March-tastic

Avatar for MommySwag
2 years ago

March 01, 2022

Blog's#11

It's a first day of the month, kaya naman Hindi maiiwasan na kailangan mag-sipag ka for the goal na inaasam mo this month. Wala akong goal for this month, basta gusto ko lang ienjoy yung sarili ko. Mahirap kasi na mag-set ng goal na hindi ko kayang maabot. Nangyari na kasi sakin noong unang sali ko rito,pero hindi ko siya na achieved kaya doble yung stress na nadama ko noon. Yung puyat kana, tapos wala kang naachieved, ang hirap ng ganung sitwasyon.

But now magiging totoo nalang ako sa sarili ko, at magenjoy sa mga sinusulat ko. So ito ang mga nangyari sakin ngayong araw..

This day pala is ang aga kong nagising,dahil yung mister ko is aalis ng maaga para sa kanyang General Yearly Check-up. Medyo nalungkot ako kasi hindi niya ko sinama pero kesa dalawa pa kami mamasahe,gastos lang.

Find my mister in the pictureπŸ˜†

Kinuha ko yan kasi gusto ko may maishare sa noise.cash account ng picture ng sky. But sadly hindi ko nakuhanan ng maganda, naglalakad narin niyan yung mister ko pababa ng sakayan ng bus napakabilos mag-lakad tila laging hinahabol ng kung ano yan. Yung tipong parang walang kasama yan, kaya kapag magkasama kami niyan naku humihinto talaga ako sa hingal.

Bilihan ng Malungay BreadπŸ˜‹

In this photo naman kinuhanan ko yung binibilhan ko ng pandesal. Dahil early bird ako today sobrang dami pa ng bread sa istante ni kuya. Pero promise masarap siya,kasi hindi naman siya magugustuhan ng anak kong bunso kung hindi masarap. May cheese narin siya sa loob kaya no need palaman kapag kakainin mo siya. At lalong makikita mo yung malunggay o baka ng malunggay mismo dun sa bread kahit hindi mo siya nalalasahan. Kaya ang healthy ng tinapay na ito,yun nga lang mini size na siya. Sa halagang 2 pesos ang isa yung size niya bite size lang kapag katulad kong malaking tao ang kakain. Haha! Pero kung like ng mga anak ko,eh! Mga ilsng kagat din naman,kaya pwede na!

Pag-uwi ko galing sa bilihan ng pandesal, tumaas naman ako ng balcony para kumuha ng mga picture na pwede kong ipost sa ibang online site na sinalihan ko.

Itong picture na ito ay naipost ko sa appics account ko, once i a day nagtry ako na magpost kahit isang picture dun. Appics is like an intagrams pero sa appics you may earn another token once others member upvote the post you made. May kita narin ako diyan but agter a months pa magreflect sa wall ng account ko, and sadly hindi pa ko makaapg-upvote ng ibang user dun. Hope may mag delegate sakin ng apx haha! I wish...

Ito isa ko pang kuha sa balcony,guatonv gusto ko kumuha ng magandang shot ng ating langit ngunit hindi ko talaga maachieved ng bongga. Pasikat na araw niyan kaya bumalik na ko sa loob ng kwarto namin para naman asikasuhin yung noise.cash account ko at syempre itong read.cash account ko narin.

Yan ang post ko sa noise.cash and then yung isa is isa sa mga noreplayan ko habang naagbabasa ako ng mga comments at the same time ng article ng mga ka co-members ko sa read.cash. Isa si sis @Luna1999 sa mga nag-sponsor sa akin dito sa read.cash kaya i am thankful to her for being generous to me. Isa din si sis @BCH_LOVER sa mga nakaututang dila ko nung umaga na yun sa read.cash hindi ko na naSs ang combo namin pero tungkol yun sa kung paano mailgay yung Telegram account ko dito. Thank you sis hindi ka talaga sumasablay sa pag-tulong at pag-sagot ng mga tanong ko. I am blessed to met one of the best online buddy in this field. Maybe hindi ako mag-survive if wala ka kasi lagi mo kong ini-encourage na bumalik dito at tinutulungan sa mga hindi ko pa kayang unawain like sa meta. Thank you! Thank you! so much kulang ang salita upang maipakita ang sobrang pasasalamat ko sayo.πŸ˜‰ naiiyak na ko!

