Kli4d during a market dip

36 90
Avatar for kli4d
Written by
2 years ago

July 14, 2021

The market is currently on the dip. Kumbaga sa roller coaster ride, ito na yung punto kung saan bumabagsak na. Pwede rin 'tong ihalintulad sa grades mo. Sa una mataas pero habang tumatagal pababa nang pababa, charot. Because of the market situation, the majority of crypto traders are in panic and selling their assets thus contributing to the crash.

Bilang patatas na walang kamuwang muwang sa nangyayari sa paligid nya, di ko nagawang iconvert sa USDT ang aking mga assets. Sana lahat marunong magbasa ng trading indicatorsπŸ˜†. Pero sa kabila nito, hindi ko na nagagawang magpanic at malungkot. Sa halip, tinitingnan ko β€˜to bilang pagkakataon upang makalikom ng BCH at tuparin ang aking goal na 1 BCH bago matapos ang taon.

Pati ilong ko dinudugo na. Di na ako sanay mag-tagalog πŸ˜†

Regardless, what are the things I am doing during this time where almost everything on the market is bloody red?

I write articles and create noise on noise.cash

Syempre bilang oportunista kailangan natin samantalahin ang mababang presyo ng BCH para makalikom. Kahit wala akong maisip na topic kanina, inuntog ko ulo ko sa pader para gumana. Effective naman kaso nalimutan ko na kung paano mag English. Kahit nga pagsusulat ng Tagalog medyo nahihirapan na ako.

Sinubukan ko mag-ingay kanina sa noise.cash pero mukhang pati yung algorithm nila ay wala sa sarili dahil sa pagbagsak ng market. Pati yata si Rusty nababaliw na dahil di pa ako binibisita simula kahapon. Pero bahala silang dalawa, magsusulat at mag-iingay pa rin ako.

Help with household chores.

Minsan lang naman ako maging tamad, minsan napapadalas. Dahil nga sa estado ng merkado ngayon, naisipan kong tumulong muna sa mga gawaing bahay para mailihis ko ang aking isipan. Naatasan ako ng nanay ko na magpaligo sa dalawang asong makulit. Pareho silang takot sa tubig pero dahil kontrabida ako at ako ang amo, walang silang nagawa kung hindi ang sumunod. Kahit mukhang masama ang loob nila pagkatapos mabasa ng tubig, di nila mapagkakaila na nakakagaan sa pakiramdam lalo na’t sobrang init ng panahon kanina. Sa oras na sinusulat ko β€˜to, parehas na mahimbing ang kanilang tulog. Kung nakakapagsalita nga lamang ang mga aso, baka kanina pa silang nagpapasalamat sa akin.

Naisipan ko din maglinis ng nag-aalikabok naming electric fan. Parang di na nga hangin ang binubuga ng mga β€˜to, alikabok na. Di ko rin maintindihan kung bakit ganito kaalikabok sa lugar namin. Malayo naman kami sa Sahara Dessert o sa factory ng alikabok, pero bakit ganto quality ng hangin sa amin. Baka nga maisipan kong bumili ng air purifier pag nagkaroon ng extrang pera. Panamantala, tiis-tiis muna sa pagwawalis at paglanghap.

Watching movies

Gabi-gabi naman ako nanonod ng pelikula, mga madaling araw nga lang para walang makakita at hindi mahuli. Ngunit dahil maaga palang at dilat pa ang mga tao dito sa bahay, sa Netflix ang aking diretso. Kadalasan anime ang aking pinapanood o minsan naman k-drama. Kahapon nga lang ay may inirekomendang pelikula ang aking tatay. Baka daw magustuhan ko. Marami pa syang nabanggit. Panonood lang kasi sa Netflix ang naging libangan nya nung na-quarantine sya.

So ayun, triny ko yung sinasabi nya na β€˜The Founder’. Tungkol ito sa founder ng Mcdonalds at naging journey nito sa negosyo. Mukhang maganda naman kaso itinigil ko ang panonood dahil naalala kong wala pa pala akong article para sa araw na β€˜to.

