Benswap: My Trading Experience (a noob)

59 62
Avatar for dziefem
2 years ago
Topics: Fun, Trading

I wrote this for almost 3 days, wuuut?! haha because I was busy scanning our google classroom, checking deadlines of our requirements, reading some lessons and watching video presentations for a few minutes! Tapos konting landi. Haha. And also, I was distracted by airdrops haha as well as what is happening on benswap with smartBCH tokens. I keep checking the prices of the tokens I bought as I do trading there haha. 

Today, September 09, checking my wallets was the first thing I did when I woke up to see if my order limit was hit or if the price pump/dump.

Then it comes to my mind to buy other tokens but just a few cents or dollars. Playing safe. Invest what you can afford to lose. Haha. I can say that I'm not that much of a risk-taker haha. 

Lemme share my trading experience with the MAZE token. Well, I have shared about this in noisecash this morning. I bought 10,000MAZE worth 0.00137BCH.

Also, traded with other tokens. This happened at 5:00 am. I closed the metamask app and watched some videos and scrolled my other social media. Later on, I cooked our breakfast then ate. At 9:00 am, I decided to check the prices of the tokens I bought.

Then to my surprise, my 0.00137BCH turned to 0.09BCH within 4 hours, it was huge for me. So what I did was sell the 9,000 of it then buy it back after some minutes.

This is my next trade, I bought 10,000 MAZE worth 0.0386BCH then sold half of it worth 0.0695BCH. I have now 6,000MAZE.

After this trade, metamask got the maintenance, so I just leave the app again and when the system is back to normal, I checked the price and it was still down, so I bought 7,000MAZE (I wasn't able to take a screenshot of it but I'm sure it is worth 0.008BCH) until I decided to do some things and sleep. 

Now, September 10, I swapped 7,000MAZE as I saw the price increase. As you can see it is worth 0.0197BCH. Then I waited for a good entry for me to buy back and you can see in the image below that I swapped 0.00783BCH for 10,000MAZE.

Not related: I bought a few $EBEN, with $2.4 each as my guts telling me that it will pump, and I will sell it. After some hours I saw it in $2.5, so I guess it will go up. I left it there. I stopped checking the metamask app and decided to watch a vlog about cryptos.

Today, September 11, as I woke up I checked the price of $EBEN. I blinked my eyes 5 times and I got fully awake after I saw that it was dumped. Hahaha. Also, I remembered that I was writing this haha so I continued.

This afternoon around 1 pm, I checked the price of $MAZE if it's time to sell. Well, it increased almost doubled but my guts are telling me to wait more haha... okay let's check again later.

At 5:00 pm, after taking a bath, talking to @mommykim via video call in Messenger, and cooking our dinner, I checked again and decided to swap the 10,000MAZE for 0.0211BCH.

That's all.


I have read some articles earlier but I was interrupted as I attended our virtual 'kumustahan' with my co-marketing students. Hopefully, I can read more tonight as I will study tomorrow and do some requirements that the deadline is next week. Akala mo masipag na estudyante! XD

Thank you for reading! ❣

Keep safe, everyone!

24
$ 10.30
$ 9.76 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.05 from @Ruffa
+ 11
Sponsors of dziefem
empty
empty
empty
Avatar for dziefem
2 years ago
Topics: Fun, Trading

Comments

This is awesome wee five cups, I need to do some.

$ 0.00
2 years ago

Paburger ka na, sis!!

$ 0.00
2 years ago

Good job done. Kudos

$ 0.02
2 years ago

Thank you! :)

$ 0.00
2 years ago

You seem so smart and know what you do... good for you :)

$ 0.03
2 years ago

But I'm not smart hahaha. Thanks anyway. :)

$ 0.00
2 years ago

honey, the fact that you are here in Read makes you smart...

$ 0.00
2 years ago

Sanaol madam nag try na mag ganyan..ako kasi natatakot pa eh, kulang pa knowledge ko jan. Hehehe! Tsaka need ko pa mag aral talaga kung paano gawin yan

$ 0.03
2 years ago

Yes tama yan mare, magresearch talaga muna. Ako man need ko pa mag aral about dito e.

