BCH your the only Mine!

48 53
Avatar for Sweetiepie
2 years ago
Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty

Flex ko muna ang mababait na mga sponsors ko,maraming salamat sa suporta.

Hello readcash world, kumusta ang araw natin ngayon? Try ko nga din magshare ng personal emotions ko dito hehehe.pero di ako ngrereklamo magsasabi lang ako ng niloloob ko ayieee! Malapit na talaga akong umuwi as in uwing uwi na hahaha, nakakapagod na kasi kumuha ng sahod hehe kidding aside. Nakakapagod na din minsan magtrabaho, just imagine from 2004 yata up to now na naging ofw, maniniwala ka bang wala akong naipundar? Alam kong hindi pero yon ang totoo wala. Wala akong masasabing akin siguro pero masaya ako sa lahat ng nagawa ko para sa pamilya ko.

Ano nga ba ang mga nagawa ko sa pamilya ko mula maging ofw ako?

Me at 2009 in Kuwait, capture from nokia 6111 i guess hehe, wala akong naitagong memories from the past,gumamit lng ako ng facebook 2011 na

Kuwait 2004-2009

▪︎naibili ko sila ng bahay sa mindanao na masasabi kong galing sa pinaghirapan ko. Maliit man at simpleng bahay lang pero masayang masaya na ang mga magulang ko.

▪︎tumutulong ako sa pag aaral ng mga kapatid ko at pang araw araw nila.

▪︎ ako ang ng provide sa lahat ng gastusin para sa pag aasawa ng kapatid kong sunod sa akin.

▪︎ pinaka malaking achievements ko sa buhay ko at katas Kuwait ay noong natupad ko ang pangarap ng aking ama na makarating sa Makkah k.s.a upang makapag hajj! the-king-of-my-life

Capture last 2011

Riyadh k.s.a 2011-2013

▪︎naibili ko ng bahay ang aking nanay sa Taguig Manila. Maliit man pero matatawag naming sa amin talaga kahit semi squatter area lang

▪︎ dahil nawala na ang aking ama ay sa manila na tumira ang aking Ina kasama ng mga kapatid ko, naprovide ko lahat ng gastusin nilang lahat papuntang manila pati gastusin nila pang araw araw

▪︎ nabili ko halos lahat ng hilingin ng aking Ina habang nasa Saudi ako. Nakompleto ko ang bahay niya ng mga appliances na gusto niya.

Captured last 2015 abudhabi

Abudhabi UAE 2014-2016

▪︎dahil may kahati kami sa bahay namin na nabili sa Taguig kaya binayaran ko na lahat ang buong area upang maging sarili na ni Ina ang bahay na yon cost 150k PHP

▪︎ ito din yong taon na nadamay kami sa sunog at wala silang naisalba sa bahay namin. Mabuti nalang at nasa abudhabi pa ako kaya agad agad nakapagpadala kami ng tulong ng kapatid ko sa aming ina, naipaayos ng simple ang bahay namin upang huwag sa evacuation center sila manatili, naibili ko din xa agad ng mga kagamitang kailangang kailangan, ilang buwan ang lumipas naprovide ko na din ang ibang appliances ni Ina ng sa gayon ay maging masaya siya ulit. Ayoko kasi nababalitaan na nalulungkot siya.

▪︎ dito din sa mga year na ito namatay ang aking ina 😭😭😭 lingid sa kaalaman ko, dinamdam yata niya ang trahedyang nangyari samin na sunog dahil di biro ang halagang nawala samin, buong laman ng bahay walang naisalba, tatlong laptop namin pati cashdi naisalba kundi sarili lang nila. Marahil yon ang naging sakit ng aking ina, napakasakit ng araw na yon kasi tapos na ang mga plano namin sa aking pag uwi. August 30 nawala ang aking ina at September 4 ang aking uwi, naisulat ko din ang kwento dito pinamagatang malupit-ang-pagkakataon. Ang halos lahat ng gastusin mula pagpapagamot at paglibing at lahat ng gastusin sa pagkamatay ng aking ina ay ako halos lahat ngprovide.

2007 Qatar

Qatar 2016-2018

▪︎dahil sa wala na akong nanay at tatay kaya nakafucos na lang ako sa mga kapatid ko at half siblings, bawat humihingi sakin ng tulong pinapadalhan ko.

▪︎natutulungan ko din ang aking lola sa pinansyal na pangangailangan kasi matanda na siya at sa amin lang din naghihintay ng konting tulong noon

▪︎umuwi akong may malaking dalang pera ngunit diko na manage ng mabuti kundi happenings lang kasama ang mga kapatid at pamangkin ko

Kuwait 2019 up to now

Kuwait 2019 to present:

▪︎nakatulong parin sa half siblings ko na nangangailangan ng tulong pinansyal

▪︎natulungan ko makabili ng dalawang motor ang dalawa kong kapatid na lalaki upang magamit sa kanilang trabaho bilang FOOD GRAB DELIVERY

▪︎ naparenovate ko kahit simple ang aming bahay, gumagastos na ako ngaun sa renovation ng almost 150k PHP

Napansin niyo ba kung meron akong naipundar para sa sarili ko? Parang yung happiness lang naipundar ko para sakin hehehe pero super saya ko na. Kakachat din ng kapatid ko about sa budget ng renovation namin kasi dipa natatapos, di naman humihingi pero alam kung don din yon patungo kahit hindi niya sabihin kaya kahit pauwi na ako sisikapin kong makapagpadala sa kanya kahit maliit lang na halaga pambili ng ibang materyakes 😊

Masarap maging single kasi walang makikialam ng pinaghirapan mo kahit saan ito mapunta ngunit nagiging takbuhan naman ng mga kaanak, masaya na akong nakakatulong sa kanila, akala ng iba may malaki akong naipundar sa tagal ko naging OFW pero ang totoo memories lang ang akin doon at masaya na ako. Time na siguro para sakin upang magpahinga naman, magkaroon ng oras para sa sarili ko.

