Sari-Saring Tanong

37 36

031122

Ang bilis ng araw nga naman, halos kalagitnaan na ng March. Ngayon magtagalog muna tayo para di nauubos brain cells ko ha. :)

Ayun, nakasave pala saken tong article ni @Lazysnail na pinost nya months ago. HAHAHAHA. Eto muna tayo for today kasi, nabago ang oras ko ng tulog at nakakatulog ako agad sa gabi.

Sponsors of Micontingsabit
empty
empty
empty

So para sa mga may jowa o asawa jarn, tanungin natin ang sarili natin. Sa mga tanong dito ire-evaluate natin ang relationship natin. CHAAAAAR LANG! Sagutan nyo lang! HAHAHAH walang tama o mali. Tignan natin kung gaano kahappy and perfect ang relasyon nyo HAHAHAHAHHA! CHAR LANG OLET!

Oh game!


Random questions for couples...

What's your ideal way to spend a vacation?

Siguro, yung nasa beach lang tapos chill lang kami. Bonfire, kaen, inom, tska hihihihi. Matulog ng magkakasama kaming tatlo. Yung maeenjoy namin yung malamig at fresh na hangin tska maririnig mo lang yung alon pamparelax ng mind. Ganern hihi.

from unsplashed

What's the nicest compliment you have received?

Sa totoo lang hindi ko alam kung compliment na ba o sarcastic yung mga sinasabi sken kasi puro loko loko mga kaibigan ko HAHAHAHA. Pero kung compliment man yun, salamat hahahha! Pero di ko dinadamdam or inaabsorb masyado.

Pero yung compliment na hindi compliment eh yung pinagkakamalan akong lalaki, tibo o bisexual. HAHAHAHAHA. Kasi androgenous kasi yung itsura, pananamit at kilos ko noon, tapos payatot pa ko. Kaya para sken compliment yung akalain nila na ganun ako hahaa.

pogi ko dibaaaa

Are you happy with the person you surround yourself with? Why? Or why not?

Yes. Masaya ako na napaliligiran ako ng pamilya ko, ng mga kaibigan ko kahit nasa malayo yung iba. Why? Kasi sapat na sa akin yung naiintindihan nila ako at nakikinig sila sa sasabihin ko. May mali man o panget man akong nagagawa nasasabi nila sken ng hindi ako nasasaktan.

Asawa at anak ko, super thankful ako sa asawa ko kasi lagi nya akong pinasasalamatan sa pagaalaga ko kay Lil B.

What brings meaning to your life?

Thank you for that wonderful kweshen...

My pahmilee is the most important things in mah layp. They are the ones who brings meaning to mah layp. Not just meaning, they bring color and eberithing.

And IIIIIIIIII, Thank you!!!

How good are you at reading people?

Siguro average lang. Minsan nasa pakiramdam mo din yan kapag di mo feel kasama yung isang tao, di ka komportable tska di ka magsasalita gaano kahit nangangapa ka sa ugali. Pero wag kalimutan na don't judge the book by its cover, dapat magbigay tayo ng benefit of the doubt once in a while sa ibang tao para makilala natin sila ng tunay.

What you could do to make your relationship stronger?

Siguro yung magkasama kami araw araw. Iba kasi yung LDR na relationship. Sometimes you get used to na magkalayo kayo at walang masama doon, pero mas masarap pa din sa kalooban ko na magkasama kami in person. Mas naasikaso ko sya, yung matanggal ko man lang pagod nya sa trabaho ganun.

What questions should partners ask each other before getting married?

Will you marry me? syempre HAHAHAHAHHAHA

What makes our relationship better than other relationships?

Kahit na saglit lang kami naging magjowa and during the pandemic pa, iba yung feeling kesa sa mga past long-term relationships ko.

Mas naging at peace ang utak namin, at malaki ang tiwala namin sa isa't isa kasi nagstart kami sa LDR dahil sa work nya. 6 months dn kami hindi nagkita nung naglockdown pero hindi sya pumalya sa pagtawag sken kahit hanggang ngayon.

Nagkakaintindihan kami or kapag nagkakainitan kami ng ulo, hindi nya pinapalipas ng gabi na di kami okay. Marunong kami magsorry kung may mali kami sa isa't isa, regardless kung sino nagstart ng away.

Where do you want to live when we retire?

Sa tabi ng asawa ko, nyahahaha char!

Pangarap namin na tumira malapit sa probinsya, or sa mejo probinsya.

Bonus questions

What do you think the most essential thing in a successful relationship is?

Communication is the key daw, tama naman pero dapat communication and understanding. Magkasama yun eh. Pano kung ibang means of communication pala tapos di naman naiintindihan ng kabilang party diba wala pa dn. It always takes 2 to tango sa isang relationship. Give and take.

Dito hango ang mga tanong so if gusto nyo nakapili ng mas magandang questions, check it out!

200 questions for couples

Sana nagenjoy kayo magbasa. :)

Andami kong namis na articles dito lalo na sa mga sponsors ko. Pramis babasahin ko dn yang mga yaaaaaaaan!!!

Lalabs!


