Salamat o goodbye Shopee?

17 33

021722

I am catching up for yesterday as I was busy cleaning our apartment coz the husband/daddy is home! Plus I washed or stripped my Lil B's cloth diapers, so I have to use disposable diapers for a couple of days while thoroughly cleaning the diapers.

Sponsors of Micontingsabit
empty
empty
empty

Okay Tagalog muna para mabilis. Bakit nga ba Salamat o Goodbye Shopee ang title?

Napansin ko lang na less and less na ang pagorder ko ng kung ano ano sa Shopee. Uy! Achievement yon! Nakakaloka yung payear-end eme ni Shopee pero di naman kami nagsisisi kasi usually yung mga binili ko dati is mga kailangan ni bb at mga special requests ni mister (bilang pera naman nya yon). Bihira ako magorder ng para sken kasi una sa lahat, wala akong pera (pero pwede naman ako magsabi kay mister hahaha), pangalawa, wala akong maisip na mabili para sa sarili ko bukod sa pagkain ang gusto ko HAHAHAHHA!

Pero tignan pa din natin kung may katuturan ba ang mga napamili ko nitong Feb.

Ay ang konti nga hahahhaa! Eto na..

Yes, bumili ako ulit ng LCD ng phone ko kasi nasira ulit ang screen. Nahulog ko sya at dahil sa sidewalk na bakubako sya nalaglag nabasag. Pero replacing the LCD screen is still cheaper than buying a new one for me hehehehe.

Di ko din alam kung bakit lately parang hindi na tight ang grip ng hands ko kasi andami kong nalalaglag all of a sudden. Sabi ng sister and husband ko baka dahil sa pagbubuhat ng baby, parang may carpal tunner syndrome daw for mommies ganun. Pero iresearch ko yan next time.

Pa cute lang sa bahay to hahaha char! Nakatry kasi ako nung silicon na scrub and napansin ko na maganda sya ipanghilamos talaga so para magamit ko yung mga tiratirang papaya soap dito eh bumili ako nung bote. Tinunaw ko yung sabon sa tubig ts nilagay ko jan sa foaming bottle with silicon scrub.

Nitry ko din yung gel toilet cleaner. Actually okay sya, maganda pero after ilang days parang yung dumi na naiipon sa toilet naging red? why? how? hahahaha pero malinis at mabango naman. Madali nga lang maubos kung trigger happy ka maglagay nyan dahil sa design nya hahaha.

Dahil mahal ang mosquito patches at kelangan marami akong ilagay sa damit ng anak ko nauubos sya agad. Yung 100 pesos na 12 patches pwede lang sya maglast in a week. Pero bumibili pa din ako ng Baby Care Mosquito lotion kasi yun talaga effective kay Lil B mabango pa. We usually buy Citronella spray sa kakilala ng kapatid ko kaso madalas na out of stock , gusto din kasi ni husband yun kasi mabango kaso wala na kami makuha madalas. Kaya naghanap ako sa shopee if meron. This nakita ko to, okay naman sya for its price and yung dami kaso nadisappoint ako kasi akala ko spray talaga sya katulad nung binibili namin dati ayun pala citronella spray lotion. Ayun, eh di naman naglolotion yung asawa ko mas gusto nya yung naiispray lang sa damit or sa uniform nya. haist. Pero okay ang product kasi gamit sya ng mother ko, mas prefer lang talaga namin yung naiispray sa damit.

Eto mga eklat eklat para sa asawa ko since may apartment na kami sa Leyte, soon kasi susunod na din kami doon. So ayan, mga maliit na bagay hahha.

Eto ang importante sa lahat, baby supplies hahaha. Nakamura ako kasi sa sale and shopee coins as usual. :)

Check out my other shopee related articles na dn

shopee 12.12

Let me buy a few things before sale.

Shopee 11.11 c/o BCH

Shopee 10.10 checkout

Personal Shopper. I U

Shopee budol 9.9

Baby Essentials Shopee shopping

6
$ 1.66
$ 1.61 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Usagi
$ 0.02 from @keeneek
Sponsors of Micontingsabit
empty
empty
empty

Comments

Uy andami naman nyan pero to be honest, grabe din kalalaki ng discount. kung lalabas ka nyan to go shopping for sure hindi lang ganyan kalaki pera mawawaldas mo kaya for me okay naman ang shopee. Kung ano lang ung needs yun ang nabibili.

