Goodbye 11 Years

47 51
Avatar for Kelzy
Written by
2 years ago
Blog           : #145
Topic          : Relationship
Published Date : March 7, 2022

Last Month, before Valentines Day comes, I saw my friend's story on Facebook app of my boyfriend, a flower of rose with a caption of "Start March 2011 End February 2022"

Image Source

The Marites (gossiper) cells inside of me quickly activates. I open the messenger app of my boyfriend and check if he already knows about it, cause they two are close and I was right. After seeing it, he messaged him immediately.

Boyfriend: What happened man? (He replied to his story)

Friend: She split up with me. It's the end man.

Boyfriend: What's the reason?

Friend: I guess I need to be mature. I'm no longer young and I should be serious in life.

(Sigh) I already get it. Maybe her girlfriend wants him to get a job since we're already graduated. By the way, he is also our classmate and we just graduated last year. They're not yet in the same house but they'll be there soon. They are already 11 years in a relationship and it's sad to hear that they broke up, for real.

Sponsors of Kelzy
empty
empty
empty

The girl is already 27 and she is working for I guess 6 years cause right after she graduated and passed the exam to become a teacher she look immediately for a job. Maybe she wants her boyfriend to think like that. Our friend will turn 30 this April and he needs to have plans and become a responsible man if he wants to have a family in the future. Yes, he is a faithful but is that enough?

Lead Image Source

I pity him because he's losing himself now. He is always drunk and told my boyfriend that he can't move on. He wants to see us EJ, together with the other 2 of our friends but I can't go if those 2 will come cause we also have issues. I can't face fake people.

I was thinking of meeting my friend alone but I doubt if it's a good idea because what if someone from her ex-girlfriend's acquaintance sees us and puts malice in our meeting? Instead, they will get back, I will make it worst. I don't want it to happen and I don't want to get involved. I just hope they can still save their relationship.

"Thank God I already have a job so you won't leave me" my boyfriend bluff. I responded "Maybe it's you who will leave me because I still don't have a job" and I look at him sharply. Haha.

GIF Source

We still don't have plans to be together under one roof because we both need to help our parents. We're still young and we want to enjoy our youthhood.

5 years from now I'm turning 30 and they said it's difficult to have a child at that age so I have to move fast lol haha I need to go work in Korea to help my mom pay the house we loan worth 1 Million (but installment for 25 years). That's only 1 and half years of my salary if I will be hired there. Inshallah!

I want to have a child at the age of 28 or 29 but not 30 haha. Although I know it's God's will when he will give us a child, I still wish our future will be fine. We need to have plans before entering a married life because it's not only for the two of us, it's for the family that we're going to build.

The future is scary if you don't have plans. You seem like a dead but still breath.

Thanks for reading! :)


Next to read:

31 People Are Missing Because Of Online Cockfight Gambling

Happy 2 Years Of Love My Enemy

My Babies Are Turning 1 : Here's My Wishlist Gifts For Them


Let's connect to my other socials (✿^‿^)

Noise Cash • HiveSteemitBlurtTwitterTelegram

19
$ 6.34
$ 6.01 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Ruffa
$ 0.05 from @Giddyboy
+ 10
Sponsors of Kelzy
empty
empty
empty
Avatar for Kelzy
Written by
2 years ago

Comments

reminds me of my situation 6 years has passed. And I should say that love is not enough for a relationship to work. It takes two matured individual to make a relationship work. When I got pregnant the more it got complicated to the point of us parting ways. I'm glad that now I had survived over it raising our wonderful son.

$ 0.00
2 years ago

though sayang talaga yung 11 years na pinagsamahan nila. But I doubt hindi lang yun yung reason, kasi ang babaw namn ata pag ganon lang yung reason ng breakup nila diba? hehe pasensya na marites here HAHAHAH

$ 0.01
2 years ago

Basta mga jinipir marites yan hahaha char 😂 Tsaka di malabo may nakakagusto sa girl dzai kasi may itsura tsaka professional na professional ang dating while yung kaibigan ko ayun napabayaan ang sarili. Parang tatay laki tiyan. Siguro nag iisip na yung babae na baka siya pa bumuhat sa kanya e bread winner na nga siya ng pamilya niya. Hehe marites din ako medyo may knows ako about sa babae kasi nakukwento din nung kaibigan namin mehehe

$ 0.00
2 years ago

W girls palaging iniisip na ang walang lalaking mapagkakatiwalaan, but the truth is meron ding mga babae na hindi rin mapagkakatiwalaan.

