Mango Float

79 79
Avatar for dziefem
2 years ago

Here we go again, accepting the challenge of my sistah @OfficialGamboaLikeUs with these lutang moments.

I have many lutang moments but I will just share some of them. I don't want to be look so stupid in front of you even if I am. XD

Lezzgo...



  • On the Jeepney

I think it was two years ago when I was riding in a jeepney and it happened that when I'm about to get off in the jeep, I talked to the person next to me and touched his legs! Then bid a goodbye! What the fck! I don't even know who he was. It was too late when I realized it. He just laughed at me and other passengers. I just want to cover my face because of embarrassment! 

Also in Jeepney. I put earphones in my ear as I want to listen to music while on a trip on my way to university. I put on a high volume and play the music. The next thing happened, they looked at me because of the loud music coming from my spot and I found out that I forgot to plug the earphones in my phone. 🤦‍♀️ I immediately stopped it and smile shyly. XD

  • Holding my phone

This is the worst! I always have my phone. As in, I just put it down when I need to charge it, need to cook, take a bath, sleep, etc. Then one time, I don't know why I searched for it. I even asked my siblings if they had seen it. They thought that I'm just joking and then told me that I'm holding it. I looked in my hand and yeah, there it is. Dapak! Why so lutang? 

  • Looking for my hair clip

I always use a hair clip and pony tail especially when I'm cooking. I don't want to keep putting my runaway hair in the back of my ear while doing something. So here's the thing, I'm about to cook at that time, I need my hair clip! While searching for it, I keep saying this "where is my hair clip? Ate gave it to me. I need it now" "I just put it here" I remembered that I put it in the chair. I am getting irritated! I keep asking my brothers, as they are the one playing there. "Where is my hair clip?!" I'm asking them repeatedly. I don't want to lose that hair clip as my older sister gave it to me. I'm losing hope. Then after some minutes, I stopped looking for it. I found it in my t-shirt's hem. Yes, the one that I'm wearing at that time! I'm so happy! Haha. Lutang! 

  • I called my Big sis "Mahal"

I was talking with my boyfriend at that time (ex-boyfriend now, currently I'm in love with someone that chose to leave me. Haha kidding? No.). So, go back.  I'm so busy chatting with him when my mother asked me to call my Ate (big sis but small like me of course XD).  I shouted this "Mahal, tawag ka ni Nanay!" (Love, mother is calling you!). I was so embarrassed! Hahaha. Then they teased me the whole day. Tsk.

  • The pitcher

I was thirsty. So, I went to the dining area, where the refrigerator was located. Oh! So nice! This is always like this. Whenever I'm going to drink, the amount of water is just 200 ml. So after I drink, I need to refill the pitcher. I did! Then I decided to go to our terrace. I found myself holding the pitcher. I brought it to our terrace. What are you thinking, Dzi? Nasa labas ba 'yong ref? HAHAHA.

  • The rice cooker!

I know you know what happened with this one. So, I'm a cook here in our house. Usually, I always cook the rice before the dish. I am confident that after cooking our dish, the rice will be cooked too. As always, it is. Then after, we will eat. When we were about to eat, I opened the rice cooker and voila! It still has water! Uncooked! Sorry, Ma! Sorry! XD they were hungry. Haha.

  • Dumbfound. HA?

Lately, I often found myself stunned. Then my siblings talked to me and I was like "ha? Hakdog '' when I didn't understand what they had said. Sorry! Say it again! 

  • Mango Float

That's the title of this article. It's pretty obvious, right? Hahaha. I just made it as my title as I can't think of anything and I remembered that I had a conversation with a friend. That Mango Float is the same as Mango Graham Cake. Sorry! Haha. I was lutang for the meantime. Like "for real? It's the same?". All my life? XD

END.



I'm not in the mood to write this "lutang moments" of mine. I don't know why. Don't mind me. Haha. Gladly, I'm still able to finish it. Hope you had fun! 

