Once in a lifetime I became a criminal.

15 37
Avatar for MommySwag
2 years ago

Blog's#39

Mabuhay readchaser!

Kamusta naman ang lahat? I don't know what topic should I write this time. I actually want to try the this and that prompt edition but my mind doesn't cooperative at this point so dahil wala akong maisip na itotopic for today blog's kung ano nalang ang nasa isip ko yun nalang.

Epekto siguro ito Nung kahapon na nangyari sakin, sobrang pain ang naranasan ko kahapon. Now I finally said na medyo okay na,kung tatanungin niyo of ano yun eh! Hindi ako makapag fart,(utot) maybe nabigla ang body ko nung nag start ako na mag no rice.

It's been 4 days since I never eat rice, kanina naaatempt ako kumain but nanaig ang aking dedicated na huwag mag rice. I don't know how long but I wish for good na, kasi may napanood ako na Isang doctor sa na nasa ibang Bansa na nagblog about sa Hindi nila pagkain Ng rice. Same kami na may allergy rhinitis and knting alikabok or something bahing na,walang oras na Hindi bahing but now na ilang days na Kong Hindi nagririce,napansin ko na madalang na ko mabahing. At first doubtful ako sa statement Niya if nagcause talaga yung rice but now na ako na mismo ang nakakaexperience maybe she was right. So I hope na makaya ko all the way ang hindi pagkain Ng rice wish me luck guys.

If curious kayo ano Ang kinain ko for this fast few days. Hmmp I just eat only ulam and drink plenty of water. Ayun natiis naman and naguulam kami Ng may sabaw para Yung sabaw na mismo Ang higigupin ko. Katulad Ngayon Ang niluluto ko is lomi, kaya lomi lang ang iuulam ko more sabaw ang kukunin ko dahil sabaw palang nakakabusog na.

No more rice is life na, now sabaw is life na.😉

Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty

Thanks to all my sponsors who always their for me.

You must read their work for you to see how great they are!


I wanted to kill her, splash her head into the toilet. Let the dog it her flesh so no one will recognize it. I was furious to the point I wanted to kill them all.

The justice I need is to see them in the white casket,see them lifeless is one of my dream to see. See them walking as if nothing will happen is one of the reason why my blood goes up. I don't believe in the justice system in our country.

Kung bibigyan lang ako ng chance na pahirapan sila gingawa ko na. Hindi nila deserve ang mabuhay,hindi nila deserve maging masaya sa ginawa nila sakin daig pa nila ang hayop. Fuc....* them all.

I wanted to see their families crying Infront of their lifeless body. After they did to us it's fair to see them crying to in their children who didn't hesitate to do bad things to me. And I believe if hindi nila kinukonsinte ang mga yun they have no guts to that to me.

Specially I hated my cousin sa tuhod to be the part of their plan. Someone saw her,and talking sa pinaplano nilang pananakit sakin. Kaya they deserve to die all of them. Die all of them,I wish they die all of them. I hate them all,

Image Source


Maybe some of you ay nagtataka if ano Yan? Habang nagluluto ako Ng aming ulam ngayon biglang nag-flashback yung nangyari sakin noon. Matagal na yun but still natatandaan ko ang date,year at kung ano ang nangyari that day. At syempre kung paano ko nakamit Ang justice, justice nga ba? I don't know!

Until now burden parin sakin yun, iniisip ko if kung may Raffy tulfo that time mas nakamit ko siguro Ang justice na gusto kong mangyari. Kaya after that incident,naging criminal ako. Krimen na nasa isipan ko ay pinapatayo ko sila isa-isa, yung sorry at yung mga sinasabi nila noon ay hindi sapat para sa akin.

But they say na "Kung Ang Diyos ay nakakapagpatawad Ikaw pa kayang tao" pero I think dapat nakalasap sila kahit konting hirap. Alam niyoba ginawa nila sakin? Pinagtulungan ako ng apat na tao, tyuhin, yung matabang lalaki,malaking babae at Yung Isang laging mainit sakin. They call her "Kabayo"

She is the one na nagsabi samin na "Kabayo Siya" dahil Sabi Ng parents Niya sa Kabayo daw Siya pinaglihi. So mga Bata pa kami Kabayo na tawag sa kanya,dahil yun Ang iniinsist Niya na tawag sa kanya.

Before Nung Bata pa ako extrovert ako na tao, friends ko lahat Ng bata na nasa community Namin. Pero Nung nagdalaga ako naging introvert na ko, masaya na ko sa pocket books at madlaang na paglabas labas kasama ang mga friends ko except sa kanila.