$ 0.01
2 years ago

Yaz. Pantay lang hehe

$ 0.00
2 years ago

Graveh ang Tagal ng pinagsamahan, pero sah isang kisap mata nawala lang bigla, pero anyway may plan c god jung bakit nangyari ang ganyan, but anyway nice to meet you sis, new here

$ 0.01
2 years ago

Sakit lang mawala na yung mga pangarap nila na magkasama habang buhay. Pero sana magkabalikan pa rin sila.

Hello po 😸 thank you sa pag visit. I will follow you din po :)

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sis eh, sana magkabalikan sila, ahm thank you sis, naka follow Nah ako sayo,

$ 0.00
2 years ago

If that's the reason ng girl, maski ako hihiwalayan ko if ilang taon na tayo pero wala pa din pagbabago. Ang hirap din kasi lalao na mga nasa 20's na tayo and some of us are caree oriented pa. Malay mo si girl ay ganun... Just let them heal na lang seperately.

$ 0.00
2 years ago

May kakilala ako na same ang story. Iniwan ng babae ang lalaki kasi parang walang direksyon ang buhay. Parehu silang engineering student tapos nabuntis pa yung babae, pero nafeel ng babae hindi responsible enough to build his own family kaya iniwanan niya. Yung husband ni girl, napakahardworking and tinanggap yung plus one niya. Kaibigan din namin ng bf ko yung dalawa. Tapis yug husband, naging workmate namin.

Kaya it's not enough to be faithful. Syempre, yung lalaki ang head of the family, dapat futuristic na. Yung mga teenage days pwede pa magpacool and all, yung jowa2 lang. Pero once you reach 25, ibang usapan na talaga. Ano nalang ipapakain sa mga bata kung ganyan diba? Usually pag alpha female meron yang "I don't need a man in my life." Kasi strong and independent eh.

Ako naman gusto ko 31 y.o ako magkakaanak. Hehehe para may me time pa and then husband and wife time. 😅 pero before that, tulong muna ako sa mga kapatid ko. Hehehe

$ 0.06
2 years ago

Baka ganon nga naiisip nung babae nu. Kasi di din pa talaga siya nakilos at daming alibis. Bungi kasi siya dalawa sa harap nakaraan pa pinapaayos yun ng jowa niya dami niya dahilan pero nung nagbreak na sila ayun pinaayos niya na para makapagwork na. Mabait naman yun at ginagawa niya lahat para kahit papano pag may celebration sila mailabas niya yung babae kaso diba di naman palaging magjowa lang sila. Hays.

$ 0.00
2 years ago

Wala talaga yang tagal ng pinag samahan kapag pinili nong isa na bumitaw. Maybe the girl also want na malinawan si guy. Na mag isip isip na kung ano bang plano nya sa life nya. Sana mas mapush si guy na maghanap na ng work at ng mapaganda ang life nya and if that happen at pwd pa rin silang dalawa sana magkabalikan sila. That is, kung wala nag babantay kay girl na ano basta ano. Anyways, Good Luck dzaiiu. Sana magawa mo na yang goal mo na yan. Ganda sa Sokor if ever. Wagmo kami kalimutan ha pag nakalipad kana dun UwU 🥳🥳 congwatssssssss na agad coz for sure mangyayari yan 👊

$ 0.02
2 years ago

May itsura ang babae dzai tas professional na professional ang datingan while yung kaibigan ko lumaki parang tatay na. Napabayaan din sarili e. Parang nakampante kasi matagal na sila. Hay! Need ko na mag ayos ayos baka iwan ako haha 😂

Sana nga dzai. Gusto mo lumipad din ba? Oks sahuran dun 80k to 150k. Milyonarya ka na isang taon lang huhuhu

$ 0.00
2 years ago

Looks like you have your life planned out already. But I think you can actually give birth anytime. Plan well and don’t rush giving birth. Getting pregnant at the age of 30 isn’t hard though.

$ 0.01
2 years ago

Okay I'll give birth later 😜 haha you're the godfather haha

$ 0.02
2 years ago

Haha. Cheers to that.

$ 0.00
2 years ago

but sorry for that friend.. sayang din ung 1 decade noh but there are really things in life that will happen for us to learn and grow...

$ 0.01
2 years ago

Sana lang matuto siya. Naisip ko tuloy baka sulsol din ng magulang.

$ 0.00
2 years ago

signs of adulting.. fearing of the future.. don't worry too much...

$ 0.01
2 years ago

Morning te. Yun narealize ko ngayong umaga. Wag ko pangunahan mga mangyayare basta gawin lang magpapaganda ng buhay. Hehe

$ 0.00
2 years ago

True yan...

$ 0.00
2 years ago

Ay hala kasayang sa 11 years gayud. Naaawa ako sa friend mo sis. Sure akong mahihirapan yang mag move on.

