Glimpse of my Story

23 38
Avatar for Codename_Chikakiku
2 years ago
Topics: Story, Writing, Random, Love

David's POV:

I saw her talking with other guy while her two bestfriends it her side. Kita ko yung kilig ng dalawa niyang kasama, parang sila yung kinakausap ng lalaki, as I approach them I saw that the guy had potentials, he's good-looking, handsome, famous and heartthrob. I can sense that he like Lhaine, as I look at distance I saw that the guy smiled, it means he manage to get yes from Lhaine. After that, Hanz my friend approach the three girls.

Ano yun bakit may mga lalaking lumapit sa inyo? wag niyo sabihing ipagpapalit niyo na kami?

"Oo, pangit niyo na kase kabonding kaya nagrerecruit na kami ng ibang lalake at oo mas guwapo sila senyo tapos mayaman pa at higit sa lahat kilala sila sa buong school" sagot ni Hannah.

"Omg, nilapitan pa talaga nila tayo at tinanong ang mga pangalan natin omoooo I kennat, kurutin mo nga ako kung nanaginip ba ako?" dagdag ni Samantha.

"Ang sasama ng ugali niyo, hindi sana masarap ang ulam niyo, porket ba pogi, mayaman at famous eh ieentertain niyo agad? bakit pogi naman kami ah?" sagot naman ni Hanz

Mukhang mag aaway na naman ang dalawang to, sa tuwing nagkikita sila walang araw na di sila nag aaway, siguro tinadhana silang dalawa kaya nag aaway mag asawa na sila, bigla na lang akong napatawa at sabay silang tumingin saken ng masama.

"Pero grabeee.. si Lhaine lang talaga ang niyaya ni Darren, hindi man lang tayo niyaya ng dalawa niyang kasama, uwuuu kainggittt." sambit ni Samantha

"Bigla akong nacurious sa narinig ko kaya agad akong nagtanong, "anong niyaya? saan naman?" mabilis kong tanong.

"Ganto kase yan, kanina nilapitan kami ng tatlong lalake (kinikilig) tapos yung isa dun si Darren, isang heartthrob dito sa school, mayaman at pogi at balita ko ang papa niya ang CEO ng Tan Group of Companies kaya sobrang yaman niya as in!" sagot ni Hannah saken.

" At alam niyo ba niyaya niya si Lhaine na magdate at siyempre kinumbinsi namin sya na pumayag kase sayang ang opportunity, malay niyo siya na ang magiging future Misis Tan, Yieeeeee" habol ni Samantha.

Bigla akong napatingin sa gawi ni Lhaine, we are communicating by eyes and she replied to me a sweet smile, it means gusto din niya na makipagdate kay Darren, huminga na lang ako ng malalim at ngumiti pabalik.

" Sure ba kayo na mapagkakatiwalaan yang Darren? malay niyo masama pala ang dugo niyan at may masamang balak?" sabi naman ni Zhawn

" Hello pogi kaya siya kaya mapagkakatiwalaan talaga yan at tsaka bakit ba kayo nakikialam, kung gusto niyo maghanap din kayo ng mga babae na idadate para di kayo mga bitter" sagot ni Hannah

" Grabe kayo concern lang naman kami, sige bahala kayo buhay niyo yan pero wag kayo lalapit samen pag wala kayo mga pagkain ah" Banta ni Hanz.

Umalis na kaming tatlo habang yung tatlong babae kilig na kilig padin sa nangyari, sa totoo lang nag aalala ako para sa kanya pero wala naman akong karapatan na pigilan siya.

" Sure kaba na hahayaan mo lang sila, baka may balak talaga yung Darren na yun halata sa mukha eh" paalala ni Hanz

" Hayaan na lang natin sila, may sari sariling naman silang buhay".

Lhaine's POV:

Hindi ko inaasahan na may lalaking lalapit samin, bigla agad akong tinanong kong libre ba akong ngayong gabi dahil gusto niya sana akong idate, ayaw ko sana kaso yung dalawa kong kaibigan kinukumbinsi ako. Hindi naman ako makatanggi dahil baka isipin ng lalake na kill joy ako kaya pumayag na lang ako. Pagkauwi ko sa bahay, hindi ko alam bakit AK pumayag, nagpaalam naman ako sa parents ko pero kailangan kong umuwi ng 10 PM. Naghanap ako ng magandang dress na susuotin, pagkapatak ng alas 6 ng gabi may magarang kotse na nag aantay daw sa akin sa labas kaya dali dali kong dinala ang mga gamit ko.

" Wow your so beautiful tonight"

Napangiti na lang ako kay Darren, hindi ko alam paano niya nalaman kung saan ang bahay ko pero sure ako yung dalwang babae na naman ang nagbigay ng address ko, pinagbuksan niya ako ng pinto at in fairness ang pogi at ang bingo niya.

" Ahmm Thank you".

Napangiti na lang siya sa akin at sumakay nadin siya sa kotse, sobrang gentleman niya at ang bait bait ng approach niya saken. After 20 minutes nakarating kami sa harap ng magarang restaurant, grabe hindi ko maexpress ang feeling ko dahil sobrang elegante ng restaurant na to. Pinagbuksan niya ako ng pinto at nilahad ang kanyang kamay. Habang papasok ako sa loob napansin ko na walang tao.

" Ahmm pwede magtanong? bakit walang tao dito sa loob?"

