Chitchats

38 74

I know Valentine's Day is approaching, but let's keep away from it for now. Let's talk about ourselves some more. Dzai, how well do you know yourself? Can you honestly claim you know who you are? Why not attempt to answer some questions so we can get a sense of who you are?

Since I'll be the one writing about it, I've already done some research on the set of questions you may choose from. Click this for more questions.

Please keep in mind that I don't appreciate fabricated tales, so if you don't want to answer a certain question, just choose another, okay?

Let's begin!!

Tell me about yourself

My real name is Haidee. I am a proud mum of a 7 yr old kiddo and living here in Manila. I will be turning 24 this year.


What made you smile today?

Today? As I woke up from bed, I saw Rusty visit my articles a couple of times so that made me smile.


Are you a cat person or a dog person?

Even tho I have lots of cats, I can still call myself a doggo lover.


What’s your strangest hidden talent?

I can do acting. When I entered college, no one in my classmates expected that I am a good actress.


Where do you want to be in five years?

I want to live in the province. Given the chance that some people can now work from home, I think that it will not be a burden to me if I work in the province.


Who is your favorite celebrity couple ever?

Kirsten and Robert Pattinson from Twilight


What’s your favorite sport?

I have no particular sport but I can do Arnis and Badminton.


How did you spend your last birthday?

Mum just cooked spaghetti for me then Aunt bought a chocolate cake from S&R. The next day, my partner cooked carbonara and shanghai for me.


What are you most afraid of?

Death of child and parents


If you could invite one famous person to dinner, who would it be?

Robert Pattinson and I will ask if is there still a chance for Kirsten and Patt's comeback.. hehe


What subject do you wish you never had to take?

Calculus.

At first, I like math but when they started to look for X ,Y and Z, I lost my appetite to study haahah lol.


Do you believe in aliens?

Yes. If you know about Conspiracy theories and about Deepweb, hell I am interested to be your friend haha.


Are you a spender or a saver?

Saver. There are random moments that I prove that I am much of a saver.


What’s the weirdest text message you’ve ever gotten?

''Congratulations at nanalo ka ng 1,000,000,000 shyete mil blablabla. Para makuha ang iyong premyo, tatawagan ka ng aming agent at marapat na sundin ang proseso"

the process? Padalhan ko daw sila ng 300 pesos load.


What are you good at that you’re really proud of?

Singing. I am still a good singer at sobrang palaban sa karaoke.


Do you like calling or texting better?

Texting because I am so talkative when it comes to text.


How do you spend your free time?

You can find me active on some social platforms. I like Facebook when I am looking for some Memes and the n Tiktok for entertainment purposes.


Have you ever done karaoke?

Couple of times.


What’s your best cooking tip?

''Damihan mo ang paminta'' - Put a lot of black pepper


What’s the weirdest thing in your fridge right now?

I have there my beauty sets like facial masks, cleanser and I think what's weird is that I have there my toothbrush...


What’s your favorite food?

Shanghai and Carbonara.


Where did you go to school?

In Highschool, I entered a Catholic Shool. here in College, I am studying in one of the State Universities in Metro Manila.


What has always been your dream job?

Would you believe that when I was a child, I dreamed of being a cashier in the supermarket. Wala lang, ang bilis nila kasi mag computer para sa akin noon. dutdut lang ng dutdut ng numbers.


Anyway, that's it for today, and you now know quite a lot about me, and maybe when I leave the home, someone from here will be searching for me wahaahha.

BTW, I am looking forward to your entry about this one @Ruffa @imanagrcltrst @Pachuchay @bbyblacksheep @itsmeCguro @Kelzy@immaryandmerry@Jinifer and @Jelena

PUBLISHED: FEBRUARY 10, 2022
TIME: 3:15 PM PST

17
$ 2.16
$ 1.54 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @immaryandmerry
$ 0.09 from @meitanteikudo
+ 11
Sponsors of Usagi
empty
empty
empty

Comments

This is the first time I read one of your posts. And I love the design, it's very nice. The questions are interesting, I like them very much. So I will do some of them.

Do you like Crepusculo? I love that movie.

$ 0.00
2 years ago

Thanks for the appreaciation to my article sis. The prompt is open for you.

What is Crepusculo sis?? 🙈

$ 0.00
2 years ago

I'm talking about Stephenie Meyer's book, which was made into a movie, featuring Kristen Stewart and Robert Pattinson.

