Let me Wear something Comfortable

41 72
Avatar for ExpertWritter
2 years ago

One of my problem is my shirts and shorts since last year. Before, I do have a lot of clothes because some of them are being stuck for how many years now. Some of my shorts and shirts are so very fitted to me already and my god! I can't breath properly.

Everytime that I take a bath, I always have these kind of questions like, "Ano nanaman kaya isusuot ko?" (What I am going to wear again?). I just let the other fitted clothes stay so that i can still endure wearing them even if it's so very hot everyday and when I ran out of shorts, I don't have a choice but to wear maong shorts even if it is hard to wash it.

That's why, I decided to buy some comfortable clothes for me. I know, the BCH is still low but I converted a total amount of 0.34 BCH or $100 last January 28. That time, the price of 0.34 BCH is Php 5,000.00 don't get me wrong, not all of the money is for me. Do you remember the day that I said, I need to convert my other BCH this month? Because I need to pay our electric bill that costs a total amount of Php 2,000 plus and I shared it here. I don't have a choice but to convert money so that, i can pay our bills. So yesterday, I just transfered the money to my Sister's boyfriend because he is the one who's going out that time. I transfer the money to his GCash account a total amount of Php 4,000. The change will be served as a little allowance or budget for our viand. I just hope that our Uncle and his wife family should pay their share so that we can have extra budget for our everyday viand.

Anyways, if you are wondering if where is the Php 1,000 that money is for me. I set aside a money for myself so that I have something to use for loading and to use for my everyday grind. But today, I am so very pissed! I am so very not comfortable to my shirts and maong shorts already. It's so very hot every night that I can't sleep. It's hard to sleep that's why, I am always late sleeping every night.

My head is so hurting because I need to spend my half of allowance for something that I badly needed now. But to my surprised, when I am opening my sling bags ti check if I have a coins there hoping that i have something to add for the budget. I lose hope at first but when I check my ID holder to look for my GSave card, I did not know that I still have Php 900.00 there. That is the wallet that i did not open since last christmas. The money are still so very thick and it was from the ampao that I recieved. I'm glad because I still have something to use and I don't need to touch my Php 1000 peso.

So, I opened my Shopee application and scroll there finding something that is good and comfortable to where when I am sleeping or when I am here at our house.

Sponsors of ExpertWritter
empty
empty
empty

Then, I found these terno shirt and shorts. You know, the terno that has a cartoon characters that is popular here at our places.

Glad that my favorite shop where I bought oversized shirt back then has a stock like this too and the prints are so cute. Of course, I check the comments and reviews from the customers and they said that the cloth are not too much thin nor thick just like what the online sellers selling here. So I decided to buy 5 terno pajamas so that I can able to wear them for 5 days. I did not know that this kind of items are a little bit pricey, but it is more pricey if I will bought here because the costs here for ternos are 120 pesos. I have a free shipping voucher so I just spend a total of Php 8.00 for the delivery.

Closing Thoughts...

I feel so sorry for myself because I spend some money again despite that the BCH is still low. But, what should I do right? I hated myself too because I am so very lazy to take exercise. If i am not just lazy doing zumbas or other exercise, I am not being problematic to my shirts and shorts anymore. Huhu I also wish that I can sleep properly and I have comfortable nights when I wear them. My gosh! Why it is so very hard for me to be fat?


My Previous articles:

All of us are dead characters: Which one are you?

How I wish I have these room decorations

Quiz time: Picking 5 random questions from 1-15

If bitcoincash will be back to normal...

My hidden treasure of bitcoincash

20
$ 18.78
$ 18.31 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Pantera
$ 0.05 from @Jane
+ 10
Sponsors of ExpertWritter
empty
empty
empty
Avatar for ExpertWritter
2 years ago

Comments

bet ko sana kaso puro naman shorts eh...mas bet ko yung pajama talaga hahaha

$ 0.00
2 years ago

I feel you sis why is it so hard to be fat, anyway this is an awesome investment for yourself sis, you deserve it naman God bless po sa inyu☺️

$ 0.00
2 years ago

This awesome hahaha and much I am also a fans of mumu shirt and bags

$ 0.02
2 years ago

Yehhh. But I bought shirts always to Kily.ph shop hehe yeah, their bags are good because my sister bought her sling bags last month to that shop

$ 0.00
2 years ago

I can't buy on shopee kasi until now di parin kami allowed na maka order dahil wala paring shipping options sa Visayas or I guess pati narin sa Mindanao :(

$ 0.02
2 years ago

Halla so totoo nga mga napapabalita sa Fb okay lang yab mare sana okay na soon

$ 0.00
2 years ago

grabe andami mo nabili sis ah. tama nga, mura na din yan ate. pareho tayo thoughts minsan eh kaya ako talaga pinipilit ko magpapababa man lang timbag kahit 2 kilos na lang muna for 2 weeks kasi mahirap tlga magpapayat.

