Bitcoin Cash save our 15 days.

27 39
Avatar for MommySwag
2 years ago

Blog#28

Kamusta po ang lahat? Ako hindi maayos kasi naman hindi ako nakapagsulat ng artikulo ko kahapon dahil nasa anak ko na naman ang phone ko. Kaya minsan talaga naiisip ko bumili ng bago kaso nga lang,wala pa kong ipon para doon kaya tiis tiis nalang na may kaagaw ako.

Unang araw na naman ng isang linggo at busy na naman ang lahat sa kani- kanilang trabaho. Sana all may trabaho! Hehe kung may trabaho ako madali nalang magipon ng pambili ng bagong cellphone. Sa tingin niyo?

Sa tagal ko ng taong bahay, naiisip ko ano kaya ang pakiramdam ng may trabaho. Yung tipong may inaasahan kang sahod pagpatak ng kinsenas at katapusan. Magsusuot ka ng uniporme at makakahalubilo ng mga tao sa loob ng public vehicle. I miss that all alot.

Pero minsan naiisip ko din na once na may trabaho ka nandiyan yung hindi talaga sasapat, lalo na kung nagtataasan na ang bilihin at pamasahe. Kaya maswerte yung mga nagwowork na nasa bahay lang katulad ng partner ko. Gayunpaman hindi parin sumasapat ang kinikita niya samin, kulang na kulang talaga dahil sa daming kailngan bayaran at nagtaas ang bilihin. Bakit ito ang topic ko ngayon? Siguro nagtataka kayo ano po?

Naisip ko ito dahil Bitcoin Cash save our 15days. Bakit? Kahapon kasi naubusan na kami ng stock na bigas. As in wala ng laman ang aming lagayan ng bigas, i ask my partner if my pambili siya pero sadly wala (nga-nga ang lolo niyo) biruin niyo ika-apat palang ng buwan pero wala na kaagad siyang sahod.

Yan ang mahirap kapag lalaki talaga ang may hawak ng pera at hindi ang may bahay. Pero ayos nalang sakin kasi hindi pa naman kami kasal, kaya hindi ko talaga siya inoobliga na ibigay ang sahod niya sakin. At dahil nakasanayan ko narin siguro na kung ano lang ibigay niya,okay na ko kayulad noon. Dahil ang isip ko ay marunong naman ako magtrabaho para sa mga kailngan ko, katulad noon na may tindahan ako. Ang sagot lang niya noon ay ang gatas at diaper ng anak namin. Never siyang nagbigay pambili ng ulam o pang-upa sa bahay. Lahat ng expenses ay ako ang nagbabayad kasama ang bill sa kuryente,bahay at pagkain. Nahahandle ko yun lahat ng dahil sa tindahan ko noon,kaya gusto ko ulit magkaroon ng tindahan. How i wish na magawa ko ulit,pero mukhang malabo dahil nga sa hindi an naman nadadalaw ni rusty at isa pa may kaagaw ako sa cellphone. Pero hindi ako susuko at hindi ako titigil sa pagsusulat,kahapon lang talaga ako hindi nakapagsulat dahil nasa anak ko yung cellphone ko.

So back to topic..

Bitcoin cash save our 15days, dahil nga iilan lang naman kami sa bahay yung 25kilos na bigas ay tumatagal na samin ng 15 days. Kaya i am happy na kahit papano may ipon at may kinikita ako ngayon. Nakakatulong ako sa partner ko kahit pambili ng bigas. Ito nga pala ying bigas na nabili ko kanina, nung pagbaba ko para bumili ng ulam sinabay ko na para isang lakaran lang.

Yan yung bigas na nabili ko sa baba, last time na bili ko is galing sa isang application na ginagawa ko. At ngayon naman galing dito sa Butcoincash we were lucky to have this platform. Yung unang nabili ko is mabuhaghag daw, hindi ko alam itong nabili ko. Bulas namain malalaman if maganda ba siya or hindi. May natira pa kasing sinaing kanina kaya hindi na kami nagsaing,kasya naman dahil nga tipid naman kami sa kanin. Sabi ng parents ko noon dibale ng hindi masarap ang ulam basta masarap ang kanin,kaya bukas malalaman if masarap ba siya o buhaghag din. Hindi kasi ako magaling pumili ng bigas, kayo ba marunong ba kayo timingin ng bigas? O nagbabse lang din akyo sa presyo? Kapag mahal maganda yun,pero kaapg mura panget isaing yun? Ganyan ba kayo? Speaking of ulam pala ito ang aming ulam kanina na iniluto ko.

We had hotdog, fried egg at fried tofu with chicken breeding.

Parang almusal lang ano po? Kaso ang hirap talaga magisip ng ulam kapag wala ka ng budget. Haha kaapg bagong sahod,alam na masarap ang ulam pero mga ilang araw lang eh back to alam na. Ulam na kayang magsave ng budget hanggang makasahod muli lik ng itlog,hotdog at kung ano pang frozen na affordable.

So this is my blog for today. And i am very thankful on this site kasi dahil sa site na ito at sa noise.cash i can warn some bitcoincash. Gustuhin ko man maghold ng bitcoincash pero hindi ko magawa dahil sa mga ganitong panahon na kailngan dumukot. Hindi ko din matiis ang aking mga anak na magutom o magtiis kaya kung may maggawa ako apra makatulong gagawin ko. Kaya thank you sa laaht ng bumubuo ng read.cash at sa noise.cash dahil dito kumikita ako ng bitcoincash na siyang nagsisilbing tagapagligtas sa oras ng pangangailangan.

