The lazy lady became lazier

81 86
Avatar for dziefem
2 years ago
Topics: Personal, Nonsense, Fun

Typing these words is hard for me. Hahaha whatta super duper extra lazy me! I don't know why I am being like this for three consecutive days. I don't like it but I love it. Haha. 

I don't like it as I am being unproductive here at readcash but I'm loving it as I am doing nothing! XD forgive me. But there is something in me missing to write fiction stories. Sana sapian ako ng kasipagan magsulat. Come to meeee!

For now, I'm just gonna share what happened in the past 3 days.

On the first day, this is the day that I got my nail polished. I even posted it in my noise.cash account but i'm gonna share it here again haha.

To my readcash friends, who haven't seen it yet. What can you say? HAHA. 

This is also the day that I asked my mother to cook as the Chef which is me (hahaha amfeeling ko talaga) because I don't want to ruin my nail polished on its first day! So, I'm the Queen that day! HAHA.  

The next day, my brother, father, and I went biking. I also made a post on noise.cash about it. It caused me muscle pain. But it was worth it as I enjoyed it!

Before we went home, I asked them to visit my grandparents. 

Hello, Lolo and Lola! Sana masaya kayo dyan! Mwaa!

Also that day, I have something in my mind to write about. But due to my laziness, I wasn't able to finish it. Supposed to be published the same day! So, instead of forcing my little brain, I decided not to do it, just saved it on my drafts, and will finish it when I feel like it. 

On the last day, which is yesterday. Me and my sister Carisdaneym2 decided to go to the supermarket to buy the goods needed in our house. She also posted it on noise.cash.

We spent almost 5,000php($100). It came from our allowance for being scholarships.

Our older brother accompanied us. He is the one who is pushing and pulling the cart. Napagod nga yata namin siya dahil paikot-ikot kami sa loob ng supermarket kasi nakalimutan ko maglista ng mga dapat bilhin. XD So in exchange,we said to him to get whatever he wants and he just gets coffee, shampoo and asked me to buy Tanduay ice vodka. I said, "ano pa kuya? Gusto mo niyan? Kuha ka lang dyan haha" but he keeps shaking his head off. Minsan lang 'to kuya may bayad na sa susunod haha. Char!

Fastforward...

Then we got home, I guess it was past 12 in the afternoon, we received a message from my older sister. She said, "gayak na sasama sa WalterMart". At first, I didn't respond as I decided to not go with them. Only my father, brother, and sister. But after 30 minutes, she called me. Then I told her that I will not go with them but she forced me as we will buy a phone for my father and my phone as well. 

We planned to provide payment for our father's phone but my father doesn't want those available units in the Mall. Haha. While I feel like I still don't need it as my current phone works just fine. Just a little bit of lag and full  of cracks in the screen. Kaya pa yan! Haha.

After that, we decided to buy some clothes and other things. I felt so tired yesterday as we walked, walked and walked. Haha. Well, I still had fun even though the arcade was closed, just let's not talk about money. Okay? XD

At 5:30 pm, we decided to eat before going home. My older sister treats us. Yay! I love you and thank you again, Ate! Mwaapsss.

6:30 pm, time to go home! 

It's dark now, plus the clouds are forming and it looks like it's going to rain.

On our way home, it rained after I took the picture above. A heavy one. When we were near the house it stopped. 

That's all!



Ps. I'm sorry for this nonsense article and laughs! Just imagine that I'm telling you this personally. Kidding! XD 

Pps. Sorry for the errors! I'm so lazy to check it. I need to cook now! Hahaha.

Those who read this,

Thank you so much! :) ♥

28
$ 14.64
$ 13.71 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Davinchysax
$ 0.10 from @OfficialGamboaLikeUs
+ 18
Sponsors of dziefem
empty
empty
empty
Avatar for dziefem
2 years ago
Topics: Personal, Nonsense, Fun

Comments

Wow kaya naging lazy kasi pagod ang daming ganap.

$ 0.00
2 years ago

Buti nga nakapagsulat ka pa rin hehe. Musta naman nail polish? Okay pa? :D Buti na lang nag treat si sister. Good job sa bike and walk. At least kahit papano may exercise.

$ 0.03
2 years ago

Sira na kuyaaa 😭😆 Naibsan ang pagod sa pag ikot-ikot haha. Opo nga kulang na talaga sa exercise din e haha.

$ 0.00
2 years ago

Wow maybe I should be "lazy" too so I can write it here hehehe. It's okay, we all get lazy these days because we stay at home most of the time.

$ 0.03
2 years ago

Hindi uso sayo maging lazy e haha.

$ 0.00
2 years ago

Ay nale-lazy naman lahat hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Buti ka pa may bike 😂

$ 0.02
2 years ago

Sa ate ko yan hahaha

$ 0.00
2 years ago

Oh cge.. buti ka pa may ate 😂

$ 0.00
2 years ago

Hahaha. Ibili mo na ipon mo 😆

$ 0.00
2 years ago

Wala na.. pinang renovate NG kubeta 😂

$ 0.00
2 years ago

May napuntahan naman pala ii.

