Basahan.

65 88
Avatar for Lynlyn30
3 years ago

Basahan Para sa iba pamunas Lang ng paa at pang lagay sa pinto. Pero Parasamin ang basahan ay mahalaga ng dahil sa, basahan mabuhay kami. Basahan kasi ang hanap buhay namin dati nakikitinda, Lang si mama at papa umaangkat sila ng paninda at ilalako sa ibat ibang lugar. Gaya ng baguio, Olongapo. Dati pangarap Lang ni mama ang mag karoon ng sariling makina di naman nag tagal makabili din sya ng sarili nyang makina. At Dahil mabilis Lang naman matutunan ang pag tatahi ay natutu din ako manahi ng basahan Kaya nung nasa bahay ako pag nagpapahinga si mama ako ang nag tatahi ng mga basahan nakakatuwa Lang kasi pag tapos MO tahiin ilang oras Lang magiging Pera na sya. Kaya ang basahan Para sa pamilya ko ay napaka halaga kasi Kung di dahil sa basahan di ko alam Kung anung hanap buhay ngayon ng mga magulang ko.

39
$ 0.00
Sponsors of Lynlyn30
empty
empty
empty

Comments

Hard work is the key

$ 0.00
3 years ago

Tama po ang pag sisikap po talaga ang susi sa tagumpay. Sa anumang hamon ng buhay😊

$ 0.00
3 years ago

Ayus yan sis,.. kase marangal na hanapbuhay yan.. 😊😊😊

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga po dati pangarap Lang ng mama ko Yan kasi dati umaangkat Lang sila ng ititinda pero dahil sa, lending Naka bili si mama ng makina hehehe

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga nasa pag sisikap lang talaga yan ehh may pinag aralan man o wala.. mahalaga wala kang tinatapakan na tao.. malay mo jan kayo aasenso diba..😊😊 kaya good luck sis .

$ 0.00
3 years ago

Sana nga sis balang araw umasensyo din kami Para kahit papano matikman man Lang ni mama ang magandang buhay. Habang nandito PA sya sa Mundo ng ibabaw😊

$ 0.00
3 years ago

Wow sipag naman..oo pueden puede yan gawing negosyo habang nasa bahay lang dahil may virus. Magkano ba yan maam?

$ 0.00
3 years ago

Nung nag tatahi mama ko ang binta Han nila bente peso isa, malaki ng bagay na. Sa panahon na tulad nito pero nung tumagal na halos lahat sa lugar namin may facemask na bumalik na sa, pag tatahi ng pasahan ni mama.

$ 0.00
3 years ago

Oo nga malaking bagay na yan. Kahit kaunti makakatulong na yan sa pamilya maam..may pambili na kayong ulam

$ 0.00
3 years ago

Tama ka po kahit maliit na halaga malaki ng bahay na Yun Para samin Lalo na sa ginitung panahon na walang wala talaga.

$ 0.00
3 years ago

Hello po, ang mama ko po ay gumagawa ng basahang bilog at potlder hehe marangal na trabaho po yan. Ako nga po tumutulong sa mama ko para may kitain kami sa araw araw. Ngayon pong may corona virus, face mask po ang tinatahi ng mama ko at kumikita rin po kami hehe

$ 0.00
3 years ago

Oo isang napaka rangal na hanap buhay ng pag titinda ng, basahan. Si mama din nung nag nag umpisa ang quarantine samin natahi din sya ng facemask tapos Yung kapatid Kung lalaki naman ang lalabas PA minsan minsan Para ilako Para kahit papano may pambili ng bigas.

$ 0.00
3 years ago

Sa amin din po gamyan ang gawain ni mama, buti nga po nasaha si mama sa pag tatahi kasi po nung mga unang linggo ni mama sa bago niyang makina hindi niya pa ito macontrol. Pero ngayon po kahit na ano natatahi niya hehe salamat po kay papa god at may extra income kami dahil sa basahan

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga po ganyan din si mama ko nung mga unang araw nya Kaya pinanuod nya muna ng bamuti Yung pinsan ni papa ko pano manahi at Kung pano ba gamitin Yung high speed na makina.

