Second Most Important Thing in my Life

65 84
Avatar for Ruffa
Written by
2 years ago

Do you also have this one important thing thay you cared and cherished the most? As in, it is living in your pocket for I don't know how many years now. It become part of my living since I was in first year College. It become my companion tru worst or happy days. It become part of my daily life. I will never forget it because if I did, arghh. I'll be in hell. It's the second most important thing next to my smartphone. Oh, yeah, my cellphone - I can't leave without this because this is the only thing that make me happy in times of bad day.

Alright, let's talk about my most favorite thing in the world. It's my smartphone yes. Even when I'm still in High School when I first got my cellphone with a keypad, I already feel lucky and happy because finally, lol. I can have a lot of text mates who can ease my boredom in life. You know, just holding my phone while texting with everyone when you have a problem like "pasan ko ang mundo" when something happened on our home. Or when Mom scold me again, just a text from my friends on the virtual world is enough for me to forget all of those.

My cellphone become my Bestfriend, when I feel like everyone was against me, just one text to my textmates - as in send to manu okay, lol. And some reply into it, I can forget my worries that keep on popping on my head. And I am so thankful to Martin Cooper for introducing this mobile phone in the universe. If it's not for this, I'm sure naloka na ako dahil kina Mommy ko, aguyy. Because of their strictness sometimes I feel suffocated and if it's not from my text mates and clam mates, I'm sure I am on a mental hospital now. You know how thinking too much can affect our mind, and arghh. I hate it.

Anyway, back to the main dishes. So the second most favorite of mine is - this is actually important to me because I need it when if ever I need to go somewhere and I'll go home late. Because back in College, we have a subject that was scheduled at 5 to 7PM, and so para hindi maka disturbo sa iba if sisigaw pa ako, they just give me their spare key to me. And until now, it is with me, as in on my pocket. Never ko syang inaalis, but off course, nagpapalit naman ako ng short. Syempre may bulsa naman lahat ng short ee duhh haha, so in the pocket.

After taking a bath, I make it sure always to put it on the short that I'll wear so that I won't forget it. I am so forgetful you see that's why I never leave this key just to any place. Sometimes I will put it in my durabox, and then because I am really forgetful, I will look for it in my pocket and if I can't find magwawala na ako non kasi baka napakailaman, lol. And when I look for it again, when I'm calm down that's where I will discover that I just misplaced it lol. So aside from my phone, this is also one of the most important thing in my life.

I don't put it on my bag or wallet, I only put it on my pocket yes. Because in my mind, what if my bag has a hole that I'm not aware, what if mahulog ako sayo tapos hindi mo saluhin? Charot, lol. I mean, I am worrisome gal seriously like my mind is always thinking ahead. And I have a lot of what ifs. What if accidentally, mahulog ko sya? Maiwala? And someone found it, and what if they use it to rob our house? See, my thought again. That's why I'm so careful when it comes to my things.

So, this key of mine is like a companion of mine. We're together always, and I sound crazy here. I mean, it become part of my life so It's important to me. Like he is important to me, even though he doesn't care πŸ‘½, charowttt lol. And when Moms will go somewhere faraway, I always made sure that my keys will never leave in my body. Because what if I accidentally forgot the keys inside the house while they're away. And then the stove was open because I'm cooking my viand. What if it start a fire and I can't do anything about it because I don't have my keys right, lol.

--

Another nonsense topic of mine. Can we even consider this as an article? Lol. I actually a lot of topic today, but I don't know I can't really focus and I cant think clearly today. I think I'm over hyping to something that I don't know haha. I'm crazy yeah.


Lead Image Source


Recent Article

Read this to Start inΒ Club1BCH


June 26, 2021

--

33
$ 24.78
$ 23.50 from @TheRandomRewarder
$ 0.15 from @Panky
$ 0.10 from @Jane
+ 21
Sponsors of Ruffa
empty
empty
Avatar for Ruffa
Written by
2 years ago

Comments

You are writing something you consider important. You can't call yourself crazy for that. I read most of your post, only I don't understand when you write in your native language. Everyone has their attachments to material things, you are attached to your phone.

$ 0.00
2 years ago

Hehe, yeah But πŸ™ˆ. Thank You for that madam πŸ™ˆ.

$ 0.00
2 years ago

Importante naman talaga ang spare key..ako San Petra nang office kaya di ko talaga hihiwalay sakin yung keys ko..pero sa bag ko nilalagay hindi sa pants ko...I also can't go out without my Rosary bracelet and my watch. hehehe bat ang kyut mo lage pag sinasabi mo chatmate at clan ba yun heheheh labyu!!

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha, sakin sa bulsa talaga Noona kaya nga dapat yong short ko ay maraming bulsa para you know ahahaha.