$ 0.00
2 years ago

Totoo. Kasi yung utak ko talaga basta pag nakakita ng numbers na may decimal point o point ay wala na nahihilo na hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ang ganda niyan mare. Gustong gusto ko talaga mag trading katulad ng mga ganyan. Kaso wala pa budget nasira pa cp ko kaya hindi ako makapag telegram 😢. Soon matututo din ako niyan makakapag invest din ako 😊

$ 0.03
2 years ago

Awww. Makakabili ka din ulit new phone mare. Yes, matututo ka rin 😁

$ 0.00
2 years ago

but napaka excited ahhh mas maganda ba ang maze? or ang eben? sinong bet na bet talaga pwdeng irisk jan😂

$ 0.03
2 years ago

Depende hahaha. Mas okay sakin si MAZE mas mura hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Ang galing naysuu!! Nung nakaraan lang din ako nagstart magtrade ng different tokens sa metamask. Noong una nangangapa pa ako pero buti nalang may mga users na handang tumulong at magbigay ng tip. Luckily nakaearn na rin kahit papano! Congrats to you and to all new traders out there just like us!

$ 0.03
2 years ago

Thank you, congrats din! Yes, dami rin talaga mababait na users na igaguide tayo.

$ 0.00
2 years ago

diba,sabi ko bigay ko address ko😂😂😂

$ 0.03
2 years ago

Sabi ko ma send mo lang, wala ka naman sinend haha

$ 0.00
2 years ago

antay ako mag message ka sakin na ipasend mo para mag send ako😂😂

$ 0.00
2 years ago

Aigoo pwede namang isend mo nalang ma hahaha

$ 0.00
2 years ago

wait ko nlang message mo😂😂😂

$ 0.00
2 years ago

Thank you for sharing this sis. Na inspired ako to learn more about benswap

$ 0.03
2 years ago

You're welcome sis. 😁

$ 0.00
2 years ago

Huhu dzi..🥺 nalilito talaga ako sa mga ganyan. Pinag aralan ko na kaso nakakalito parin.. Musta kana dzi? Mag ingat ka palagi.. Taga Cebu ka din dzi?

$ 0.03
2 years ago

Okay lang yan, Ramona. Ganyan din ako nung una e, litong lito. Basta read some articles and watch videos para mas madali ka matuto. Okay naman ako. Ikaw ba? Ingat ka rin palagi. Taga Central Luzon ako. 😁

$ 0.00
2 years ago

Oo dzi... Kailangan ko pa talaga mag research at manood ng mga videos tungkol nito para maintindhan ko.

Okay lang din ako dzi. Thank you. ❤️Akala ko taga Cebu ka dzi.. Visayas ako dzi..☺️

$ 0.00
2 years ago

Yeees, Ramona. Kailangan talaga yon.

Oh hello there. Dyan galing mama ko sa Visayas sa Negros Occidental :)

$ 0.00
2 years ago

Oo dzi thank you..❤️

Ah so bisaya ka din pala dzi.. Ako from Leyte ako dzi..

$ 0.00
2 years ago

Hindi ako bisaya, hindi kami naturuan ni mader ii.

$ 0.00
2 years ago

Oo nga dzi kasi dyan na din kayo lumaki..

$ 0.00
2 years ago

Waaah sanaol bbmars rist takers. Hayyyss gusto ko na mag risk.

$ 0.03
2 years ago

Basta invest only what you can afford to lose bbmars ha.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha ang laki ng profit mo, habang ako ni hohodl ko lang don. Gagi magawa ko nga to hahahaha

$ 0.03
2 years ago

Hahaha gawin mo na pero ingat ingat din haha

$ 0.00
2 years ago

Sus lugi ako jan sa MAZE 🤣🤣 20 nga lng binili ko nun.. Cents nlng value ngayon haha

$ 0.03
2 years ago

Parang yung nangyare sakin sa HAM. 😆

$ 0.00
2 years ago

I really need this kind of article to add my learning about trading as I am totally new about it. Same as the one written by @expertwritter yesterday.