$ 0.00
3 years ago

Mung una po sa kapatid lang kami nakikigawa hanggang sa nag solo na po si mama para mas malaki ang kita kaya eti ngayon kumikita na ng mas malaki di tulad sa dati hehe pero okay naman po sila ng kapatid nkya. Nag tutulungan po sila palagi para sa mga customer nila

$ 0.00
3 years ago

Marangal na trabaho yan, Lyn. Hanga ako sa mga taong nagsisipag talaga sa mabuting paraan para sa pamilya. ❀

$ 0.00
3 years ago

Opo salamat po. Tama po kayo sa kahit anung Paraan pweding kumita pero Mas mahalaga Yung kikita tayo ng walang ginagawa ng masama.

$ 0.00
3 years ago

Tama po yan. 😊

$ 0.00
3 years ago

Ako Yung mga damit na Hindi ko na gamit gnagawa ko na Lang na basahan. Hahahah di ko Alam Kung may connect. Sorry

$ 0.00
3 years ago

Hahaha OK Lang, Yan kahit naman dito sa bahay ng amo ko pag walang basahan Damit na Lang na di ginagamit hehehe kasi malayo sa bahay di ko naman madalhan hehehe πŸ˜…πŸ˜…

$ 0.00
3 years ago

Iba talaga pagngsisikap ie kadalasan umaasenso kayapatuloy lang tayo sa gingawa natin habng tayo ay nangangarap as buhay

$ 0.00
3 years ago

Yes ang taong may, pangarap makaka it ang pangarap. Basta sasabayan ng pag sisikap. Di Lang puro pangarap kaylangan din ng pagaiaipag😊

$ 0.00
3 years ago

Basta talaga pilipino, masisipag. Nagagawan ng paraan kapag gipit. Saludo po ako sa mga nagttrabaho ng marangal kahit gipit na gipit. Thank you po sa sipag.

$ 0.00
3 years ago

Opo nasa dugo na talaga ng pilipino ang gagawa at gagawa ng Paraan Para Lang di magutom ang mga pamilya kahit ano kakayanin.

$ 0.00
3 years ago

Tama Yan, basta magpursige ka lang, lahat ng pangarap mo ay matutupad. Samahan muna din ng panalangin.

$ 0.00
3 years ago

Opo salamat po. Kayo din po Kung ano man mga pangarap nyo, sa buhay makaka it nyo din po Yan.

$ 0.00
3 years ago

Kung ang lahat ng bagay ay pagpupursigehan makakamit mo ang buhay na inaasam. Huwag naying maliitin ang mga taong naglalako ng basahan.

$ 0.00
3 years ago

Tama po kayo at di talaga tapat malitin Lang ang pag lalako Lang ng basahan dahil. Sa basahan at sipag na buhay kami. Sa tulong na din ng panginoon.

$ 0.00
3 years ago

Ki likhsan jani na valo laga bivinno is a great player 3years have my account andlike and comment 6 AM inpabna in pabna but we have my first test laga dhew

$ 0.00
3 years ago

Proud of you dahil di mo kinakahiya kung anong pangkabuhayan nyo. Go go go lang.

$ 0.00
3 years ago

Opo naman talagang di ko po ikakahiya Yan dahil Dyan sa basahan na Yan na umikot ng buhay ng mama ko. 😊

$ 0.00
3 years ago

Lahat talaga Ng paghihirap merong magandang kapalit di man ganun kabilis Ang pag angat at least marangal Ang ating trabaho .thank you for sharing your successful 😍😊

$ 0.00
3 years ago

Tama po di man ganun ka bilis ang mahala patuloy na nag sisikap Para sa kinabukasan. Sana nga Mas marami PA ang bumili ng basahan.

$ 0.00
3 years ago

Wow ang galing, yung mama ko rin gumagawa nang doormat eh. Di bali na basahan lang yan. Basahan man sa iba, pero malaking bagay para sa ating mga mahirap lang. Okay lang yan at least kumita nang marangal. God bless sana dumami pa ang bumili nang basahan nyo.

