baby gerl sory now ko lang nabasa... and love ko din si Song Kang pero hanggang episode 3 parin ako di pa naka usog..yung ML ko di ko na nabisita yung Layla ko at Tigreal ...aigooooooo sa dami ba naman nang mga activities di ko mahati oras ko

$ 0.00
2 years ago

Halla tank user ka pala noona 😲 HAHAHA sana all marunong mag tigreal. Nako di ako tank user pero marunong naman ako akso Franco tsaka gatotkaca.

$ 0.00
2 years ago

di ako marunong sa iba aside sa 3 heroes na palagi ko ginagmit

$ 0.00
2 years ago

Yay! It's a good thing that you decided to let your brain rest. Its really necessary. We do not need to push ourselves to limit just because we wanted to finish something. Anyway, being unproductive somehow is productive because we got to rest for a while.

di ko na tinapos yung Doom at your service. Naiiyak ako sa mga nangyayari. 😭

$ 0.00
2 years ago

Yes po pero diko alam if rest po ba talaga ginawa ko 😂 HAHAHA

Oo nga po eh about life and death kase yon.

$ 0.00
2 years ago

That's what I do too. I did take my rest too and just checked back here every now and then.

$ 0.00
2 years ago

That's good to know. We really need some rest so that we can be healthy 😍💚

$ 0.00
2 years ago

Gusto ko din Mare makapag Rest ang utak ko marw😣 Nagagawa ko lang rest sa pag susulat pero ang pagbabasa tuloy tuloy padin. Gusto ko makapag restday ng isang araw na walang iisipin kundi Ipahinga lang ang isipan . Gusto ko pumunta sa mga lugar na makakarelax ako .

$ 0.00
2 years ago

Bat dimo muna gawin mare? Wala namang masama kung magrest ka kahit isang araw lang ang kaso'y matatambakan tayong babasahin 😭😂 HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Since deactivated facebook ko, most of the time tiktok vids lang pinapanood ko. Minsan stream lang sa netflix. Minsan oks lang magpahinga lalo na't para din naman satin

$ 0.00
2 years ago

Ikaw kasi dineactive mo 🙄 dina tuloy kita makakachat don. Buti nalang may Tg pa 😍 HAHAHA sana all nalang ako sa netflix 😭 Pano ba kasi magreg don. HAHA

$ 0.00
2 years ago

We do similar things like seriously i also watch vlog,fb memes stuff and then playing games ლ(・﹏・ლ)

$ 0.00
2 years ago

Yeah! I do that too! Because that is what I always do before I join here. (◍•ᴗ•◍)❤

$ 0.00
2 years ago

what is best thing for you about brain refreshing

$ 0.00
2 years ago

Yung nakagayak na ang gamit tapos saka lang magpapaalam hahaha, kadalasan ganon ako eh hahaha

$ 0.00
2 years ago

Minsan lang din ako payagan pag ganon. Nasayang din minsan porma ko awit 🥺

$ 0.00
2 years ago

Yun lang haha, dapat talaga magpaalam agad eh nakaka disappoint lang eh haha

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga dapat magpaalam kaagad. 😂 para dina madisappoint kasi grabe effort maligo at magbihis dinaman pala papayagan.

$ 0.00
2 years ago

Ang masama ikaw pa yung nagyaya tapos di pala papayagan hahaha, luge

$ 0.00
2 years ago

When I get caught up at Facrbook Watch, wala nang tigil yon talaga. Kaya iniiwasan ko yon, eh. Especially if I should do some more important things. Same din, read.cash has been a part of my daily routine. :)

$ 0.00
2 years ago

Hahaha nakakaenjoy talaga manuod lalo pag funny yung video eh. Pero tama ka, nasasayangan din ako sa araw at oras kapag nag stop ako. Hay kaya iniiwasan ko na din mga yan.

$ 0.00
2 years ago

of course, we need to rest in time.. well you enjoyed the absence thou haha.. it's like elementary students that choices to skip school class.

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha paano mo alam na naenjoy kooooo? 😂

$ 0.00
2 years ago

I think we don't want to give rest to our mind like you tried to give rest but you fail , you done the whole work as per schedule But when we don't want to do something then we read novels , watching movies etc

$ 0.00
2 years ago

Yes you're right sir. I want to give my mind a rest but it really hard to do that because my mind doesn't want to. 😭😂 And like you said, that is what I am doing everytime when I don't read some articles to relax my Mind.

$ 0.00
2 years ago

Indeed sis. Not all the time naman kasi, masigla yung brain natin to think a lot of things at the same time. Minsan talaga, napapagod din siya. Ako nga, napapaisip ako "siguro, I need to take a rest muna, para may maisulat na naman ako." haha.. Pero, yun nga' paminsa, we should our brain take time to rest. Well, when it comes to K-drama, medyo hype din ako. Pero lately, wala na akong napapanood hayys...sadlayp, pero sige lang, sa susunod nalang..☺️

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga eh mareng yung utak ko talaga kahit anong gawin kong basa ayaw ng tanggapin kaya minsan sa comment eh napaka nonsense minsan ng mga nacocomment ko. Ganon. Hays pero ngayon nakapagrelax relax naman na ako ng slight. Kaya nakakabasa na ako ng maayos. 🥲

Try mo kaya panuorin yung nevertheless mare maganda yon 😂 HAHAHAHA naano ako sa ano. Basta yorn

$ 0.00
2 years ago

hahaha... madadali tayo sa ano na ano yan mare ahh.. Yun yung ano, sabi ko nga db yung ano, maganda yung ano nga.. hahahah..😅

