Mindset ba mindset.

41 68
Avatar for dziefem
2 years ago

After reading the articles of @BCH_LOVER and @Trofi01, I decided to write an article about this getting to know questions. Haha.

Get to know me more:

What is your favorite game or sport to watch and play?

  • My favorite to play is chess even though I'm not good at it haha. When I was in senior high school and college, I used to join intramurals to play chess. This is an intense game even if you are just sitting hahaha.

Would you rather ride a bike, ride a horse, or drive a car?

  • Of course I rather ride a bike, why? Because I do not have a horse and car haha aside from that, I still do not know how to drive a car and ride a horse. So, ride a bike. Yun lang mayroon dito haha. Mindset ba mindset. XD

Have you ever had a nickname? What is it?

  • Yes. My name is Gemma, yummy like yema. XD Wahaha. Different people have made a nickname for me and some just call me by my name.

Gems/Gem - This is the most used nickname of mine. Some of my friends, old and new, call me gems. Most of my nephews and niece call me "Tita Gems".

Gemsky/gemskie - Some of my cousins and my besfriend call me this.

Smiley - brother of my aunt's husband calls me this as I am always smiling to him and to other people.

femfem - Ate Ruffa calling me this even if I told her to stop calling me femfem haha and some of you call me that too. Stop please haha. Just call me Dzi(G), like Ramona does. Haha.

What did you want to be when you were small?

  • I'm still small so I just want to grow first. HAHA. When I was a kid, I dreamt of being a teacher. (I thought it was easy kasi haha). As I'm getting older, I said to myself that I cannot be a teacher anymore haha. Seeing my teachers and professors made me realize that teaching is not for me. Hindi ko keri mga tii. That's why I salute those teachers and aspiring ones.

Are you a clean or messy person?

  • I am not sure what is being asked here haha. I'm a mess but clean in my things. Gets? No? Bahala ka dyan. Hahaha.

Do you collect anything?

  • Yes, I love collecting shoes. Haha. For your information, not all are original. I still do not have the money to collect lots of original shoes haha.

Who was your first crush?

  • His name is Arl John. He was my first year high school classmate. He is not that handsome. He became my crush because he is good at drawing, smart and neat. After I transferred school, I never heard about him even from my other classmates. Haha.

What's the craziest thing you’ve done in the name of love?

  • I don't know if this was crazy but I begged someone to choose me over another person and let myself be a rebound. Arghhhh never again!! Hahaha. Self, forgive me. XD


If you want to answer some questions, just pick here. There are hundred questions. :)

Thank you for reading! <3

I finished my task early today so I’m here haha. But I’m still waiting if my mentor and the general manager will give me another task. Two hours more before I log out. Will read some articles while waiting.

20
$ 9.48
$ 9.06 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Ruffa
$ 0.05 from @ARTicLEE
+ 12
Sponsors of dziefem
empty
empty
empty
Avatar for dziefem
2 years ago

Comments

Femfem sounds good hihi. Mindset ba mindset haha nakikita ko to sa fb eh...may pag asa pa para tumangkad..

$ 0.00
2 years ago

Mindset ba mindset! Hahahaha. Naalala ko nanaman yung Tiktoker at yung reaksyon nya about zombieΒ² , lol. Nakangiti lang ako hanggang matapos yung article mo bii. πŸ˜πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Haha same mii. Tumatak na sa isip ko yung babae na yon πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha pati yung bangs nya

$ 0.00
2 years ago

Detachable e hahaha kabuset

$ 0.00
2 years ago

Sis akala ko ikaw si coting yung sa tiktok na nagsasabi ng mindset ba mindset. Sorry. Hahaha. Kaloka

$ 0.00
2 years ago

πŸ˜†πŸ˜† langya ka sis natawa ako haha. Wala ako panama don e hahaha

$ 0.00
2 years ago

Pipiliin ko sana yung riding a bike kaso hindi mag cooperate yung mind koπŸ˜† Yan tuloy may pasa sa tuhod. Susuko na talaga ako, siguro wala nang pag.asa.

Thanks for sharing this sis.

$ 0.00
2 years ago

Try and try lang sis, magwawagi din yan. You're welcome. :)

$ 0.00
2 years ago

Hello, Femfem. Ka cute naman ng nickname na bigay ni Rupa. HAHAHA. Pero title pa lang nabasa ko, tawang tawa na ako eh. Naalala ko tuloy yung babae na nagsabi niyan.

Ano, di ba, kung kakagatin tayo ng zombie, magiging zombie din tayo. Edi kagatin na lang din natin ang mga zombie para maging tao sila. Mindset ba mindset. BWAHAHAHAHA. Shems. πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Dzi nalang po, 'wag na femfem. Haha.