$ 0.00
3 years ago

Wow naman ang dami din Pala natin dito na anak ng mga mananahi ng basahan nakakatuwa Lang. Ng dahil Kay read cash nag karoon ng pagkakataon na Maka chat natin isat isa 😊

$ 0.00
3 years ago

nakakaproud talaga yung mga taong ganto, walang ka arte arte. ang importante galing sa legal yung kinikita at hindi sa paggawa ng masama. thumbs up at God bless

$ 0.00
User's avatar Ace
3 years ago

Tama po kahit mahirap ang buhay marami parin po ang Mas gustung mabuhay ng pinaghihirapan Yung pagkaing ibibigay sa, pamilya 😊

$ 0.00
3 years ago

Yeah true kahit sabihing basahan isa itong importanteng gamit sa atimg bhay at isa ito sa pinagkakabuhayan ng mga pilipino oh sino mang tao. At Mrangal na trabho

$ 0.00
3 years ago

Tama po kayo isa, ang basahan na importante gamit sa bahay Lalo na Kung may basa Yan laging kaylangan, ang basahan.

$ 0.00
3 years ago

Ang galing naman.. Sana all... Sana meron din livelihood program sa amin gaya ng ganyan na gumagawa ng mga basahannpara kahit papaano mag madudukutan.... Eh pano nga wala ni isa....i home. And pray na magroon din sana dito sa amin..

$ 0.00
3 years ago

Tama po mag pray Lang po kayo at walang imposible Kay God balang araw magkaka ruon din kayo nyan.

$ 0.00
3 years ago

Ang lalim naman ng iyong isinulat dito naiisip ko tuloy gumawa ng artikulo tungkol sa fan

$ 0.00
3 years ago

Maganda po Yan Isulat nyo Lang po Kung ano man mga bagong ka isipan ang pumasok sa iyong isip. 😊

$ 0.00
3 years ago

naging parang basahan na damit ko kakabuhos ng luha ko haha wala na'kong pake pagod na pagod na ko.nagmistulang invisible ang aking tinta dahil sa dami kong letrang naisulat wala ka naman nang nakikita

$ 0.00
3 years ago

Bakit po ano po ang iyong pinag dadaanan na syang nag paiyak Sayo. Kung ano man po Yan malalagpasan nyo din po Yan pray Lang po

$ 0.00
3 years ago

walang pong masama sa paggwa at pagtinda ng basahan marangal na trabaho yn kht sabihin natin itoy sa paa or pamunas ginagamit malaking tulong po ito sa kalinisan..god bless

$ 0.00
3 years ago

Opo malaking tulong ang na ibibigay ng basahan sa Bawat bahay Lalo na po sa panahon ng tag ulan kaylangan na kaylangan ang basahan😊

$ 0.00
3 years ago

ipagpatuloy nyo lang kung ano ang alam nyong gawin at kung ano yung magaling kayo kasi sa bandang huli, yan din magpapaunlad at magpapasayo sa inyo. Be Proud!

$ 0.00
3 years ago

Tama po kayo Kung ang pag tutuunan natin ng pansin ay ang mga bagay na syang alam nating gawin. Mas mahahasa PA ang ating kakayahan sa bahay na Yun na pweding maging dahilan ng ating pag ang at sa buhay.

$ 0.00
3 years ago

'Di dapat kinakahiya ang ganyang trabaho , hanggat wala kang ibang natatapakang tao , at namumuhay ka nang marangal. God bless you po! More blessings.

$ 0.00
3 years ago

naalala ko nuon ang kapit bhay namin sa caloocan sa basahan din ang kanilang ikinabubuhay sa sipag at tyaga ng mga magulang ng kaibigan ko ay napg tapos silang lht mg kakapatid ng mga magulang nila. Respect sa mga nabubuhay ng marangal!

$ 0.00
3 years ago

Basahan bow.. Lahat may kanya kanyang linya.. Lahat tayo gagawin para mabuhay.. Basta emportante nasa malinis na paraan.. Kahit na ano pa nature ng work basta wala ka inaabuso..

$ 0.00
3 years ago