$ 0.00
2 years ago

My important thing that until now os with me is my ROSARY. It's my rosary when i was a high school student until I graduate in college and took the board exam. Its always with me together with my little pocket cross. Every where I go, they're always in my wallet that is why i prefer big wallet. Sometimes I put them in my bag. They're my lucky charm. πŸ₯°

$ 0.00
2 years ago

Oh, oo nga parang si mother, sakin kasi susi awan nasanay na talaga akony lagi kami together ,lol

$ 0.00
2 years ago

Aba syempre artikol na Yan madam. Haha. Panalo nga tips mo oh hahaha

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

Paka-ingatan mo ang susi ate Parot, baka hindi mo na ma-unlock ang way patungo sa iyong kwash. Sino ulit yun haha, si Mr. ano. Yung profile niya ay kagaya ng gif kapag nagooverload server ng noise. πŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

Ahahaha, ano ano na naman yan at nag iissue kang bata ka. Aba't πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Haha. Grabe yung araw araw naa lipat ng bulsa ah. Nahilo na, yung susi di kana niya love.hahaha. For me that's troublesome kaya yung susi ng kwarto ko andun lang nakasabit .hehe

$ 0.00
2 years ago

Ahahaha, diko talaga sya mahiwalay sa katawan ko sis, nasanay na djn ako. Kahit nga wala namang pupuntahan ee dala dala ko, kahit pa papalengk lang ahahaha

$ 0.00
2 years ago

Haha. Pero okay na din yan

$ 0.00
2 years ago

hahaha sa akin mo ipatago magaling ako magtago ng key.. pagkatago ko hindi ko na din nahahanap LOL

$ 0.00
2 years ago

Wahahahaha, ay parang si Mommy Ding. Basta nagtago ng gamit un, limot limot na. Baka di na mahanap ahahahaha

$ 0.00
2 years ago

Ahahaha galing magtago di ba? At least nakatago lol πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Ahaha kahit wari robbers hindi basta basta mahahanap wahaha

$ 0.00
2 years ago

πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚ oo yung small bag ko nga tinago ko para d makita ng pinsan ko ayun hanggang ngayon khit ako d ko din makita πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Naalala ko nung shs ako, magisa lang kasi ako e yung late sub namin 3pm to 7pm, jusko teh yung susi ng bahay naiwan ko pa sa loob ng bahay. Nagmistula tuloy akong akyat bahay gang jusko

$ 0.00
2 years ago

Ahahahahaha, buti walang nakakita sa iyo suskopo πŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Susi is the key pala talaga ito madam. Eh yong susi para sa puso mo may nakakuha na ba? hehehe. Important talaga yong susi, kasi pag nawala, namisplace, masisira talaga ang pintuan.

$ 0.00
2 years ago

Matagal ng nakuha madam, kusa ko na ngang inabot sa kanya , inginudngod ko pa sa puso nya ngunit hindi nya sinubukang buksan manlang. Nakaka lungkot man pero ganon talaga ang buhay. Kailangang magpatuloy dahil kung hindi, baka diko na masilayan si Rusty πŸ˜’πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜–πŸ€‘πŸŒΆοΈπŸ‘»πŸ‘…πŸ‘»πŸŒžπŸ‘½πŸ‘ΊπŸŽŠ

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha. grabe yong inginudngod, ano ba yan napa ka insensitive naman. hehehe. Yes, go lang na go, baka naman kasi mali yong nabigyan mo nang susi.

$ 0.00
2 years ago

I remembered one time nkalimutan ng tatay q ung bungkos ng susi nila sa kwarto nila. E un p nman ung original na doorknob na d bsta2 nasisira. After an hour of trying to open it wla tlga, ayun kinailanGan sirain ung wall, buti at may part na d sinagad ung built in cabinet na division kya un ang binuksan

$ 0.00
2 years ago

Halaaa, sayang naman. Kaya talaga dapat laging naka triple check ang susi. Mangsisira ka ng pinto ng di oras pag ganyan nga aguyy

$ 0.00
2 years ago

I never thought a key can be someone's favourite thing.. great πŸ‘Œ For me it will be important if and only if it be of a locker's with a lot of money πŸ€‘πŸ’° lol πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Ahahah, it a key, literal πŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Key is important. It can open a specific lock. But how about the key to unlock your kwash, do you have it or you forgot it? Insert : Crush by David Archuleta and Key To My Heart by Jessica Jarrell

$ 0.00
2 years ago

Ahahahahaha, ywa ka talaga Daddy πŸ˜‚πŸ˜‚πŸŽŠπŸ‘»πŸŒžπŸ‘». Pasukin ko kaya yang puso mo, pag di mo ako ni welcome, kukuha akonh palakol para makapasok πŸŽƒπŸ‘»πŸŒžπŸŽŠπŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Go try to open but my heart needs a heart key not a axe/palakol key. Show me what you got, take me to the spot...