$ 0.00
2 years ago

Ohhh that's my favorite sis ❤️🥰😍

$ 0.00
2 years ago

It's also my favorite movie :D

$ 0.00
2 years ago

Ahooooy meron na naman ses!! Saved! May feeling ako na parehas tayo ng school nung college. Chos lang

Ikaw cashier ako bagger na mag pagka oc hahahaa lintek

$ 0.00
2 years ago

Ahahahahahaa saan ka ba nag college sis? Malay mo pareho nga wahahaha.

Omg bet mo mag bagger wahahaha

$ 0.00
2 years ago

Oo kaso baka sisantehin ako sa bagal maglagay ng items sa lalagyan hahaha Sa pup akiz

$ 0.00
2 years ago

Hey, hey, challenge again, this is cool. 😊 Your answers are awesome!

$ 0.00
2 years ago

Certified Robert-Kirsten fan ka pala. 😄 thank yoi for this. I cannot think of anything to write today. My mind is still blank. Hahaha. Ok lang yung masks and beauty sets sa refrigerator kasi uso na ngayon nilalagay sa ref mga beauty products. Yung weird talaga yung toothbrush. Hahaha.

$ 0.00
2 years ago

yess I am a die-hard fan. I am still rooting na magkabalikan ang dalawa. sulat na sis at wait natin yang entry mo.

$ 0.00
2 years ago

Itetchiwa ipupublish ko pa lang. Hehe.

$ 0.00
2 years ago

Dati clueless ako about sa Twilight. Tas nung nirelease sa Netflix, nagmarathon ako haha! Nagustuhan ko yung kwento plus yung loveteam ni Bella and Edward hehe

$ 0.00
2 years ago

omg sa netflix mo lang talga un napanood ?? why oh whyyyyyyy ilang years na din yun besh kung titignan mo mga buhay ng mga bida ngayon mapapatanong ka bat sila nagka ganun.

$ 0.00
2 years ago

Parang slambook ng questions. Haha I relate with the "what are you most afraid of?", I think mostly of us yun ung kinakatakutan. Biggest fear ko talaga yun ung maiwan ang family ko ng di pa ko financially successful.

$ 0.00
2 years ago

please join na sis I will be glad to read your entry about dito. feeling ko naman isa un sa kinatatakutan nating lahat eh diba sis.

$ 0.00
2 years ago

sana all songerist na actress pa hahaha. pero ang weird nga ng may toothbrush sa ref. LOL

thanks for allowing us to know you better! saan pala nanggaling username mo diba? layo sa real name mo e. haha. and thanks for the tag! I now have a topic about what to write. LOL

$ 0.00
2 years ago

Ako na ba pinagpala? hahaha charot alam mo ba nung sumali ako sa glee club noon sa amin nung nasa catholic school pa ko, sabi ng mentor namin doon ay ipapasok din kami sa teatro so we need to do acting na din so wala akong choice kundi mag join. Gladly naging okay naman ako sa pagiging actress ko sa school. doon nagsimula ung pagkakaroon ko ng confidence tapos syempre plus pa ung magaling ka eme kumanta, ayan kakanood ko ng high school musical kaya nagkaganyan wahaha..

sa tooth brush naman, maarte kasi ako so ayoko ng may ibang katabi toothbrush ko sa ginagawa ko eh nilalagay ko sa tub tapos pasok sa ref.

ung Usagi naman eh galing talaga yan sa alice in the borderland pero fave ko din kasi si usagi ng sailormoon kaya ayan na ginamit ko eversince hahaha .

$ 0.00
2 years ago

Pinagpala ka sa babaeng lahat charot hahaha. Ay nice. Pero ngayong college, do you still sing? Kahit sa school ganon haha

Yung toothbrush ko na NPA hahaha. Yung akin naman nasa drawer ko hahahs

$ 0.00
2 years ago

oo up to this moment kumakanta ako... sa banyo. whaahha. wala tayong school so sa we sing lang muna whahahah...

uy ung toothbrush ko naman ay nasa tub kaya safe naman iyan for contamination man saka di naman nakahalo sa mga foods.

$ 0.00
2 years ago

haha wala kayo online evets? yung kaorg ko na songerist suki ng intermission pag may event kami haha

$ 0.00
2 years ago

nako hahaah ung mga napapnsin lang jan eh ung mga sikat sa student council pero samin halos waley.

$ 0.00
2 years ago

Aww sayang naman. Pero samin kasi ang mga nasa student council ang nagooutsource ng talents para sa mga event

$ 0.00
2 years ago

Buti pa jan, dito kasi samin kung sino lang kilala talaga wahahaah pero ok lang medyo wala kasi akong time sa ganyan.

