The Unforgettable Memories with my Siblings!

Avatar for JRamona20
2 years ago

We are all three, I have two sisters. We don't have a brother. We are all girls. I'm the eldest. We have a lot of memories. We are always stick together and mostly all the things, we have a similarities because we are all girls. We have a lot of bonding moments.

Until now, I didn't forget. Sometimes it will flashback all of a sudden like this morning. I love my sisters a lot. We are really close each other. I will share to you some of the memories we have.

________________________

Inside our Room with a Mini-house

Our parents are really strict. Our father is the most strict one compare to my mother. They are very strict we are all girls. It's really seldom we went outside because of my parents do not allow us especially my dad. Most of the days we were always inside our house.

The most memorable one, we were always staying at our room. We were still kids that time. We were in elementary years then my youngest sibling she was a toddler that time. What we did, we locked in our room then we were get all the toys we have then bring it to our room.

Image Source: Unsplash

We get the blanket and use it to make it as a mini-house for us. We used the pillows to make it hold at the sides then after that we started to play with our toys inside in that mini-house which was the blanket. I remember we have a toys that time that use for cooking. We have some eggs and some of the kitchen utensils. It was our favorite toys that our parents bought for us.

We played that we were cooking viands then slept then wake up again. It was sounds funny but that's what we play mostly during our childhood years.

Even we were only inside of our house, we were enjoying a lot. It was the time, there were no gadgets. In a simple ways, making a mini-house give us already unmeasured happiness. I missed those times. I missed those days!

Playing our Mini-Store

My mom has a garden. She has a pile woods that use for her plants then we went inside that piling woods. We love it a lot and it was perfect for a Mini-Store. We decided that we used it if we were going to play. We use a cartoon so that we can sit there.

We arranged all the things that we need to sell. Our money that we used that time was from candies, mostly was "Snow Bear". We sell a junk foods then our favorite one was the oil. We make it from the flower. I forgot already the flower. It was really enjoyable while we were making an oil, the most excitement we have if it was finish already because it looks like a real oil that sell from the store.

Image Source: Unsplash

The most I didn't forget when mom knows that we were there. She get mad at first because she worried about her plants but at the end she truly understand. We were so happy that time. I love playing my sisters because most all the time we understand each other.

Started that time, we were always playing there. We were always excited to play every weekend. We were laughing and we were enjoying a lot with my sisters. It was a real happiness that there was no other than can replace it. It was the joyous moment we have.

"Those are the memories I have with my siblings. I missed it already. I missed those days that I played with my sisters. Now my youngest sister is a teenager already. She's 19 year old now then the sister next to me is already 23 year old. Time flies so fast but those memories still always there. The unforgettable memories that I'm going to treasure forever. "

How about you? I know you have a lot of memories too with your siblings. Can you share it also? I'm really excited to read about yours. I love to read about the unforgettable memories with your siblings. ❀️

________________________

Thank you so much. I hope I give you some enjoyment with this article of mine.

God bless everyone. Stay safe always.πŸ™

-JRamona20 πŸ’œ

35
$ 6.53
$ 5.88 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Eybyoung
$ 0.05 from @gertu13
+ 21
Sponsors of JRamona20
empty
empty
empty
Avatar for JRamona20
2 years ago

Comments

Gaganda niyo Po ma'am☺️ hahaha btw kumaen napo ba yung nasa right side mopo ma'am🀣☺️

$ 0.00
2 years ago

Hehe Salamat zony. 😁 Hehe oo zony kumain na yan. πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Np Po mAam hehehe I hope makilala kopa Po yung kapatid mo ay Este ikA Po pL HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Hehe wala siya sa read.cash zony eh. 😁

$ 0.00
2 years ago

Puwed mo naman. Ako ipakilala ma'am charrrooiot

$ 0.00
2 years ago

Ikaw ung ate sakanila? hindi nga halata magkakapatid kayo ate, magkakahawig parang triplets lang eh char.

