Ikaw na nga ba?

71 55
Avatar for Sweetiepie
2 years ago

Hello beautiful and handsome readers and writers, what's up? Hope all of you are in good health. Stay safe always where ever you are. And don't forget to remember, God is always watching us Alhamdulillah.

Kahapon pala ay may bisita akong di inaasahan, nabigla na lang ako na may kumatok sa aming pinto. Knock! Knock! Knock! Malakas ang katok nia, gawa lang kasi sa kahoy ang aming pinto. Ng buksan ko nagulat ako, ang aking best friend!

Laica: Surprise!

Ako: Hey loka! I miss you! Buti naalala mo pa akong bisitahin hahaha. Kelan kapa umuwi dito?

Laica: Kagabi lang kami dumating bessy, i miss you too! Sinadya kong di sabihin sayo na uuwi kami kasi balak nga kitang i surprise at ito na nga hahahaha!

Its been a long time nong huli kaming nagkita kasi lumuwas sila ng manila at matagal na din sila di umuuwi sa Mindanao. Nagyakapan kami at unlimited kwentuhan habang papasok na kami sa sala. Sobrang tuwa ko noon kasi siya lang yong nakakaintindi sa ugali ko. Siya lang nakaka handle ng tantrum ko at di pinapatulan kapag umaandar ang tupak ko. Marami siyang kwento sakin sa mga nangyari sa kanya while nasa Manila sila. Kwento niya sakin ang boyfriend niya na susunod daw sa kanya after a week. We have a great time at nag sleep over pa siya samin.

One week later, dumating nga ang kanyang boyfriend at sinundo namin sa airport. Engage na pala sila sa Manila pa lang, magbabakasyon daw ng isang linggo sa kanila at ok lang sa family niya kasi nga engage na sila. Habang kumakaway siya sa boyfriend niya at lumapit samin. Syempre hug and kisses is there. Super kilig ako that time kasi napaka sweet nila. Not knowing na kasama pala ng BF nia yong pinsan. Di sinabi sakin ni bessy kasi baka daw diko siya samahan sa pagsundo.

Laica: Babe, she's my best friend Lyn, bessy meet my boyfriend Alex.

Alex: Nice meeting you Lyn, ( sabay iniabot ang kamay sakin upang makipag kamay) tama nga si Laica maganda ka nga (sabay smile)

Me: Nice meeting you too Alex, naku wag ka nagpapaniwala kay Laica bolera yan (sabay ngiti ko)

Alex: By the way meet my cousin Bryan. His kind and handsome too like me! (Sabay tawanan)

Bryan: Hi Lyn, its my pleasure to meet you ( at nakipag kamay sakin) Lai, di ako nagkamali sa pagsama kay Bry. Tama ka nga she's so beautiful!

Diko maitago ang nararamdaman ko na parang nanginginig at ngblush! Nahiya ako sa sinabi niya at tuloy may kakaiba akong

nararamdaman na diko maipaliwanag.

Me: Bessy ikaw ha kung ano ano na pala kwento mo sa kanila about sakin (at ngumiti nalang si Laica na may panunukso)

Bryan: Lyn ok ka lang ba? Mukhang tahimik ka. Sorry kung may nasabi akong dimo nagustuhan.

Me: Ah wala, may iniisip lang ako.

Bryan: Boyfriend mo? Wag ka mag alala didistansya ako baka sapakin niya ako (sabay ngiti)

Me: Hindi naman siguro.

Laica: Hey Bry! Single yan kahit maganda hahahaha!

Bigla akong ngblush at mas lalong nailang. Tumahimik ang paligid ng biglang ngsalita ulit c Laica.

Laica: Guys kain muna tayo nagugutom na ako.