14
$ 2.95
$ 2.78 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @yhanne
$ 0.03 from @OfficialGamboaLikeUs
+ 5
Sponsors of Micontingsabit
empty
empty
empty

Comments

Ito magsasalba ng article ko ngayon HAHAHA Tagalog posting muna sa pagbabalik 😁

$ 0.01
User's avatar EJ
2 years ago

Nako hahha gooooo! Para mas masaya basahin hihi

$ 0.00
2 years ago

weeeyt..bet ko tong mga questions dito..andami pa pwede mablog! hhahaha uy para ka talagang tibo dun sa pic momsh.. astig!

$ 0.01
2 years ago

Mas masaya magsagot ng kweshens momsh, parang getting to know talaga our read.cash friends. Mio na lang kulang charot HAHAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

Owemji I love that setup hindi pedeng matatapos ang araw na tong hindi tayo nagkakaayos goshh when po chozz.

$ 0.01
2 years ago

Bawal matulog ng magkaaway kasi walang kayakap Hahahah

$ 0.00
2 years ago

Gsto ko ung communication at understanding sis.

$ 0.01
2 years ago

Hindi kasi pwedeng isa lang ang magcommunicate parang nagccharades lang dn yun HAHHAAH.

$ 0.00
2 years ago

Yesss sis. Dpat tlga mging strong sa lahat ng bagay sa relasyon.

$ 0.00
2 years ago

Hindi ako relate nito, hanap muna ako ng partner, ahaha, by the way nice to meet you.

$ 0.01
2 years ago

Nako go! Pero ang importante sa lahat take your time and kilalanin ang magiging partner hihi

$ 0.00
2 years ago

Ahahaha, yeah thank you sis,

$ 0.00
2 years ago

Ang sarap basahin ng mga ganitong content. Yung tipong para nag open lang Tayo sa isat Isa you know mga married couple stuff haha.

At momshie bakit Ang pogi nga 🥺

$ 0.01
User's avatar Yen
2 years ago

True, parang nachismisan lang online tska nakakagaan dn ng loob.

$ 0.00
2 years ago

Yes hehe. Kaya dahil dyan gagawa nadin ako ng akin wahahaha

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

Yaaaaaan wait ko yan sis!

$ 0.00
2 years ago

Tomo Yan article ko hehe

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

First of all I don't have a wife. When I get married, I will try to travel to many places with joy and fun. I really like the way your wife walks around hahaha. You are having a very beautiful time, I am laughing thinking that I may have a beautiful time ha ha ha. I really like a photo of you. You are very happy with your wife and three children.

$ 0.01
2 years ago

Oh thanks hahaha but I am the wife 😂😂

$ 0.00
2 years ago

Thank you too. I also think I will have a beautiful loving wife one day!

$ 0.00
2 years ago

I really like the province setting. Ganun na ata pag tumatanda hehe. Pero nung bata bata pa ako mas gusto ko yung city hehe.

$ 0.01
2 years ago

True yan, kapag bata or 20s masarap tumira sa city kasi daming galaan or bars and eklat. Pagadulting na talaga iba na hahaha

$ 0.00
2 years ago

Pareho tayo sis, as gusto ko magsettle down sa probinsya once na tumanda, ang problema eh kung sa Bicol na probinsya ko or sa Aklan na probinsya naman ni hubby 😅

$ 0.01
2 years ago

HALA HAHAHAHAHA magkabilang dulo Ako sabi ko nga rizal okaya bulacan kasi sanay dn ako sa preskong hangin. Dito sa marikina maliit lang naman city kaya mejo sariwa at maaaliwalas pa hangin

$ 0.00
2 years ago

Hahaha! Mejo matagal pa naman basta ang importante eh magkasama kami😅

$ 0.00
2 years ago

Ang layo ng itsura mo nuon sis hahaha

$ 0.01
2 years ago

Mejo mukang tao na ako ngayon HAHAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Ang kwela ng pagkakasagot eh, haha

$ 0.01
2 years ago

Nako feeling ko kasi kelangan ko aliwin sarili ko ses!

$ 0.00
2 years ago

Oh hala, may oinagdadaanana ba😂

$ 0.00
2 years ago

Oo nga po ate. Sa unang tingin mukha po kayong tibo pero well, ang ganda naman ih. Ako rin ate gusto ko rin mag stay sa Province kaysa sa city. Mahal ng bilihin jusme

$ 0.01
2 years ago

Enekebenemen hahahahaha. Pero sa leyte mahal daw bilihin sabi ng asawa ko nakakaloka.

$ 0.00
2 years ago

Ang cute ni Little B sis...Tama sis communication and understanding dapat ang present sa relationship. Mapa LDR man o magkasama araw-araw dapat present yan para iwas away

$ 0.01
2 years ago

Hahahhaa nalutang ako, ang basa ko 'dapat present ang away' , pero pwede dn mahirap kapag laging bati. Hahahaha

$ 0.00
2 years ago

hahahah, sign na yan sis na kailangan mo magrelax kahit isa o dalawang oras. Hirap pa naman pag May baby...Spice sa relationship yang May misunderstanding at away sis, pero dapat di patagalin. Mag uusap at unawain ang bawat pagkukulang ng bawat isa

$ 0.00
2 years ago

Napag usapan din naman ng jowa ko kung saan kami magrereside kapag mag asawa na kami eh ako gusto ko sa manila, perp siya gusto sa province. Hahaha. Nagkatalo na agad.

$ 0.01
2 years ago

Hahahahaha di yan. Mahirap talaga magisip kung saan magsettle kahit kami dn eh kaya andito pa kami sa parents ko

$ 0.00
2 years ago