I won't stop till the end! No!

52 86
Avatar for Ruffa
Written by
1 year ago

So here I am in my bed again lying like I am waiting for my man, tap tappin' my smartphone and trying to think of what to write. I have a zero idea today of what to write, tbh. As in I can only type a few sentence and I will delete it again. Type, delete, type, delete and so on. What did I get from thinking and trying too hard? Well, just a mild headache. It's bearable so I can still continue this.

I actually want to write about something else but my head just won't cooperate. Like I want to write a story, I have a plot but I will get bored on it in the middle of typing and in the end I will just delete it all and start over again. I want to write an english poem but I don't know what topic to talk. It's hard just thinking all about it. Not everyday I can write something here. For sure you can relate too?

But off course, even if it is just a draft I still have to think of something that's why I am still thinking while writing this lol. And I think I am having something now. I will drop the idea after this. I want to write in English but I think I will go with Tagalog Language for now. Sorry about that my friends. You can just translate it just tap that 🌍 button on top of this just beside the BOOST.

Anyways, let see what I can give to you today. Im hoping for something serious but ah let just see.

--

Blankong mga isip

Di magawan ng paraan

Gustuhin man na makapag likha'y

Aking isipa'y ayaw naman

Mag isip man ng inspirasyo'y

Hindi pa rin maka buo

Kulang lang ba ako sa tulog?

O baka sa juwa lang naman?

Bakit? Bakit kay hirap mong buohin?

Mga letra sa labi ko'y nag uumalpas na pero ayaw pa rin

Parang tayo lang no, walang wala pa rin

Hindi talaga mapilit aray ko ming

Walang label, walang kahit ano

Pero teka, hindi yan ang punto ko

Hindi ko lang mawari sa sarili ko

Bakit ngayon ako'y nabablanko?

Masakit na sa ulo kaya tigil muna ako

Di na muna ako mag iisip, ayaw ko na ng sakit

Gustohin ko man pero di talaga mapipilit

So bahala na muna pero malay nati'y may maisingit

Pero sa totoo lang musika sana ang pagbabalingan ko

Baka kailangan ko lang ng beat na syang magpapagalaw sa utak ko

Pakikinggan ang malulupit na liriko

May hugot o mapa seryoso, ma eenjoy ko to - panigurado

Na etry ko na nga si NEFFEX at EMINEM

Pero sa huli ako rin ang sumuko, ako'y huminto

Talo ang galing nila ng sakit ng aking ulo

Ibaling nalang sa iba, baka sakali lang mapaamo

Madali lang sakin ang sumuko sa totoo lang talaga

Kapag walang napala, ee di humanap ng iba

Yon lang kapag walang nahanap ee iiyak ka talaga

Pero kahit ganon tuloy pa rin ang ligaya

Ahh oo nga pala, masakit nga pala ang ulo so bakit liligaya?

Di ko na rin maintindihan pero wari ko ako'y naloloka na

Hindi sa kanya ha?

Pero sa totoo lang inborn na'to kaya pasensya na

O isip ko magparamdam kana

Ilabas ang kalokohan na tinatago mo sa palda

Ipakalat natin yan baka sakali sumikat ka

Di man sa buong mundo pero kahit hanggang don lang kung asan si Pantasya

Teka lang, pakuha muna ng isang Oppa

Yong may apple sana na dala dala

Kakainin namin ng sabay

Baka sakali, jan ako magka tyansa

Oppa! Gawa tayo ng kwento tara sa kwarto

Gagawa tayo ng storya tapos ibabahagi natin sa kanila

Pwd din namang magkainan tayo habang bumubuo ng stanza

Anong gusto mo? Ako o yong pagkaing masarsa? Pili kana.

Ay teka pala! Bawal to sa bata!

Ang ibig ko lang namang sabihin, kakain kami ng sabay basta yong ulam ay masabaw

Ayaw kong mabilaukan kaya laman na may panulak ang ibigay

At san matatagpuan yan? Sa caldereta lang or kung gusto mo ay sa aking pud - eerr

Daw na akong lantang gulay kaya stop ko na muna

Sobrang paggamit sa utak ko baka masobrahan at mategi na

Alam ko walang iiyak kaya de bale nalang

Paalam na muna at ako'y eeskapo na


It's not the kind of article that I want but thanks Heaven I did it, lol. I don't know why I can think a lot when it comes to nonsense article, lol. ButI hope you had a good laugh reading this? If not then sorry alam na this. Di ka siguro lab ng lab mo? Lol, chorrr.