$ 0.00
2 years ago

Wahahahahahaya, CUTE πŸ˜™

$ 0.00
2 years ago

Susi yan talaga ang hindi pwedeng mawala susi ng bahay, susi ng motor, susi ng kotse at iba . Ang mahirap pa non nawala namin yung susi ng kapit bahay namin kasi pinaiwan lang dahil umalis sila kinakabahan talaga ako non paiyak na ako medyo bata pa ako non mga 15 year's Old maya maya tinago lang ng bunsong kapatid namin . Sobrang iyak ko sa kwarto kasi sakin pa naman pinatago yung susi ng kapitbahay huhu

$ 0.00
2 years ago

Ehhhhh, tinago ng kapatid mo?

$ 0.00
2 years ago

Opo todo hanap ako kung san ko nailagay kasi sinabit ko lang naman yon.. Tinago pala ng kapatid ko kinabahan ako kala ko nawala ko ma talaga iyak ako e

$ 0.00
2 years ago

Sya naba ang susi sa iyong future madam? Hehe

$ 0.00
2 years ago

Wahahaha, no madam susi yan para sa puso nya. Balak ko kasi sanang pumasok kahit pa dumating sa puntong wawasakin ko uny pinto πŸ‘½πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

haha i never thought it would be a key

$ 0.00
2 years ago

Ahahahahaha it's the key para makapasok ako da puso nya madams ahahaha

$ 0.00
2 years ago

Naalala ko tuloy yung katanghang ginawa ko. Nag bo board ako nung 1st year college ako. Pero umuuwi ako sa amin every saturday. Bumalik na ako sa boarding house ko kasi may apsok na kinabukasan. Pagka kita ko sa gate ng boarding house, naka lock pala sya. I was so confident that time at hinanap ko pa talaga yung susi, tapos saka ko lang naalala na hindi ko apla nadala. Ang ginawa ko, umakyat ako da gate 😭😭😭

$ 0.00
2 years ago

Ahahahahaha, ayan. Ayan ang isa sa concern ko, ung makalimutan ang susi tapos di makapasok. Buti sa inyo may gate samin pinto talaga ng bahay, pag nawala ay di nganga ahahahaga

$ 0.00
2 years ago

Huhuhu ang hirap talaga nun eh huhuhu. Tusok tusok pa naman yung dulo ng gate

$ 0.00
2 years ago

Nawalan kami ng susi non, sinira na doorknob. Pinalitan. πŸ˜‚ sana ganon lang kadali palitan pag nawala.

$ 0.00
2 years ago

Ahahaha, madaming case pala dito ng nawalan ng susi ee. Nawalan din ng juwa, tapos nireject ni kwash. Iyakkkk wahahahaha

$ 0.00
2 years ago

Iyak iyak πŸ˜‚πŸ˜‚ rejected ni crushπŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

xD if there are no keys, there are locks

$ 0.00
2 years ago

Naalala ko po tuloy si mama, galit na galit nung nawala nung kapatid ko yung susi. Gladly, may back up na pedeng alternative pero di ko alam kung nasaan na yung original haha. Nawalis po yata ng trabahador haha

$ 0.00
2 years ago

Aigooo, kaya talaga triple check ee. Ganyan ako, basta pagka ano, lagau agad sa bagong short na susuotin para diko malimutan

$ 0.00
2 years ago

We both are in same face I've multiple topics now but my mind is not ready but still can't waste our days these are golden days

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, so you won't publish today?

$ 0.00
2 years ago

Currently started writing I'm late today

$ 0.00
2 years ago

Oh, okay then Good Luck πŸ’ͺ

$ 0.00
2 years ago

Yung mahulog tapos di sinalo🀧🀧🀧 Masakit nga🀧

$ 0.00
2 years ago

Ahahahahahs, damang dama ba

$ 0.00
2 years ago

Masakit parang nahiwa ang pwetπŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

Panic much pag wala yan sa "usual" na lugar nya

$ 0.00
2 years ago

Tunay na tunay, tapos nasa labas ako ng bahay ahaha

$ 0.00
2 years ago

Tas walang tao din sa bahay or tulog.. tapos ihing ihi ka na or na nunumber 2

$ 0.00
2 years ago

Wahahaha, tapos pupunta kapa doon sa malayo ahahaha naabutan na nga

$ 0.00
2 years ago

Hahaha. Hinanghina ka na nyan

$ 0.00
2 years ago

Ahahahaha, nakahinga ny maluwag nong nakaoag labas na ng sama ng loob ahahaha

$ 0.00
2 years ago

Keys πŸ”‘ important because without it you can't gain access into anywhere or door that is locked up.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, that's true πŸ˜–

$ 0.00
2 years ago

Keys are important just as food is to man

$ 0.00
2 years ago

I agree, you can't cook a food if you don't have your keys

$ 0.00
2 years ago

Sa lahat ng bagay na hndi pwd mawala, lalo kung walang spare, key tlga 🀣 pro never ako humawak ng key sa bahay πŸ˜… lagi naman kc ako malayo at kung uuwi ay open naman lage bahay namin hah

$ 0.00
2 years ago

Ehhh, pano if mga tulog na nasa loob?

$ 0.00
2 years ago