$ 0.00
2 years ago

Oo Langga ako yung panganay. 😁☺️

$ 0.00
2 years ago

nag aaral pa ba ate ung dalawa?

$ 0.00
2 years ago

Yung bunso nalang namin Langga. Yung nasa likod ko. 1st year college.

$ 0.00
2 years ago

malapit na din pala ate.. nakatira sila kila parents mo din?

$ 0.00
2 years ago

Oo Langga andun sila lahat sa bahay. Ako lang andito sa Manila dahil sa work.

$ 0.00
2 years ago

Pero kasama mo naman si hubby mo ate no? okay lang yan ate.

$ 0.00
2 years ago

Kasama ko lang pag magkita kami Langga.

$ 0.00
2 years ago

ayaw nyo pa magsama ate ni partner mo?

$ 0.00
2 years ago

Oo Langga. Di pa kasi kami kasal.

$ 0.00
2 years ago

ayy goods yan ate tama ka naman sa choice mo, ako din di pa kami kasala so ayoko pa mag sama.

$ 0.00
2 years ago

Oo Langga kasal muna bago magsama.

$ 0.00
2 years ago

hay que atesorar esos recuerdos, son un tesoro la vida es rΓ‘pida y el mundo cambia cuando uno lo meno lo espera

$ 0.00
2 years ago

Your childhood sis is very memorable,and your all beautiful tres marias sis,I don't have a sister sis,that's I don't know the feeling having an ate.My siblings were 3 boys and we're not so close to each other.

$ 0.00
2 years ago

Thank you so much sis. 😁πŸ₯°β€οΈ Ako sis gusto ko ma experience may brother. 😁 May ganun talaga sis nuh. Iba lang Kasi pag puro girls kasi magkaintindihan kayo sa lahat ng bagay. San na mga brothers mo ngayon sis?

$ 0.00
2 years ago

I am always been inspired by hard-working elder sisters. No doubt you are a big inspiration to the younger ones πŸ€—

$ 0.00
2 years ago

Thank you so much for your beautiful words my friend. ☺️❀️πŸ₯°

$ 0.00
2 years ago

Nakakamiss ang childhood. Nakakamiss nung wala pang mga gadgets hehe. Lata at tsinelas ok na ako. Pero ngayon mga bata may iPad na hehe.

$ 0.00
2 years ago

Oo sis iba na ngayon. Iba noon. Yung mga laro noon ang saya tas magtago-taguan pa. Favorite ko na laro din. ☺️

$ 0.00
2 years ago

Halu mga lahing magaganda hehehe. Pa ambon nmn sis lol😁... 3 sisters din kami.

$ 0.00
2 years ago

Hehe. Hala sis same pala tayo. Saan na mga sisters mo sis?

$ 0.00
2 years ago

Yes nsa appics nkapost kahpon. check mo don. C elder sister andon sa Cyprus nagwork. C younger sis andito lng sa lugar nmin. May topic na ako mmya sis pero brothers lng muna.

$ 0.00
2 years ago

Ano name niya sis? Buti Kapa sis ako wala parin topic. πŸ₯Ί

$ 0.00
2 years ago

Cge lista ko mga kapatid ko ha Nicholas, Joy, Josephine, Jean, Jacqueline, Angelo

Tipid c nanay sa names namin no hahaha pero sa surname ang haba talaga.

$ 0.00
2 years ago

Andyan sila lahat sa Appics sis?

Ang gaganda naman ng mga names sis. ❀️☺️

$ 0.00
2 years ago

Photo lng sis ksi sumali ako sa blue and yellow challenge ni Karin. Sali ka sis at last ata today. Nku sis di sila matyga s online earnings.

$ 0.00
2 years ago

Cge sis titingnan ko. Titingnan ko sis.

$ 0.00
2 years ago

You have a very beautiful memories with them sis and your sisters are beautiful too. I have one sister but I don't have much any memory with her.