Happy Reading!!!


So I wrote this one the week ago and just decided to publish it today. This is the time that I am thinking so hard of what to write but nothing comes to my mind. It's like I am empty that time. But instead of giving up, I used my situation to still write about something and this is what I got. Sorry I had to use our own language I just feel like I can express more what I want to say if I use Tagalog ehe. I can't think of anything? Why not write it? And here's what I got. Hihi.

Also my title is kind of related to this. Like I won't stop thinking just so I can share something here. If I have to gauge anything in my brain I will. Squeeze it? No problemo, I can do that. So, if you have nothing to write then write about that. Ehe. Happy writing!


May 21, 2022

--

36
$ 9.68
$ 8.64 from @TheRandomRewarder
$ 0.06 from @TheGuy
$ 0.05 from @Jane
+ 25
Sponsors of Ruffa
empty
empty
Avatar for Ruffa
Written by
1 year ago

Comments

Ikain na lang pag blank ang mind, lol!

$ 0.00
1 year ago

Ako'y tutula mahabang mahaba Ay! D na nlimot na pala Hahayaan qng ang tula pra ky Ruffa Malay mo, sa pamamagitan non xa'y mkahanap ng tunay na Oppa Bow

$ 0.00
1 year ago

Bwahahaha, tunay na Oppa sana at hindi Upo 🤧🤧🤣

$ 0.00
1 year ago

Hays sanaol ate ruffa marunong mag tugma ng mga tula. Ako kasi struggle sa'kin gumuwa ng poem Lalo na pag Tagalog hahaha mas madali sa'kin pag English. Ewan pero mas nahihirapan ako mag isip ng words kapag Tagalog

$ 0.00
1 year ago

Sakin mahirap kapag engols pero mahirap din ang tagalog aba haha

$ 0.00
1 year ago

Ako ganyan din sis. Yung wala kang maisip sis. Yung blangko talaga sis. Kaya minsan nagfifacebook ako para may maisip na topic sis. Minsan sa TikTok. Kung ano makikita ko. Minsan mga past experiences ko na interesting. Iisipin ko ulit.

$ 0.00
1 year ago

Maganda yan, may nakukuha na topic. Ako sa music nalang naasa at mga prompt haha

$ 0.00
1 year ago

Oo sis. Meron din talaga sa music din sis.

$ 0.00
1 year ago

Pagwala talagang laman utak ko itutulog nalang tapos mulat muli nga mata din magsusulat hanggang sa kusang pipikit mata ko at tinapos ang sinulat sa panaghinip hahaha.

$ 0.00
1 year ago

Bwahahaha diko pa naman naranasan na mag sulat sa panaginip mare wagas yang sau hahaha

$ 0.00
1 year ago

Ok lang sana mare paggising ko if naremember ko pa kaso hindi eh ahaha

$ 0.00
1 year ago

Ilabas ang kalokohan na tinatago mo sa palda

Hahaha! Di ko na tinuloy. Natawa ako dito e lol!

$ 0.00
1 year ago

HAHAHAHA char char lang yan ee HAHAHA

$ 0.00
1 year ago

Same here Ruffa, Kung kelan malapit na yung exams namin saka pa nagiging blanko isipan ko huhu andaming dapat gawin

$ 0.00
1 year ago

Kainis ano aigooo, buti may nahuhugot pa rin kahit papaano aguyy

$ 0.00
1 year ago

Either I took help from google translator to understand your poem but it didn't help me a lot. If you publish a poem and feel like poetess then it is better than thinking you have done nothing. Take rest for a while and I hope you will get your dreams came true.