Hahahahaha same po! Tawang tawa pa rin ako pag naalala ko. LT talaga yung babae na yun e haha. πŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

Natawa ako dun sa nickname na binigay ni ruffa sayo, hahaha.. Pero sa totoo lang, hirap ako basahin un username mo beh kaya ngayon gagayahin ko na lang si Ramona hehehe

$ 0.00
2 years ago

Mahusay talaga si Ate Ruffa gagawa ng nickname e haha. GFM po basa hihi, FM is related to my ex, e ayaw ko nagseselos bebe ko kaya sana stop na sa femfem. XD

$ 0.00
2 years ago

Oh so un pala yun hehehe

$ 0.00
2 years ago

Should I call you gemsky na sis haha chozz, hahah natawa ko sa I want to grow up first hahaha teka lang sorr kinulang kasi ako ng height haha.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha sure sis, no prob. Sorry po kung nagkulang ako :( πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Inom ka ng maraming growee lol! Natawa naman ako sa Gemma, yummy like yema. Magandang intro yan :D

$ 0.00
2 years ago

Haha di effective sakin yan, kuya. Maliit pareho yung gumawa sakin e kaya walang pag-asa. πŸ˜‚πŸ˜‚ Facts lang po, chaarot! Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ang cute ng mga nicknames eh, natawa ako sa femfem. Curious talaga ako sa chess na game kaso di talaga ma absorb sa utak ko kung paano yan laruin

$ 0.00
2 years ago

Once nalaman niyo po yung mga moves ng pieces madali nalang hehe.

$ 0.00
2 years ago

Tinuruan ako ng partner ko niyan kaso parang di yata interesado yung utak ko. Walang naintindihan hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ay yun lang ayaw talaga pala ng brain, 'wag na nga pilitin haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha kaya nga, next time nalang pag interesado na talaga

$ 0.00
2 years ago

Duhh, wala sa choices yong gusto kk. I only want to ride on top of him and nothing else πŸ‘€πŸ₯΄πŸ€£πŸ€£πŸ€£. Enebe kesheeee femfem ngaaaa hahaha. Wala, di mo ako mapipigilan na tawagin ng ganyan. Lahat ng may binibigyan ko ng nickname I consider them my friends so blehhhh balakajan jan femfeclessss BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

I know right. Ikaw pa ba? Yan ang favorite rides mo. Hahahaha. Friends pa rin naman tayo kahit ibahin mo tawag sakin. Just pleaseeee.

$ 0.00
2 years ago

Di rin ako marunong sa chess sis.haha Pang smart people lang ata yan na game. Gusto ko din magtry sumakay ng kabayo pero takot naman ako.haha Baka tumakbo ng mabilis eh at malaglag ako. Naku magasgasan ang beauty ko nyan.haha charrrot lang.

$ 0.00
2 years ago

Haha sa true din, madungisan pa magandang kutis hahaha

$ 0.00
2 years ago

Pero, I prefer calling you "Langga"..Hmm..😍 Yung sa chess, gusto ko siya laruin kaya lang ayaw niya sa'kin. Haha. At yung sa riding thingy, bike nalang din pipiliin ko langga. Hindi din ako marunong mag-drive pa nung car. Tas takot ako sa kabayo, kasi naninipa yun. HAHAHA.. Matry ko nga din to pa.minsan. Aguyy dalawa na yung nakatuka sa'kin ha..

$ 0.00
2 years ago

Oh yes okay din yan langga. Practice lang nang practice, gugustuhin din yan haha. Doon na tayo sa sigurado tayo πŸ˜‚ ayan tambak na assignment mo haha

$ 0.00
2 years ago

Natawa ako sa femfem hahahaha cute naman ah

$ 0.00
2 years ago

No it's not mare. Connected kasi sa ex ko yung efem. Sana lang talaga pwede mah change name dito kahit once lang haha

$ 0.00
2 years ago

Natawa amo bigla sa title saka sa gemma yummy like yema HAHAHAAH hanep ka save ko to gagawin ko sya HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Hindi ako makamove on dyan sa mindset ba mindset na yan hahahaha go na sis

$ 0.00
2 years ago

whoa! finally your version smiley

$ 0.00
2 years ago

Yeees, other smiley.

$ 0.00
2 years ago

My favourite game is chess too. Haha. We have something in common.

$ 0.00
2 years ago

Oh, I bet you are good in chess. Haha

$ 0.02
2 years ago

Haha. I won’t say I am good. But I am not a novice either. πŸ˜‰

$ 0.00
2 years ago

Calling out ate @Ruffa , stop calling her femfem please. You know why. HAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHHAAHAHAHAHAH! CHAROT PO.

Dapat no to begging! Not good. Arasso?

$ 0.00
2 years ago

Sana lang talaga itigil na niya.

Yes po. Never again! Haha

$ 0.00
2 years ago

Eheew, anong stop stop. No way, dapat Ganyan natin sya tawagin Josepennnnnnn, kasi dahil because, basta wag kang maingay na ako ang nagsabi shhhhh.

$ 0.00
2 years ago