They wanted to be friends with me but I know they are B.I (Bad Influence) and I know there Karakas kaya never na Kong nakipag-kaibigan sa kanila. Then lagi na nga NILA akong inaasar noon, bawat suot ko may nasasabi Sila. Once na nakapantalon ako lagi nilang sinasabi na mag SM daw Sila. Lagi silang may parinig sakin,till one day napuno na ko and I confronted her,(si Kabayo) I told her na bakit ba Ang init-init Niya sakin? Yun pala that day may Plano na Sila,Plano na pagtulungan ako.

After ko umuwi Ng school nun,Gabi na yun. Kaya pala Yung partner ko that time eh! Naginsist na ihatid ako,but I told him na kaya ko. At no one will hurt me dahil Kilala Naman ako Ng mga tao dun. But I was wrong,that night inabangan ako Ng tatlong tao. Ang dalawa is nagsasabing malayo g kamag-anak Namin pero they hurt me badly. Buti nalang magaling at malakas ako before kaya Hindi nila ako gasnong napuruhan. But still nagliliyab ako sa Galit, nagpupuyos ang aking kalooban na magantihan sila sa paraan na ginawa nila sakin. At iyon nga Yung nasa taas, I wanted to kill them, Abangan sa Isang madilim na Lugar na may hawak na kung ano and sabay takbo or bugbugin Sila Ng walang humpay until Sila na Ang magdecide na kitilin Ang kanilang life. Yan Ang mga nasa isip ko noon, timing nun may brothers wanted that too.

Pero dahil sa may pinag-aralan Tayo dinaan ko sa tamang process. Kaya Ang nagyari ay nagkapatawaran nalang. Ang nagsulat na kung mauulit pang muli yun ay makukulong na talaga Sila. Luckily Hindi Naman na naulit pero itong si Kabayo recently ay nagpapakalat na nagbayad daw Sila Ng 4k eh samantalang 2k lang binayran nila noon, binayaran lang nila yung nagastos ko sa mga galos ko at pagpapadoctor.

Kaya nakakatuwa Naman isipin na yun Ang pinapakalat nila. Kung tutuusin Hindi sapat ang 2k na yun,dapat talaga nakulong sila. Pero kung iisipin mo, kung tutuusin kung nagawa ko Ang planoko baka ako pa ang nakulong.

Kayo ba? Have you ever had a criminal minds before? Kung tipong Minsan gusto mong pumatay Ng tao Dala Ng Galit mo? At kung may pagkakakulong doon,malamang nakulong na ko or kung sino man ang ganun?

Once in a lifetime I became a criminal.

Closing thought;

May mga bagay bagay tayong naiisip o gustong gawin sa isip. In my case before kung nakakamatay lang ang aking iniisip para sa aking mga kaaway o mga nanakit sakin,masasabi g naging kriminal ako sa isip nga lang pero hindi sa gawa. Marahil kayo man din ay may mga iniisip din na ganun,Lalo na if you experience what I experienced before. Kaya masasabi ko talaga na naging kriminal ako,aminado ako dun. Dahil yun talaga ang nais kung gawin sa kanila noon. May mga kriminal naman kasi na nagagaawa o naiisip gumawa ng masama dahil sa ginagawa rin ng ibang tao.

Hindi ko sinasabing gumawa ka ng masama at magandang mag-isip ng masama. Sakin lang if walang gagawa ng masama sa kapwa ,siguro lahat ng tao ay mabubuti. Tao lang ang lumilikha ng demonyo sa Mundo. Kaya pilitin natin maging mabuti,kesa maging creator Ng devil.

Maraming Salamat sa Pagbabasa.

Summary of my blog's

✔️Summary of articles for february2022

✔️Summary blog for march 2022

Lead Image ; Image Source


Thank You 💞

© MommySwag

Like | Comments | Subscribe

5
$ 1.18
$ 0.98 from @TheRandomRewarder
$ 0.06 from @BCH_LOVER
$ 0.05 from @Luna1999
+ 4
Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty
Avatar for MommySwag
2 years ago

Comments

Bakit ngayon ko lang to nabasa na article mo sis. Siguro natambakan na to sa notif ko...May time din na ganyan ako sis lalo na nung May kapitbahay kami na drug addict. Inaabangan niya yung partner ko sa daan pero nung hindi niya nakita yung partner ko, nagpaputok siya ng baril dito lang din malapit sa amin. Buti May mga security guard na nagbabantay sa paligid. Yung galit ko that time, nakapag isip ako ng masama pero pagkatapos nun ipinapasa Diyos ko nalang sila. Yung pamilya niya na kinakampihan pa din siya kahit mali yung ginawa niya at sa barangay binabaliktad nila yung storya. Buti May nakaalam sa totoong nangyari kaya pinapaalis yung drug addict dito sa lugar namin

