Ulan

22 16

Naranasan niyo na ba ang pakiramdam na kakaiba habang umuulan, yung pakiramdam na parang ang sarap mag isip ng malalim lalo na kapag naka silip sa bintana nang mag isa lang.

Hindi naman sa tuwing malungkot lang ay masarap mag senti kapag umuulan,meron ding mga tao namas masayaang pakiramdamkapag umuulan.

Nung bata ako kapag umuulan sa umaga ng malakas mag aabang ka mo ng mama ko mung may pasok o wala tapos kapag walang pasok manonood nalang kami ng tv habang nag aalmusal. Ang sarap sa pakiramdam na ganon yung mga pangyayari dati na nagiging masayang alaala sa atin.

Panahon kasi ngayon hindi na ganon kasayang isipin na kapag umuulan wala ng memories na mabubuo dahilmay kanya kanua ng mundo ang mga tao

5
$ 0.07
$ 0.07 from @TheRandomRewarder
Sponsors of mikaella27
empty
empty
empty

Comments

Ako kasi kapag umuulan ang naiisip ko lang masarap uminom ng kape habang nakayakap sa katawan ko ang isang mahimbing na kumot at may naririnig akong mellow na music.

$ 0.00
3 years ago

Masarap nga din po makinig ng mellow usic kapag umuulan kasama pa ang pamilya sa iisang kwarto hehe

$ 0.00
3 years ago

ang palagi kong ginagawa nung bata pa ako ay kpag umulan ng malakas ay matic na yan kami ng mga kaibigan ko ay mg tatampisaw na sa ulan at naalalal ko dati ay baha pa at ng lakad lakad kami garv haba din ng nrting nmn n lugar nun di ko mkakalimutan yun at madami p akong mga karanasan sa ulan part n yata ng al;ala ng buhay nt yan ulan.

$ 0.00
3 years ago

Ganyan din kami sir nga mga kapatid ko hahaha mas masaya oa nga po kapag nakaka sama rin yung mga kaibigan namin.

$ 0.00
3 years ago

oo minsan balisa minsan takot minsan naman iniisip mo yong mga utang na hindi pa nababayaran pag umuulan.haha

$ 0.00
3 years ago

Yun yung kapag malungkot ka sir hahaha masarap mag isip ng ganon kapag umuulan maraming problema.

$ 0.00
3 years ago

oo nga..pero masarap matulog.pag umuulan.hehe. kaya nga itulog ka na lng yang mga utang na yan maam.

$ 0.00
3 years ago

Sana nga po umulan ngayon ehh si inaantok na ako maaga ako nagising kanina hehe

$ 0.00
3 years ago

Yes sis... Kapag malakas Ang ulan tapos Wala ka pang makausap... Ang sarap mag mukmok... Parang gusto Mong umiyak SA mga bagay na tapos mo Ng iyakan... Ganyan Kasi Yan eh... Dyan mo maaalala nakaraan mo ...

$ 0.00
3 years ago

Parang tuwing umuulan don masarap umiyak yung parang dun mo gusto ilabas lahat ng problema mo hehe.

$ 0.00
3 years ago

Gustong gusto ko ang ulan at lamig. Libro, hot choco/kape, blanket --- sarap kasama while finifeel ang lamig na dala ng ulan.

$ 0.00
3 years ago

tuwing umuulan nga po masarap gawin yung mga ganyang bagay hehe ngayon po kasi hindi ko na na fefeel.

$ 0.00
3 years ago

sarap ng pakiramdam pag umuulan parang yung luha na pag nailabas mo gumaagaan ang pakiramdam mo lumalamig ang kapaligiran nabubuhay at gumaganda ang mga halaman.

$ 0.00
User's avatar eve
3 years ago

Tama ka po, kaso sa oanahon ngayon hindi na magagawa yung ganong moment eh

$ 0.00
3 years ago

Ang sarap sa pakiramdam na ganon yung mga pangyayari dati na nagiging masayang alaala sa atin.

$ 0.00
3 years ago

Hanggang alaala na nga lang po eh kasi hindi na mababalik o mararanasan ngayon...

$ 0.00
3 years ago

nakakamesmerize talaga ang ulan minsan. Nagiging payapa ang isip ng isang tao dahil siguro sa lamig ng simoy ng hangin.

$ 0.00
3 years ago

yun nga po sis yung masayang moment eh kahit na malungkot ka or malalim iniisip mo, masarap talaga sa feeling kapag umuulan.

$ 0.00
3 years ago

Ulan..... Da tuwing umuulan chilhood memories naalala ko, alam kung bakit sis? Sa tuwing umuulan naliligo ako sa ulan nuon, anh saya kapag bumabaha ng hanggang tuhod o bewang, hahaha lumalangoy kami sa baha, kala mo mga swimmer eh, pero ganun pa man, magugulat ka, di nman kami nagkakasakit. Malas nga lang kapag ung baha umabot ng lagoas ulo, malungkot un, daming apektado sa baha, tapos, may makukuha kaming relief goods nun dahil sa baha, naalala ko amg sarap ng relief goods kasi imported galing sa ibang bansa un eh, naalala ko lang, good thing lang kasi mataas bahay nmin kaya ung baha di umaabot sa bahay hahaha..... Sa pasay un eh... Bahahain dun nung araw, may tinatawag kaming ilog din pero di nman talaga ilog un, malaking imburnal tawag dun.... Hays!!!! Ulan maaring masaya, maaring hindi....

$ 0.00
3 years ago

sobrang daming dalang alaala ng ulan nung panahon dati pwedeng masaya pwede ring malungkot. mas masaya naaalala ko hehe

$ 0.00
3 years ago

Ulan? I must say that I'm lost I tried reading but I do not understand a single thing. Please if you're not busy, provide translation.

$ 0.00
3 years ago

I will try my best to write it in english hehe that is tagalog sir hehe

$ 0.00
3 years ago