Friends found in the Virtual World

48 84
Avatar for Ruffa
Written by
1 year ago

To be honest, Never in my wildest dream that I can find a lot of friend here in the virtual world. I mean, I am not really friendly in personal so I thought I will never find a friend because it is not that easy. But, it came naturally to me. Maybe being bubbly helped too, for me to br comfortable with them.

I become more friendly, virtually that I never thought I can do. Whenever I will meet someone her I am like a serious person that is very careful to my words. I am like the matimtiming dalaga who will never do anything naughty or what but then, I got tired of doing that.

I know I am not like that. I should be comfortable with them. That's what I thought. So since then I changed my view and become an easy go lucky user who will be kind to anyone. And who will be jolly, over friendly and feeling close like we have a history of being friendly.

Some may think that way because of how friendly I am to anyone. But off course I am not all that naman to everyone. There are users here kasi na medyo nakaka intimidate so I lower my friendliness to the minimum level like I am just testing thr water if it's okay to be so friendly.

So far, I don't get negative reaction naman to other people because of over friendliness chenes, lol. If you have any violent reaction to how I am so over friendly to anyone this is your chance man. Tell me! Tell me what's the problem and I'll stop bothering you. Charowt, lol.

Kidding aside, I just hope I am not too over friendly specially those new one. I tend to say what's on my mind pa naman like we are close already, well my reason is, I just want them to be comfortable here and that being shy is not needed. Ilabas ang dapat ilabas, and be true to yourself. Like that, I just want them to feel at ease with me.

Anyways, meeting my virtual friend is one of the best thing that happened to me. I have a very colorful journey here because of them. And you know, I am so happy that I am gaining more virtual friends here. Not just from read.cash though but also from Hive.

I met a lot of people from there too and I just add them in my list of virtual friends. I am enjoying the night game every friday. I also enjoy the bonding time on the love radio. I also love listening to the conversation of others just to kalap some chismis, lol. I mean, it's more and more enjoyable now compare before.

If before it is only 98% happiness, now it is 100% na with the new found virtual friends i have. And I wish to find more in the future. I am really not friendly in real life so I'll just bawi nalang virtually. I'm real din naman even if in virtual world guys tho merong time na I am so plastic but not always, lol. Just some times lang hihihi ╮(^▽^)╭

The bonding time I have with y'all is also the best thing for me. I mean, I get to laugh more because of you. I get to enjoy life, I get to feel kilig with thr pairings I created only in my head, lol. In my world some I consider friends has their own partner in there. Dunno, I just love pairing other people kasi like I am some kind of cupid, lelelel.

So yeah, THANK YOU guys for thr fun. Let's have more and more para masaya.

⁽⁽ଘ( ˊᵕˋ )ଓ⁾⁾

With a little bit of time sa pag hahanap ng AFAM na daks ang bulsa! UwU

Kidding, teheeee (◍•ᴗ•◍)


October 10, 2022

--

32
$ 5.73
$ 4.99 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Coolmidwestguy
$ 0.05 from @Jane
+ 24
Sponsors of Ruffa
empty
empty
Avatar for Ruffa
Written by
1 year ago

Comments

Kla ko kung ano ung daks, bulsa pala😂😂😂

$ 0.00
1 year ago

Ako nga po gustong gusto ko pagiging bubbly nyo at yung pagiging friendly nyo kasi hindi po nagiging OP yung iba. Tsaka yung mga jokes nyo po ay super love . Pati mga green jokes nyo po napapatawa talaga ako.

$ 0.01
1 year ago

Awiehhhh, enebe keaheee pinapakolog nyo talaga ako huehue ✨✨🤩

$ 0.00
1 year ago

Hayyyy ayoko nalang mag talk about friends sa virtual but i consider you as true friend kahit virtual lang ate ropa. Isa ka sa pinagkakatiwalaan ko and i hope magtagal pa tong pagkakakilala natin kahit hanggang magkaanak pa ako. Itabi mo ako na mauuna! Wala pala akong juwabels. Lawl 🤣

Pero anyways, thank you for being my ate kahit matigas ang ulo ko HAHAHA

$ 0.01
1 year ago

Yiehhhh, bwahahahah. Ikaw talaga ang mauuna kasi wala akong balak mag asawa at mag anak HAHAHAHA. Guato ko lang ng dakkssss pero no ano, ahahah

Wag na kasi matigas ulo, basta gora sa pagpapayaman!