Ung sa strap ng bra, naitry ko na yan ses, nag sugat sugat ako jan. di pwede kapag mainit panahon. Pa review na din ung sa shampoo ek ek, parang gusto ko nan kaso massager lang ata iyan?

$ 0.01
2 years ago

Ay oonga mas magastos pa dn kapag nasa labas mismo bukod sa pamasahe, mapapakain ka pa at makakadagdag ng kung anong makita.

Oooh hindi advisable ipang araw araw yung strap, thanks for letting me know sis. Sakto paglalabas lang kasi di naman nagbbra sa bahay kay may batang gutom HAHAHAA. Scalp massager lang yun sis, bet ng husband ko kasi nakahelp naman sa danduff nya maiksi kasi hair nya kaya namamassage ng husto.

$ 0.00
2 years ago

Kapag sa labas ka ses, i mean hindi sa mall, nako masakit yang strap na yan kasi plastic ata material nyan. Medyo biggy ba si buggy mo? Cheret.. ehy not try mo sis ung mismo boob tape? Ayun mas mukang okay sya.

Ma dandruff din ako sis. Pa review nga ses kung effective sya.

$ 0.00
2 years ago

From -A cup to A siguro ako, pero parang di ako magiging comportable sa boobtape kasi ayaw ko ng may umaalog huhu di ako sanay, nasasaktan ako sa pagalog simula nung nagkaanak ako.

Yung silicon massager okay sya ayon kay husband. Nabawasan or di na ganun kadami dandruff. Kelangan lang sumayad sa anit talaga

$ 0.00
2 years ago

Ayy baggy na din ba si boobsie mo ngsyon sis? Breastfeed ba si baby? If soo baka di din pwede sayo boob tape. Di sya recommended sa mga pinagpala gaya ko eh aghhhh..

Nako parang bet ko itong silicon eme.

$ 0.00
2 years ago

Nakaktuwa naman sis, haha walang kahilig hilig sa shoppee.๐Ÿ˜๐Ÿ˜ lazada kasi ako nagoorder kaya hi di ako relate sa shoppee pero nagbuy lang ako kapag may arep ako๐Ÿ˜ at dahil siyan matry nga rin iblogs ang akinv mga lazada budol.๐Ÿ˜๐Ÿ˜

$ 0.01
2 years ago

Dati lazada dn ako lalo na nung nagka LazExpress delivery sila pero mas gusto ko si shopee na, mas maraming offer and nakakatipid sa shopee kasi para sken.

$ 0.00
2 years ago

Nabudol ako ni Shopee. Pinigilan ko sa 2.2, kaso nagincrease ang SPayLater. Afatay. Hahaha Yung super budol ko talaga so far yung sa December, both sa Lazada and SHopee. Sa books lang, almost 20 nabili ko. Tapos ni isa wala pa akong natapos basahin. Haha

$ 0.01
2 years ago

Nakoooo kaya bihira ko gamitin yaaaan. Malakas talaga makabudol yun!!! Hinayhinay baka magkaroon ka na ng library soon hihi.

$ 0.00
2 years ago

Haha achievement talaga sis yung hindi na gaano nakakapag ship out haha talagang tipid muna pero kung need namn talaga why not diba haha

$ 0.01
2 years ago

Basta ang importante wag gagamitin si spaylater hahahahaa

$ 0.00
2 years ago

Taga leyte kayo sis?

$ 0.01
2 years ago

Sa Marikina po pero sa Leyte nagwork si husband

$ 0.00
2 years ago

Gusto kong mag shoppee sis kaso hindi ako marunong๐Ÿ˜…kaya kung may kilangan ako ,pamangkin ko ang mag oorder.

$ 0.01
2 years ago

Mas maganda yan sis! Baka mapahamak pa ang bulsa mo hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Kumusta yun sa water dispenser tagal ng may ganyan sa cart ko pero di ko macheck out, di ako sure if maganda eh, so okay ba sya?

$ 0.01
2 years ago

Depende siguro sa maibigay sayo. 2 kasi binili ko kaso yung isa napuniy ung rubber sa loob tska naputol yung nilulusutan ng parang straw. Yung isa okay naman so far.

$ 0.00
2 years ago