$ 0.01
2 years ago

Palagi ngang lasing mare e lagi nachat kay Ej nagpapasa ng mga alak.

$ 0.00
2 years ago

Wala talaga sa haba ng panahon nak kung talagang hindi sila ang itinadhana sad naman ang nangyari sa kanila.

$ 0.01
2 years ago

Ako hoping pa din na balikan siya ng babae mii. Huhu sa a ayusin niya din na kasi buhay niya.

$ 0.00
2 years ago

Such a bittersweet relationship.. Keep grinding more in future.

$ 0.00
2 years ago

Di naman need Siguro a may trabaho tlaag diba, I me a yung kahit walang araw an pero madiskarte sa buhay. Yun bang may income kahit papano.

Its good that you have thought about the consequences of seeing him a alone. I guess you should remind him that constantly being drunk after the break up won't help at all

$ 0.01
2 years ago

E wala di pa kasi siya nakilos e.

$ 0.00
2 years ago

Bakit? Lagi lang ba anag lalaro ng phone? Katulad ng ml na Nakakaubos ng oras, wala namang na eearn?

$ 0.00
2 years ago

Hmm. I mean di pa soya nag aapply kasi ng work.

$ 0.00
2 years ago

Aaah so saan sya kumukuha ng para sa pang araw araw na pangangailangan nya?

$ 0.00
2 years ago

I feel sad for the guy who were left by his girlfriend. I think that maybe the girl left him because she outgrow him, she was able to become more mature because of all the responsibilities and wanted to settle down already but the guy just seemed to never grow maturely and became stagnant like a teenager who doesn't have responsibilities.

$ 0.01
2 years ago

I just hope he will change and stop drinking cause it never helps.

$ 0.00
2 years ago

Someone should tell the guy straighforward of what might be wrong in him because as the way I see it, the girl had her reasons for too long but the guy just won't listen so yeah. Please just take my advice as a grain of salt, I don't even know the whole love story of theirs so this is basically just based on my opinion.

$ 0.00
2 years ago

Dapat cguro magkaroon ng direction ung buhay nya bka sakaling balikan sya, ang lungkot naman nun:(

$ 0.01
2 years ago

Kaya nga e sa lalaki kasi need talaga magmature kasi sila magdadala ng pamilya nila.

$ 0.00
2 years ago

11 yrs in a relationship is not a joke, next step is syempre kasal and pamilya na. If jobless si guy talagang magdadalawang isip na si gorl kasi, relationship and building a family is different eh. Hindi talaga sapat yung mahal ka lang, kelangan through out the years may sense of responsibility na din. Naalala ko tuloy yung ex ko na iniwan ko for the same reason pero almost 4 years lang kami. Syempre since wla syang work ako gumagastos pati tune up and gas sa motor tapos bigla ko na lang narealize na mas marami pa akong naitulong/nagastos sa kanya kesa sa naibigay ko sa pamilya ko. kaya ayern.. huhu

$ 0.02
2 years ago

Omg! Umaabot talaga sa point na yun nu huhu gaaad 2 years palang kami ni jowa hahah wag naman sana 😹

$ 0.00
2 years ago

Marites cells activating HAHAHAHA. On the other hand, I hope you will be successful for your plan abroad and also for your marriage plans, yes it's good to have it planned because having children is such a huge responsibility. God bless with your journey!

$ 0.01
2 years ago

Hahaha bigla naactivate e haha

$ 0.00
2 years ago

Sobrang sakit naman 11 years. 😲🥺 Sobrang tagal nun. Dami na silang memories. Baka magbago pa isip nila. Pwede pa mag change yung guy. Sayang naman yung 11 years nila pero nasa kanila na yun Langga. Pag sila talaga sila talaga at walang makakapigil nun. Kami ng ex ko 5 years din kami pero nag hiwalay parin. Years and months are just a number lang talaga Langga.

$ 0.01
2 years ago

Omg! Natakot ako dun sa years and months are just a number huhu

$ 0.00
2 years ago

Hehe depende yan sa mag partner Langga.

$ 0.00
2 years ago

Aray ko teh wait langg bat anlaki 😭, dad ko gusto ako kumuha ng load na 2m pamparenovate ng bahay, jusme pati ako di naging sigurado sa buhay dabil dyan.

$ 0.01
2 years ago

Kaya nga e. May tg ka? May ppm lang ako haha nasa utak ko kasi tu di ko maopen sa nanay ko haha

$ 0.00
2 years ago

@OfficialGamboaLikeUs teh, search mo nalang sya.

$ 0.00
2 years ago

Sigisigi pm na kita hahaha

$ 0.00
2 years ago