Advantages Ng Pagiging Panget

54 164
Avatar for kingofreview
2 years ago
Topics: Ugly, Advantages

Wala akong maisip at nauubusan na ako ng English words, so it's better kung mixed ang gagamitin kong language particularly ang dalawa kong ini-embrace na wika which is English and Tagalog. Bilang karagdagan, mukhang mas ma-le-lessen na ang grammatical errors ko nito. Anyways, let's get started.

Ako lang ba ang panget sa lahi namin? I mean, bukod sa pag-co-compare nila sa intelligence at skills namin, hindi nila naiiwasan kakitaan ako ng maliit na potensiyal sa physical attributes ko. Personally, hindi naman ako na-bu-bully sa pagiging madungis na patatas kong mukha, at lalong hindi sila nandidiri, pero parang na-tu-turn off ba.

Most likely, pansin ko sa mga pinsan ko, halos lahat sila clear skin, ako lang yata pinapamugaran ng pimples. In addition, parang ako lang yata ang matabang maitim, at inis na inis sa akin 'yung lola ko kasi hindi pa raw ako nagpapagupit.

Well, ang panget ng reason ko kung bakit ayaw kong mag-invest para sa sarili ko. Ang daming reason to change myself but 'yung inner self ko, puro sambit lang ng bukas.

Since nasa point na tayo nung topic, bakit kailangan pa nating magpaligoy-ligoy pa? Ano nga ba ang magiging advantages ng pagiging panget?


Magiging pribado ang buhay mo.

Pansin niyo ba na ang daming reactions sa mga memes at profile ng mga pogi at maganda sa FB kasi nga may itsura sila? Samantalang ako (tayo kapag panget ka), halos wala 'man lang nakukuhang support. Well, wala naman akong hinanakit sa mga pinagpala kasi nga, binigay ito ni Lord for our own good. Kung iisipin natin, mas malaki ang confidence level ng mga biniyayaan ng Panginoon kaysa sa ating mga panget. Meaning to say, mas hindi pansinin ang mga panget kaysa sa mga pretty genes.

Naalala niyo ba ang sinabi ni Mimiyuuuh sa last video niya noon na mas malaki ang chance na matanggap sa PBB ang mga magaganda at guwapong may lahi kahit walang talent kaysa sa mga panget na talented? Apparently, hindi ko siya gine-generalize pero parang ganon na nga haha. Sabi nga ni Mimiyuuh sa vlog niya before, kung gusto mo makapasok sa bahay ni Kuya, kailangan maganda o gwapo ka, o kaya kung panget ka, kailangang funny ka. Hindi siya related masyado pero parang ganon na rin. In conclusion, mas maganda talaga kung ilalagay na lang natin ang sarili sa katahimikan kaysa sa kahihiyan haha.

Hindi ko makita 'yung video.

Hindi mo na poproblemahin ang skin care mo.

Personally, optional na lang maman ito pero depende pa rin ito sa'yo kasi baka nag-a-apply ka nito for glow-up pero para sa akin, wala akong makitang hihiyang sa balat ko kaya ipinagpapaliban ko na lang siya. Hindi ko alam kung maganda ba itong opportunity kasi malaki talaga ma-sa-save mo kung hindi ka bibili ng ganito at sa halip at ipang-invest na lang natin siya sa mga designated crypto wallets natin.

Supposedly, plano ko rin talagang bumili ng mga skin care products dahil nga ayaw kong napupulaan ng ibang tao. (binackstab ako ng mataba kong tiyahin) Unfortunately, wala pa akong sapat na pera upang magpatingin sa dermatologist kasi 'yun talaga ang best option para kuminis balat ko. Hindi ko alam kung bakit ganito dermis ko kasi ang tagal kong pumuti kahit hindi ako lumalabas ng bahay at puro ako pimple marks. Baka kasi hindi ako kumakain ng gulay kaya ganon. So far, I'm kinda rooting for that.

Hindi mo na poproblemahin ang lovelife mo.

Ako lang ba ang hindi pa nakapagmahal ng isang tao at hanggang crush lang talaga? Wala talaga akong pake sa lovelife ko, siguro medyo pa akong bata para asikasuhin yon. Sa totoo lang, mas gusto ko pa manood ng BLACKPINK videos rather than to chat other girls just to have fun. Ayaw ko ng obligasyon, gumastos, at lalong ayaw kong mahulog sa taong hihiwalayan rin ako pagdating ng panahon.