$ 0.00
2 years ago

Oo pag may ano basta ano. 😂 ay! Diko mapigilan yung ano eh. HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Yung utak ko gusto ko papuntahin muna sa ibang lugar pati mga lamangloob ko tas parteh parteh

$ 0.00
2 years ago

Grabe naman yon HAHAHA 😂 Bakit naman papapuntahin sa ibang lugar? Baka mapunta siya sa ano tapos lagi mo ng iniiisp 😭😂

$ 0.00
2 years ago

Need ko din ata ng 1 day vacay 🤧🤔. But, I don't think magagawa ko yan. Lalo na addict na addict na ako sa kanya. Ay mali, sa read.cash kashe yon enebe! Bwehehe. Pero sana all muna, ako kahit anong gawin ko wala ee, maya maya hahawakan ko na ulit ang co ko tas deretso sa read.cash, ay parang engot mandin wahaha. Kahit anong pagpipigil babalik at babalik pa rin ako sa kanya, I mean sa kay read.cash ahahahaha

$ 0.00
2 years ago

I feel you ate. Parang kagabe bumalik ako sakanya . Ay HAHAHA Pero seryoso kasi! Parang kapag katapos ko mag fb, yt, tapos manuod, diretso ulit sa rc ako magbabasa at magcocomment paunti unti. Diko mapigilan eh parang di naman ako nag bakasyon non. Diko nadama HAHAHA 😂😭

$ 0.00
2 years ago

Yes sometimes we need to rest and relax by doing some funny and motivational activities. Hehe I love Kdrama also. When I started watching the first episode, oh my! It turns into a self addiction! 🤗❤️

God bless you ExpertWritter.🙏❤️

$ 0.00
2 years ago

Yes I need some funny videos ang dami kasing ganyan don sa fb hahaha pinapatawa ako lalo na sa tiktok vids don 😂 nakakawala ng stress tsaka pagod. Tsaka oo nakakaadict manuod kdrama ung sabi mo isang episode lang pero ayan napadami HAHAHA

Thank you Mare! God bless you always 🤩

$ 0.00
2 years ago

Oo nga mare, nanood din ako ng videos sa showtime Kay Vice Ganda natatawa talaga ako at Kay Cristian Antolin...😄

You're welcome mare..

$ 0.00
2 years ago

Halla dinako nakakanuod ng vids or clips ng showtime.

$ 0.00
2 years ago

Nood ka mars sasakit tyan mo kakatawa..😄

$ 0.00
2 years ago

Nagpabakasyon din ako sa utak ko kahapon. Pahinga muna ako ng pagsulat kahit isang araw. Balik na ako sulat ngayon, kaboring din kasi walang ginagawa.

$ 0.00
2 years ago

True. Hahaha 😂 diko nga din mapigilan kahapon di magbasa. Akala ko ba bakasyon, bakit nagbabasa ako kahapon lol 😂 ako din balik basa nanaman at comment comment tambak na ako ng babasahin

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, sobrang daming tambak na nga ng mga babasahin ko. May mga 5 days ago pa dito saken na di ko pa napapansin.

$ 0.00
2 years ago

Ay grabe. Magbasa na. Nakakahiya naman sa mga nagsusupport satin if di tayo magbabasa ng kanila

$ 0.00
2 years ago

Nagbabasa naman po ako pag free time. Yun lang di ko maubos palagi. Haha! Naka 🔟 articles pa nga lang ako today.

$ 0.00
2 years ago

Ayan. Maganda yan 😍💚 Magbasa din tayo diba? Ako nga ay madami dami pa. HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Dadagdagan ko pa po ngayon. Kaka publish ko lang kasi ng article ko. Hehe, dami ko pa din na pending sa isusulat. Napaka busy ng sched maging writer, nuh? Minsan talaga kulang yung 1 day brain vacation. 😅

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga eh. HAHAHA kulang din tulog ko sa kababasa. 😂

$ 0.00
2 years ago

Haha, ay same tayo.

$ 0.00
2 years ago

Minsan talaga need natin ng bakasayon para sa utak natin huhuhu. Ako rin eh, halso sasabog na utak ko sa dami ng information na nababasa kooo. Kayaaa wag talaga kalimutan mag take a break 🤗

$ 0.00
2 years ago

Nakakalimutan ko na nga sino author neto at ganyan kasi sa dami ng binabasa ko hahaha nakakahilo 😂 Oo dapat lang no. Take a break have a kitkat ay HAHA

$ 0.00
2 years ago

Kinalimutan ko na magwatch ng non sense videos sa FB 🤣

$ 0.00
2 years ago

Hahaha baket ate? sabagay ate mas maganda naman na gamitin ang noise. Kesa sa ibang applications kasi doon may kita tayo eh diba? Ako kasi minsan diko mapigilan sarili ko lalo na at doon ako nagtitingin din ng mga pwedeng sulatin nawawalan ako topic eh.

$ 0.00
2 years ago

Toxic ang fb. Haha..

$ 0.00
2 years ago

Ay Oo nga ate. Mapili din ako sa post don e. Kung natotoxican din or ayaw ko sa vids nilalagpasan ko. Gusto ko nga sana mag ingay sa noise pero mas gusto ko magbasa dito.

$ 0.00
2 years ago

Basa nlng articles dto 🤣

$ 0.00
2 years ago

Oo nga ate jane mas maganda pa nga. 🤩💚

$ 0.00
2 years ago