$ 0.00
2 years ago

Pero hinde bike 😂

$ 0.00
2 years ago

Ang ganda ng nails at sanaol marunong mag bike Hahaha. Ang saya niyong pamilya. Sanaol. God bless you!

$ 0.03
2 years ago

Ay thank you po. Magpractice po, kaya keri pa yan haha. Godbless you too po! 💚

$ 0.00
2 years ago

Naku Hahaha sira na bike namin na Kaisa Isa.😥

$ 0.00
2 years ago

Grind grind dito kay readcash tapos bili na ng bago yaaaan haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha Ewan I don't have much to share kasi. Pero try try lang baka swertihin

$ 0.00
2 years ago

Kaya yan sagot ka rin sa mga challenge 😁

$ 0.00
2 years ago

noted. Sana laging sipagin

$ 0.00
2 years ago

I think you did something productive naman. Ano pa ako? mas tamad lang ako lagi! Grabe yung nails, super pretty! Well, take your time and enjoy... okay lang naman na walang gawin sa isang araw at least you have taken some rest.

$ 0.03
2 years ago

Haha minsan lang 'to. Tamad din ako palagi. Pati 'tong nails ko, minsan lang din kasi nasisira agad. 😆 araw araw yata ako nagrerest. HAHA

$ 0.00
2 years ago

Lol. You did a lot of things and even writing this article is a great work.. your nails looks beautiful and well made.

$ 0.03
2 years ago

Did I? Haha. Thank you, Queen! :)

$ 0.00
2 years ago

weh? magkapatid talaga kayo? lah HAHAAHAH di ako makapaniwalaaaa. sana lahattt dalawa nagsusulat, dito ung isa tamad :)

$ 0.03
2 years ago

Oo magkapatid kami, maniwala ka na hahaha. Tamad naman kami pareho 🤣

$ 0.00
2 years ago

Kapatid mo si carisdaneym? Gifted pala kayong dalawa sa pagsusulat. Hindi ba kayo nakalockdown diyan?

$ 0.03
2 years ago

Yes.. Nagkalockdown kami dito.

$ 0.00
2 years ago

Kaya pala naggrocery kayo hehe

$ 0.00
2 years ago

Ganda nung nail polish. Hindi kaba nag uurong senyo?

$ 0.02
User's avatar Yen
2 years ago

Nag-uurong po nung mga ginagamit ko sa pagluluto. Sira na nga e. 🤣

$ 0.00
2 years ago

Ayun nga haha. Masisira kagad kapag nag urong 😂

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

Sa unang araw lang talaga siya okay 🤣

$ 0.00
2 years ago

There is something you must know, having such a fun moment with your family will certainly elongate your life and give you the needed assurance that the family bond is and will remain stronger. I like the nails😘😅🤣

$ 0.05
2 years ago

I agree with that. Thank you! You can have my nails then. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

🤣🤣🤣😂😂seriously, I don't joke with ladies with clean fingernails. I practically adore them and I wouldn't mind having your entire hands you know? They are really beautiful.😘😘

$ 0.00
2 years ago

Why not my entire arm? Hahaha. Thanks, Dav!

$ 0.00
2 years ago

gustong gusto ko ang color ng nail polish... naalala ko tuloy ung tiktok video bagong bago ung nail polish nya tapos kumuha sya ng tomato paste, dahil sobrang haba ng nails nya, di nya masyado nagrip ung bottle, so natapon ang bottle and nasira ung nail polish..sayang ehehe wala lang...

$ 0.03
2 years ago

Wahahaha. Sayang na sayang naman yon. 🤣

$ 0.00
2 years ago

Quite a busy day.. I am glad you enjoyed. 😍 Keep writing 👌

$ 0.03
2 years ago

Thank you, Cineholic! :)

$ 0.00
2 years ago

Sna ol nakakapag pahaba ng nails.. Kusa kc napuputol sa akin😔 bwt q ang color blue.. 🥰

$ 0.03
2 years ago

Nahirapan din po ako magpahaba at minsan nahihiwa ko ng kutsilyo haha.

$ 0.00
2 years ago

Wahhhh, I really like the nail 🤩. Favorite color din mandin ni Ate ko yang ganyan. Maganda sa kuko nya ee. Anyway, sana all nakapag shop na. Aba'y beke nemen ung isang litrong coke laang femfem. Sana ano, samahan mo na ng junkfoods, alam mo na pag may panulak, dapat may tutulakin din. Wahahahaha. Pero why naman di kapa nag buy ng cp, sayang naman.

$ 0.03
2 years ago

Oh sayo naaaa hahaha. Ang ganda ng color e no, white kasi talaga dapat suggest ni love kaso walang ganon si ateng manicurist haha panget. Mag shop ka na riiin. May kasamang mga jungkfoods yan ate hindi pwedeng coke lang haha may tanduay din 🤣 Hindi ako nagbuy kasi parang may pumipigil sa loob ko e hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Omo, I love your nails gurl, pero wow ang productive ng bohaiii mo gurl, sana orl scholar.