$ 0.00
1 year ago

Hala sis first dkopo keri na Hindi mag rice then masakit din ang tiyan ko pag Hindi ako maka utot. Kaya hanga po ako sayo then second ngyari din sakin ung Galt na meron ka pero hindi naman yng parang gusto ko na silang magka ganon pero alam kopo na udyukan ka lang kaya kapo nakpag isip ng ganyan

$ 0.01
2 years ago

Hehe salamat sisisy sa pagadmite sakin. Nakakatouch.

And Yan talaga sissy naisip ko that time Lalo na Yung natapos Yung hearing Namin at nagkapatawaran tapos Nakita ko silang parang tatawa tawa nalang. Para tuloy bigla Kong gustong bumalik sa court at itras Yung kasunduan nun at gantihan nalang Sila Ng ganyang Kaso ayun nga Nung nahimas-masan din ako Nung tinapik ako Ng partner ko. Pero talaga grabe na Yung nasa utak ko niyan naging utak kriminal ako eh, parang gusto Kong Gawin Yung mga napanood ko sa tv.

$ 0.00
2 years ago

Oo nga po sis sobrang hirap controlin ng galit ehh lalu pag mapapakain tayo dto tas sasamahan pa Ng sama Ng loob. Pero naku sis kakarmahin sila sa Ginawa nila sayo alam Ng Dyos Ang kaparusahan sa ginawa po Nila. Kain kanapo Ng rice konti konti po, get well soon po sis

$ 0.00
2 years ago

Buti na lang napigilan mo sarili mo. Wala ka na siguro sa read at nakakulong ka na. Wala talanga hustisya minsan e. Ginagawa nating halimaw ang isang tao dahil sa sinasabi at ginagawa natin sa kanila.

$ 0.01
2 years ago

Opo. Buti nalang talaga. Haha pero nanaig parin sakin Yung may pinag-aralan ako kaya Hindi ko dapat Sila patulan. Pero grabe Ang ouyos Ng damdamin ko nun lalao na Nung naareglo lang tapos tatawa tawa pa Sila. Ayoko talaga nun eh Kaso Yung attorney nun tinakot ako na gasyos daw yun at matatagalan pa daw maaabala lang daw ako. Ayun dahil students palang ako nun,at Hindi ako nasasamaahan Ng parents ko dahil Amy nerbiuos Sila nagpaareglo nalang ako at sinama ko Yung kapag naulit pa is makukulong na talaga Sila.

$ 0.00
2 years ago

Ipinapasa Diyos ko na lamang sis. Lalo na kung ang taong ito ay hindi natin lubusang kilala.

$ 0.01
2 years ago

Naku sis, mga kamag-anak at pinsan ko pa nga Yan eh. Mga kasmaa sa pagpapalno Yung Kabayo yun Ang Hindi ko kaano ano. Haha Basta nakakasura Ang nangyari tsaka ko nalang ikwento Yan kapag time na iShare.hehe

$ 0.00
2 years ago

Minsan talaga may ganyan. Ako din mapagtanim ng sama ng loob sis pero hirap magwish sa ibang tao ng ikakapahamak nila kasi magkakasala lang tayo. Ipagdasal nalang natin sila.

$ 0.01
2 years ago

Totoo Yan sis. Pero dati Yan haha nsbalikan ko lang talaga. Ewan ko ba😂😂 Minsan nagflash back Kasi nangyari noon. Kapag nsalala ko naging Ewan utak ko

$ 0.00
2 years ago

Naku mahirap talaga kapag nakimkim Ang emosyon. It may results to a undesirable situation.

$ 0.01
2 years ago

Totoo Yan, haha kaya Ngayon if ever na may kinikimkim ako nilalabas ko talaga ayoko magkasakitng dahil sa ganun. At ayoko din maging kriminal mind😅

$ 0.00
2 years ago

Hehe, you're open minded person, well, that's good decision especially when you not allow negative sentiment on your thoughts.

$ 0.00
2 years ago

Minsan siguro dala ng matinding emosyon kaya nakakagawa ng masama yung iba. Pero isipin natin na walang magiging magandang epekto ito satin.

$ 0.01
2 years ago

Totoo Yan sis. Kaya nga dapat piliin Ang maging mabuti kesa Ikaw mismo Ang lumikha Ng masama. Thanks for reading.😉

$ 0.00
2 years ago