The Last Part: College Story, Unexpected Love

73 70
Avatar for JRamona20
2 years ago
Topics: Life, Self, Memories, Love

This is the continuation of my article entitled "The College Unexpected Love!"

Started that day, we met each other we exchange always a conversation. I was really happy. I enjoyed a lot. Sometimes he called at me through phone. He was really kind. The most I admired to him. He was a dreamer. He always talked and shared to me about his goals in life.

Image Source: Unsplash

Amy and her roommates still continued teasing at me. Sometimes if we plan watching a movies, they were always asking me about Jonathan like what happened to us. (Yung sila pa kinikilig pag tinatanong ka. Yung hindi ka nila titigilan pag di ka sasagot sa mga tanong nila.πŸ˜…)

One time, there was a form given to all the students and it was needed to be sign. (I forgot what form was that.)

We didn't have a class that time so my friends and I decided to start the first one but when we get there, oh my there were a lot of students and the line was really shocking but we didn't have a choice so we followed the last person.

While we were waiting at the line, there was someone who called with my name. I thought at first it wasn't me and there was a student same my name. When I turned back, I was really shocked because it was Jonathan! The worst part he walked towards at me and asked some questions. He said also that he finished already the form. I was really nervous because my close friends were there! (Yung matatawa ka sa mga reactions nila pero kinain ka din talaga ng kaba. πŸ˜…)

When he left already, my close friends looking at me without any words. They were all shocked and speechless about what they saw. After a few minutes, there were a lot of questions I received. I don't know what I'm going to say. Still my heart beating so fast. (Yung ang dami nilang tanong. Na curious sila kung sino daw yun. First time daw nila may lumapit sakin na guy. Kinilig pa. Hindi daw sila makapaniwala.πŸ˜…)

I didn't answer their questions and I response a smiled only to them. I didn't want to lie them also. My mind was full of thoughts. I was in hesitant too that's why I chose to be in silent.

When we go back to our room, my friends still asking me about Jonathan. It was the time that I decided to share them. They were all shocked. They couldn't believe it. They said they were all happy for me. (Natawa ako kasi di pa kami pero yung mga sinasabi ng mga close friends ko parang official na kami. Sobrang advance nila.πŸ˜…)

It was 6:30 pm that time. I was done with my dinner already. I received a message from Jonathan. He said he was in the outside of the hostel. I called Amy immediately because I was really nervous again. (Magugulat ka nalang dahil andyan na sa labas tas grabe talaga tawa ni Amy sakin ng time na yun na may dalang pang-aasar.πŸ˜…)

Amy accompanied me then Jonathan asked me to have some snacks and after for a computer shop because there was something he need to research.

We ate some snacks at the Jollibee. He treat me. I remember I ate spaghetti and burger with drinks. I wasn't comfortable that time. I felt my hands were shaking all the time. (Yung sobrang hiyang-hiya ka.πŸ˜…)

After we ate our snacks, we went immediately at the computer shop, I observed and I felt that Jonathan was really dedicated about his study. (Nung time na yun sobrang kaba ko parin, yun yung second time na magkasama kami. Nahihiya parin ako sa kanya.πŸ˜…)

Jonathan always give me a load also even I didn't want to but he always insist. There were some days you would be shock because I received some load especially during weekend because I travelled home.

He was religious too. I forgot what's his religion. We continued texting each other until I already comfortable to him. We talked each other and having some snacks then talking about our studies.

Until the time, he want to talk to me. It was one of the most unforgettable day when I was in college. He courted me. I was really speechless! I don't know what I'm going to say to him. (Yung time na yun hindi parin ako makapaniwala at parang di pa ako ready sa relationship pero sinabi ko sa kanya give me one month para makapag-isip ako.)

He truly understand. He said he will wait. After 2 weeks, Jonathan told me some bad news. He was about to transfer other school. At first I thought, still in the city so I wasn't nervous but he said in the other city and it was far away. (Sabi niya doon na daw sila titira. Desisyon ng father niya.)

Image Source: Unsplash

I was really sad. It was really painful. I couldn't expect it would happened. Before he left, we got a chance to see each other even he was far away that time, we still continue our conversation. (Nagtetext parin kami at tawagan hanggang parang na stop na lang. Busy na din siya at malayo na din kami isat-isa. Sobrang hirap pag ganun.)

________________________

Thank you so much. I hope I give you some worthy time with this article of mine.

God bless everyone. Stay safe always. πŸ™

-JRamona20 πŸ’œ

30
$ 7.66
$ 7.27 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @tired_momma
$ 0.05 from @ARTicLEE
+ 13
Sponsors of JRamona20
empty
empty
empty
Avatar for JRamona20
2 years ago
Topics: Life, Self, Memories, Love

Comments

Ay sayang po. Parang sya din po ba ang first guy na nagustuhan nyo? Pero okay na din po dahil sa nangyari na yun ay nakilala nyo po ang Partner nyo ngayon. Ang ganda po sana ng love story nyo pero sad ending eh. Pero sure naman po ako na ngayon ay sobrang happy nyo na sa Partner nyo.

