12 Days With Him: Aksidente

64 136
Avatar for Jane
Written by
2 years ago

July 6, 2021

12 Days With Him: Bella

(ENGLISH)

Lumabas ako ng sinehan na tulala pagkatapus kong kausapin ng masinsinan ang taong nang gulat sa akin. Dapat ay masaya ako, pero ba't para akong pinagkaitan ng kapalaran. Umuwi akong luhaan at pilit na binura siya sa aking isipan.

Pangatlong Araw

Nagising ako kinaumagahan na may isang mabigat na pakiramdam at ang mga mata ko ay namamaga sa kaiiyak noong isang gabi, at isinumpa ko ang lalaking nagdulot nito sa aking isipan. Nakagawian ko na buksan ang balkonahe nang bumangon ako mula sa kama, ayusin ang aking buhok at mag-ehersisyo doon. Habang naglalabas ako ng isang mahaba at malalim na hikab, isang boses ang gumulat sa akin.

"Magandang umaga Bella." Bati ng isang lalaki. Ang aking bibig ay nakabukas pa rin at ang aking mga braso ay nakalutang sa hangin nang harapin ko ang lokasyon niya.

Langya, siya na naman. Hawak ang kanyang tasa ng kape sa rooftop ng kabilang gusali. Napakagwapo ng kanyang asul na kamesita, puting shorts na abot hanggang tuhod, at itim na pares ng sandalyas. Dahil sa kahihiyan, tumalikod ako na hindi siya pinapansin, tumungo sa loob ng bahay, at hinampas ang katawan ko sa sopa.

At dahil doon, nanatili lamang ako sa bahay buong araw dahil ayokong makita ulit ang pagmumukha niya sa labas. Nanood lang ako ng mga pelikula, gumawa ng ingay sa noisecash, at nagsusulat ng mga artikulo para sa readcash. Hanggang sa natakpan ng dilim ang buong bahay at ako'y humiga sa aking kama.

"Ba't ba niya ako tinatawag na Bella, di hamak na mas maganda ako kay manang Bella (Belya) na chismosang kapitbahay namin." Isip isip ko bago matulog.


Pang-Apat na Araw

Pakiramdaman ko ay masakit ang aking mga kasu-kasuhan nang magising ako. Marahil ay dahil sa ilang araw na wala akong trabaho, hindi sanay ang katawan ko sa kahihiga at kauupo lang. Kaya napagpasiyahan kong mag jogging sa malapit na park.

Sa park, nakita ko iba't-ibang lahi na tumatakbo pati mga matatandang chikwa, ay Chinese pala. Sinimulan ko mag jog pagkatapus kong mag unat. Napakalaki ng park at isang libot ko pa lang ay hiningal na ako. Sa pangalawang libot ko, nakita ko isang malaking asong patakbo sa direksiyon ko na parang nakawala sa amo.

Image source: https://thebark.com/content/encountering-dogs-while-running

At dahil sa takot ko sa malalaking aso, tumakbo ako pabalik at mas lalo lang akong hinabol ng aso. Ilang diyos at diyosa na tinawag ko para tulungan ako pero ma lalo lang bumibilis ang takbo ng aso.

"Tulong! Tulong!" Sigaw ko.

Nagpatuloy ako sa pagtakbo hangang nakita ko ang pamilyar na mukha at dali-dali akong tumakbo sa direksyon niya para humingi ng tulong pero sobrang bilis ng aso. Tumakbo siya sa direksyon ko at ng malapit na siya at ang aso, ay tumalon ako sa harapan niya at ang posisyon namin ay parang kinarga niya akong parang bata. awkward.

Parang ganitong posisyon pero ulo ay nakasubsob sa balikat πŸ€¦β€β™‚οΈ

"Bitaw, sinasakal mo ako. Ang bigat mo." Napansin kong mahigpit pala ang pagkakayakap ko sa kanya. Huminto yung aso sa harapan niya at tumalon ako pababa at pumunta sa likuran niya.

Yumuko siya para himasin ang aso at humarap sa akin na para bang may bumabagabag na tanong sa kanyang isipan.

"Seryoso?" Tanong niya.

"Bakit ba? Hinabol ako eh." Rason ko.

"Hindi iyon. Sukat mo ba ay 32B o 34A?" Natatawa itong nagtanong.