Gardening

Wala kaming garden. Sinabi ko lang na gardening para mukhang sosyal. May mga iilang halaman si mama dito at kadalasan ako ang nag-aalaga. Sa akin nya kasi laging inuutos β€˜yon dahil gusto daw ng mga halaman ang aking kamay. Di ko alam kung pano nya nalaman . Hindi ko naman sya nakikitang nakikipag usap sa halaman. Hindi ko din naman nakikitang nagsasalita yung halaman. Paano nya nalaman na gusto ng mga halaman ang aking kamay? Hays, gulo talaga ng mundo. Yung blackboard nga green eh. Yung crush mo may crush na iba.

I sleep.

Kung meron nga lang sigurong contest ang pahabaan ng tulog, baka kasama ako sa third place. Madalas kasi ako matulog at kahit kakagising ko lang, natutulog ulit ako. Habang sinusulat ko nga β€˜to inaantok na naman ako eh. Pero ayun nga, pag medyo naapektuhan ako sa crypto market, itinutulog ko nalang. Ito na yata ang coping mechanism ko sa halos lahat ng bagay. Kunyari out of nowhere nalungkot ako bigla, itutulog ko nalang para mawala.

Final thoughts...

Sabi nga nila, pag pumasok ka sa mundo ng crypto, kailangan ihanda mo na mental at emotion aspect mo. Kasi during these situations, yourself is your number one enemy. Pag marupok ka at di nag-iisip, matatalo ka. On other hand, kung matibay ang loob mo at di nagpapadala sa takot, malalyo ang mararating mo.

My English vocabulary is not present at the moment so I tried using Tagalog. Baka bukas or sa mga susunod na araw tagalog muna gagamtin ko. Hopefully, maging active na uli ang aking brain cells. Salamat sa pagbabasa!

Sponsors of kli4d
empty
empty
empty

Thank you to my sponsors, upvoters, silent readers, commenters, and critics for keeping me motivated in writing πŸ’―. I am just a speck of dust floating in the wind without you :)


You can read my recent articles...

18
$ 13.11
$ 12.57 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Idksamad7869
$ 0.10 from @Codename_Chikakiku
+ 8
Sponsors of kli4d
empty
empty
empty
Avatar for kli4d
Written by
2 years ago

Comments

Ang kukulit nung mga GIFs mo ay. Pero dito ako pinaka-natawa. "Kahit wala akong maisip na topic kanina, inuntog ko ulo ko sa pader para gumana. Effective naman kaso nalimutan ko na kung paano mag English." Parang gusto ko na lang din na gawin 'to. πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Strong HOOOOLLLDD!

$ 0.00
2 years ago

Di ko na nga napapansin un price ng BCH. Nawiwili ako sa pagbabasa dito at pag cocomment hehe.

$ 0.00
2 years ago

doing everything to not look at the charts eh no πŸ˜… if it's me, I'd just draw to sell since I'm lazy at home and I only have art energy left in me

$ 0.00
2 years ago

Ay speaking of arts, meron ka bang binebenta sa juungle na nft?

$ 0.00
2 years ago

i do, i made an article before about the stuff on my listing

$ 0.00
2 years ago

LT yung sa halaman kli4d hahahahaha. Nice nice, salamat sa pagshare nito. Ako naman tamang intindi din sa mga alaga ko hahahaha guppy fish, scorpions at syempre mga alaga kong ibon like lovebirds. Goodluck satin!

$ 0.00
2 years ago

Woah πŸ’― ang angas ng scorpion. Share mo buddy sa article mo yung mga alaga mo hahaha

$ 0.00
2 years ago

Naggawa nako ng artcle about sa kanila buddy, yung unang article ko, about sa mga alaga ko hahaha. Tapos baka mamaya ipapublish ko naman yung about sa alaga kong ibon.

$ 0.00
2 years ago

Hello, Cliff! Hindi ko binibisita Binance ko, from $70 nasa $32 na amp. Kaloka HAHAHA. Tatagan lang talaga ang loob. πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Uninstall ko nalang Binance ko pag ganyang madugo talaga hahahaha πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Pinipigilan ko nalang wag tingnan sakit sa puso. HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Same ata tayo ng ginagawa except sa gardening. Go for the 1 BCH! Good luck!