$ 0.00
2 years ago

Oo Langga. Hindi talaga kami Langga. Yes Langga. Super happy na ako ngayon sa partner ko now. Thank you Langga. ❀️

$ 0.00
2 years ago

Opo hindi po kayo ang nakatadhana at yung partner nyo po ngayon talaga siguro ang destiny nyo po. 😊

$ 0.00
2 years ago

Oo Langga hindi talaga. May girlfriend na siya ngayon langga. Sana Langga. πŸ™

$ 0.00
2 years ago

Ay ganun po. Opo kayo na po ng partner nyo nyan talaga.

$ 0.00
2 years ago

Oo Langga. Sana langga. Thank you. ❀️

$ 0.00
2 years ago

may nakalaan talagang iba, sis.

$ 0.00
2 years ago

Oo sis. Temporary lang ang lahat sis.

$ 0.00
2 years ago

Indeed, sis. Hugs to you!

$ 0.00
2 years ago

Thank you so much sis. ❀️

$ 0.00
2 years ago

anytime, sis :)

$ 0.00
2 years ago

Thank you ulit sis. ❀️

$ 0.00
2 years ago

LDR is indeed a challenge but you are young. It's part of growing up to experience such hurt and learn from it.

$ 0.00
2 years ago

Yes sir lee that's true. Thank you sir lee for the words. ❀️

$ 0.00
2 years ago

Ayin lang, medyo di pala happy ending story ninyo ate

$ 0.00
2 years ago

Oo Langga hindi. Di rin namin inakala. Hirap din pag malayo hanggang parang na stop na lang.

$ 0.00
2 years ago

Pinagtagpo pero di tinadhana gyud ang peg sa story ate.

$ 0.00
2 years ago

Mao gayud Langga tumpak. May mga ganyan talaga Langga.

$ 0.00
2 years ago

Hayst if they were meant to be they will bound to see each other on their future. Kanindut sa story te sad but i can see real situation like ani. But life goes on and on hehheheh

$ 0.00
2 years ago

Oo Langga may nangyayari talagang ganun Langga nuh yung akala mo masaya na, akala mo happy ending na pero hindi pala.

$ 0.00
2 years ago

Sana sinagot mo friend, kasi pag singot mo yun kahit malayo kayo for sure mag eehfortvyun na makigpagkita sayu ulit hehe. Peru nice experience and love story frnd

$ 0.00
2 years ago

Hindi friend sobrang layo na sila. Nasa ibang pulo na. Siguro di talaga kami para sa isa't isa friend. May girlfriend na siya ngayon. Friend ko parin siya sa Facebook friend.

$ 0.00
2 years ago

E chat mo friend heheh as a frnd lng nmn pangungumosta kang kung baga hahah. Peru wag nlng freind parihu na kayung nkatali hahaha mahirap na hahah

$ 0.00
2 years ago

Nakakita nakog better friend. 😁

$ 0.00
2 years ago

Hahah btaw frnd, stay strong nlng mo frndπŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

Thank kaayo sa suporta friend.☺️

$ 0.00
2 years ago

Welcome kaayo ka friend😊πŸ₯° Just keep the love burning freind😊

$ 0.00
2 years ago

Hehe grabe naman yung "love burning" friend. 😁

$ 0.00
2 years ago

Love is totally unpredictable, your fate sometimes played along as when the time you are already fall on its trap it will suddenly create another path where things becomes complicated and risky.

$ 0.00
2 years ago

Yes sis that's true. Love is unpredictable. Temporary sometimes it exist when it comes to love, that's the reality. πŸ₯Ί

$ 0.00
2 years ago

Yung mapapasabi ka na, "The last source of our communication is a goodbye.", Ansakit nun uy, nahuhulog kana tas ganyan, LDR will do ayun lang ang tanong if keri ba?

$ 0.00
2 years ago

Hindi talaga keri Langga tas sabi niya pa hindi na daw sila babalik. Siguro di talaga kami para sa isa't isa Langga.

$ 0.00
2 years ago

Oo nga ate eh, atleast may better naman na dunating diba? Ayun lang sayang talaga.

$ 0.00
2 years ago

Yes Langga. Sobrang better. Thank you Langga.

$ 0.00
2 years ago

Yung kahit hindi naging kayo pero ang sakit. Lalo dun sa part na hanggang sa hindi na kayo totally nagusap dahil nabusy na sa kanya kanyang buhay 😟.

$ 0.00
2 years ago

Oo Langga parang na stop na lang, siguro di na din namin feel kasi magkalayo na kami.

$ 0.00
2 years ago

This is really hard to continue long distance relationship because it needs more devotion than other kind of relationship. I hope the may end up with each other. Sometimes some temporary people shake our whole world for permanently.

$ 0.00
2 years ago

Yes grace that's true. Sometimes people may come in our life temporarily.

