Random Questions For the Lazy Me

43 51
Avatar for Pachuchay
2 years ago

Since random questions are so popular in read.cash nowadays, so let's ride the hype. I am also having writer's block that I can't think of any topic to write about and these random questions could save us from having a zero article for the day.

I read it first from Jane then saw it from Mommykim, and the questions seem like I am going to have so much fun answering them. So let's get started..

What's the weirdest dream you've ever had?

I have so many weird dreams actually but this one is the worst or the creepiest. I have also written an article about it. In that dream, I was standing in a stone or something that is high above the ground while in the middle of a crowd who are all crying help. They were all in pain, I can see them crying in pain and I was just watching them.

It was so creepy in a way that it was like an apocalypse and I am the oly one who is not in pain. Someone told me, an Uncle of a friend who was a Pastor, that I have a greater mission in this world. Like seriously, lol!

If you could change one thing about yourself, what would it be?

Being pretty,char!hahaha! I think being always available to others. It is not that I am not willing to help or extend a hand if someone needed it. But others take advantage of it and will abuse your kindness. And then in the end, you'll lose yourself.

What's one of the most fun childhood memories you have?

I have so many fun memories when I was a kid but this one for me was epic, lol! When we were just kids, we were always force to sleep or take a nap in the afternoon. Like nakabantay pa talaga kapag natutulog tayo, with matching walis tingting na hawak. So it was afternoon, and me and my cousins with my 2 sisters were planning to go to park para manguha ng makopa( I hope alam nyo yun,hehe). Pero that time pinapatulog kami ng pinakaterror naming Tita. So we pretended that we were sleeping and wait for her to fall asleep. Tapos nun nakatulog na sya, dahan -dahan na kami lumabas ng bahay. We have a bicycle that time with sidecar. So tuwang tuwa na kami sumakay. My cousin Michael was driving, then yun makopa na sinasabi ko is may nagmamay-ari talaga, pero nakatanim naman sa labas ng bahay, so more likely magnenenok kami, hahaha!

So ako yun umakyat ng puno, magaling ako dyan noong bata pa ako. Then sinasalo na lang ng mga kasama ko. We end up having a big plastic full of Makopa. So we decided to go home since we had what we came for. But while were on our way, dogs were coming right at us. So my cousin had to move fast and drive like crazy while my sisters and other cousins were crying, lol! Ang siste, sa sobrang bilis ng patakbo ng cousin ko eh nasemplang kami, hahaha! Like tumilapon talaga kaming lahat, hahaha! Pero huwag ka, habang tumatayo kami eh umiiyak pero pinupulot pa din namin yung mga makopa na nagkalat, hahaha! Ang ending eh, puro kami galos tapos napalo pa, pero we were all laughing habang kinakain namin yung makopa. Iyak tawa kami eh, hahaha! That was the most epic and fun memory that I had with them so i would never forget that!

What's your biggest fear?

I don't fear death. My biggest fear is yung mamatay na di pa nakakatapos ng pag-aaral ang anak ko. Gusto ko maging stable na muna sya sa buhay. Then and only then, I am ready to die.

What's a bad habit you had that you've been able to overcome?

I smoke before but not a chain smoker. I only smoke when I am depressed, troubled and anxious. It somehow helped me to be calm and feel at ease. It started when I was 16 years old. It became a habit since then. I smoked 3 to 4 stick of cigars everyday. Kahit noong nagsasama na kami ng husband ko eh di pa din natigil although medyo nag slowdown. If before 3 to 4 sticks naging 2 sticks na lang. He doesn't know that I smoke kasi so patago ko ginagawa. I only stopped smoking when I got pregnant becasue I know that smoking ca do harm to my baby. and since then I never had or never did smoke.

What's an activity that you do not find fun at all?

Washing dishes!, lol! I mean sige nga, may masaya ba kapag naghuhugas ng plato? Even before kapag paghuugasin ako ng plato, gusto ko maiyak lalo na kapag tambak yung huhugasan. Until now eh di pa din masaya maghugas ng plato.

What's your favorite sport to play and why?

From elementary to high school, I played volleyball. I was one of the chosen athlete to represent our school in athletic meets. Kahit na mahirap at ilang galos sa tuhod, at minsan nasprain pa ang ankle eh I love playing it. I had so much fun palying volleyball. It felt like I am a differen person kapag naglalaro ako.

If we were in the middle of a zombie apocalypse, who are three people you'd want on your team?

It would be my husband and daughter, kulang ng isa but were fine with that. Actually, minsan eh napag-usapan namin to. Like what we'll do kapag may zombie apocalypse na. My daughter is a fighter kasi so sabi nya eh dapat laban kami. We have allies naman daw, yun mga pets namin,hahaha! Then sabi nya na need na daw namin magpapayat ng Papa nya kasi mahuhuli kami ng zombies kasi mabagal na tumakbo and we look yummy daw eh kasi mataba,hahaha!