Ps. Those who are expecting part II of "We can't be together". I'm sorry. I can't give a continuation and happy ending(?). Haha.


Thank you for reading! ❣

You can find me at noisecash: https://noise.cash/u/dziefem

I'm sharing my dramas there. Char! XD

Lead Image Source: Unsplash

16
$ 10.18
$ 9.38 from @TheRandomRewarder
$ 0.13 from @MissJo
$ 0.10 from @Jane
+ 13
Sponsors of dziefem
empty
empty
empty
Avatar for dziefem
2 years ago

Comments

Hahaha. Hi po ate. I'm new here. Iba talaga pag lutang na lutang. Kung sino sino na lang ang nahahawakan. 😅 Pogi ba? charoot😆😆

$ 0.03
2 years ago

Oh. Hello! Welcooome hereeee! ❣ oo sobrang lutang talaga siguro dahil gwapo nga. 🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Lutang na lutang... feeling close na sa katabi sa jeepney..hehehe

$ 0.03
2 years ago

Hahaha sorry na po lutang na lutang talaga 🤣

$ 0.00
2 years ago

Hahahha

$ 0.00
2 years ago

Friend, wag laging lutang! Mag focus at ng di kung sino sino ang mahawakan. Delikado, baka iba ang mahawakan. 😬🤣 And yes, pareho lang yung Mango Float at Mango Cake. Pero who knows, baka iba talaga. 🤣🤣

Bet ko title ng article mo na to. Witty! 😉🤣

$ 0.03
2 years ago

Kaya nga, friend. Buti nalang malapit lang sa tuhod niya. Pero ang gwapo din kasi. HAHAHAHA. Confirmed! Same. Haha.

Hahaha galing kasi ng nagsuggest ii. 😁🤣

$ 0.00
2 years ago

Ayooooon! Pag gwapo talaga e. Hiningi mo nalang sana number. 🤣

Ipakilala mo naman ako sa friend mo, hingi din ako n title sa kanya.

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha. Sa kahihiyan ko ayaw ko nalang mag salita! 🤣

Ayaw ko ngaaa. 😜🤣

$ 0.00
2 years ago

Tawa ako don sa may part na may Mahal HAHAHAH muling ibalik ang tamis ng pag-ibig 😂🎶

$ 0.03
2 years ago

Hahahaha wala na. Wala nang ibabalik pa 🤣🤣 sorry mare ngayon ko lang nakita comment mo hahaha

$ 0.00
2 years ago

Akala ko pa naman about mango float talaga hehe! Naku marami na tayong lutang at tintawag yung iba sa endearment natin sa mga bf natin

$ 0.00
2 years ago

Hahahah. Naalala ko tuloy nag saing ako sa rice cooker nalimutan kong ibaba yung pindutan ayun hindi naluto hahahah. Partida pinagalitan pa ako🤦🏻‍♂️😂

$ 0.00
2 years ago

Yung sa jeep tlga 🤣 grabe natawa ako dto.
Nananching ka dai 🤣🤣

$ 0.03
2 years ago

Secret yon. Ang gwapo kasi dai. 🤣

$ 0.00
2 years ago

Relate po talaga ako dun sa rice cooker, yung tipong gutom na gutom ka na tapos pagbukas mo may tubig parin pala,kasi nakalimutan palang isaksak😂😂

$ 0.03
2 years ago

Nakakaiyak yon. Yung nagwawala na alaga mo 😭🤣

$ 0.00
2 years ago

Juskooo HAHAHAH. Grabe yung sa jeep be hahaha. Bakit naman may pahawak pa ng legs HAHHAHAAH. And maahaaaall , eh sanaol 🤣🤣

$ 0.03
2 years ago

Hahaha akala ko kasi kasama ko siya. Nalimutan ko lagi nga pala ako mag-isa! 😭😂

$ 0.00
2 years ago

So you're every day lutang 😂

$ 0.03
2 years ago

Cheeee 🤣

$ 0.00
2 years ago

😝😂

$ 0.00
2 years ago

Basta pag jeep talaga ang daming memories lol! Meron un pumara na lang ako basta e hindi pa naman dun babaan ko. Bumaba na lang ako at naglakad.