$ 0.00
1 year ago

Virtual friend meron pala nun? HAHAHA pero glad that you found have multiple friends and beshywaps, and beshycakes whatever they may called hahah.

More pa daw lalo na pag naging whale status ka.

$ 0.01
1 year ago

Bwahahaha meronnn, alam ko ikaw meron din ee yuehhh hahaha.

When kaya mangyayari tu, lol. Unahan mo nalanh muna lol

$ 0.00
1 year ago

Hehe present! Di na ako mag drama coz u already know my drama, drama uh ugh. Say hi din sa mga plastik diyan, akala mo talaga eh no chariz be happy lang kasi at huwag insecure diba ate ruffles? HAHAHAHHAHAHAA

$ 0.01
1 year ago

Hahahaha, hello plastic, road to tupperware naba UwU hahaha charuzzz. Wag insecure talaga at walang mabutinf maidudulot yaan hahaha, nakakapatae lang yan HAHAHA

$ 0.00
1 year ago

Ganun talaga we find friends in various places :)

$ 0.01
1 year ago

Hehehe kaya nga ee, kakatuwa ang ganon UwU

$ 0.00
1 year ago

Sana all may virtual friends hehe.. Mahirap kc ang iba, friends sa harap, pero tinitira kna pla 😂... Kahit sa virtual hirap magtiwala lol.
But I do appreciate those who are real and sincere... I mean, we can feel it naman

$ 0.01
1 year ago

Hahaha madami yan sila andyan lang sa tabi tsbi haha. Ang saga kaya may ka friends online ☺️❤️

$ 0.00
1 year ago

Personally, hindi din ako madaldal na tao pero dito lalo na pag ang mga virtual friends ang kakulitan, parang ibang tao ako. Ang saya sa feeling na May maraming virtual friends, sa personal life ko kasi, yung family ko lang ang mga close ko at pwede ko maging kakwentuhan.

$ 0.01
1 year ago

Dibaaa, nag iibang tao tayo sa virtual world pero real pa rin. Di ko din kaya sa perosnal ang ganito ee and yeo, me too fam ko lang din ka close ko haha

$ 0.00
1 year ago

Same din sa akin. Pag sa personal,lalo na't di ko talaga close, tikom lang lagi bibig ko pero dito kampante akong makipag exchange conversations

$ 0.00
1 year ago

You've been kind to me here. I appreciate your visits, tips, and your comments too. It means a lot to me. God bless you and God bless our union here. Have a wonderful time

$ 0.01
1 year ago

Yayyy, thanks for staying with me till now

$ 0.00
1 year ago

Wew, same as me. But I'm still a little bit limited in virtual world. Hindi pa din ako as friendly as you, kasi I'm still in my adjustment phase. Chaaarr may ganun😂. Medyo may hesitation pa din akong maging talkative baka kasi mamaya may makamis interpret. Usually seryoso talaga akong tao, at minsan nadadala ko siya virtually 😁.

$ 0.01
1 year ago

Hehe, mejo mahirap din makibagay minsan no. Mamya kasi yong normal lang sayo ee iba na pala dating sa kanila aguy. Ako naman gusto kong maging oranka talaga pero ayaw ko ng kaaway ahahaha. Happy lang dapat, friendly tayo ee, charrr lelelel. Halata naman serious ka talaga. Basta nasense ko lang ehe

$ 0.00
1 year ago

May iba tlga na nakakailang, ako naman once na nagreach out na ako many times then deadmabels pa din kusa na akong umiiwas ganun ginagawa ko, kya buti na lng ndi ka suplada in virtual world🤣

$ 0.01
1 year ago

Haha meron talaga, yong parang di sure if pwd bang mag joke or what ahaha.

