Shopee Finds, Selling 10 BUSD for my Allowance and 2 Successful Trade

66 101
Avatar for Ruffa
Written by
1 year ago

I said, "Nope, I won't be tempted. I will never allow it to beat me this time! Hah!" Though it's been ages since I last did it - shopped online I mean, I still don't want to get bum or have the urge to just buy what I want again. I mean, I'm saving every penny I make here and will only spend it on my allowance. You know, like $10, and I will also try to spend that for as many days as I want, lol. Lucky me if I was able to make it last for 10 days, lol.

I actually let passed a lot of sale on me on shopee and lazada and I plan to let it pass until forever, charrrrrrr. Kidding aside, I thought I will successfully do it again this last 10.10 but, lol - I want to blame that someone's reels on facebook that is why I got budoled yesterday. I should've never open it, tch. Yeah, I fail this time but I'll make sure that never again, lol. OMG!! I am overreacting again right now like I spent a hundred on this shopee finds, lol. It's really not. The amount I have to pay this time is only 50php or $1.

So what is it?

Here a Waist Extension Buckle chenes. I find it useful, as I watch it on that video, I think it will really help me a lot. Coz you see I have lot's of loose shorts, sa totoo lang kasi - I bought shorts or pants that is really loose to me so that if ever I gain weight I don't have to worry about it if it leaves me for other woman, charizz, lol. Ayaw ko kasi talagang sumisikip agad and short ko ee. I want's it loose and I can just use a belt para mapasikip, easy peasy righty. But now that this thing exist, I don't have to use a belt na.

I just hope talaga na it will work on me. How about you, have you tried this one already? I order 2 design of this and it cost me 50php for that 2, so 25 each. And that good thing about here is, I didn't pay a cents on the shopping fee, rawrr to that.


Okay moving on, because I only have 50 pesos on my wallet I decided to withdraw some for my allowance. I actually sell 10 BUSD via P2P.

1 dollar is now equivalent to 58.86 php this ks actually sad for us Pilipinos. It jump up too fast from it's price before which is only 56.34 last August 31. Grabi no, huehue. Maybe it's a good thing to those who hodl USD on therr wallet pero, aigoooo. Really what's happening naba sa earth. I'm actually not sure what to feel, should I be happy that I got 10 USD for 590 or sad because of thr economic situation right now in the Philippines.

Surviving the inflation is what we really have to focus now. That 500, I can even let it last for half month but now, that is impossible now. Aigooo. Bahala na, I'll just be careful nalang on where to spend my money. Using it wisely is what we have to do. Rawrrrr. ᕦ⊙෴⊙ᕤ


Let's move on again to another topic hihi. I have lot of it today harhar. This time it's about my Spot Trading Journey naman or the buy and sell in Hive Internal Market.

I have a total of 134 HBD on my wallet and HBD actually fly to the moon. Same with Hive so they fly together yes haha. But on Hive Internal Market the price for the pair HBD/HIVE dropped to $0.478 and good thing I have a buy order that time. While on the External Market it is $0.57 I think. It's good to do arbitraging sana but I heard that Hive deposit on Binance is suspended, so that's not a good thing.

I have Hive holdings naman on my Binance wallet but I could earn a little sana if only I do the arbitraging UwU. But well, I still earned a good amount here coz I have successful trade din on Binance. Though a little profit, still a profit is still a profit. It's not bad, ehe.

Also, the Buy Order I created last October 6 was finally filled. The bad news is, my price is still too high to the price right now and that gives me a small loss. But it's okay though. It's BitcoinCash we're talking here so nothing to worry about. Rawrrrr, I'll just wait for it to fly again.

Teheeee ⟵(๑¯◡¯๑)


October 11, 2022

--

32
$ 6.79
$ 6.21 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.05 from @tired_momma
+ 21
Sponsors of Ruffa
empty
empty
Avatar for Ruffa
Written by
1 year ago

Comments

I envy you when you made mentioned of 134 HBD because i still don't understand hive and how to earn there.

$ 0.01
1 year ago

Aww maybe you need to start learning it if how it works? There's a lot of tutorial out therr so maybe you can learn from it

$ 0.01
1 year ago

Can you recommend one for me?

$ 0.00
1 year ago

Meron din yung parang malaking safety pin na may designs, yyun din gamit ko instead of belts. katamad na kasi mag belt eh, 100 pesos for pins yun bili ko dati. Buti pa tong si Ruffa may pang tradde, ako ubos na budget sa gastusan sa school.