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. Nag-alay lakad tuloy! 😂

$ 0.00
2 years ago

Nahiya na ako e haha!

$ 0.00
2 years ago

Hehehe you make me smile dzi about the in the jeep. 😄 There are a lot of instances like that you didn't even know that the earphones is not yet connected to the phone..😄

God bless you dzi....🙏❤️

$ 0.03
2 years ago

Glad to make you smile, Ramona! Gobless you too.

$ 0.00
2 years ago

Thank you so much dzi..❤️❤️

$ 0.00
2 years ago

Ako kase pag nasa lutang moment ako laging nasa panganib buhay ko haha, tuwing tatawid ng kalsada lutang kaya muntik na masagasaan, sa pagluluto lutang kaya muntikan na maging sinigang yung adobo ahahah. Sa paghugas ng pinggan, nilagay ko sa ref, pagkabukas ko voila tumpok ng pinggan nasa loob.🤣

$ 0.05
2 years ago

HOOOOOOYYYY HAHAHAHAHA. WALANGYA KAAAAA NAPAKALUTANG! HINDI MAGANDA SAYO YUNG NAGJOJOWA NG KINSE 🤣🤣🤣 dami kong tawa hanep ka! 🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

sa kinse anyos mahahanap ang tunay na pagmamahal.🤣❤

$ 0.00
2 years ago

Nalulutang ka masyado! 🤣🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Madami talagang masasayang memories sa Jeep 😆. Pero sayo muna Mare may pag hawak sa legs hahaha lalako pa man din siguro kinilig yung lalaki na yon 😅

Ako naman sa jeep yung nang yari sakin pangkaraniwan lang haha nasa unahan pa ako katabi ng driver 😆 pagbaba ko ng jeep tsaka ko naalala na hindi pa ako nakapag bayad pero hawak ko yung pera na ibabayad ko kay manong driver haha

$ 0.05
2 years ago

HAHAHA mare nag 1.2.3 ka haaa.

$ 0.00
2 years ago

Haha uso yan mare sa mga kabataan 😅 pero ako hindi ako ganyan mare sadyang nakalimutan lang kakaawa tuloy si manong driver.

$ 0.00
2 years ago

Nananantsing ka, sis ah!

$ 0.03
2 years ago

Hahaha shhhh secret yon! Chaar 🤣

$ 0.00
2 years ago

haha

$ 0.00
2 years ago

Wahaha, grabing wagas naman ung nauna wahaha. FC ka femfem ahahaha, sinong nasa isip mo non at ika'y nanghahawak ng legs ng may legs tapos lalaki pa. Sana hiningi mo na ang number at baka yang na ung katadhana mo, nevermind josepen 😉😂😂.

Relate na relate ako sa ponytail at clip, yawers na yan. Ung nasa katawan ko lang pala kung saan saan pa ako naghanap, binaligtad ko na ung kwarto ko walay pa rin tsk. Isa pa yang suklay wahaha nasa buhok ko lang pala ang taena tapos nakaabot pa ako sa baba sa bahay ni Mama wahahaha, grabing wagas din minsan ang kalutangan ko ee ahahaha.

Kuu, marami pa akong kutang moment, share ko nalang din sa artikol ko ahahaha. Malamang katawagan mo lagi si Mahal mo kaya natatawag mo na din ng ganyan ang iba 😂😂😂

$ 0.05
2 years ago

HAHAHAHA sorry na nasobrahan pagiging FC 🤣🤣 buti nga at hindi iba pa ang nahawakan ko hahaha. Sana nga ganon lang kadali yon inevermind. Tssssk.

