Chill Thursday: At Dahil Wala Akong Topic, Tara Throwback Tayo.

34 47

So ngayon wala akong pasok dahil binigyan kami ng pahinga. So ano nga bang ginagawa ko? Lalo na kapag walang magawa?

Obviously napakanonsense ng article ko today dahil sa wala rin akong magawa.

Gumising ako kanina ng around 11am, nasobrahan ako sa tulog dahil rin siguro sa pagod. So pansin ko, habang tumatagal ng tumatagal mas nagiging cute ako pero chars lang. Char lang talaga, atleast diba? Inaamin kong cute ako kahit di naman talaga. 'Di masamang maging cute, kaya oo na cute na ako.

Wag niyo seryosohin sinabi ko kasi wala lang rin akong magawa kaya magchichikahan tayo.

At dahil wala akong topic, TARA THOWBACK TAYO.


Naaalala mo paba?

  • Naaalala ko nung elementary ako, lagi akong gumigising ng alaskwatro ng umaga lalo na nung grade 1 ako kasi yung morning class ko is nasa 5:30 umaga. 'Napakabait namang estudyante. Nakikipaglabanan pa ako ako sa tubig palagi nun kasi naman sobrang lamig tapos ayaw pa ni mader na maginit kasi daw mainit naman pagtanghali. So no choice ako kundi maligo rin ng ubod ng lamig na daig pang nasayelo ako jusko.

Grade 8 and Grade 10 Days

  • Naalala ko nung nasa grade 8 and 9 ako, may teacher akong sobrang napakaistrikto. Yung tipong sa sobrang istrikto kulang nalang mamahiya ng estudyante pero oo, nagpapahiya siya ng estudyante kapag di niya gusto yung tao. Pero paborito ako nun, kasi daw lagi akong active sa klase niya.

Di niya alam takot lang ako kase lagi niya akong tinutukso 😭

Volleyball

  • Actually hindi ako athletic, yung nilalaro ko lang is talagang badminton and wala nang iba. One time nagkaroon ng trial sa volleyball as part ng PE namin nung grade 12 ako, jusko mga dzai di ko kering habulin yung bola. Kapag tinitira ng kalaban tinutulala ko lang to na para bang di nageexist, takot kasi ako baka mamaya sa mukha ko dumeretso yung bola kaya wala akong pakielam noon. Dahil tuloy sa PE nagka78 ako. Atleast pasado.

Kumakanta ng Tulog

  • Actually isa to sa mga di ko makalimutang nangyare. Tulog ako nito mga hating umaga na, so bago ako matulog yung kaibigan ko pinapakanta ako ng secret love song pero ayaw ko kasi nga mataas saka di naman ako kumakanta, pero palaban ako sa karaokehan. So eto na, habang tulog sa panaginip ko kausap ko yung kaibigan ko tapos nasa karaokehan kami, ako naman tong sarao na sarap sa tulog di ko alam na sisigaw ako. Nananaginip kasi ako na Pinapakanta nya ako ng Secret Love Song kaya pumayag ako, ay dzai yung last part diba mataas? Di ko alam ano pumasok sa kaluluwa ko at sinigaw ko yung last part nya.

Tapos yung daddy ko biglang nagising saka sumigaw ng "Ano yun?!", Ayun bigla akong natauhan. After ko matauhan di ko alam pero tawang-tawa ako. Ang lakas ng pagkakasigaw ko ng "AHHH" kaya nagising lahat ng tao sa bahay 😭

#NeverAgain

The Menudo Song

  • So karamihan saatin lalo nasa mga 30's and 40's na edad diyan alam yung mga kanta nito, yung nanay ko kasi one time nagpasearch ng kanta ng menudo. Ako tong lutang yung pinamusic ko is yung mga nagsasabi ng recipe ng menudo, eh that time nakaspeaker pamandin. Ayun natigilan lahat sa narinig nila.

Puro Nalang Ano Di Mo anuhin

  • So ako minsan kapag nagsasalita puro ano sinasabi ko lalo na kapag wala akong maisip, nakakahiya lang kasi one time nay nakausap akong teacher ko na sinabihan kong "Ma'am, Kasi ma'am nagaanuhan Sila ma'am tapos ako nagaano lang diko kaya di ko alam kung ano inaano nila" (Ampanget lang pakinggan, kung iba pagkakaintindi mo, oo teacher ko rin)

Huwag Magtatanong Kapag Lutang Ang Kausap.