$ 0.01
1 year ago

Oi nakita ko yan, mukhang maganda chrck ko uliy yaan soon. Hehehe bawasi na nakatago mo dyan, alam ko meron yan uwH

$ 0.00
1 year ago

Buti na lang may pang trade pa hehe. Ako kasi walang wala haha!

$ 0.01
1 year ago

Hehe buti nga. Yon laang haha at least safu na mha coins mo sa dump huehue

$ 0.00
1 year ago

ehe, ang mura naman bhie ng binili mo sa Shopee parang minsan na lang kita makita na order ihhh. Sana namili ka pa. charrr!

$ 0.01
1 year ago

Hahaha omg, wag mo ko tuksuhin huehue gusto ko nga mag buy nf shirt er charrr hahha NOOOOO!

$ 0.00
1 year ago

Haha yaan mo n minsan k lng nmn mgpabudol 😁

$ 0.01
1 year ago

Haha kaya nga ee, next year na sunod

$ 0.00
1 year ago

Di ka sure haha

$ 0.00
1 year ago

daming ganap ate ruffa hahaha

ilang months na akong di nagpapabudol sa online shops, pero nitong 10.10 nabudol pa din ays hahaha

$ 0.01
1 year ago

Ehee, the busybeeeee

Hahaha okie lang yan at least di ako nag iisa HAHAHAHA

$ 0.00
1 year ago

hahahaha marami us nabudol

$ 0.00
1 year ago

not that bad mura lang naman.nakita ko na din ang ganyang product sa shopee kaso di ko pa yan need kasi ang taba ko na ahahha

$ 0.01
1 year ago

Haha kaya nga, pag bigyan na si selfuu

$ 0.00
1 year ago

true dasurv mo yan

$ 0.00
1 year ago

Ang masasabi ko lang ay marupok pero deserve mo yan since naka iskor ka naman ng maganda sa trading.

$ 0.01
1 year ago

Hahahaha charrr, yan nalang din iniisip ko huehue

$ 0.00
1 year ago

cute din yung binili mo po, akoo pinipigilan ko talaga mabudol pano nalaang mga bayarin tas konti lang pera aahahaahhaha

$ 0.01
1 year ago

Hehehe sana sulit naman sa price UwU. Hahaha grind hard nalang saka na pabudol

$ 0.00
1 year ago

Yes kahit ako din hindi ko alam kong dapat ba akong maging masaya o maging malungkot, isa lang alam ko mag naghihirap ang mga pinoy dahil sa lubhang pagtaas ng usd

$ 0.01
1 year ago

Kaya nga ee, pag tuloy tuloy pa to awan ko nalang talaga

$ 0.00
1 year ago

ang yaman ni Ruff

$ 0.01
1 year ago

How I wish totoo yan muuunay ka huehue

$ 0.00
1 year ago

Galing mo tlga sa trading madam

$ 0.01
1 year ago

Luhhh, mas magaling ka madams ee if naka focus ka dun naku for sure huehue

$ 0.00
1 year ago

Naol may pangshopee ahaahha

$ 0.01
1 year ago

Hahaha 50 lang yung budget dyan, lol. shop kana din hahaha charr

$ 0.00
1 year ago

Kayt na hahahahhaha wala akong 50 charot 🤣

$ 0.00
1 year ago

Now that you mentioned it, I don't think I've shopped online in months now, almost a year! And it feels weird.

$ 0.01
1 year ago

Hahaha maybe today is thr day? Lol

$ 0.00
1 year ago

This Waist Extension Buckle is very useful. So you have withdrawn some BUSD for your allowance.

$ 0.01
1 year ago

I think so too, that's why I order it hihi ☺️

$ 0.00
1 year ago

Ou nga sis sobrang baba ng value ng peso natin. Nakaka lungkot lang kasi ito yung dahilan ng inflation

$ 0.00
1 year ago

Grani no, kelan lang nasa 56 lang yan tas biglang... Tch nakakalungkot.

$ 0.00
1 year ago

Low price of BCH is very hard to see. It was $600+ 🥲 Btw, as a broke, I can't buy anything when I feel like buying something 🤦‍♂️ 😂

Btw, Inviting you to read my articles too😊 And a proposal to be my friend, so that I can say I got a foreign friend from readcash 😅

$ 0.01
1 year ago

Yeah, I'm okay of it go back at 300 but its impossible rn hurhue how I wish, tch.