$ 0.00
2 years ago

Thank you so much sis. Why sis? Saan na siya ngayon sis?

$ 0.00
2 years ago

yaaay dami ko rin tuloy naalala na happy momets with my siblings noong bata pa kami. Ang gaganda niyong tatlo, Ramona. :)

$ 0.00
2 years ago

Share mo na dzi. Basahin ko. ☺️πŸ₯° Hehe thank you dzi. 😁❀️

$ 0.00
2 years ago

Ang ganda niyong lahat sis. Nakakatuwa alalahanin yung ganyang panahon na wala pang gadgets tapos naglalaro ng bahay-bahayan. Ganyan din kaming magkakapatid noon. Yung kuya ko ang taga gawa ng bahay namin tapos yung pera namin ay dahon ng bayabas

$ 0.00
2 years ago

Hehe thank you sis. 😁☺️

Oo sis sarap balikan yung panahon na ganun. Buti tumutulong din kuya mo sa bahay bahayan sis. πŸ₯° Oo nakaranas din kami ng dahon sis. πŸ˜… Kakatuwa lang talaga noon.

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sis. Yung simpleng bagay lang, sobrang tuwa na natin ano? Minsan May ginawa pa kaming kunwaring swimming pool, hahhaha...Active yan si kuya sa ganyan sis. Close kasi kami ng kuya ko at mga ate ko. Yung bunso lang ang hindi nakapaglaro kasi baby pa yun

$ 0.00
2 years ago

Oo sis totoo kahit wala pang gadgets noon. Ang sweet naman ng kuya mo sis mostly kasi hindi ganyan palaging may ibang mundo ang mga kuya sis. πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Ganyan si kuya sis, minsan sinama pa niya akong manguha ng gagamba noon, hahaha

$ 0.00
2 years ago

Gabi sis? Di ba gabi manguha ng gagamba sis?

$ 0.00
2 years ago

Minsan araw at minsan gabi sis. Pag gabi kasama namin yung lola ko

$ 0.00
2 years ago

Oo sis nakakatakot pag gabi sis baka makakita ka ng like mga white lady katulad nangyari sa kapatid ko sis.

$ 0.00
2 years ago

Wala naman kaming nakitang white lady o aswang sis, yung dahon ng niyog yung ilaw namin pag gabi

$ 0.00
2 years ago

Dahon ng niyog sis? Nilalagyan ng gas sis? Yun ba yun?

$ 0.00
2 years ago

Oo sis yung tuyong dahon ng niyog. Tawag sa amin nun is "Sulo". Di na kailangan lagyan ng gas kasi tuyo na yun sis.

$ 0.00
2 years ago

May ganun pala sis tas mag aapoy na yun ?

$ 0.00
2 years ago

Oo sis nag-aapoy yan. Super maliwanag yan sis. Naalala ko tig iisa pa kami ng ganyan noon para pag maubos yung isa, yung isa naman ang sisindihan

$ 0.00
2 years ago

Ngayon ko lang yan nalaman sis. Sobrang enjoy niyo nun sis lalo na pag makakita kayo ng gagamba.

$ 0.00
2 years ago

Oo sis, kasi pag gabi madali lang makita yang gagamba kasi nasa gitna ng sapot nila yan nakatambay

$ 0.00
2 years ago

Oo sis nuh compare sa may araw. Ang hirap hanapin sis.

$ 0.00
2 years ago

Totoo yan sis, ang hirap hanapin kasi nakatago yan sila

$ 0.00
2 years ago

Dear Ramona, you told very beautifully about your childhood memories. You took me to my childhood. I wish my childhood days were repeated. I miss those days so much. By the way, you are very beautiful and attractive sisters, may God bless you for each other...

$ 0.00
2 years ago

Thank you always for your beautiful words my friend Ellen. πŸ₯°β€οΈ We're the same Ellen I missed those days a lot. πŸ₯Ί

$ 0.00
2 years ago

a memory that will be a story in old age because when you get married maybe you will pour that story on to your children.