Bitcoincash save our 15days

Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty

Thank you very much! To all the peoplo in this Sponsors block.

You may visit their work and you will see how great they are.


Summary of my blog's

📌 Summary of articles for-february2022

📌Summary blog for march 2022


LEAD IMAGE: Edited by me

Image Source

You can also add me here 👇

noise.cash

6
$ 0.88
$ 0.45 from @TheRandomRewarder
$ 0.20 from @Ruffa
$ 0.05 from @Jane
+ 8
Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty
Avatar for MommySwag
2 years ago

Comments

Malaking tulong tlga sis ang may bch in case of emergency may madudukot

$ 0.00
2 years ago

subrang laking tulong talaga sis kasi naranasan ko na din ang maubusan lagi ,at pasalamat din ako dahil sa bch may mahuhugutan ako ,kaso ngaun kakhugot wala ng natira jusko ipon na namn ulit😅

$ 0.00
2 years ago

I think kahit di naman sana kayo kasal kasi may anak naman kayo sis, eh may karapatan ka pa din konti diba? Pero anyways, laking tulong talaga ng BCH noh sis?

$ 0.01
2 years ago

Yaan muna sis, haha ayoko hingin pa mga gusto ko kasi mahirap na. Ayoko isumbat sakin kaya kung kaya kung gumswa ng akin gagswin ko.

$ 0.00
2 years ago

Bch is so much helpful we all know that, kaya super thankful ako dito sa platform nato. Sis nagugutom ako pakain naman, sarap pa naman ng tufo friend misa kona yan

$ 0.00
2 years ago

Marami talaga natutulungan c bch basta masipag kalang magdotdot haha,,nasolve ang prov sa bugas

$ 0.01
2 years ago

Totoo yan sis. Kaya apakswerte talaga natin na natuklasan ito.

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sis kahit papanu kumikita tau ng pauntiunti

$ 0.00
2 years ago

Bitcoin cash can really saves a day, lalo na kapag gipit. Luckily po, we have this kind of plaforms na mapagkukuhanan ng extra income for our basic needs. Keep hustling sis! :)

$ 0.01
2 years ago

Tanaka po diyan teacher Jen. Kaya malaking tulong atbhelp talaga ang naibibigay ng palatform na ito.

$ 0.00
2 years ago

Ehhh paranh kanya kanya lamg kayo ng partner no pag ganon 🤔. But well, mahalaga ay meron na kayong bigas bow. More grind pa, at sure na tutulungan ka ni Bitcoincash nyan 🥰

$ 0.01
2 years ago

Oo sis haha kkb kami. Nagbibigay lang yun pambili ng ulam thats all. Tsaka bibili needs nung bunso namin after nun waley na. Haha pero okay lang sis,buti nalang nakakapagprovide ako ng mga needs ko using bitcoinncash.

$ 0.00
2 years ago

Ambot parang di kayo partner. Sana bigay din for other things. Di naman required pero sana yong kusa ba. Ay ambot nvm nalang haha

$ 0.00
2 years ago

Oo sis pangfood lang any binibigay num when it comes as bang bags pahirapan ornkapg may extra lang siya. Okay narin yun para wals siyang masabi.

$ 0.00
2 years ago

Sarap po ng ulam niyo. Gusto ko ung pang almusal na pagkain ket anong oras eh HAHAHAA

$ 0.01
2 years ago

Oo sis kapag short na budget mga ganyan ang ulam ay dabest na talaga. Sarap at matipid pa sa bulsa.

$ 0.00
2 years ago

Yun tlga silbi ni bch.. To help us provide for our needs 🙂

$ 0.01
2 years ago

True yan madam kaya I am veryy thankful na naging a part ako ng platform na ito.

$ 0.00
2 years ago

I love your article dear sissy ❣️ favorite ko lahat ang binanggit mong ulam dear sissy fried rice nalang po 🤤

$ 0.01
2 years ago

Oo nga sis, hehe Hindi ko na napicturan yung fried rice haha.

$ 0.00
2 years ago

Fave ko kya yang eggs at hotdogs kahit lunch at dinner pa yan. Malaking tulong tlga ang bch sa lahat sis.

$ 0.01
2 years ago

Oo sis its a big help Malaga. Lay a nagsisikap in talaga ako kahit hindi ako magaling magsulat o content creator.

$ 0.00
2 years ago

Kahit ako sis di nmn magaling na writer bsta based on my experience lng lahat ng kwnto ko hehehe.

$ 0.00
2 years ago

Ang laking tulong na sa ating mga taong bahay sis ang naipon nating bitcoin cash. Thanks sa noise.cash at read.cash. kahit papaano, nakapag ipon tayo at yan ang magsasalba sa atin pag gipit na sa budget

$ 0.01
2 years ago

Tama ka diyan sis napakalaking tulong talaga.

$ 0.00
2 years ago

wow ang galing. malaking tulong talaga ang read.cash. :)

$ 0.01
2 years ago

Yes po. Super blessed na naming part Malaga ng platform na noise.cash at read.cash.

$ 0.00
2 years ago