$ 0.00
2 years ago

Akala ko talaga Sis naking kayo, but still I love your attitude yung hundi basta-basta binibigay ang oo, in that case naging ex mo sana sya. Okay naman din, pero kasi mas maganda talaga yung pinaghihirapan ni boy at ma reserve mo yung sarili mo sa tamang lalaki.

$ 0.00
2 years ago

Hindi naging kami sis. Medyo di pa ako ready talaga nung time na yun tas di ko rin inexpect na magkakilala kami.

$ 0.00
2 years ago

Ay grabeeee. Di nga siguro kayo para sa isa't isa pero sayang yung love story niyo sis. Hihi

$ 0.00
2 years ago

Oo sis di talaga kami para isa't isa sis, pinagtagpo lang kami.

$ 0.00
2 years ago

Ay ui maminghoy mn sd ta sis ba. Pero malay mo maging kamo hehehe...peace✌️

$ 0.00
2 years ago

Hehe wala na sis. Naa nami mga partner. Dugay na sad to kaayo sis.

$ 0.00
2 years ago

Isang naudlot na pag-iibigan.charoot Kasayang s.e atu Lang. Pero di jud tingale mo para sa usag-usa. Gipasuway ra kag kilig-kilig.hahha ahw

$ 0.00
2 years ago

Gipasuway ra gayud kog kilig-kilig ate. πŸ˜… Mao gayud te dili gayud kami para sa usag-usa.

$ 0.00
2 years ago

Hay naku, Hindi moh nah alam nah kinilig kana rin at naka smile kana rin while nagbasa, pero at the end hai naku saklap, wala talagang forever,ahahah.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha wala talagang forever sis. πŸ˜… Ang sakit nun sis. Di ko inakala na mangyari yun.

$ 0.00
2 years ago

Your story brings memories of myself. A girl who moved after i told her how i felt...

$ 0.00
2 years ago

Sorry about your story friend. Sometimes there are people who came into our life but they are temporary only.

$ 0.00
2 years ago

LDR, hope they will end up together in the future hehe.

$ 0.00
2 years ago

Yes my friend. Long distance relationship.

$ 0.00
2 years ago

The one that got away ba ito sis? Some are not meant to be talaga pero may reason lahat sis.

$ 0.00
2 years ago

Oo sis meron talagang mga bagay na pinagtagpo satin pero temporary lang pala.

$ 0.00
2 years ago

Nakakasad sana lang mag kita pa sila someday.

$ 0.00
2 years ago

Sobrang nakakasad talaga Langga.

$ 0.00
2 years ago

Pinagtagpo pero di sila ang endgame , ang sakit naman nun ate. Pero malay mo bumalik pa siya hehehe. Wala talagang forever haha

$ 0.00
2 years ago

Hehe wala na langga. Tagal na din. May mga partner na din kami.

$ 0.00
2 years ago

Aww, ano yun sis pinagtagpo pero hindi tinadhana.

$ 0.00
2 years ago

Oo sis tama, yan talaga. Pinagtagpo pero hindi itinadhana. πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Kasad naman ay! How about sa fb di kayo friend te hehe

$ 0.00
2 years ago

Friend kami Langga. May girlfriend na siya ngayon langga.

$ 0.00
2 years ago

Ang masasabi ko lang talaga kinikilig nanaman ako sa love story Ng iba Woop pati pa Naman dito hahaha Akala ko sa TikTok laaangs

$ 0.00
2 years ago

Haha oo nga zony dami din sa TikTok. Mahilig ka din pala manood ng TikTok.

$ 0.00
2 years ago

Ma'am reto moko sa kapatid mo wahahaha charot

$ 0.00
2 years ago

Haha sino dun? Yung bunso zony? 😁

$ 0.00
2 years ago

Opo wahahaha char🀣

$ 0.00
2 years ago

Sayang sie maamsh murag near perfect naman d ays jonathan.

$ 0.00
2 years ago

Hehe sayangan sad ko mamsh. Dili gayud kami para sa usag usa.

$ 0.00
2 years ago

Awww :( medj sad yung ending ate ganda :(. Pero ya, mostly sa love stories nag sisimula sa asaram ate Ganda hihi

$ 0.00
2 years ago

Oo Langga. Sobrang sad Langga di ko rin inexpect na mangyari Langga.

$ 0.00
2 years ago

Ay,nagkalayo pala kayo sis,so walang nangyaring official na kayo.Lahat talaga nagsimula sa asaran,ganon din nangyari sa akin eh,pero nagkatuluyan kami,kaya minsan pag may misunderstanding kami ng husband ko ,gusto kong sisihin ang mga kaibigan namin na palaging nang aasar sa amin noon,hehe

$ 0.00
2 years ago

Oo sis nagkalayo kami kaya naputol kasi nung patagal na patagal parang na stop na din. Hehe ganun ba sis. Minsan nagkakadevelop talaga yung isa't isa dahil sa mga friends. 😁

$ 0.00
2 years ago