Odibaaaa magkapatid talaga tayo! HAHAHAHA. Oo hanep na suklay, nanggagalaiti na ako kasi kako kailangan ko aba nasa ulo ko amp. 🤦‍♀️😆

Hahahaha sige ate goooo! Haynakooo katext lang lagi. 🤣🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Bwahahaha, kunti nalang sana ano, malapit mo ng maabot ang jewels in the palace 🤤😂😂😂. Wahaya sabagay ramdam kita jan, di sya ganon kadali, tsk.

Wahahaha, Pano kasi kung ano ank iniisip kaya lutang na lutang sa kakaisip sa kanya. Wahahaha

$ 0.00
2 years ago

HAHAHA buset na jewels in the palace na yan! 🤣 hays ateee :(

Pano ba kasi tumigil mag-isip? :(

$ 0.00
2 years ago

Bwahahaha, hayaan mo na. Isipin mo nalang ung jewel in the palace kesa sya sya ang isipin mo ng isipin

$ 0.00
2 years ago

Ang hiraaaap ateeee. :(

$ 0.00
2 years ago

Porsanto masaydomg nalutang isip mo sa jeep HAAHAHAH. Jusko kayo si ate @Marinov tinawag na love yung lola nya tas ikaw yung ate mo. Ako naman yung jowa q tinawag ko ng "Pa", eh tawagan namin yan ng ex ko. Tas nagtanong ano yung Pa, sabi ko "pangga nalang tawagan naten hah", nakalusot panga HAAHAAHAHA

$ 0.05
2 years ago

Hahahah ikaw ah, sumbong kita sa bf mo

$ 0.00
2 years ago

Ay wag HAHAHAAHA

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHA SORRY NAAAA! 🤣 Oo nabasa ko nga yung kay sis Marinov din, yan comment ko sa kanya hahhaha. Mahusay lumusot ha! HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Hahaha. Seems like everyone has lutang moments with the rice cooker. "Ma, sorry, ma." Indeed

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. Halos lahat yata ng nagluluto sa rice cooker, naranasan yon 🤣

$ 0.00
2 years ago

Ako langga, parang normal na lang yata na lutang.. hahaha.. Yung parang nag iisip naman pero walang pinatunguhan yung pag iisip na yun.. May mga times talaga na di natin maiiwasan ang mga lutang moments noh? hihi Sabagay, siguro dahil na rin sa marami tayong iniisip na bagay² talaga..

Sabi nila, part na nang buhay..😅

God bless langga!❤️😇

$ 0.05
2 years ago

Sana all normal na lutang! 🤣 Yes may mga times talaga na hindi natin naiiwasan maging lutang dahil sa mga iniisip natin.

God bless you too, ga. 💚

$ 0.00
2 years ago

hahahaha.. Naging normal kasi nga laging lutang langga..🤣

$ 0.00
2 years ago

Haahha kaloka mga lutang moments mo.. Cant stop laughing 😂 sori🤣

$ 0.03
2 years ago

Tawa ka lang po dyan. Okay lang. 🤣

$ 0.00
2 years ago

Napatingin nga mga kids, bat daw aq tumatawa.. Sumagot n lng aq ng tawa.. Di q rin nman maexplain sa kanila😂🤣

$ 0.00
2 years ago

Hala. Hahahahaha. Masysado nga po kayo natuwa sa kalutangan ko ha. 🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Dami niyong lutang moment sa jeep! Hahaha di ako mahilig sa jeep mausok so Van ako char..

I encounter na nakita ko lutang moment ng katabi ko. Nag bye siya sa likuran I dont know if may kilala siya ended walang tao sa likuran ng Van 😂.. May third eye ata yun..

$ 0.05
2 years ago

Ayyy rich kid pala ito. Sana all. 🤣 puro jeep lang meron dito e. Hahaha.