Pumasok kami sa isang restaurant sa pang apatan na table, magkatabi si Laica at Alex and no choice magkatabi kami ni Bryan. Maliit ang space ng lugar na yon kaya halos magkadikit na kami ni Bryan. Bumilis ang tibok ng puso ko. Nagtatanong ang isip ko, "bakit ganito ang nararamdaman ko, may kakaibang diko maipaliwanag. "

Kumakain kami habang panay ang kwentuhan nila samantalang ako tahimik lang na kumakain na halos di makasubo sa lagkit ng titig ni Bryan sakin. Pumunta kami ni Laica sa ladies room after namin kumain.

Laica: Bessy anong nangyayari sayo? Galit kaba sakin at diko sinabi sayo may kasama si Alex?

Me: Hindi bessy, diko lang maipaliwanag ang nararamdaman ko ( sabay ngiti)

Laica: Bessy love at first sight na yan! Yes sabi ko na nga ba hahaha. Naikukwento kita sa kanila madalas at pinakita ko kay Bryan ang pictures natin although diko binigay sa kanya ang iyong mga identity at social media for your privacy. Gusto ko ikaw ang magbibigay non sa kanya. Nainlove si Bryan sa picture mo pa lang kaya kahit busy siya sa work sumama talaga siya kay Alex to meet you in person. Mabait c Bryan at single din siya. Gusto ko siya para sayo bessy.

Me: Bessy, love at first sight na ba talaga nararamdaman ko? Unang tingin ko pa lang sa kanya parang kinilig ang puso ko haha.

Wala kaming lihiman ng best friend ko. Bumalik kami sa table upang makauwi na. Dahil alam na ni Laica ang nararamdaman ko at pagod na din kami sa araw na iyon. Pangiti ngiti na din siyang parang nanunukso na tinitingnan kami ni Bryan sa may salamin. Si Bryan naman ay nananatiling gentleman.

Kinabukasan ay ipinagpaalam ako na mgkakaroon kami ng 3days outing at dahil best friend ko c Laica at matagal na siyang kilala ng parents ko kaya pinayagan ako.

Ang ganda ng naging outcome ng lahat, at dahil pareho kaming love at first sight ni Bryana, wala kaming sinayang na pagkakataon. Naging close kami sa buong araw na magkasama at nagkakamabutihan na at dahil may nararamdaman na din ako kay Bryan kaya dina ako ngpatweetums haha. Kinabukasan sinagot ko na din ang kanyang panliligaw, ang bilis ng pangyayari, super mahal na namin ang isat isa sa maikling panahong magkasama kami.

Madaya ang pagkakataon, kung kailan ako natutong magmahal ay siya naman umikot ng mabilis ang mundo. Dumating ang araw na babalik na sila ng Manila ngunit may pangako si Bryan na magbabalik siyang muli pagkatapos ng kanyang project sa work. Nalungkot ako dahil sa chat na lang kami ngkakaroon ng communication. Ganon pala kapag nagmahal ka. Ang bilis ng oras kapag kasama mo na siya at parang kay tagal umikot ng oras kapag wala siya sa tabi mo. Siya na nga ba ang nakatakda para sakin? Ikaw na nga ba Bryan?

Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty

Kindly visit my sponsors to,I know you guys gonna love their works. They are amazing generous too.

To my readers, commentors, likers, sponsors and my upvoters, thank you so much,you guys are my inspiration, the reason why I'm still doing my best to make some everyday even I am so busy being OFW. Thanks a lot, God bless us all Insha Allah.

Ps:

Fiction story nga pala ito hahaha peace tayo 🥰✌

November 5, 2021 Friday

Kuwait time: 2:42 PM

Article #58 (5)

Lead image is mine

Sending of love,

@Sweetiepie ❤❤❤

18
$ 3.13
$ 2.79 from @TheRandomRewarder
$ 0.06 from @RosheiGanda
$ 0.05 from @Bloghound
+ 7
Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty
Avatar for Sweetiepie
2 years ago

Comments

Hahaha, kala ko naman :D Ang sarap pa ng pagkasabi na fiction pala eh

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha iniimagine ko nlng un sissy 😂

$ 0.00
2 years ago

Wow ! ganda, naka kilig naman.