$ 0.02
2 years ago

Nilima ko na haha wala eh para pang araw araw na suotin kahit paulit ulit basta comfortable suotin.

Mahirap talaga magpapayat lalo na if nasanay kang kumain ng madami

$ 0.00
2 years ago

relate ako sa paulit ulit sinusuot. araw araw din kasi ako nalaabas eh haha

$ 0.00
2 years ago

Di mo trip mag okay2 sis? Anyways, oaky lang yan amg convert, need mo naman kasi. Yan naman talaga purpose ng earnings natin, para ma spend.

$ 0.02
2 years ago

Mahal ang ukay dito samin. 50-150 na sila eh jusko. Gusto ko sana kaso masyadong mahal. Parang di na ukay dahil sa presyohan nila

$ 0.00
2 years ago

Ayaw mo ate ng mga ukay-ukay? Hehe.. Madalas naguukay-ukay ako para medyo tipid, magaganda rin naman ang mga damit at shorts.

$ 0.00
2 years ago

Gusto ko kaso mahal ukay ukay nila dito same lang sa presyohan sa shopee 50-150 pesos na ang ukay nila dito. Parang nga dina siya ukay eh kasi mahal na.

$ 0.00
2 years ago

Awiee. Dito po sakin P20 all items hahaha. Kaya sugod lang kapag nagkabudget. Madalas mga pantalon binibili ko tas ipaparepair ko nalang. Tipid pa. Hihi

$ 0.00
2 years ago

A ganda nmn nito sis. A good investment nmn ito sa self mo pra nmn u will have a comfy clothes to wear. Deserve mo nmn yan.

$ 0.02
2 years ago

Wala nga ako pake if paulit ulit ko silang susuotin na 5. Basa ang mahalaga e comfy sila isuot huhu

$ 0.00
2 years ago

Ae ganyan d nmn ako sis haha lalong lalo na pag hindi mainit khit butas2 na yan susuotin pa rin

$ 0.00
2 years ago

Parang need ko na din bumili ng damit at shorts at puro sira na nandito hahahaha. Di naman kasi ako nalabas ng bahay kaya medyo tamad ako bumili ng damit na maayos hahahahahaha. Pero sana nga medyo tumaas presyo ng BCH ​at nang magkaroon ako ng lakas ng loob para magconvert

$ 0.02
2 years ago

Di rin ako bumibili kasi di naman ako lumalabas ng bahay ang problema lang kasi talaga saken e yung size ko haha kahit d ako lumabas e proproblemahin ko padin naman ang isusuot ko kahit nasa bahay ako. Jusko puros masisikip na mga damit ko talaga matagal ko na sinasabi sainyo to haha πŸ₯²

Hays ako wala akong lakas ng loob pero need ko talaga e. Nagbayad kaming kuryente 😭

$ 0.00
2 years ago

Buti pa kayo Tumataba huhu habang kaming mga payat nangangarap na magkaruon kahit konting taba haha pa shareit ng fats need namin yan mga payatots hihih

Ok lng namn na gumastos kadin para sa sarili mo naman yan ehh, OKs lang yun ang mahalaga di siya nasayang lang sa wala.

$ 0.02
2 years ago

Hahaha di nakakatuwa maging mataba πŸ₯² nakakaiyak nalang kasi yung mga damit na gusto mo isuot dimo mabili. Sizes ng mga matataba ang mamahal ng damit e. Compare sa mga damit sa payat meron na sa shopee

Kaya nga at least need ko diba?

$ 0.00
2 years ago

Peru di rin nakakatuwa maging payat, yung feeling na kulang nlng bibili ka ng pambata sa liit ng mga sizes mo hahahah.

$ 0.00
2 years ago

Hays...yung paulit ulit na lang sinusuot araw araw? πŸ˜… kaya last time din nagpabudol ako sa shopee, bumili ako ng mga shorts nag ukay na din ako. πŸ˜‚

$ 0.02
2 years ago

HAHAHA oo 😭 tapos dipa kasya saken wengya. Sana ol nakabudol ngayon lang ako nagbudol kasi may free shipping voucher. Sa ukay, dito samin mahal e. Garterized shorts lang 150 na haha

$ 0.00
2 years ago

Grabe naman ukay dyan, samin 50 pesos labg mga shorts branded pa. 😊

$ 0.00
2 years ago

Ako din marengs. Mukhang need ko na ng mga shorts. Puro na kasi dress andito sakin hahhaa. Pati tops wala na ko. Ehh paulit ulit na lang suot ko pag lumabas.