  • So dakilang lutang ako,yes. Kapag may sinasabi o tinatanong kasama ko puro ako oo kasi di ko naman naintindihan. One time may kaibigan akong first time lang sa city tapos ako nananahimik sa gilid eh tumawag . Pupunta daw siya ng bh ko para makitulog muna, ngayon nag tanong kung ano sasakyan nya kung eto ba o ayun eh ako puro oo. Ayun, kesa makarating sa bh naligaw siya sa city. Maski ako di ko alam san siya nakaabot heeheh.

Misheard Lyrics

  • Alam niyo yung song na "Love Me Two Times By The Doors"? Lagi kong naririnig sa unang lyrics niya is "One per cheese 🧀 Today" OMG I CAN'T 😭

One time kinanta ko siya sa public tapos pinagtinginan ako, di ko alam mali lyrics ko 😭.


So iilan lang to sa mga naaalala ko, madami akong di maalala ewan ba HAHAHAH. Ayun, kamusta lahat?

Kung handa kayo makipagchikahan bigay niyo sakin buong oras niyo. Chars.


Author's Note:

It makes me super sad kapag may nakikita akong nagsstruggle dahil sa karamdaman. I don't know if you're able to read this pero I want you to recover agad ate (Di na kita imemention). Lahat kayong nakakatanda sakin dito, ate and 2nd parents tingin ko sainyo. Di ko maexplain ano pakiramdam pero nakakabigat siya sa feeling masyado.

I have a mother na may sakit sa puso, she's not moving too much dahil lang sa nahihirapan na siya. May mga medications siya and mga gamot na iniinom, dagdagan mo pa akong may karamdaman rin.

Sobrang hirap makita sa part ko na yung ibibili niya ng gamot saakin napupunta, that's why I told her na kesa ibili niya ng gamot ko sakaniya nalang. Ayaw ko makitang nagsstruggle siya dahil lang sa kakulangan sa gamot, everytime na sinasabi niyang masakit at mabigay dibdib nita masyado akong ninenerbyos. I'm not ready na mawala pa sya, I can't accept the fact na may sakit siya. I can't accept the fact na I'm the one who saw if gaano siya nahihirapan. It's tearing me apart.

I'll end this topic here, get well sa mga may sakit. God will never abandon us. I'll pray for those who were sick and etc. Take care everyone!

Thank you so much sa walang sawang pagsuporta nyo, I'm trying my best to visit all of the articles na nasa notification ko. However, I can read 5 or more lang. I'm kinda sad kasi my time is limited talaga.


9-30-21

16
$ 0.79
$ 0.25 from @ZehraSky
$ 0.10 from @Ruffa
$ 0.05 from @Bloghound
+ 10
Sponsors of OfficialGamboaLikeUs
empty
empty
empty

Comments

Hoy kawawa naman kaibigan mo HAHAHAHAHAHAHA kakatakot pa naman maligaw

$ 0.00
2 years ago

Bawal daw throwback manang. Dapat daw magdrama ka hahaha! Joke lang. 😂

$ 0.00
2 years ago

Volleyball din sport ko sa P.E noon pero hindi naman ako natuto hanggang ngayon takot la rin ako sa bola hehe lalo pag malakas yung palo tumatakbo ako haha

$ 0.00
2 years ago

Masakit kaya tamaan sa ilong HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

jusko naging hobby ko na ag pagkanta nag mali sa lyrics yung tipong confident² pero mali pala ahahaha

$ 0.00
2 years ago

Omg nakakatuwa. Sarah bumalik as nakaraan. Very relatable talaga. Lalo na yung, "ano- ano-and" hahaha

Anyways, you bring happiness to your readers, I hope everything goes fine with your health and your mothers' God will bless you. Please count in my prayers for your healing.