$ 0.01
2 years ago

Salamat sissy hehehe first time gumawa ng fiction love story, ang hirap pala hahaha

$ 0.00
2 years ago

keri mo yan,, ang ganda kaya ,nakakilig din,hehe

$ 0.00
2 years ago

Salamat sissy

$ 0.00
2 years ago

Your welcome sissy

$ 0.00
2 years ago

Kaloka hahaha.. Kinikilig ako sissy pero fiction lng pala grrrr... Sarap mo kurutin😆😆😆

$ 0.01
2 years ago

Hahaha pwd naba sissy ayieee

$ 0.00
2 years ago

Ok na sana kung totoo yun hahaha

$ 0.00
2 years ago

Kinilig ako sissy habang ngsusulat hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha nadali moko don sis alam mo nong binabasa ko naguluhan ako hahaha kasi baka ito na ung love story niyo kasi yung leadimage kayo eh hahahah tapos fiction lang hahaha

$ 0.01
2 years ago

Hahaha maraming nadali sissy ayieee

$ 0.00
2 years ago

Halaa! Pinapakilig nyo nmn po ako haha,si bryan nanga po ba?? Haha

$ 0.01
2 years ago

Sana nga sissy kaso wala pa akong kakilalang Bryan sissy hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Si Bryan na nga ba sissy?heheh

$ 0.01
2 years ago

Niahahahaha sissy ipakilala mo sakin c Bryan ayiee honestly wala pa akong friend na Bryan sana meron para siya na 🤭

$ 0.00
2 years ago

Kilig naman ako sissy sa story niyo ni bryan...siya na nga ba sissy?hahaa

$ 0.01
2 years ago

Sana nga sissy meron talaga akong Bryan hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Kala ko totoo na ate hehe huhu nasaan ka n bryan, bumalik ka na!

$ 0.01
2 years ago

Hahahaha sissy naghahanap pa ako ng nakikilalang Bryan n nga ayiee

$ 0.00
2 years ago

Abangan na magkatotoo ang story mo na to sayo hehe. Nice kilig moment sis☺️

$ 0.01
2 years ago

Hahaha salamat sissy

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha i never experience this kind of love sis, hahahhaha kahit na fiction lang siya pro nangyayari din yan sa reality.

$ 0.01
2 years ago

Sana nga sissy mangyari in real sakin hahaha

$ 0.00
2 years ago

Totohanin mo na yan sis.. Ang akala ko din naman kasi, totoo..hehe.. Nice story by the way..☺️

$ 0.01
2 years ago

Salamat sissy hahaha first time gumawa about love fiction hahaha. Sana may magpakatotoo pero wala eh hahaha

$ 0.00
2 years ago

Hmmm. Fiction na ba yan sis or gusto mo nang magkatotoo? 😅 Nice fiction story sis. Kung maka Bryan ka ah sis. 😅 Ayiieeh, may balak. Hihihi.

$ 0.01
2 years ago

Hahahaha pwede naba yan sissy hahaha dami kong tawa tapos ang iba ayaw paniwalaan na fiction lang hahahha

$ 0.00
2 years ago

Sana nga, magkatotoo na sis si Bryan sa buhay mo. 😅 Ayiiiieeehhhh.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha naloka na sissy

$ 0.00
2 years ago

Ay keri na yan sis, fiction or totoo go lng si:)

$ 0.01
2 years ago

Sana nga totoo sissy hahaha

$ 0.00
2 years ago

Basta im happy for you❤️

$ 0.00
2 years ago

Hahaha salamat sissy

$ 0.00
2 years ago

Welcome

$ 0.00
2 years ago

🎶Ikaw na ba si Mr. Right, ikaw na ba love of my liFe🎶

Bakit parang feel ko naiinspired yung author nito? 🤔🤔Sino kaya nagpapa inspired kay sissy ko? Hmm, hello there sissy, kumusta? Ang ganda ng story natin ngayon ah