$ 0.03
2 years ago

Ayy thank youuuu. Minsan lang sa isang taon maging productive. Sinuwerte lang sa scholarship 😁

$ 0.00
2 years ago

productive naman pala.. taray ng nails!

$ 0.03
2 years ago

Kahit papano may nagawa naman haha. Minsan lang ako magpahaba at linis. 😁

$ 0.00
2 years ago

Gara ng nails bbmars 🤗. I love it. Kakareceive ko lang din ng scholarship ko, ayun bumili akong washing machine para sa mama ko. Well, enjoy naman yung araw mo bbmars 🤗

$ 0.03
2 years ago

Thanks, bbmars! 😁 ayown, ambait na anak hihi. Yes enjoy naman kahit nakakapagod.

$ 0.00
2 years ago

Ang ganda naman pp ng pagkakagawa sa nails nyo. Sana all po nakasahod na sa scholar hahahha, sana dumating na din po yung allowance namin sa scholarship namin hahahha para makapag groceries na din po kami.

$ 0.03
2 years ago

Darating na rin yan hahaha wait lang daw.

$ 0.00
2 years ago

Hahahah sana nga po hehehhe. Dami na po namin nag iintay eh ahhahah

$ 0.00
2 years ago

I love your nails. I have never tried growing my nails like yours. 😍 Ganda ng color din. Pero ang saya ng nangyari sa araw mo

$ 0.03
2 years ago

Minsan lang din to mare. Nasisira kasi din agad. Haha.

$ 0.00
2 years ago

Ay oo, trooo! Makahugas ka lang ng pinggan saglit naku wala na sira na hehe

$ 0.00
2 years ago

Wag masyado maging lazy. Masama yan 🤣

$ 0.02
2 years ago

Hindi din. Haha

$ 0.00
2 years ago

Ang taray nung nails mo sarap paghugasin Ng pinggan hahaha. Actually kahit unproductive ka dito ,you do something productive on your physical life. Unlike me na halos lagi na lang nakahiga sa kama hahaba

$ 0.03
2 years ago

Sorry tagaluto ako dito haha. Halos nakahiga lang din ako lagi hahaha minsa lang yan sa isang taon 🤣

$ 0.01
2 years ago

You being unproductive is what makes it productive. You got to do a lot of things aside from being here in Read Cash. It is good not to push yourself to limit. It is okay to take break sometimes. But good thing you got to published one now, and it is not nonsense. 💗

$ 0.03
2 years ago

I guess you're right. Yes, I always chose not to push myself and always take a break haha. Yiiiee. Thank you, my friend! 😘

$ 0.00
2 years ago

Sayang di ako sumama, gusto ko din sana ng new phone hahah, lubos lubusin ko narin na kumuha ng grocery😆😆. Ganda ng kuko mo ah sarap putulan.😆😆

$ 0.03
2 years ago

Bumili ka dyan ng gusto mo, may pera ka naman din hahaha. Puputulan ko na rin to after a week. 🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

wala po akong pera😢😢😢, naghihirap po ako sa buhay, sa kalsada po ako nakatira at nakikikain lng sa starbucks😢😢minsan po wala akong matutuluyan kaya sa ilalim na lang po ako ng tulay natutulog😢😢. Konting tulong lng po.😢😢

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha yawa ka! 😆

$ 0.00
2 years ago

Naagaw ng attention ko yung nails.ang cute.🥰❤️😆 kung ako nanay mo mahihiya akong paglabahin ka eh haha😂❤️

$ 0.03
2 years ago

Haha. Sana nga tulad mo nanay ko 🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

may tanong lang ako hehe. sa inyo yung car na nasa pic?

pero sana all laging nakaka labas haha. ako lagi lang nasa bahay

$ 0.03
2 years ago

Hindi hahaha.

Minsan lang kami lumabas haha.

$ 0.00
2 years ago

Ang taray ng nails!hahahha, nakakahiyang paglabahin at paglutuin,hahahahha

$ 0.03
2 years ago

Hahaha sana po nahiya din mga kasama ko dito 😆😆

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha, malay mo naman

$ 0.00
2 years ago

Ngayon ko lang nalaman na magkapatid pala kayo ni @carisdaneym 😂 Yung kuko mo yung puno't dulo kung bakit dika naka publish eh. Haha

$ 0.03
2 years ago

Kelan ka lang naman dito sa readcash e yung iba nga hindi pa rin nila alam hahaha. Oo nga yata sa kuko nagsimula ang lahat 🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Hahhaha jusko na kukoo yan

$ 0.00
2 years ago

Puputulin ko na baka sakaling sipagin na 🤣

$ 0.00
2 years ago

Wag naman, sayangg

$ 0.00
2 years ago

Ang taray ng nails. Palaundry nga ako, ate haha.

$ 0.03
2 years ago

Sure po. 100 per kilo 🤣

$ 0.00
2 years ago