$ 0.00
2 years ago

Yes that's true. A memorable one. πŸ₯°β€οΈ

$ 0.00
2 years ago

Kami ng ate ko di naglalaro ng ganyan dati. Ayaw niya ako kalaro tapos bully pa HAHA madalas kazi siya napapagalitan kapag umiiyak ako dahil sa kakulitan ko kaya hate na hate talaga niya ako simula pa noon

Masaya din sana maging ate ano? Kaso ako ang bunso HAHA may kapatid naman kami sa father side kaso anak sa labas ngalang anak niya sa ibang babae. πŸ™„ pero diko sila nakakasama.

$ 0.00
2 years ago

Hehe ganun ba mars. May ganun talaga nuh pero kahit ganun yung love ka parin ng ate mo.

Masaya pero gusto ko din maranasan maging bunso. 😁

$ 0.00
2 years ago

That's a very nice bonding you have with your sisters. I wish I am close to my older sisters too. Hehe

$ 0.00
2 years ago

Thank you friend. Why my friend what happened? πŸ₯Ί

$ 0.00
2 years ago

They're my half siblings, we don't have the same father so we just didn't talk that much when we're younger up until now. Hehe

$ 0.00
2 years ago

Ah okay my friend but you meet them already?

$ 0.00
2 years ago

Yes, actually we're neighbours and we're in good terms. Hehe

$ 0.00
2 years ago

I'm glad to hear that my friend. ☺️❀️

$ 0.00
2 years ago

You really had a beautiful memories with your two sisters.its called a sweet bonding my friend.

$ 0.00
2 years ago

Thank you a lot my friend. ❀️πŸ₯°

$ 0.00
2 years ago

Memories with siblings are so special. When I am in school, away from my family, I often think about my family and the memories we shared. You all look beautiful 😍😍😍

$ 0.00
2 years ago

Yes that's true. So special. πŸ₯° Memories with them are the best. Thank you Aimure. 😁❀️

$ 0.00
2 years ago

You're most welcome Ramona πŸ’š

$ 0.00
2 years ago

I remember playing in mini houses as well. I did this with my brother, sometimes with my dad while I was still a kid.

$ 0.00
2 years ago

I'm happy to hear this kristoff. I know it is a great memories to yours. πŸ₯°β€οΈ

$ 0.00
2 years ago

You had great memories with your siblings and very cute memories. And I must say you all are beautiful 😻. I had also much memories with my siblings and I will also try to share here. Good evening, mate.

$ 0.00
2 years ago

Thank you so much niazi. πŸ₯°β€οΈ Yes Niazi I'm really excited about yours. πŸ₯° Good evening niazi. πŸ₯°

$ 0.00
2 years ago

All pretty girls, nakakainggit naman ako kasi only girl kaya di makarelate 😁 I am sure you arw missing them a lot:)

$ 0.00
2 years ago

Only girl ka lang pala sis. Sino mga kalaro mo noon sis? Oo sis sobra kaya gusto ko na umuwi sa amin.

$ 0.00
2 years ago

Mga pinsan ko na babae pati mga kababata lang din, lagi kaming warla ng kuya ko😁

$ 0.00
2 years ago

Buti may mga pinsan ka na malapit sayo sis. Kami baliktad din wala kaming pinsan na malapit sa amin puro malalayo sis. Anong warla sis? 😁

$ 0.00
2 years ago

Oo sis madalas din ako sa mga pinsan ko noon. Warla means away 😁

$ 0.00
2 years ago

Buti ka pa sis. Ako walang pinsan na malapit sa amin hanggang lumaki kami. Hehe yan pala meaning sis. 😁

$ 0.00
2 years ago

Omg! I've also experience all of these but with my cousins not with my sister. My sister and I have a gap of 8 yrs so we don't share the same liking. We don't have the same vibes.