$ 0.00
1 year ago

Kya nga tsaka ung deadmabels lng

$ 0.00
1 year ago

Yieee, dami kasing nakaka relate sayo😁 I mean sa mga topic mo. Parang kapatid na kita pero hugotera nga lang ahahhaah

$ 0.01
1 year ago

Yiehhhhh UwU 🥰 Hahaha charrrr, hugot lang kahit walang dapat pag hugutan no haha

$ 0.00
1 year ago

Awwee this is sooo sweet

$ 0.01
1 year ago

Yieheew thanks chachan Uwu

$ 0.00
1 year ago

I like the friendliness naman at least hindi kami nahihiya mag comment hehe

$ 0.01
1 year ago

Hehe kaya nga ganito talaga guato ko ee maging at ease ang lahat sakin

$ 0.00
1 year ago

Punta ka na kasi Batangas next time, bonding.. Treat kita , jabe😅

$ 0.01
1 year ago

Hahaha whennnn, tingnan natin sana if maka ipon me UwI

$ 0.00
1 year ago

Just DM me if you had plan..para uwi ako

$ 0.00
1 year ago

Present ako sa mga nawelcome mo dito that was so warmth i got comfortable to you easily. As in 1,2,lang yung bilang ko hindi pa umabot ng 3 ganun ka kaapproachable. Besides kung magtip ay parang bot at madam ng platform na ito, lol! Sabi bga ni PV " Ruffa is a star" star pero madali mareach! No violent reaction from me, just thanking you for being you. Grateful to be part of your virtual friends. Hala ! iclaim ko daw ba? hahaha!

$ 0.01
1 year ago

Oi oi oi, enebeee kenekeleg me huehue. Feeling close kaso ako talaga here para maging at ease sakin ang iba hehehe. Claim naaaa UwU hihi

$ 0.00
1 year ago

Awnnnnn...I'm so emotional right now. Thanks to you too for being such a good friend. Your comments on my articles always make me smile.

Here's a hug for you 🤗

$ 0.01
1 year ago

Yayyy, thank you too ❤️☺️. Hugs ✨

$ 0.00
1 year ago

You're the best too sis ruffa. The time I have you in this virtual world is the best. Ako rin sis ruffa di ko inexpect na dami akong ma friend in virtual world only. So grateful.

$ 0.01
1 year ago

Yiehhh, salamat sis. So happy to meet you all ✨☺️

$ 0.00
1 year ago

Kasama kaya ako dito. Hahahaha.. Pero totoo, hindi din ako makapaniwala na makakakilala ako nang maraming mga tao sa virtual world. Yung totoong tao talaga. Hahaha. Yung walang halang chemical.😂😂😂

$ 0.01
1 year ago

Oo naman mareng, ikaw pana lahat layo dito syempre UwU. Dibaaa, as in may malalapitan ka talaga dito ee UwU

$ 0.00
1 year ago

Hey, Im one of this friends 😊

$ 0.01
1 year ago

Yayy, off course 😂💪

$ 0.00
1 year ago

Ako din I'm not that talkative in person pero sa virtual world maka comment wagas hahahaha

$ 0.01
1 year ago

Hahaha pahabaan pa minsan no hahaha nag mumukha tuloy madaldal ahaha pero totoo ako snob sa pwrsonal haha

$ 0.00
1 year ago

You're one of my best friend in virtual world dzai and thank you palagi sa pagtulong mo sakin kahit ika'y malayo 😘

$ 0.01
1 year ago

Yiehh, thanks dzaii. Feeling ko tuloy bait bait ko ee kahot hindi 🤮🤧😂😂

$ 0.00
1 year ago

Thank you din sayo dahil isa ka sa mga naging friends ko dito sa online world and you also share you blessings and thoughts especially to those just started to become a writer like me laki ng naitulong mo sa akin at na a appreciate ko lahat yun salamat🥰😭

$ 0.01
1 year ago

Ayiehh ayiehhh, enebee kenekeleg meee hihi. Mag ingay pa tayo malala para makadagit more pwends ☺️

$ 0.00
1 year ago