Dun ko napagtanto na iba pala ibig sabihin ng tanong niya. Dahan dahan kong tinakpan ang aking dibdib ng aking mga braso at tumalikod mula sa kanya. Ang tinutukoy niya ay ang sukat ng aking dibdib na dumikit sa dibdib niya habang niyayakap ko siya ng mahigpit. Napakawalanghiya niya. Tumawa lang siya ng malakas na mas lalo kong kinainis.

Tumakbo ako sabay sigaw ng "bastos!"

"Hey Bella! Nice butt by the way." Tugon nito sabay tawa. Sadyang nang-iinis ang gago.

Napasigaw ako sa inis at tumakbo ng mabilis. Pero sumigaw pa siya.

"You owe me one. Bukas, 5 pm sa KCP Mall. Kapag hindi ka pumunta, puntahan kita sa bahay niyo!" Sigaw niya.

Wala akong pakialam sa pinagsasabi niya at dumiretso ako sa bahay, naligo, at bumagsak sa sopa. Hindi ko parin maalis sa isipan yung nangyari at dahilan kong bakit ako hindi nakatulog ng maayos ng gabing yun.


Pang-Limang Araw

Buong araw ako sa loob ng bahay, ni pinto sa balkunahi ay hindi ko binuksan at baka makita ko pa ang asungot na iyon. Buti at may aircon, kundi, baka mamatay ako sa init sa loob.

Nung maghahapon na, natamad akong magluto ng hapunan at kinain ko na lang yung yogurt sa loob ng ref at chips na binili ko nakaraan. Pagkatapus ay may pumindot ng aming doorbell.

"Sino naman kaya to." Sabi ko sa sarili ko.

Pagbukas ko ng pinto ay bumungad sa harapan ko yung taong kinaiinisan ko. Nakangiti na nang-iinis.

"Langya naman oh, ba't ka andito? Trespassing to ah. Sa kabila gusali niyo." Galit kong tugon dito.

Tinuro nito ang kanyang orasan sabay sabing,

"Alas sais na, sabi ko alas singko. Ba't hindi ka pumunta sa KCP?" Demanding ang lolo.

"Ang kapal naman ng mukha mo para magdemand? Sino ka sa tingin mo?"

"Andito ako para singilin ka."

"Wala akong utang sayo!"

"Meron, sa park, kahapon."

At bigla kong naalala yung posisyon namin na magkayakap at yung sinigaw niya bago ako humarorot ng takbo palayo sa kanya.

Sinara ko ang pinto ng malakas at sumigaw lang siya sa labas.

"Hey Bella, kapag hindi ka lumabas, sisigaw ako dito."

"Bahala ka sa buhay mo." Sigaw ko.

"Sabi mo eh. Size 34A ang....." pasigaw nito pero pinutol ng binuksan ko ang pinto.

"Huwag ka nga mag iskandalo dito, ito na, lalabas na."

Kinuha ko yung susi at tsinelas saka lumabas. Hindi ko na naisip pa magpalit ng damit dahil sa bungangerang tao sa labas. Nakakahiya sa mga kapitbahay. Kaya loss shirt at shorts lang soot ko nung lumabas. Samantala siya, nakaporma, bahala siya sa iisipin ng iba.

Pinili kong pumunta sa Taiwanese restaurant para sulitin ang pagkakataong libre ang pagkain, lol. Mukha namang kumakain din siya ng pansit kahit alam kong puro tinapay at karne ata gusto niya. Habang kumakin kami, ang awkward talaga. Sabay tanong niya,

"Gusto mo tanungin ang pangalan ko?" Nakangiting tanong nito. At kapal pa talaga ng mukha.

"Hindi." Maiksi kong sagot.

"I'm John." Sabay abot ng kamay para makipag kamay. Pero hindi ko pinansin kaya inabot niya kamay ko.

"Baliw ka ba?" Sabay hugot sa kamay ko.

Pagtingin ko sa labas ay nakita ko na naman yung taong ayaw ko makita at mukhang masaya pa sa kasama niya. Ang liit talaga ng mundo. Sabagay, maliit naman talaga ang Hong Kong. Marahil ay nakita din ni John yun tinitingnan ko at napa-ubo ito para mapunta sa kanya ang atensiyon ko. Muntik na mabulunan sa pansit.