$ 0.00
2 years ago

I'm glad that your cousins were there sis during playtime. Yes friend because of your age gap.

$ 0.00
2 years ago

You all look beautiful and radiantly gorgeous. I can understand the feeling of spending time with our loved ones most especially your siblings.

$ 0.00
2 years ago

Thank you Michael. ☺️ Yes it's the most precious feeling we have Michael. πŸ₯°

$ 0.00
2 years ago

Maganda yung nasalikod mo te 🀣

$ 0.00
2 years ago

Bunso yan Langga. Pinakamatangkad yan sa amin. 😁

$ 0.00
2 years ago

You're all gorgeous, sis! πŸ’—πŸ˜

$ 0.00
2 years ago

Hehe thank you sis. 😁❀️

$ 0.00
2 years ago

Pretty siblings with great memories. Ang sarap talaga balikan Ang nakaraan. Maganda sana hindi tayo tumanda.

$ 0.00
2 years ago

Thank you sis.😁❀️ Oo sis sobra kaso papunta talaga tayo sa pagiging matanda sis. Ito talaga ang life.

$ 0.00
2 years ago

The presence of brothers and sisters connected to each other is always valuable, I understand that you are lucky in this regard. We have 4 siblings, so I have 4 more siblings besides me. We live in the same city with all of them and we meet often to spend time together.

$ 0.00
2 years ago

I'm glad to hear this my friend. It's the best times that we spend our time to our siblings. πŸ₯°β€οΈ

$ 0.00
2 years ago

Awieee mga gwapa tanan murag korean

$ 0.00
2 years ago

Hehe Salamat mamsh pero ahat sad ng Korean mamsh. πŸ˜πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Lage maam. Putia ninjo. Unsa injo bugas?

$ 0.00
2 years ago

Haha alegre man gayud ka mamsh uie. πŸ˜… Ordinaryong bugas ra tawon mamsh. πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Tres Marias pala kayo Sis, ang gaganda lahat at gusto ko ang age gap ninyo yung may family planning talaga. Natuwa rin ako sa pag share mo, naalala ko tuloy ano pinaggagawa ko nung bata pa ako :D

$ 0.00
2 years ago

Hehe thank you sis. πŸ₯°β€οΈ Share mo na sis. Basahin ko. ❀️πŸ₯°

$ 0.00
2 years ago

Ang gaganda nyong lahat ate. I also experience yung mga ganun eksena, lutu-lutuan haha pero usually cousin ko po kalaro because my most of my siblings is lalaki ahha.

$ 0.00
2 years ago

Hehe thank you Langga. Hehe kaya pala Langga kasi lalaki mga kapatid mo buti andyan si cousin mo na kasama mo maglaro Langga.

$ 0.00
2 years ago

wow all of you are looking pretty . Wish you all the best. Hope one day we all can meet in real life. By read cash our friendship will be more strong and we can connect every time in our all update post.

$ 0.00
2 years ago

Thank you shawon. ☺️ Yes shawon hoping one day we can meet all the writers here in read.cash.

$ 0.00
2 years ago

Ang ganda nyong tatlo at may resemblance talaga kayo di ma deny na you're all sisters haha..

Anyway buti di naghanap Father nyo nang lalaki? Usually kasi ganon diba naghahanap nang junior.

$ 0.00
2 years ago

Hehe thank you po ma'am Eybyoung. 😁❀️

Naghanap po siya ma'am. Gusto niya po talaga lalaki kaso puro parin babae ma'am tas ayaw na ni mama mabuntis kasi tatlo na po kami.

$ 0.00
2 years ago

Haha kawawa naman papa mo wlang Jr.. sabagay hirap kaya mag anak nang mag anak tas mag alaga bata kaya I understand your mom.

$ 0.00
2 years ago

Hehe oo maam gusto pa naman ni papa ng lalaki. 😁 Oo ma'am Eybyoung, marami na daw ang tatlo sabi ni mama.

$ 0.00
2 years ago