Medyo magdadrama na naman ako sa blog ko kasi nga blog ko 'to, 'di mo 'to blog, so you better shut up. Haha joke. Marami akong kapitbahay rito na kakaunti lang ang maganda pero meron akong kalapit na bahay na nagaguwapuhan ko. Medyo na-i-insecure nga ako minsan kapag nag-pa-paload siya kasi nga ang dugyot ko tapos siya, ang linis. Mga ganoong feelings ba.

So far, hindi ko pa naman nasubukang magmahal. I'm just having an infatuation between my idols and I know my limitation as a fan. Hindi ko rin na pinangarap na pumunta sa concerts or bumili ng merches nila kasi nga knows ko na ang limitasyon ko. Iniisip ko talaga 'to, ano kaya magiging reaksyon nila kapag nakita nila mukha ko? Hindi kaya sila mandidiri?


Anyways, tapos na naman tayo sa panget at corny ko na blog. Sana nag-enjoy kayo kahit katiting. I wrote it with all of my heart kaya ako nag-Tagalog. Gagawa na naman ako ng article na English kasi yun ang expertise ko. Thank you sa pagbabasa.

Tinira na naman ako patalikod ng butanding kong Tita dahil sa pagiging introvert koπŸ™ƒ. Malungkot na naman tuloy ako haha.

26
$ 5.98
$ 5.24 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @bmjc98
$ 0.10 from @wrabbiter
+ 11
Sponsors of kingofreview
empty
empty
empty
Avatar for kingofreview
2 years ago
Topics: Ugly, Advantages

Comments

Hahahaha natawa ako, sabi mo nga eh for humor purposes lang ito kaya I don't have to be serious with my comments πŸ˜‚ agree nmn ako sa advantage na sinabi mo 😁

$ 0.02
2 years ago

Di ko nga alam ate kung bat viral to noon eh hehe

$ 0.00
2 years ago

Kulet kase.. haha ako nmn late ko na nabasa πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Bihira lang talaga ang makaka embrace na panget sa self.Hahaha,natutuwa ako s pagbabasa nito,free willing lang wlang masyadong pressure kasi real expressions mosa sarili mo to .Sabi ng iba ,wala daw talaga taong panget,depende ba rin yon sa tumitingin sayo.Anyways,kung napapngitan nga namn ang iba at nanlait pa,may pananagutan sa Dios yan,kasi di naman natin choice ang itsura ,sadyang tayo nakadesenyong magkaiba.

$ 0.03
2 years ago

Pero pede naman ibahin ate kung gusto niyo hehe. Thank you po

$ 0.00
2 years ago

Alin?Mukha ba? Ang iibahin,heheh

$ 0.00
2 years ago

Nalulungkot ako kasi you get to live with relatives like that. Don't mind them and focus more on yourself. Also, having a private life does not depend on your physical appearance. It's the life decisions you make. Nag enjoy ako sa pagbabasa ng article mong ito. Piece of Advice, turn your disadvantages to assets. Yun lang. Stay happy and live life accordingly! <3

$ 0.02
2 years ago

Wala akong magagawa. Yun ang gusto nila sabihin hehe

$ 0.00
2 years ago

Alam mo king for me ha (ewan ko sa iba ahahshha) dahil likas naman na akong cute kasi iyon yung sinabi konsa sarili kahit hindi nmaan talaga hhhahshsadhs just be proud of yourself! Hindi natin need ng skin care para i-accept nila tayo :) At makikita mo rin na kapag mas positive ka sa life mo, there is a tendency na you will glow na hindi mo namamalayan. Instead na mag focus tayo sa mga bagay na negative, let's focus on our positive traits like for example, you are acing in your acads, you are earning cryptos, you can do better than those people who knows to degrade your personality :) πŸ’œπŸ’œπŸ’œ

Literally CHAIR UP!πŸ˜‚πŸŒΌ

$ 0.03
2 years ago

Yun na nga ate iniisip ko pero parang di pa rin po sapat haha

$ 0.00
2 years ago

there's no ugly in this world. The ugliest person is their inside appearance bad attitude or what so ever . If you have a big heart and you are kind person you probably a beautiful one😊

$ 0.01
2 years ago

Yes, I truly believe in that

$ 0.00
2 years ago

Prioritize, love and value yourself. Lahat tayo may kanya kanyang insecurities sa katawan, it's either physical or mental. Just always remember na yung itsura? Mag fafade din yan. Gaano ka man kagwapo, kapogi or whatsoever tatanda at kukulubot din yan. Wag mong intindihin yung mga taong kung makaasta eh parang napakanda. Cheer up!