$ 0.01
2 years ago

Niahahaha nadala moko sissy eh hahaha mukhangbtotoo na ba sissy ayieee

$ 0.00
2 years ago

Ahaha Hindi mukhang totoo sissy, totoong-totoo talaga, na feel ko nga eh, 😍😍😍💕💕💕💕

Love is in the air, ahaha

$ 0.01
2 years ago

Hahaha loka sissy

$ 0.00
2 years ago

Haha, mukha na akong tanga dito sissy, nakasmile at the same time kinikilig, ewan ko kung bakit, parang may something talaga yung article mo plus tiningnan ko ng ilang beses yung lead image💕💕

$ 0.00
2 years ago

Hahaha pasaway ka sissy gawa gawa ko lang talaga yan hehe pero ung lead image akin haha

$ 0.00
2 years ago

Ayay, ganun ba, sayang sissy akala ko yung si the one yan,😂😂

$ 0.00
2 years ago

Kapag nakilala nio the one ko sissy magugulat kau hahaha

$ 0.00
2 years ago

Hehe, bakit magugulat sissy? Kasalan na ba? Ayiehhh💕💕

$ 0.00
2 years ago

Hnd nmn cguro sissy hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ayay kah, pumapag ibig nah ahh,,ahahah,, cge go lang,, (baka ikaw nah nga Ang hinahanap Ng puso,) napakanta tuloy, ahaahah

$ 0.01
2 years ago

Hahahaha sissy fiction yan ano bah hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ahahah,, pwedi bang totohanin nalang?? Ahahah

$ 0.00
2 years ago

Walang magpapatotoo sissy eh hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ahaha, Malay moh nandyan lang sah tabi2x sise,😝

$ 0.00
2 years ago

Hahaha nakakainis sis di nia ako nakikita hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ahahah,, bahala sila sis kung hindi nia nakita Ang isang taong ginto,,ahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha baka iba ang hanap nv pusong ito sissy niahahaha

$ 0.00
2 years ago

Hindi na yan isang biro. First love never dies. Ayyy ayy ayii nakakataba ng puso na makitang kang maligaya lods. Masaya po ako sa love life mo. By the way, I am cocoYarn new account ko po. Salamat lods

$ 0.01
2 years ago

Lods fiction lang yan hahahahaha welcome ulit lods ayiee check notif

$ 0.00
2 years ago

Hahaha. Hindi mo ako mabobola lods. Eh ano yan ang nasa lead image mo lods hihihi masaya po ako para sa'yo lods. Sana ay mahalin ka niya at road to prenup na hihihi

$ 0.00
2 years ago

I swear lods gawa gawa ko lang haha, ung image un ung true hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ah hahaha atleast umamin ka rin lods. Sana all lods congrats

$ 0.00
2 years ago

Hahaha perobung story hindi hahaha

$ 0.00
2 years ago

Atleast happy ending at sana all may jowa lods

$ 0.00
2 years ago

Haha jowa na ikakagulat mo lods once nalaman mo hahahha

$ 0.00
2 years ago

Hehehe ayos lang yan lods

$ 0.00
2 years ago

Au sana ikaw na nga Bryan ang makatuluyan ni Lynn para makapangasalan namin kame

$ 0.01
2 years ago

Fiction lang yan sissy hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Pag ibig na kaya ito? di kaya isang biro hehe parang inspired ka sissy sino ba yang Bryan na yan.

$ 0.01
2 years ago

Fiction sissy haha got you

$ 0.00
2 years ago

Yiee, Ang sweet naman. Parang na love at first sight heheh.

$ 0.01
2 years ago

Hahaha na inlove talaga hehe got yeah fiction lang ayieee

$ 0.00
2 years ago

Ganun talaga, sis! Pag nasa atin lahat, boring na ang life.

$ 0.01
2 years ago

Niahahaha sissyy

$ 0.00
2 years ago