So that's it, I enjoyed answering these questions kasi naalala ko yun mga funny moments ko before. I never knew na masaya pala magsasagot ng ganitong questions. I chose the questions na masayang sagutin. I was planning to answer 4 questions lang but end up 7. If you are also having writer's block, these random questions will surely save you. So if you're up for it, just click here.

Lead Image from GIPHY APP

Date Published: September 9, 2021

18
$ 7.85
$ 7.29 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @tired_momma
$ 0.10 from @ARTicLEE
+ 9
Sponsors of Pachuchay
empty
empty
empty
Avatar for Pachuchay
2 years ago

Comments

Mahirap nga yun un maging available lagi. Learn to say no.

Tawang tawa ako sa kwento ng makopa :D :D

Nagssmoke din ako nun pero pag kasama lang friends na nagssmoke. Hindi ako bumibili ng yosi. Pero natanggal ko na din un.

Pinakagusto ko maghugas ng plato haha! Noong bata ako ayaw na ayaw ko din yan. Pero ngayon ewan ko ba para lang ako naglalaro ng tubig haha!

$ 0.01
2 years ago

Hhh, first time na nakaenxounter ako na nageenjoy maghugas, hahaha.. Ako palabahin mo na wag lang paghugasin😂

$ 0.00
2 years ago

Si misis enjoy na enjoy pag naghuhugas ng plato hahaha pareho tayo sa greatest fear mam. Bilang magulang yun tlaga Yung pinakakinakatakutan natin. Good morning pala mam

$ 0.01
2 years ago

Oh hi, hello MrPepper! Naku kakaiba si mamshie ha, hahaha.. Ako eh hate ko tlaga yan.. Yes, ga't maaari eh kasama natin sila forever eh but we know life doesn't work that way..

$ 0.00
2 years ago

Yeah parehas tayo sis... Hindi ako marunong tumanggi sa iba kapag may nahingi na ng tulong... And yes ayoko din maghuhigas ng pinggan such a task Diba?

$ 0.00
2 years ago

We have the same fear, sis. I don't fear death. I fear those whom I'm leaving behind esp anak ko. Gusto ko pa syang makitang lumaki.

$ 0.00
2 years ago

Hi sis i'm a newbie here .. napukaw yung attention ko about sa pag yoyosi mo napa belive ako kasi napigilan mo ang paninigarilyo, sa totoo lang yan ang gusto ko matanggal sa kuya at tatay ko dahil sabi daw nila pag tinigil nila ang sigarilyo magkakasakit daw sila?? So nung tinigl mo ba nagkasakit ka .. ?? Nakakapg taka lang kasi ang sigarilyo pa nga ang magdadala sayo ng sakit diba?

$ 0.01
2 years ago

Hello sis, welcome sa read.cash. yes naging motivation ko sa agtigil ng pagyoyosi eh yun pinagbubuntis ko. Ayoko kasi na magkaron sya ng defect.

Hindi naman sis, kasi unti unti ko syang tinanggal sa sistema ko, although mahirap talaga. Magkakasakit ka lang naman kapag yung bigla mo sya tinigil. Kaya dapat unti unti ang pagtigil sa bisyo talaga.

$ 0.00
2 years ago

Relate ako dun sa biggest fear. I know the feeling ng maiwanan ng mahal sa buhay, kaya ayun ung pinakanakakatakot ung maiwan ko ung family ko na di pa sila financially stable. Though wala pa akong sariling family, pero I am thinking about my Dad and Older Sister wellbeing.

$ 0.01
2 years ago

I guess tun tlaga ang kinakatakot ng lahat sis..

$ 0.00
2 years ago

Me too sis. Sobrang lazy ko pagdating sa hugasan ng plato.hahaha Kaya yung partner ko lagi gumagawa. Dami ko tawa da childhood memories mo. Di bale nang may galos sayang yung makopa eh.😅

$ 0.01
2 years ago

Korek, hahaha.. Nakakatawa tlaga, ihak tawa kami nun kumakain eh, hahaha..

$ 0.00
2 years ago

From happy to sad, bigla tuloy nagbago expression ko nong mabasa ko yung greatest fear mo ate :<

$ 0.01
2 years ago

Yun tlaga ang kinakatakot ko beh, iniisip ko kasi ano mangyayare sa anak ko kaag bigla ako nawala, worst kaming dalawa ng asawa ko. Kaya lage ko dinadasal na bigyan pa ako ng mahabang buhay lara masamahan ang anak ko..