Then after a minute nagising ang anak ko at bumaba na kami sa dining are upang mag-almusal. Habang nag-aalmusal may konting combi kami ng anak ko pa-ukol sa module niya. And like what she's doing before tinatamad na naman ang anak ko. "I told her na kung hindi siya mag-aaral mabuti eh! Malamang sa alamang magiging taga hugas siya ng puwet ng kapatid niya, at no one would hire her kung hindi siya mag-aaral mabuti. " but it seems like a joke to her, santisama de garapon! Napapatapik nalang ako sa ulo ko sa sagot niya. This is her answer in my opinion," Ma! Mag-aapply naman akong dancer ni Kuya Will" kaya magiging artista na ko, eh! Di yayaman na tayo. Haha! Oh divah! With fighting spirit yarn. Haha! Then tumahimik nalang ako at nag focus sa breakfast namin.

After ng combo na yan,umakyat ako sa taas kasi ngacharge ako ng phone ko dahil palobat na. At dahil umalis ang mister ko dala niya yung connector na fast charging ayun napaka-tagal ma full ng phone ko. Then napansin ko chat ng taecher ng anak ko sa GC namin.

Ang dami pa palang nanay ang hindi talaga kinukuha ang module ng kani-kanilang anak. Mababasa niyo ang article ko paukol sa topic na yan Dito click the blue link. Then nag-message narin si cher kung pwede na makuha ang CO2 air detector na project namin para sa up coming face to face ng aming mga bagets. So sabi ko kay cher ako nalang ang mag-dadala sa school,nung nasa school na ko agad kong hinanap si cher upang maibigay na ang co2 then bago ako umalis she said"Mommy picture muna tayo para evidence na nareceieve ko na"

So tadahhh! Yung nakaviolet yung teacher ng anak ko,then ako yung mukhang ewan diyan. Haha! Hindi kasi ako comfortable sa suot ko,kaya ayan todo hiding ang lola mo. Pero nung umwi na ko eh! Nagselfie- selfie ako.

Hindi comfortable yan haha! Medyo sexy kasi yung dress. Bigay kasi ng mother-in-law, ko yung dress kapag bigay syempre kailngan natin iappreciate diba? Sabi nga ng mother in law ko pwede na raw pang-party yung suot ko. Bagay daw, oh! Dibahh! Haha!

After niyan nagprefare na ko ng aming lunch at ito ang aming ulam.

Pork Shanghai ala laila at MommySwag. Ginawa kasi namin dalawa yan ng mother-in-law ko, si mama ang nagtimpla ako naman taga- balot. Haha! Nakadami rin ng kain ang anak ko niyan,syempre pati ako sarap kasi ng timpla ni mama though pork at carrot lang laman niyan. Yes! You've read is right dalawa lang sangkap niyan unlike sa iba na ang daming sahog. Tipid to the max ang mva lola niyo kaya ayun,pero ganun pa man is masarap ang lasa niya. Heathy pa kasi more carrots siya than meat.

Madami pa kong balak ishare pero baka ilang oras abutin ang aking artikulo na ito. Kung lahat ng ginawa namin ay ilalagay ko dito. Pero nung gabi na habang nagluluto ako ng hapunan, (skip ko na yung hapon kasi naghiga lanv naman kami ng mga anak ko while watching Raffy tulfo in action. Yung dalwang bagets nakatulog sa pagod) So habng nagluluto ako ng hapunan namin naglalro ang mga bagets with tita nila.

Yan sila, habang umiikot yung chair yung bunso ko may sinasabi ghen kapag thmigil yung chair kikilitiin ng tita nila yung panagany ko or kung sino ang nakaupo sa office chair ng PAPA nila. Ewan ko anong laro yan,basta parang kinikiliti din yung bunso ko kakatawa. Kaya natatawa natin ako sa mga ginagawa nila.


So ayan ang pinaggagawa namin ng buong araw sa unang araw ng buwan ng Marso. So masasabi ko na simple yet funtastic ang naging unang araw ng march namin. Makasama at Makabonding ang mga importanteng tao sa buhay mo ay isang malaking katuwaan na. Kayo ba? Hindi ba kayo nakakaramdam ng fantastic na pakiramdam while you having a good and wonderful moment and memories sa mga kasama niyo sa bahay? Kasi ako simple lang akong tao at mamayan aguy! Bakit naman nasama ang bansa? Haha! Basta makasama ko lang mga anak ko at makabonding sila maging ang mga inlaws ko by doing saome chores or even talking some funny jokes or dream eh! I am happy and contented. Mahirap kaya makisama sa mga inlaws, haha! Pero once na alam mhna ang kiliti nila at marunong kang makibagay surely makakasundo mo sila. Kaya minsan nagtataka ako sa mga iba na hindi kasundo ang kanilang mga inlaws? Bakit nga ba? Comment mo naman kung kasundo mo ba ang inlaws mo? Then tell mo narin kung ano ang mga pinagkakasunduan at ginagawa niyo together?