"Ohh I made a reservation on this restaurant for both of us so that we can enjoy the night"

Nashock ako bigla dahil ginawa niya talaga ito para lang idate ako? Gaano ba kayaman ang lalaking ito? Mas lalo akong nagulat ng binigay na ang menu at ang mga pagkain dun ay sobrang sosyal. Nahihiya na tuloy ako sa kanya, napapansin ko naman na mabait talaga siya, marami siyang tinatanong at sinasagot ko naman para di awkward, nsgsimula narin kaming kumain at uminom ng wine. Pero napansin ko na para akong nahihilo, nagpaalam ako na pupunta ng CR ngunit habang palakad ako bigla na lang ako bumagsak, ang huling natatandaan ko ay may sumalo sa akin.

May kaunti pa akong nakikita sa paligid, nakita ko na binuhat na ako ni Darren, wala akong lakas para gumalaw para bang naparalisa ang buo kong katawan, isinakay niya ako sa kotse at narinig ko ang huli niyang sinabi bago ako mawalan ng malay.

"Sigurado akong mag eenjoy tayo ngayong gabi".

To be continue..

Author's Message:

Pasensiya na sa carabao English, di kase ako marunong gumawa ng maayos na story kaya maraming dialog, bale itong story part siya ng novel na ginawa ko na di ko matapos tapos. May next scene payan, angas ng next scene niyan, try ko isulat bukas pag sinipag ako, wag niyo ko ibash, di po tlaga ako writer hehehe.

11
$ 7.44
$ 6.99 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @kat2x
$ 0.05 from @Jane
+ 7
Sponsors of Codename_Chikakiku
empty
empty
empty
Avatar for Codename_Chikakiku
2 years ago
Topics: Story, Writing, Random, Love

Comments

Di nga ako makagawa ng ganitong content eh.. ang galing mo po...

Thank you po sa sponsorship..

$ 0.00
2 years ago

hindi po yan maganda hehehe, mema sulat lng po.

$ 0.00
2 years ago

Well, di naman po..may effort pa din

$ 0.00
2 years ago

Woooow! how I wish maibalik na din ang mahiwaga kong utak para matapos na rin mga stories ko na since high school pa yata.. hahaha! anong petsa na ngayon .. dalawa na anak ko.. nawala mga notebook ko ..ayun tinamad na tuloy.. ewann.. basta gusto ko din mag ganito.. kaya nga pangarap ko talaga magka laptop, ngayon na meron na ako, iniwan na rin yata ako ng utak ko.. hahhaah!

$ 0.00
2 years ago

Hay naku girls haha dapat di agad agad sasama sa kakakilala lang e. Waiting for the next chapter

$ 0.00
2 years ago

Sabi nga nila " humanap ka Ng gwapo at ibigin mong tunay" pero ndi ako naniniwala diyan haha I was muna ako sa pogi haha btw part 2 Po😂😅

$ 0.00
2 years ago

Part 2 po😅..Yan ang nakukuha pag you give your trust dahil gwapo.

$ 0.00
2 years ago

Woooawwwww, Iwas sa pogi dapat, at mga girls pag sinabi ng kaibigan niyong lalake na "wag" , sundin nio agad sila at wag gawin Kung ano man yon. Part 2 agad Wala ng bukas bukassss

$ 0.00
2 years ago

Bakit ba Kasi sa gwapo yun tuloy... Can wait for the next chikakiku...

God bless you...🙏❤️

$ 0.00
2 years ago

hahaha maganda po yung story, romcom po kase yan kaya normal lng po asaran sa tropa🤣🤣.

$ 0.00
2 years ago

Hehe .. wait ako sa part 2 chikakiku ...😊

$ 0.00
2 years ago

luh...ma contact nga sina David nang matulungan si Lhaine...am bad namam ni Darren na yun may masamang balak naku naku

$ 0.00
2 years ago

relax lng po madam story lng po yan hahaha

$ 0.00
2 years ago

hahahaha aigoooo

$ 0.00
2 years ago

Love is a weird thing. anyway waiting for the next episode anyway..

$ 0.00
2 years ago

Ayun,, nagtiwala kasi agad sa gwapo.hihi..antay-antay sa part 2.😁

$ 0.00
2 years ago

pag pogi tlaga pag patol agad tapos pag nasaktan sasabihin lahat ng lalaki Mantoloking, awit saan ang hustisya🤣🤣.

$ 0.00
2 years ago

Hahahah..hindi naman lahat ng babae ganyan. 😅

$ 0.00
2 years ago

Awww. The consequences. Pag gwapo, "let's go"!. Pag pangit, "ipapapulis kita!" :D Looking forward sa next chapter.

$ 0.00
2 years ago

magkakaibigan po tlaga sila kaya puno ng asaran pero guwapo naman po tlaga ung tatlong boys. Ganda po yan kase romcom ang genre.❤🤣

$ 0.00
2 years ago

ayun naman po pala hehe :D

$ 0.00
2 years ago

Awit, ang panget ka bonding naghahanap ng gwapo. 😭😭😭 Yan kasi puro kasi gwapo yung gusto, ayan tuloy hahahah

$ 0.00
2 years ago

hahaha magtotropa po kase sila kaya normal lng po ang asaran, actually by couple tlaga sila hahah.

$ 0.00
2 years ago