"Bakit ba gusto mo ng pansit, may Italian restaurant naman sa baba."

"Sawa na ako dun, hindi ko pa natry to, pasta doon pansit din iyon." Mahina kong sagot. Napansin niya atang nalungkot ako.

"Uwi na tayo." Sabi ko sabay tayo.

"Oy, oy, di pa ubos pagkain mo."

"Eh di kainin mo." Mahina kong sagot.

Habang naglalakad pabalik ay nakasunod lang si John sa likuran. Kausap ang sarili dahil hindi ko sinasagot. Hanggang nagtanong siya,

"Sino yung tinitingnan mo kanina? Siya din kausap mo sa labas ng sinehan. Ang taong nagpapalungkot sayo."

Nakita pala niya kaming nagkausap sa labas ng sinehan. Hindi ko alam ano pumasok sa isipan ko at sinagot ko siya.

"Unang lalaking minahal ko dito sa HK. Pero ikinasal na sa iba. Hindi manlang ako binigyan ng time mag move-on." Sabi ko sa kanya.

"Ang oras para mag move-on, hindi yan hinihingi sa iba. Anytime pwede gawin, para sa sarili, hindi para sa iba." Seryoso niyang tugon.

"Lakas makahugot ah. Ikaw ba nagawa mo na?" Pabiro kong tanong.

"Nagmove on na ako sa tao, pero hindi sa pagkakamali ko dahilan ng pagkawala niya."

At dun ko nakita sa mga mata niya ang sakit ng nakaraan na pinaghuhugutan niya habang nakatingin sa buwan. Feeling ko mas masakit kesa sa akin.

"So pareho pala tayo nakatira sa lonely planet." Sabi ko sabay tawa ng mahina.

"I'm Jane by the way." Pagpapakilala ko.

"Ayos ah, John and Jane in the lonely planet." Pabiro nito at natawa na lang kami pareho.

"Oh huwag mo na akong tawaging Bella." Pagpapaalala ko.

"Do you know the meaning of Bella?" At tumingin siya sakin.

"It's a French term of beautiful." Sabay titig sa akin.

Bigla nag-init ang mga pisngi ko sa sinabi niya at tamalikod ako sa kanya.

"Dito na tayo. Goodnight na."

Una akong humakbang at nang nasa kalagit-naan na ako ng kalsada, isang sasakyan ang biglang humarorot ng takbo. Ang paligid ko ay napuno ng liwanag, at narinig ko na lang si John na sumigaw.

"Bella!!"

Ipagpapatuloy...

Ang boring noh? Parang siya 🀣🀣

Hinaluan ko na ng English 🀣🀣

Salamat sa oras...

36
$ 4.85
$ 3.21 from @TheRandomRewarder
$ 0.15 from @Glez
$ 0.11 from @Idksamad7869
+ 23
Sponsors of Jane
empty
empty
empty
Avatar for Jane
Written by
2 years ago

Comments

Ayeeiiii.. Me pic ba akong makikita sa end ng kwento mo? heheh. Pero syempre babasahin ko hanggang huli.. :)

$ 0.02
2 years ago

Mahirap din palang mainlab Lalo na sa I Ang bands Noh,Wala kaman lang makausap na kaibigan sa Dakota Ng naramdaman with matching inom2x hahaha. Pero size 34b sis hahaha

$ 0.03
2 years ago

Haha.. Sorry sa late notice, and thanks for reading

$ 0.00
2 years ago

Wow nice match. John and Jane. ❣️Pakiinclude nga pala ng link para sa next chapter. 😁

$ 0.02
2 years ago

Swak talaga ang john and jane, parang jack and and jill lang heheh! Pwede na yata toh publish sa wattpad eh...

$ 0.02
2 years ago

Pag isipan ko 🀣

$ 0.00
2 years ago

Hindi po ako na bored promise. I like John and I like the way he makes Jane kilig. Kinikilig din ako sa binabasa ko Hays ..

$ 0.02
2 years ago

Haha . salamat sa pag asa

$ 0.00
2 years ago

Die hard romantic pa naman ako, glad to have encountered your article. Keep it up po!