$ 0.00
1 year ago

Hehe thanks for that hehe 😚

$ 0.00
1 year ago

Di ka nag iisa. Mahusay rin ako pagdating sa nonsense minsan. 🙋😂

$ 0.00
1 year ago

Hahahaha mas mabilis kapag ganon ano jajaja

$ 0.00
1 year ago

grabe ung mahaba na ang naitype tapos idedelete.. wag ganun madam.hehe

pero parang di naman ata nakulangan sa tulog eh ang ganda naman kaya

$ 0.00
1 year ago

Hahaha nakakainis nga madams, nakailang delete ako huehue. No choice kasi nga bigla napuputol amg idea hahaha

$ 0.00
1 year ago

sana lahat my, rich in ideas on what you could write hahaha

$ 0.00
1 year ago

Hahaha wala na nga huehue pasaid na huehus

$ 0.00
1 year ago

hahaha, basta anything that comes in our mind my, yun na yun 🤣🤣

$ 0.00
1 year ago

haahahah baliw ka talaga eh...yung maganda talaga ang poem pero bag sayo may ibang meaning eh... hahaha

$ 0.00
1 year ago

HAHAHAHA enebe kasi Noonabels hahaha ganon dapat kaso hahaha

$ 0.00
1 year ago

Ang galing sis ,minsan talaga ganito mangyayari sa atin but you did it ,may naisulat ka at ang ganda pa🥰

$ 0.00
1 year ago

Yiehh thanks sis. Ang hirap pero aratttt hehe

$ 0.00
1 year ago

Madalas talaga struggle sa pag compose ng article. Lalo kana siguro sis talaga at matagal kana sa industry na ito. Haha.

$ 0.00
1 year ago

Kaya nga sinabi mo pa. Abay malapit ng masaid ang timba. Jahaha

$ 0.00
1 year ago

Harujusko iba ka talaga mare. Kainan pala ang gusto mo ha😂

$ 0.00
1 year ago

Eheee 👀🙈😽 charree haha . Coz why not mare? Hahaha

$ 0.00
1 year ago

Yes yes. We'll write about how we are struggling write.

$ 0.00
1 year ago

Sulatin ang kahit anong maisip iz the key, lol

$ 0.00
1 year ago

May mga times talaga na ganito ate. Blangko ka at bahala na sa ma-compose. Minsan ganito ako eh hahaha.

$ 0.00
1 year ago

Hahahs dibaaa ang hirap huehue sana kasi laying full utak ko ee haha

$ 0.00
1 year ago

Luh ang galing galing mo gumawa ate ropa! hahaha Mahilig din ako gumawa ng ganyan dati nong SHS ako pero ngayon diko na hilig. Gusto ko matutunan/makagawa ng English poem yun ang kahinaan ko 🤣

Walang label, walang kahit ano

Pero ang sakit naman neto. Bakit natamaan ako? HUHUE

$ 0.00
1 year ago

Hahahahaha, gawa kaaaa. Make it as a challenge dali na ehe.

Wala tayong magagWa san reo madakit talaga ang non label. Pero mas sweet yarn kala mo hahaha

$ 0.00
1 year ago

Blangko ka pa nyan madams ha

$ 0.00
1 year ago

Blankong blanko madams haha

$ 0.00
1 year ago

"Ilabas ang kalokohan na tinatago mo sa palda" nice one it is really something must try something like this someday with male version.

Thanks for writing this article I have a nice idea of what to publish next time.

$ 0.00
1 year ago

Hahahs but why this?

$ 0.00
1 year ago

No particular reason po. Natawa lang ako nung nabasa ko yung lines kasi parang ang kabataan ngayon nakalabas na kalokohan di na tinatago sa palda.

$ 0.00
1 year ago

Nako nako teh, juwa lang yan. Calling the attention of kuya blah blah. Ligawan mo na to please. Jusko, anong petsa na. Haha.

$ 0.00
1 year ago

Hahaha go na "kuya blah blah", pasok kana ewewelcum kita ng dinamita 😽😽🤣🤣.

$ 0.00
1 year ago

Thanks for sharing with us. I translated tk hungarian, but I am sure in tagalog has more meaning to it. I found it interesting though.

$ 0.00
1 year ago

Yayy, thanks Peter 🥳

$ 0.00
1 year ago

You are welcome.

$ 0.00
1 year ago

In the beginning, it was very interesting, but then I get to realize that I need to learn how to understand your language 😅

$ 0.00
1 year ago

Haha sorry about that, can't translate it int English 🙈

$ 0.00
1 year ago

Di na muna ako mag iisip, ayaw ko na ng sakit

Lagyan mo ulo sa "ulo" sa dulo pra rhyme sa previous line 😅

Kala ko oppa may dala na apple, yung phone 🤣..

$ 0.00
1 year ago

Hahahaha ay oo nga no, check ko hahaha

$ 0.00
1 year ago