$ 0.02
2 years ago

Kaya nga eh. Salamat po

$ 0.00
2 years ago

Nasa sayo na yan kung anong iisipin mo sa sarili mo. Basta ang mahalaga, you keep on moving forward, huwag mong hayaan na yung mga pangit or masasamang bagay eh pigilan ka sa pag abot sa mga pangarap mo and huwag mo din hayaan na yung mga masasamang salita or mga nangyayari dahil sa kung ano ka eh ang magiging dahilan sa paggawa mo ng masama. Just be close to the reality, kahit ano pa ang sabi mo sa sarili mo na pangit ka or kung ano ka pa man, meron pa rin talagang mga tao na magdadown at maninira sayo kaya dapat maging matatag ka.πŸ˜„ Magandang gabi po sayo. Btw bago lang po ako dito pwede niyo po ba akong bigyan ng payo para sa platform na ito kung pwede?😁

$ 0.03
2 years ago

Ang ganda ng comment mo pero namimilit ka ng tips. Ganyan din mindset ko noon, pero interaction lang talaga rito hehe. Don't prioritize the tips hehe

$ 0.00
2 years ago

Sorry po sir hehe pero alam ko naman na hindi yan ang dapat na unahin ko. Bale isa po kasi ako sa mga pinaka unang users pero dahil sa dami ng problema and busy sa pag aaral nawalan po ako ng time. Kaya po ngayon ay bumabawi ako dahil bakasyon namin ngayon and gusto ko lang po iclarify na yung tips po is kung papaano po ba ang gagawin ko dito sa platform.πŸ˜‚ Sorry po baka misunderstanding lang hahaha. Kahit ireview or tignan niyo lang po yung ginawa ko na article if pasado po. Kayo naman po ay si KingOfReview kaya basic lang po sa inyo yan.😁

$ 0.00
2 years ago

Sana nga. Di ko alam san ko napulot itong un ko. Ako rin, kakatapos lang ng sy namin last week kaya heavy grind hehe

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga po eh, IT po kasi yung course ko and pahirapan talaga kasi wala pa akong laptop na gagamitin pang edit sana hahaha. Pero ang goal ko sa ngayon is makapag ipon ng kahit 2BCH man lang para future secured hahaha. Diba dun sa sinabi ni Mr. Gabriel na target daw nila is $500,000 per coin.

$ 0.00
2 years ago

Ang maipapayo ko lang sayo kapatid, love yourself 😁. The rest will follow hahaha

Di rin naman ako kapogian pero sabi ko nga sa sarili ko, di na nga kapogian di ko pa mamahalin sarili ko πŸ˜‚. Ewan q ha pero base sa obserbasyon ko, we tend to glow up nang di natin napapansin pag minamahal natin sarili natin. Ganyan din napansin ko sa mga kaibigan ko when they started to choose themselves kesa sa ibang tao o bagay. I don't know if may sense pero sana nagegets mo yung point ko hahahahaha πŸ˜†

Kasi pag you love yourself, marerealize mo na parang u deserve more, you can do more, you can improve more.

$ 0.04
2 years ago

Oo tapos ang nagmamahal sa'yo tatlo, owshi. Hindi ko talaga problema yan haha

$ 0.00
2 years ago

So hndi ko na poproblemahin lovelife ko kc pangit ako 🀣🀣 Ang galing. Sino mag aakala na may advantage pla pagiging pangit 🀣

$ 0.02
2 years ago

Hindi ka naman po panget Ate. Pabata nga po kayo ng pabata, ayune.

$ 0.00
2 years ago

Self love will always be the best ❣️ you don't have to change your physical appearance just to impress someone. Pwede ka naman mag glow just for yourself. Siguro when you grow older you'll learn to take good care of yourself even more. One thing na nakakapag down kasi sa'tin is yung mga taong nakikita natin sa palagid, hindi kasi natin maiiwasan na magkaroon ng comparison between us and them. Lalo na yung "glow up" thingy mas lalo tayong nagiging conscious sa sarili natin.