Pero ang cute ng mga pajamas na yan marengskie. Ayoko pa budol. My gosh haha

$ 0.02
2 years ago

Kaya nga ako bumili na ako ng pantulog ko e pwede din yan pambahay haha πŸ₯² iyak ako ang init init sikip ng damit ko puros ang kakapal pa ng tela jusko.

Pabudol na is youuuu πŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

"Saving money for ourselves" is one of what we called self-love. Its okay to spend something for ourself "we deserve this because we workhard for this" . You can earn more BCH, your a good writer.

$ 0.02
2 years ago

Well. Haha I'm a kuripot person. I don't like wasting my BCH to something that i don't really need. I hesitate a while ago if i am really sure of spending my 500 peso just for these but I don't have a choice.

Well that's life.. i just hope that i can accumulate more BCH again for the next months.

$ 0.00
2 years ago

Ang ganda nang mga ternos ang cute mahilig ako sa mga cute prints hehe. Sana makatulog ka na nang mahimbing pag sout mo na mga yan.

$ 0.02
2 years ago

Ang hirap talaga ate Eyb matulog pag sobrang init ewan ko pano ko natiis yung ilang buwan na sobrang sikip sa damit haha ngayon lang ako nabiwst talaga kasi walang kuryente ngayon samin kanina. Pinagpapawisan na ako.

Maganda nga talaga ate cute siya nung nakita ko sa reviews. Sana nga ate eyb, Makatulog nako ng mahimbing at di ako laging lutang tuwing magsusulat sa umaga.

$ 0.00
2 years ago

This is one of the biggest challenges we get in life. Every day we keep struggling to get what fits us when it comes to what we are putting on. I do find it hard sometimes too.

$ 0.02
2 years ago

Hahaha yeah! I'm glad that there someone who relate to this. Huhu I'm struggling to my clothes huhu I don't know if what medicine should be good to take to lose my weight sigh

$ 0.00
2 years ago

Super comportable ng terno mare lalo na yung mga cotton ang tela. Same tayo yung mga damit ko sobra sikip na at ang ikli na kaya ibigay ko na ang iba.

$ 0.02
2 years ago

Wala na ako talaga. Walang wala na akong damit since last year pa nung nag ayos ako sa drawer ko haha binigay ko na sa mga pinsan ko kasi sakanila, payat e. May shape pa katawan kasi nag dadalaga pa sila. Ako na patanda ng patanda, kada +1 ng age ko ay palubo naman ng palubo katawan ko di na nakakatuwa HAHA

Oo maganda yung nga ganyan na terno daw e. Mahal kasi dito samin. Buti nga may voucher ako sa shopee mas nakatipid ako sa sf

$ 0.00
2 years ago

Ako mare lumubo na talaga kaya ayon byebye damit hahaha. Yung terno mare samin abot hanggang 180 masyadong mahal.

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga eh mahal sila mag ano sa terno wengya. Haha buti pa mag shopee nalang mura doon meron pa tayong free shipping voucher.

$ 0.00
2 years ago

Ang cute nung terno na pinili mo omg. I'll remember the store para kapag oorder din me next time. Thanks for sharing ang cutie talagaaa

$ 0.02
2 years ago

Gora na haha. Bili na din is you. Ang init init kasi ng mga tshirt ko eh puro mga tela e makakapal kasi. Sikip na saken. Kaya buti nalang merong mga damit na malalambot ang tela sa shopee katulad nyan. Oversized pa

$ 0.00
2 years ago

Hndi kb comfortable sa current clothes mo? πŸ˜…. Joke lng.. Bet ko mga pajamas na napili mo..i like those colors

$ 0.02
2 years ago

Di ako komportable ate. Sobrang sikip talaga kapag natutulog ako sa gabi kahit naka electricfan na ako pinagpapawisan padin ako. Wala na akong kasya sakin na damit kasi yung damit ko pa dati e yung payat pako.

Walang choice ate ayoko sana kasi sobrang pang girly yung color at design pero ulit ulit lang naman yung designs na nakikita ko sa shopee

$ 0.00
2 years ago