$ 0.00
2 years ago

Awww, nagmelt nanaman heart ko 🤣 umayos kayo iyakin ako HAHAHAH kahit ganito e HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Pareho tayo bhe badminton din gusto ko, volleyball ay naku takot din ako sa bola flat na nga ilong ko bka lalo pang maflat kpag sa mukha ko bumagsak ang bola

$ 0.00
2 years ago

Tinitingnan ko lamg bola kapag lumilipad e HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Ako tagahabol lng bhe haha

$ 0.00
2 years ago

Wahhh ang daming nakakamiss ano huehue. Naaalala ko din yang misheard lyrics madami ako nyan diko nalang tanda ahahah. Feel na feel pa ang pagkanta mali mali naman lyrics ahahahaha

$ 0.00
2 years ago

Tapos titingnan ka nung iba kase feeling nila hinihulaan mo lang lyrics HAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

LEGIT yung lamig sa umaga talaga mapapagising ka talaga sa wala sa oras pag dapo palang ng tubig hano HAHA Kawawa naman yung naligaw HAHAHA 🤣 Lagot ka non

$ 0.00
2 years ago

Mahal parin ako nun pero di nadaw sya makikitulog pag wala ako sa probinsya HAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

Sana all mahal padin. Lol 🥲 bat ka ganyan mareng HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Nakakatuwa nakarelate ako Lalo na sa misheard lyrics .. jusko always ako pinagtatawanan Ng dahil sa maling lyrics apaka confident ko pa Naman Sana kumanta

$ 0.00
2 years ago

Ako fin ate lagi confident kumanta ta mali pala HAAHAHAH

$ 0.00
2 years ago

Hahaha RIP sa Kanta na Mali Ang sambit 😂

$ 0.00
2 years ago

Teka may naalala ako dun sa volleyball huhu One day may isang teacher naghahanap ng mga players so ako naman si curious at gusto maglaro para lang di maka punta sa math class sumali ako haha...di talaga ako marunong maglaro huhu...tapus nung time kona mag serve grabe sobrang sablay wala pang halfcourt yung linipad nung bola Grabe super nakakahiya nun haha andami pang tao😭

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHA TINAKASAN MO YUNG MATH CLASS PERO SABI NG KARMA SAYO DI KA DAW NYA IIWANAN HAHAHAA JUSKO NAKAKAHIYA HAHAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Menudo naririnig ko pa yan nung elem ako, sis hehe

$ 0.00
2 years ago

Oo ate, ako palagi e paborito sya ni mader

$ 0.00
2 years ago

You make me laugh sis. Nakakagood vibes ng mga throwbacks mo. Lalo na yung "ano".hahaha Iba rin nasa isip ko. Sana ok lang yung kakilala mo sis.

$ 0.00
2 years ago

Okay lang sya sis mas napagastos sya kas nagtaxi e HAHAHAHA sabi nya di nadaw sya uulit HHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

I am on my forties and my aunt is the one who like that menudo song. Napatawa mo ko sis as mga throwback mo. Dapat happy lang tayo always.

$ 0.00
2 years ago

Di ako makarelate sa song ng menudo kasi ulam naiimagine ko pero nakikinig nalangrin ako HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Anu yung menudo songs?30's aki pero di ko yata alam yan😅

$ 0.00
2 years ago

Diko rin alam sis pero may mga kanta yan sila e HAHAHA paborito ng mader earth q pero di ako relate HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Yung nanay ko rin bet na bet yung menudo songs be. Isa sa mga gusto nya ay yung if you're not here ata yun.
Hahaha! Kanta ka ulet secret love song

$ 0.00
2 years ago

Si mader ang hilig dyan, jusko kahit umagang-umaga sa himbing ng tulog magigising ka talaga lakas ng song e

$ 0.00
2 years ago

Ganyan din nanay ko haha!

$ 0.00
2 years ago

Tawang tawa ako hahahaha! Wait lang, dami Kong tawa mga bente ata, bwahahahaha. Lalo na dun sa kaibigan mo na naligaw🤣🤣🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Naawa rin ako e 🤣 maaki siya di nya alam asan nasya e HAHAHAAH. Ending nun nagtaxi nalang sya paunta sa mall kasi malapit bh ko dun tas sinundo ko nalang HAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

A hahahaha, tumatawa pa din ako. Kawawa nga sya baka na pagod na yun. Hahahaha

$ 0.00
2 years ago