I'll drop by later (~‾▿‾)~

$ 0.00
1 year ago

am also waiting for BCH to go back to 300 + again🤦‍♂️

$ 0.00
1 year ago

Mainit na topic ngayon ang usd at peso, nakakaloka, sobrang mahal na ng bilihin, sna may pagkain lahat di ba,sa hirap ng buhay ngayon.

$ 0.01
1 year ago

Kaya nga ee grabing lagay na ng Pilipinas huehue

$ 0.00
1 year ago

God bless always ate! :) Ang saya naman po hehe. More successful trade to come po. :)

$ 0.01
1 year ago

Hehe salamat ng maraming, fighting!

$ 0.00
1 year ago

Congrats, not all the time is savings and hold.

$ 0.01
1 year ago

Hehehe yayy thanks.

$ 0.00
1 year ago

Hahaha kaloka parang 1k ang nashopee hahaha

$ 0.01
1 year ago

Ikr, ahahaha wag ka malaki na ang 50. For me kasi, nagtitipid me ee huehue

$ 0.00
1 year ago

Congrats sa successful trade mo ate and wag ka mag alala. Minsan lang naman mag check out for ourself kaya sulit sulitin din ang Hayahay ang life. 🥲

$ 0.01
1 year ago

Hehehw yayy, salamassa. Tama saka mura lang naman huehue. Pero yiehhh active kana talaga ulti, goods yan 💪🥒

$ 0.00
1 year ago

Dapat madam dikana bumili waist extension para mamotivate kang mag exercise hehe

$ 0.01
User's avatar Yen
1 year ago

Bwahahahaha, sadya naman maluluwag at malalaki short ko madams kaya lahit meron o wala maluwag pa rin talaga HAHAHAHA

$ 0.00
1 year ago

Noon nakapag order rin ako sa Lazada pero ngayon iwas muna walang trabaho ehh mahina pa ang kita kaya laan muna sa pagkain at iba pang needs pero nakaka miss parin minsan ang sarap tingnan ang mga prouducts sa online hehehe

$ 0.01
1 year ago

Hahaha ang dami ko pang nakita sa totoo laang. Pero ayon nga tipid tipid din haha mahirap na naku

$ 0.00
1 year ago

Kaya gusto ko garterize ang shorts para di agad luluwang o sikip hihi

$ 0.01
1 year ago

Hahaha, garterize kasi naninipisan ako huehue bet ko din sana yan aigoo

$ 0.00
1 year ago

ang cute naman ng eme na yern. Ako kumakapit sa SpayLater HAHAHAHA

$ 0.01
1 year ago

Hahahaha, sana lahat may spaylater haha ako kasi ay di verified hahaha

$ 0.00
1 year ago

Nabudol din ako ni shopee pero not totally budol talaga kasi wala namang discount I just prepare buying online kasi ang hirap mamili pag kasama si anak dahil talagang nakakapagod 😂. Nagmumukha akong mangyan sa kapagoran, kaya online online na muna pati pagbili ng milk niya para less hassle, total free delivery naman so fight na😆.

$ 0.01
1 year ago

Hahaha, oh sabagay mas better diba and di kapa mapapagod haha. Wag laang talaga mapapa sobra ng order haha pero mas maganda pala kapag ganyan kasi budget na lahat.

$ 0.00
1 year ago

Magkano lng naman nabudol madam kya keri lng yan, bawinnaman agad sa trading eh

$ 0.00
1 year ago

Hahaha kaya nga, malayo na ulit next

$ 0.00
1 year ago

Ang cool naman ng waist extension eme hehe! Ako naman, wish ko na di ako pumayat or tumaba kaso gastos sa pagbili ng news clothes haah! Btw, nice trade rupa as always nemen hehe!

$ 0.01
1 year ago

Hahaha kaya nga sana ganyan din pagdating here. Hahaha yan din wish ko ee kaso mo ayun na nga masarap kumain , taeng yan hahahaha. Masikip na naman damit ko huehue need to go with large na huehue

$ 0.00
1 year ago

USO na talaga ang online shopping ngayon.hehe ako din basta may laman gcash shoppeee na agad

$ 0.01
1 year ago

Haha kaya nga ee, dami din naman kasing goods products doon, tas di kapa mapapagod sa pag shop diba

$ 0.00
1 year ago