Hoooy. Nakakatakot naman yung isang yon. Baka may sira? Charot. 😂

$ 0.00
2 years ago

Lol. So so funny. We all experience floating moments in one way or the other.

The rice cooker and the looking for the hair clip made me laugh the most.

$ 0.05
2 years ago

Hahaha. With a rice cooker, I think it's common here in our country 🤣 and about hair clip, I'm just being forgetful. I guess? 🤣

$ 0.00
2 years ago

Ako po ata normal na ang pagiging lutang. Lagi po akong lutang eh hahahaha. Tinatawag nga po nila akong sabaw eh hahahha. Hindi ko po alam and dahilan kung bakit palagi akong lutang lagi na nga lang ako natatawa sa sarili ko eh.

$ 0.03
2 years ago

Halaaa. Ano kasi iniisip mo?? Haha.

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha marami nga po akong iniisip eh hahaha kung ano anong tungkol sa buhay

$ 0.00
2 years ago

Nakuuu. Kung ano man yang problema mo, wag mo masyado dibdibin ha? May solusyon yan. Pwede ka magshare sakin. Feeling close nako haha. Mag share ka sa mga friends mo ganern. :)

$ 0.00
2 years ago

Opo nagseshare naman po ako sa iba. Hahahha ganun lang po talaga ata ako eh.

$ 0.00
2 years ago

Yey. Mabuti naman. Pero enjoy lang hayaan mo problema mamroblema sayo 🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Ano sabi NG sister mo sa Mahal? Hahaha.i have many lutang moments but I am not confident if I can share it in English. Oh my. I will try

$ 0.03
2 years ago

Sabi niya "mahal pa nga, lula" hahahaa. Go na, share mo na yaaaan!! Pwede yan taglish. 😁

$ 0.00
2 years ago

Hahaha..relate much ako sa rice cooker. Makakalimutin na masyado eh. Pero laugh trip talaga yung sa jeepney experience mo sis. Baka inisip nung tao nangtsastansing ka.😅

$ 0.05
2 years ago

Hahahaha. Nakakahiya nga po baka ganon nga inisip 🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

This is one of the funny lutang experienced I can not get off my mind. Thought it's now from me but from my younger brother. We're studying in the same school and go home at same time 6:30 pm our schedule is the same. We ride jeepney to home. One time I seated on the driver's next side and he's at the back. When I asked the driver to stop it stop and then I go out from jeep a few seconds later I remember that my brother is still on that jeepney running so fast. I was like dangg. I tried to walk as fast as I can to where she jeepney is going and I saw my brother running to me from the other side. He told me "I thought we're still far from home"

$ 0.05
2 years ago

Hahahaha. That was funny! In my case, I forgot where I needed to go and overpass it and when I realized I was 30mins travel away from my destination. I get off from jeep and ride back again. 🤦‍♀️😂

$ 0.00
2 years ago

hahahahha grabe ang lutang moments talaga minsan nakakabobo hahaha plan ko ding gumawa ng entry ko dito hopefully pwede din ako dito hehe kay Miss OfficialGambolLikeUs kasi siya ata nagsimula nito haha..grabe ang bilis mong gumawa ng article kanina lang nagluluto ka ng ulam niyo haha

$ 0.05
2 years ago

Hahahaa. Nakakaobob talaga! Gawa ka na daliiiii. Hahaha. Kanina ko pa nagawa to 2pm. Hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Relate ako dun sa rice cooker at sa nakalimutang i plugged Yung earphone habang nasa jeepney, nagtaka pa ako nun bakit parehas kame ng music Yun pala sakin Yung tumutunog hahab

$ 0.05
2 years ago

Hahahahaha. Nakakaloka e no? 🤣

$ 0.00
2 years ago

Lol, everyone has his or her own lutang moment yours looks funny

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. Happy to know that you find it funny. :) make your own lutang moments too!

$ 0.00
2 years ago