$ 0.00
2 years ago

Ang productive hahaha. Thank you po! Sainyo rin

$ 0.00
2 years ago

Halos year rin hinintay ko bumaba yung market price para makaset ng goal, para habang mababa pa mareach ko nanagad yung goal ko 🀣

$ 0.00
2 years ago

Ganyan din ako kapag mapula lol. Binibusy ko sarili ko para di ko maisip yung sama ng loob pababa ng pababa eh parang yung mga pinaghihirapan ko araw araw nawawala lang din agad πŸ˜‚ ewan ko nga if kelan babalik. Sana all bumabalik. Pero sana nga bumalik na siya, ung BCH ha hindi siya πŸ₯²

$ 0.00
2 years ago

Sino ba ung hindi bumalik na yan at nang maupakan πŸ˜‚ cahrot

$ 0.00
2 years ago

Ikaw sige nga upakan mo sarili mo πŸ˜‚ Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ahahahahaha, ang cute mo Clipuuuuuuu wahahaha. Asan na kaya ung eksperti daw, ay sino bang matimbang? Eksperto? Or Maestro? Anlaaa πŸ˜±πŸ˜‚.

Anyway, ang daminh ganap sayo ngayong araw. Maigi din naman at nakapag enjoy ka matapos mong maalikabukan. And, wag mong intindihin ang pag bagsak ng market. Normal na satin yan diba. Di na ako kinakabahan pero ako'y asar na asar na sa dahilan kung bakit bumababababa.

$ 0.00
2 years ago

Ay no comment tayo sa kung sino mas matimbang πŸ˜‚

Nako kanina lang yan na maraming ginawa dahil ayaw ko talaga pansinin market πŸ˜‚. Pero buti nga lang at isang taon na ako dito at medyo sanay na rin

$ 0.00
2 years ago

Naiiyak ako sa mega pulang nakikiat ko sa market 😭😭.

$ 0.00
2 years ago

Bulag bulagan muna ako pag ganyan πŸ˜‚ Kunyari di pula, kunyari pink hahahahaha

$ 0.00
2 years ago

Similar things doing in dip

Making noise, writing and also trying my best to make profit from dip by doing trading in spot

$ 0.00
2 years ago

Still trying to master my spot trading skills πŸ˜…. Sometimes, I sell my earnings in at lost πŸ˜‚. I guess i need practice lol

$ 0.00
2 years ago

Oy same tayo di din ako nabibisita ng robot AHAHAHA maganda daw yung documentary n McDonalds may nagsabi sakin hahha. Yung kinikilala daw na founder ngayon ay fake.

$ 0.00
2 years ago

Si eunoia last time ilang araw sya bago nakatanggap eh. Baka delay lang siguroo

Oh weh? Naiintriga tuloy akong tapusin. Tatapusin ko maya maya hahaha

$ 0.00
2 years ago

Oo minsan ganun nga, basta sulat lang tayo nang sulat hahaha

Not sure kung yan yung movie, pero yung napanood nung kaibigan ko is documentary yata sa YouTube.

$ 0.00
2 years ago

Sana all kase masipag hahaah ako sumisipag lang kapag wala kami internet, halos buong bahwy linisin ko na sa sobrang boring. Napansin ko nga na ambaba ng value ni BCH ngayon, awit nasa 5k na sana ung ipon ko kaso pilit bumababa. Pinaglihi ata yung crypto market ngayon sa sex bomb kase.......

$ 0.00
2 years ago

Spaghetting pababa pababa nang pababa? AHHAHAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

pababa ka ng pababa lng dpat pero ok lng kinompleto mo na po eh.πŸ˜…πŸ˜…πŸ˜…πŸ€£

$ 0.00
2 years ago

hahahahahhaha πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

sa Tulog ako nag pokus, pareho pala tayo ng hiling sa buhay. LOL. tulog is Lyp.

$ 0.00
2 years ago

Ganto yata pag nagiging busy na sa buhay πŸ˜†πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Ang sipag naman, pero same tayo yung $20 ko na naging $40 sa Binance naging $15 πŸ™‚ kaya nag tyataga ako mag sulat kahit minsan walang idea o tinatamad ako. Laban lang ng laban

$ 0.00
2 years ago

Nakaka tukso talaga yang sa Binance πŸ˜‚. Kaya minsan ina-uninstall ko yan eh ahhahsha

$ 0.00
2 years ago

Pati yata si Rusty nababaliw na dahil di pa ako binibisita simula kahapon

Haha, di wow

$ 0.00
2 years ago