$ 0.03
2 years ago

I suggest you watch some videos about it too. 😁

$ 0.00
2 years ago

Hmmm, you are doing a great job...kudos!

$ 0.03
2 years ago

Thank you, Prisca! ❣

$ 0.00
2 years ago

Wahh, femfem ang laki ng na profit mo sa maze. Talang sa Binance umabot ng 23 days bago ko na earn ung 0.06 wahahaha. Pero same sakin, check na din me ng check ng price sa mm haha. Kaso wala pa taeng yan. Dapat ata sa cats ko nilagay kesa sa eben ee. Pero okie lang, waiting lang is me. Pero sana all muna may kalandiannnn wahaha. Ako ninang haaa? Haha

$ 0.03
2 years ago

Nauubos na USDT ko dyan sa Binance tapos puro palugi naman nangyayare 🤣 kaya hodl lang! Haha. Maya't maya na nagchecheck e no. Medyo nagsisisi nga ako na bumili ng eben sa mataas na price aigoo haha. Okay nalang talaga, wait nalang. Wahahaha sige siger kumare. 😆

$ 0.00
2 years ago

Aigoo, naiinip ka siguto ano kaya ganon. Ganyan nangyayari sakin noon kasi naiinip nga ako kaya sell agad tas kung kelang tumaas saka nan bababa ampt kagigil gahaha. Same tayo sa eben hahahsm, waiting nalang na tumaas naku. Pero sana bumaba si bch pag tumaas si eben para mas madali ba.

$ 0.00
2 years ago

Nag install na din po ako ng MetaMask app ngayon lang. Pinag aaralan ko na din po sya. At buti na lang po may nagtuturo sakin para matuto agad ako.

$ 0.03
2 years ago

Ayos po yan, buti may nagtuturo. Try mo din po magbasa po ng article ng ibang users po about tutorial po to start on smart bch po.

$ 0.00
2 years ago

Opo nagbabasa na din po ako. Kahapon po ako nagsimula magbasa basa.

$ 0.00
2 years ago

Noob pa ba yan? Haha. Parang pro na ehh🤣. Laki din ng profit haha. Ako pag ginawa ko yan baka ubos na yan ngayon haha.

$ 0.03
2 years ago

Oo noob pa ako no. Naswertehan lang yung unang trade ng MAZE haha. Buy low sell high kasi bata haha wag mo ipaubos haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha kaso kasi lagi kong na iisip pano pag bumaba o pano pag tumaas😹

$ 0.00
2 years ago

I began interested in Metamask app, but I have no knowledge over it though.

$ 0.03
2 years ago

Same here sis. I would to understand it more.

$ 0.00
2 years ago

Back then, I do not know about it too. I just read some articles and watched videos. :)

$ 0.00
2 years ago

I will surely do this too. Thank you

$ 0.00
2 years ago

Ang galing naman mare laging may profit. Nakakaexcite na tuloy mag swap at buy haha pero natatakot parin ako since dipa ako masyado maalam XD. Ngayon ba maganda magbuy ng maze?

$ 0.03
2 years ago

Nakakatsamba lang mare. Kaya research din talaga muna need natin gawin lagi. Medyo mataas siya ngayon mare. Baka maya maya bababa or bukas. Not sure. Haha.

$ 0.00
2 years ago

Pano ba malalaman if bumaba price nya?

$ 0.00
2 years ago

Check mo lang din don sa may swap mare

$ 0.00
2 years ago

Nakakainspired naman talaga sis. Buti nalang pinag aralan ko din si smartbch sa meta kaya ngayon nakakasabay na ako kahit papano. Bless you more sis.😊

$ 0.03
2 years ago

Yeheeey! Go sis, ganyan naman talaga sa una, kahit ako hindi pa din talaga masyado maalam. Bless you too, sis. ☺

$ 0.00
2 years ago