$ 0.00
2 years ago

Kakatakot kung magzombie apocalypse ma'am wag naman sana mangyari

$ 0.01
2 years ago

Who knkws, rigjt? Hahaha..

$ 0.00
2 years ago

Hahaha da best nung nagsemplang kayo pero tuloy parin sa pagpulot Ng mga makopa hahaha. Pero ayoko ring maghugas Ng pinggan ate, nakakasawa na haha

$ 0.01
2 years ago

Hahaha, korek. Kung pwede lang disposable na lang gamitin ara after kumain eh tapon na lang😂

$ 0.00
2 years ago

I really enjoyed to to read it,Your dream was really strange in which you saw everyone crying but I am laughing to hear your childhood memory...lol Thats good that you overcome your habit of smoking.

$ 0.01
2 years ago

Yes, and I am proud that I overcome it.. I did it for my daughter..

$ 0.00
2 years ago

My childhood memories that I cannot forget till now when me and my childhood friends going to the forest and getting some spiders..hahaha spider for sale sis! Heheheh Im a little bit boyish..

$ 0.01
2 years ago

Ako di ko nagawa yan noon, mga gahambang bahay lang hinihuli ko eh, hahaha

$ 0.00
2 years ago

Matatakutin yang gagamba sa bahay sis hehehe di nakipag away.

$ 0.00
2 years ago

Wala talaga akong hilig sa sports mula bata 🤣🤣🤣 Lahat ng sports na may bola takot ako pero magaling akong magchibese garter Hahaha.

$ 0.01
2 years ago

Hahaha, hustler tayo talaga jan momshie, kahjt gaano ba kataas ang langit eh matatalon😂

$ 0.00
2 years ago

Ako din tamad ngaun,makasagot na nga lng din nito haha, para naman malibang din ako haha, wla pumapasok sa isip ko today haha. Maglalaba na lng at maghuhugas pareho ko gawain huhu, ako daw kasi babae

$ 0.01
2 years ago

Ako tlaga tamad noon maghugas, tapos sa bahay pa naman ng lola ko eh ang dami namjn. So imagine after namin kumain eh tambak ang hugasin. Nakakaiyak, hahaha..

Yes sis kaag wala ka maisip eh okay na okay to, hehe

$ 0.00
2 years ago

Haha ayoko din po maghugas ng plato. Pero ako talaga ang nakadestino doon araw-araw. 💀

$ 0.01
2 years ago

Wow, bihira sa lalaki ang mapaghuhugas mo ng pinggan, hehe

$ 0.01
2 years ago

Hahahahahahah, natawa ako dun sa nong sumemplang kayo ahaha. At hindi isda ang nahuli nyo kundi makopa at galos ahahaga. Basta talaga aso ee ahahaha.

$ 0.01
2 years ago

Naku madams, kahit gang ngayon na mapg uusapan namin yun eh tawa pa din kami ng tawa.

$ 0.00
2 years ago

Lmaoo your posts jump from English parts to native language exactly at juiciest parts 🤣🤣🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, sorry for that again sis😅

$ 0.00
2 years ago

The biggest fear 😢 ayoko dn mauna sa parents ko 😅 gusto ko makita muna sla tumanda at ako mag alaga sa knla

$ 0.01
2 years ago

Yun tlaga siguro fear ntin noh, yun para sa family..

$ 0.00
2 years ago

Buti at huminto ka sa pag smoke ,ako din dati naka try ding mag smoke kasi pinilit ako ng kaibigan ko 😁.

$ 0.01
2 years ago

Alam mo eh maganda din naman yun nararanasan natin un, that's life kasi. Pero nasa sa atin na din kung titigkl tayo or hindi..

$ 0.00
2 years ago

Thanks sa idea nang hehe.

$ 0.01
2 years ago

You're welcome gah😉

$ 0.00
2 years ago

Mas gusto ko pang maghugas ng pinggan sis kesa maglaba ng gabundok na labahin :D. Anyways, congrats at naovercome mo yung pag smoke mo sis. Bihira lang nakakagawa nya. Smoker din yung sister ko (sumunod saken) at kahit buntis sya, wapakels, tuloy pa din, kasi di nya kaya itigil.

$ 0.01
2 years ago

Ako naman baligtad, mas gusto ko maglaba kesa maghugas, hahaha..

Nahirapan din ako sis, pero lage ko naiisip anak ko na baka magkaroon ng defect dahil sa paninigarilyo ko. Yun nagmotivate sa akin para tumigil

$ 0.00
2 years ago

congrats sis..malaking achievement mo yun!.

$ 0.00
2 years ago

Thank you, hehe

$ 0.00
2 years ago