Just love yourself nalang, hayaan mo na yung ibang tao. As long as masaya ka at kontento kana sa kung ano ka πŸ˜‰

$ 0.04
2 years ago

Kaya nga ate, ang importante, mahalaga. Di ko na papansinin yung tita ko na yon haba

$ 0.00
2 years ago

Your physical appearance is not as important as your heart's goodness. ❀️ As a person grows old, the once beautiful face, skin and appearance fades. Each person has a flaw, but that flaw is what makes you even more unique. You are FLAWsome! πŸ’“ Keep up writing a good and intriguing article like this.

$ 0.02
2 years ago

Thank you po. Actually, I have a lot of flows but I learned how to embrace it. Thank you

$ 0.00
2 years ago

Baka po ampon ka hehe joke lng po ..pero perpekto mn sa panlabas na anyo ang iba.. Bakit masasai mo bang mabuti ang kalooban nila? Para sa akin ang kagandahan ng tao d nakikita sa dahil maganda ang kutis niya sa damit niya o sa gamit niya. Nakikita un sa ugali ng tao, sa akin npakagwapo tingan ko ikaw ay may busilak na puso ung umaapaw ba ang kabutihan yung walang ka negahan sa buhay..puro positive lang..

$ 0.03
2 years ago

Yeah, yun ang importante. Natatawa ako sa first statement mo Ate. Baka ampon po ako haha joke

$ 0.00
2 years ago

Hehehe sabi mo po kasi ikaw lng ung hindibmganda ung skin hehe pero joke lng po un..

$ 0.00
2 years ago

Sabi nga Nila na pinakaimportanteng bagay is the acceptance of yourself. I believe na Wala naman talagang taong panget, siguro Hindi lang talaga Nila hilig mag-ayos Ng kanilang sarili or sadyang mataas lang yung standards Ng ibang tao. Medyo nakakarelate ako dun sa part na Hindi ako masyadong nag-aayos Ng sarili Kase I found it time consuming Kase Hindi naman ako lumalabas Ng kwarto kaya no need para mag-ayos. Just embrace yourself and make other's judgement be your strength.

$ 0.05
2 years ago

Yes po. Masyado lang mataas standards nila. Salamat po sa pagbasa haha

$ 0.00
2 years ago

"We are fearfully and wonderfully made by God." "He created us in His own image"..(sorry nakalimutan ko na naman yung chapter:verses)

hmm..Just believe in that!πŸ˜‡

Munting tip lang, eating nutritious food will help your skin glow and become healthy.

$ 0.02
2 years ago

Ayaw ko kasi ng gulay ate, pero kumakain naman ako ng fruits at kakain ako ng sabaw ng gulay haha.

$ 0.00
2 years ago

Ayyy.. yun lang..πŸ˜… Masarap yung gulay po.. Little by little, you should learn to it veges, masarap yun tyaka healthy. I swear makakatulong talaga siya sa skin..☺️

$ 0.00
2 years ago

Love yourself iyan lang ang tanging kailangan mong gawin. Ako nga, inaamin kong panget ako. Hindi ako gaya ng mga babae na nauuso sa trend ba, yung nagsusuot ng mga tops ganorn. Pinalaki kasi ako ng Lola ko na nag aayos lang ng simple. Ayaw niya kaming gumaya sa mga babae na nagpapakita na ng mga kaluluwa ganorn.

May insecurities din naman ako, kasi mostly yung mga babaeng ganyan, jan sila always nagkakagusto. Mas pipiliin nila yung mga babaeng ganyan kesa sa mga manang kung manamit. .

Pero ngayon kasi, mas mahal ko na yung sarili ko eh. Hindi ko kailangan magpaganda, mag ayos ng naayos sa trend para magustuhan lang ng iba.

Be the best version of you. Kung dinadown ka nila, gawin mo yang pampalakas ng loob. Kasi mas maganda yung natural ka eh. At least ang importante eh mahal mo yung sarili mo, malayo ka sa maduming mundo kasi kahit gwapo at magaganda yung mga buhay ng mga yan kung inaakala mo maayos buhay nila jan ka nagkakamali. Madaming mga babaeng magaganda na navivictim ng mga rpe ganorn. Madaming nababastos. Sa mga lalaki naman, minamahal lang sila kasi gwapo sila at hindi talaga yung pagmamahal na totoo.