$ 0.00
2 years ago

sabagay, isa pang pagkakabusyhan din yon haha

$ 0.00
2 years ago

Dahil wala pa akong maisip na article tonight, ito ang magssave sakin tonight 🥰 Ung text message talaga ehh haha kainis yung mga spam messages na ganyan, buti kung may quote manlang na pampa inspire haha Upload ka ng pagkanta sa appics! Sample naman ng pagkanta dyan 😁

$ 0.00
2 years ago

hahahaha di ko pa gamay appics ate tataka nga ko bat ung iba doon nag popost ng video sa tiktok eh wahahahh.

epal taalga ung mga spam na ganyan no ate ilang beses ako pinaasa ng mga yan eh

$ 0.00
2 years ago

Awit sa Calculus, Ate. Haha~ organic chemistry pa lang, sumusuko na mga braincells ko. What more pa kaya sa Calcu? Aigooo~ ay alam ko 'yung sa 300 pesos load na 'yun. Asar na asar si Papa sa ganiyang messages eh. 🤣

Thank you sa topic na ituu, Ate. May topic na ako na mas madaling isulat para bukas. Hihi

$ 0.00
2 years ago

oooyyy may topic na naman akong isusulat HAHAH life saver kapag ganto LOL. Ka busit din talaga yung nananalo daw ng 300k, naka receive din ako niyan, parng halos lahat ata ng tao sa pinas napag tripan narin ng ganyan HAHAH

$ 0.00
2 years ago

Ang talented naman pala neto jusko hahah, sample sample haahha. Pero I don't like calculus din, masyadong masalimuot haahha🤣😂

$ 0.00
2 years ago

di naman halatang die hard fan ka ni Robert at Kristen noh, hehehe.. malabo na magbalikan yun kasi girl na din yata gusto ni kristen eh,,

bukas eto article ko, hehe

$ 0.00
2 years ago

Yo' Haidee, nice to know you. Kaso sana diko malimutan name mo sa dami nyo dito aguyy, diko na tanda real name nong iba HAHAHA. Pero natawa ako dun sa paghahanap ng x and y. Bat ga kasi di na nakita yan nu at lagi ng hinanap kakaurat ay hahaha. Kaya nga ex na ee kasi di na maaaring balikan, ay teka 👀🤣🤣🤣. Cute ng dream job mo, ako noon kaso gusto ko maging pulis, tas maging programmer kaso ni isa walang natupad hahahahahanep

$ 0.00
2 years ago

hihihi wag mo kakalimutan name ko basta ako ung bata doon sa kabundukan ni lolo ark hahaha bestfriend ko si peter hahaah if u know yung anime na yun? wahahahaa.

kahirap talaga ng math uy alam mo bang fanfact sakin is ako pinaka bobo sa math nung nasa catholic school ako.

wait ano ba ung course mo kasi at bakit gusto mo that time programmer?

$ 0.00
2 years ago

Hahaha diko knows yang anime na yan dzaiii, or baka limot ko na hahahahs.

Ay same tayo jan, pero halos sa lahat ng subject obob ako e eliban sa recess HAHAHAHAHA

BSIT nga nagustuhan ko din naman yang course na yan, di lang talaga makahapit ng pag explore baga gawa ng so mommy ay parang ambot ayW ako pinag pupuyat re maganda nga sa gabi mag dutdut ng laptop haha

$ 0.00
2 years ago

IT ka pala dzaaaii nako jowa ko yan din course tapos gusto nya IT din ang ipursue ko.. since meron na ko ojt before sa IT dept eh un na balak ko.

ayoko talaga ng math. at the same time ayaw din nya sa akin huhu..

$ 0.00
2 years ago

Galing mo pala umacting Langga. Galing naman.🥰 Ako walang acting skills.😅 Baka tatawa lang ang manood.😅 Gusto ko din sa province Langga. Mas gusto ko talaga dun kasi peaceful. Compare sa city. Daming sakyanan tas ang ingay talaga.

$ 0.00
2 years ago

hello ate, yes po umaarte ako kasi nung nasa catholic school po ako eh need po namin sumali sa mga teatro ng simbahan kaya ayun na enhance lang po katagalan.

yes ate, pag usapang peace of mind gusto ko taalga sa province.

$ 0.00
2 years ago

Ah kaya pala Langga. Iba pala kasi may acting skills. Kakaproud naman. 🥰

Oo Langga dabest talaga sa province.

$ 0.00
2 years ago