$ 0.02
2 years ago

OMG, aaabangan ko to. Ang ganda sis. J and J. As in ,johnson baby bath soap hahaha. Pero haha ganda talaga. Ano kaya kasunod ? ☺️

$ 0.00
2 years ago

more more more! hahaha nakakaaliw at nakakakilig J&J naks sa initial parang johnson & johnson lang hahahaha

$ 0.00
2 years ago

ang ganda nya at the sametime kinilig ako HAHAHAH john and jane in the lonely planet? lakas maka two less lonely people ah AHAHAHAHmay poreber badyan? HAHAHAAH, jusko habang binabasa k to nagmumusic pamandin ung pretty boy by m2m.

$ 0.03
2 years ago

Tingnn batin 🀣

$ 0.00
2 years ago

jeejejejejej very funny story. A bit spicy and naughty but quite entertaining. Will Bella see John again? Something is being born there, don't cut it short, give more adventure to the reading. Regards

$ 0.03
2 years ago

I hope you get it even if the translation isn't that accurate πŸ˜…

$ 0.01
2 years ago

Natawa naman ako sa sukat ng bra, medyo nakakabastos πŸ˜‚.. Pero bakittt may paaksidenteee. Abangan haha..

$ 0.03
2 years ago

Nalalaman nila ang sukat kpg yakapin ka ng mahigpit 🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

Sakin yata hindi maa-identify. Wala e. HAHA

$ 0.00
2 years ago

Hahaha ang galing nag pagkakatalon ni bella kay john πŸ˜… ang galing dahil hindi nakagat ng aso si John. Haha nakakakilig habang binabasa ko nung impisa inaantay ko talaga malaman ang pangalan ng lalaki . Ang gang John ang tagapagligtas ng buhay ni bella este Ni Jane πŸ₯°πŸ₯°

I'm so excites sa Chapter 3 ayieee haha kilig much lang ang Peg Ms. Jane πŸ˜…

$ 0.04
2 years ago

Aso kc ni John yun 🀣🀣 tumatakbo papunta sa kanya. Kala ni Bella hinahabol sya. 🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

Ahh hahaha kaya pala . Siguro inutusan yon ni John para mapalapit sakanya si bella 🀣πŸ₯° parang kdrama tong binabasa ko ahh haha

$ 0.00
2 years ago

Haha.. May bagong storya na 🀣

$ 0.00
2 years ago

Thanks for placing the link to the English version at the top. I had a hard time using google translate for the first episode.

I see something brewing between Bella & john . Or sorry Jane not bella.

Hope nothing happened to her. The car speed by if I'm right...waiting for the next part

$ 0.03
2 years ago

The translation is not accurate still 🀣 Just read the next part

$ 0.00
2 years ago

mas bet ko pagkakasulat nito. hehe. kakakilig na nung John and Jane in the lonely planet. hehe. and cute nung story eh. tapos kaname mo pa si ate gurl. so lucky that girl though nakakairita rin talaga si John sulpot ng sulpot pero okay na din .hehe. Looking forward for more kilig moments of John and Jane :)

$ 0.03
2 years ago

Haha. Salamat sa pagbasa...alam mo naman hanggang story nlng ang kilig ko kc wala n real life 🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

feeling ko malapit kna magkaroon. then malay mo online mo siya makilala. hehe. so excited for that pero kung di man online okay lang basta magkaroon ka. katagal kasi ni guy. naligaw na ata sa ibang planeta. hehe

$ 0.00
2 years ago

Owieeeehheh, nakakakilig yong part na nagpabuhay sya kay John shit, that's the kind of buhat I want to try with my juwa if ever, UwU ahahahaha. Kakilig madam, pero bat naman sa dulo may pasabog, sana okay lang si Bella, I mean si Jane wahahaha.

$ 0.03
2 years ago

🀣 yun tlga gusto na buhat.. Imaginine mo nlng madam binubuhat ka 🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

AyieeeeπŸ’•πŸ˜. French pala yung Bella .now I know na.

$ 0.02
2 years ago

Now you know 🀣

$ 0.00
2 years ago

Is it your life story or drama type thing I don't understand hehe

$ 0.02
2 years ago

It's just fiction πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Yun naman pala eh kaya pala Bella. Di ko rin naisip yun. πŸ˜…

$ 0.02
2 years ago

Ganda pla noh? Haba ng hair 🀣

$ 0.00
2 years ago

Oo nga eh. Sayo na din korona girl. 😁 Magandang araw dyan sa inyo.