Kaya mas maganda na din yung ganto lang tayo ka simple. Wala parin tatalo sa natural lang. Yung simple lang tsaka walang arte sa buhay. Basta ang mahalaga may BCH hahaha

$ 0.05
2 years ago

Yung BCH talaga yung pinakaimportante ate. At least nalaman natin na may silbi po tayo sa buhay hehe

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, I like this. Galing galing pala magtagalog ee.

And oi, walang taong panget. Pero sa totoo lang panget din talaga ako ee kaya ang dami kong insecurities sa katawan. Awan ko ba, wala din kasi akong contentment ee. Ayt basta, walang taong panget, basta't mabait ka at dila pulaera, mapag bigay at marami pang magagandang ugali na meron ka, yan maganda ka.

$ 0.05
2 years ago

Ayune ate. Maganda lang kalooban ko haha. Baka dalangan ko na lang ang pag-I-Ingles haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, ayos na ayos na iyan.

$ 0.00
2 years ago

Hala bakit ang daming name ko sa sponsors block mo? Hahaha. Bakit kaya doble doble yung request ko kahit isang request lang naman yung sakin. Hehehe.

Anyway, natawa ako sa post mo. Haha. Tama naman mga sinabi mo. Pag panget ka mejo tahimik buhay mo kasi walang lahing nakabuntot sayo or kung ano ano. Yun lang prone ka sa bully pero pag na master mo yung mag ignore ng tao at feeling invisible ka, mas okay.

$ 0.03
2 years ago

Ewan ko nga ate, bakit tatlo. Ako naman po, inapprove ko lahat. Thanks po

$ 0.00
2 years ago

Nag dodouble kasi siya tas di ko ata binasa yung name. HEHE. Okay lang. 😊

$ 0.00
2 years ago

Walang panget .tandaan mopo iyan .. Judgemental lang talaga ang mga tao.Don't mind them..Ako nga ..punong puno ng tigyawat muka ko pero di yun mababawasan ang buo mong pagkatao kung ignore mo lang mga mapanghusga na tao.😊.

$ 0.02
2 years ago

Oo nga po. Besides, hindi naman nila ikakayaman yon. Pero yung mga sinasabi nila, ikakayaman ko po (ikikita pala hehe)

$ 0.00
2 years ago

Naenjoy ko Yung writing style mo dito pero totoo Yung comments nila Wala Naman taong panget. Ako Hindi din biniyayaan Lang makinis na muka at tinanggap ko nlng din πŸ˜‚

$ 0.02
User's avatar Yen
2 years ago

Oo ate, baka matulad ako doon sa kmjs haha

$ 0.00
2 years ago

Hindi ka panget believe me, let's say na marami kang tigyawat o maitim ka man. Hindi pagiging panget yon. Yung mga nagsasabi sayo na panget ka, sila talaga yung panget dahil sa ugali nila. Hahaha

$ 0.02
2 years ago

Oo panget yung butanding kong tita

$ 0.00
2 years ago

It may sound cliche, pero I am a strong believer na wala talagang ginawa si Lord na pangit. I mean, society lang naman talaga nag set ng beauty standards eh. We are beautiful in our ways. No need to ask for anyone's validation.

$ 0.02
2 years ago

Yes, pero panget talaga ako sa paningin ng tao haha. Pero parang normal lang naman sa akin haha

$ 0.00
2 years ago

Yaan mo na sila. Hahaha kahit naman gaano tayo kagandat gwapo may sasabihin parin naman sila HAHAH

$ 0.00
2 years ago

Prehas tayo pero kabaliktaran mo naman ako, ako din puro tigyawat, awit wala ng paglagyan sa mukha ko hahaha. Lahat na ata ng pangit na features nasa akin, payat, pangit, tigyawatin, walang talino at marami pang iba. Pero siguro ako lng nagiisip nun kase marami rin naman akong kaibigan na gusto ako samahan kahit pangit ako. Lalo na ung kapit bahay kong babae na cute na gusto ako kasama lagi magjogging hahaha.❀

$ 0.05
2 years ago

Ayune. Sana all may kajogging. Ako naman talaga puro pimple marks lang hehe

$ 0.00
2 years ago