So until my next blog read.cash er...πŸ‘‹

Hope you like it..Have a March-tastic to all of you!..

March-tastic (march at funtastic)

Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty

Thank you for the support!

Kindly visit their work and I would surely you will love it too.!

Hope this blocks will be filled on this coming monthsπŸ™


Lead Image; Unsplash

All the image above are taking by me,except the lead image.

Thank You!


Previous Article πŸ“©


Once again this is MommySwag,kung nagustuhan mo ang blog's ko na ito paki click ang thumbs up and mag-comment ka narin upang malaman ko ang saloobin mo.πŸ˜‰

You can add me hereπŸ‘‡

noise.cash|Telegram

Written on March 1 at 5:30 PM

Published on March 2 at 6: 09 AM

4
$ 1.31
$ 1.19 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @UsagiGallardo215
$ 0.03 from @Success.1
+ 2
Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty
Avatar for MommySwag
2 years ago
Enjoyed this article?  Earn Bitcoin Cash by sharing it! Explain
...and you will also help the author collect more tips.

Comments

Hi, thanks for the mention. I don't understand Filipino, so I had to use a translator to translate. keep the spirit and take care of your health for this month of march.

$ 0.00
2 years ago

Wow sis napaka fresh mo nman po at batang bata kapong tgnan. Naging napaka productive ng first day of March mopo kaya ang Dame mopong nabahagi Sa amin. God bless po sis

$ 0.01
2 years ago

Nakakatuwa basahin to mamshi hahahaha. Parang kwento mo to sa friend mo na matagal mong di nakausap. Pero hinanap ko yung kapatid mo sa pic hahahahaa. Nakakaloka na yung ibang nanay wala pa dng module na nakukuha. Kawawa naman ang mga bata o di talaga sila prepared magturo para sa anak nila. Parang ang sweet ng mga anak at asawa mo. Sana ganyan dn kami pag laki ng anak ko hahaha

$ 0.01
2 years ago

Wow .sobrang masagana nmn yan sis ang march mo. Meron dn akon apx sis prp d na ako nkapag visit hahah later visit ako dun. Grabe ang daming ganap sis, mas mgnda pag ganito ung araw mo sobrang productive.

$ 0.01
2 years ago

Totoo yan sis, sarap sa pakiramd kpag nagagawa mo yung task na nakaatang sayo.😁😊

$ 0.00
2 years ago

Napaka Unforgettable naman sis ng march tastic na nangyari. Ang gandang selfie mo friend. Minsan tlga sis mhirap mg isip ng goal. Pero minsan dumarating na lamang bigla. Mhirap din kase mabigo lalo na kung di agad naaachieve.

$ 0.01
2 years ago

True yan kaya Hindi ako nagset ng goal ko. Abhala na kung ano mangayayri this month pero hoping parin ako na maacheive ko din yung pangarap kong washing kaya nagsisispag din talaga ako. Haha gusto ko na talaga magkawashng machine sis. So sana nga makabili na yun lang ang goal ko ngayon.😁

$ 0.00
2 years ago

Mbibili mo iun sis. Kita ko nman na ngsisipag ka

$ 0.00
2 years ago

Ay hala, medyo naiyak ako sa pa mention mo sis, hehehe...Ganda ng unang araw mo sis, maraming ganap. Gusto ko ma try yang malunggay bread, kaso wala yan dito eh...Bagay sa iyo yang damit sis, parang wala lang anak, ang sexy. 😍😍😍

$ 0.01
2 years ago

Salamat sis., 😁😁 naku sis super thankful kasi ako sayo kaya ayjn naging madramarama ang aking messgae. Ayieh!

Oo sis masarap yung malunggya bread na yan,talagang ubos gan kung hindi ka magigising ng maaga. Usually si mother in law ang nakakabili kasi tangahali na ko nagigising. Haha naku! nakakasexy lang yung damit sis,black and red ang mga color na nakakasexy tingnan sis.😁

$ 0.00
2 years ago

Ayiehh, salamat sa appreciation sis. Ganda ng start ng araw ko, hehehe

Ay talaga, masarap pala talaga yan kasi madali lang maubos. Sana May malunggay bread din dito, ang healthy niyan...Eh, talaga sis, wala akong red at black, kaya walang kasexyhan na makikita🀣🀣🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

Oo sis basta once na magselfie ka naku go for black or red sexy sa picture yun.😁😁

Oo sis kaya naman mga bagets ko nakkaailang pandesal din tueing umaga.😁

$ 0.00
2 years ago

Hahaha galing mong magturo sis ah, ma try nga yan at e send ko sa partner ko🀣🀣🀣

naku, natakam ako habang iniisip yan sis

$ 0.00
2 years ago