$ 0.00
2 years ago

Ito ay isang magandang basahin. at naalala ko ang aking sarili na binabasa ang unang yugto bilang nakakaintriga tulad nito. Ngumiti ako at namula nang mabasa ko ito na sa wakas ay kailangan mong sumuko sa kanya. at tawa rin ako ng tawa sa aso sa paghabol sa eksena at sa laki ng mga katanungan. dapat siya ay isang baliw na kapwa πŸ˜‚

at maraming salamat sa paglabas ng isang nakakaintriga na pagsulat.

I hope I tried making the comment in the Filipino language though it through the google translate

$ 0.05
2 years ago

Oh my, I almlst forgot that you are not a Filipino 🀣🀣 not bad.. But quite complicated 🀣 just kidding

$ 0.00
2 years ago

Hehehe. Really? I have loved the Filipino for a very long time since I watched some of your movies. They are so touching and mind blowing. Now I came over here to meet the same thing. Reading you guys story are always top notch. πŸ₯°πŸ₯°πŸ₯°

$ 0.00
2 years ago

Wow.. That is overwhelming.. .you're a Nigerian right? Thanks for appreciating Filipinos

$ 0.00
2 years ago

Yeah I am from Nigeria. And thanks so much for the kind words. Are we still having more episodes to come?? πŸ˜„πŸ˜„

$ 0.00
2 years ago

Let's see 🀣🀣 From the title. 12 days with him.. We are only on the 5th day πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Oh oh. That’s interesting. I think we are on day 5🀭🀭🀭..

So We still have seven more day to go.
Happy mood activated πŸ•ΊπŸ•ΊπŸ•ΊπŸ•ΊπŸ•ΊπŸ•Ί

$ 0.00
2 years ago

Yeah . just keep updated πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Sure. I would πŸ˜†β˜ΊοΈπŸ€—

$ 0.00
2 years ago

34A????? hahahahahahahha di ako maka move on hahahaha...na imagine ko itsura mo habang tumatakbo habang hinahabol nang aso...hahaha...and ganda pala nang meaning nang Bella eeeeeeeeeeeehhhhhhhhhhhhhhh...

part 3 na...aiggooooooooo sana di mangyari nasa isip ko huhuhh!

$ 0.03
2 years ago

Aigoo.. Nahawaan kna rn ni parot. 🀣 Tingnan natin.. Grabe makalait sa 34A si John πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

kaya nga eh,,maliit na pala yan?? nokokohiyo naman sa 32A ko huhhhu

$ 0.00
2 years ago

Ay.. 🀣 kala ko pinakamaliit na sakn 🀣

$ 0.00
2 years ago

naku ever since college eto na sukat ko...nanganak nako't lhat di pa rin nag bago size

$ 0.00
2 years ago

Ang hitap maging flat 🀣

$ 0.00
2 years ago

agree...kulang nalang yung baby b*a gamitin ...accept nalang kasi yun ang binigay eh

$ 0.00
2 years ago

Wahhh. John and Jane. Bagay. Hahahaha! 😹 Next update, please. Char. 🀣

$ 0.02
2 years ago

J&J.. Johnsons&johnsons 🀣

$ 0.00
2 years ago

Feeling ko pinapaasa ako netong story haha πŸ˜†

$ 0.02
2 years ago

Feeling mo lng yun 🀣

$ 0.00
2 years ago

Hahahah waitinh na ko sa ikalabindalawang araw

$ 0.00
2 years ago

Layo pa 🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

Kinilig ako, gwapo pala nya eh :D Ang cute ng storya. 34A naman siguro hehehe. Waiting tuloy nyan :D

$ 0.03
2 years ago

Haha.. salamat sa pagbasa

$ 0.00
2 years ago

Walang anuman Bella :D

$ 0.00
2 years ago

Thanks Bella πŸ˜‰

$ 0.00
2 years ago

Napatawa aq hbng iniimagine ung pagtakbo nya hbng hinahabol ng aso.. inutusan ata ng amo eh... ano nman kya nangyari sa sunod na kbanata. Sna lng d xa napuruhan

$ 0.03
2 years ago

Tingnan natin 🀣

$ 0.00
2 years ago