Akin na to please 🙏

Tanging ang biyaya galing sa readcash at noisecash ang matatawag kong akin sa ngayon. Thanks God for all the blessings Alhamdulillah for everything 🥰

Pasensya na kayo sa magulo kung gawa ngayon, maraming salamat sa lahat ng nagbasa. Naway diko kau naabala ng husto. Hanggang sa muli thank you so much!

November 11, 2021 Thursday

Kuwait time: 9:45PM

Article #65 (12)

All photos are mine unless stated otherwise

Sending of love,

@Sweetiepie ❤❤❤

15
$ 2.54
$ 2.17 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Adrielle1214
$ 0.05 from @Jeansapphire39
+ 9
Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty
Avatar for Sweetiepie
2 years ago

Comments

Oh gosh... It's but right that you keep the BCH for yourself sis.

$ 0.01
2 years ago

Hehehe c bch lang talaga para sakin sissy pero masaya ako sa lahat ng ginawa ko

$ 0.00
2 years ago

Glad you have something for yourself :) And obviously, masaya ka nga hehe

$ 0.00
2 years ago

Oo sis 😁super saya ko na sa bch ko hahaha

$ 0.00
2 years ago

Wow sis..ikaw na heheh sa dami mong nagawa sa pamilya mo ay talagang masasabi kong mabuti kang tao at anak, nalunvkot nman ako kasi namatay mama mo. Pero nakuha mo parin ngumiti at lagpasan ang problema. Ckngrats sa mga narating mo, wala man para sa sarili mo tatak nman sa puso at isip ng taong natulongan mo yubg kabutihang naibigay mo.

$ 0.01
2 years ago

Grabe ang dinanas ko sissy pero need parin lumaban para sa mga kapatid ko, ako tumayong nanay at tatay sa kanila kaya siguro dina ako ng asawa kc ayokong may nakikialam sa decision ko lalo na pagdating sa financial. Ayoko na pinakikialaman ako pagdating sa pagtulong sa mga kapatid ko, buti nlng suportive ang jowa ko hehe un kagandahan kapag nasa rainbow community hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Sabi nga sissy sa akin ng mama ko na ang kayamanan,mga materyal na bagay ay hindi mo madadala kapag kinuha ka na..pero ang kabutihan mo sa kapwa ay habang buhay nilang dadalhin at ipagmamalaki...I think yon yong naipundar mo sissy..

$ 0.01
2 years ago

Oo sissy kaya masayang masaya na ako sa lahat ng nagawa ko at never ko pinagsisihan ang lahat

$ 0.00
2 years ago

Wow! ang laki ng ipon mo sa BCH. sana ako din. Whew!

$ 0.01
2 years ago

Matagal ko yan inipon sis from march pa, tpos from noise at read na kita

$ 0.00
2 years ago

I just started August Pa so kunti pa Ipon. Hehe!

$ 0.00
2 years ago

Makakaipon ka din nian

$ 0.00
2 years ago

Mag ipon ka din para sa sarili mo sisy.. sobrang napakabuti mo para sa pamilya mo..

$ 0.00
2 years ago

Napaka buti mo Sis. Salute to you, wala talaga akong reklamo na nabasa sa iyo. May GOD Bless you more. But sa ngayon Sis, mag ipon ka na para sa sarili mo, at least may makikita ka mga pinaghirapan mo, aside sa pretty face mo.

$ 0.01
2 years ago

Ayiee salamat sissy, bawal talaga ako magreklamo sissy kasi ginusto ko ang lahat at happy na din ako. I know this time kahit kinalimutqn nako ngbpag ibig, mamahalin parin ako ng family ko pagdating ng araw na ako naman mangangailangan sa kanila in Gods will pero as of now kapit lng ako ky bch sissy hehehe

$ 0.00
2 years ago

I'm happy for you lods kasi simula na nag abroad ka lahat ng tulong at sweldo mo ibinuhos mo sa pamilya mo. Hindi mo talaga iniisip na para sana sa sarili mo yun lods. Kaya kung ano man naabot mo ngayon deserve na deserve mo lahat lods. God bless diyan lods

$ 0.01
2 years ago

Salamat lods, Gods knows always 2nd priority ko lang talaga sarili ko hehe advantage ng single ayiee

$ 0.00
2 years ago

Nice

$ 0.00
2 years ago

Thank you

$ 0.00
2 years ago

You're welcome

$ 0.01
2 years ago

Thanks for visiting

$ 0.00
2 years ago

You're always welcome

$ 0.00
2 years ago

😊😊😊

$ 0.00
2 years ago

Grabeh ang tagal na nuh pero I know kahit wala kang naipundar sa sarili mo may napundar ka namang alaala sa mga kapatid mo. Claim mo na po yan ate , sayo na yan at para yan sa sarili mo.

$ 0.01
2 years ago

Hehe salamat sissy, c BCH lng akin at memories sapat na

$ 0.00
2 years ago

Grabe ang sipag at ang tatag nyo po. Enjoy nyo po yung earnings mo sa readcash at noisecash.

$ 0.01
2 years ago

Maraming salamat lods hehe cguro akin n talaga c BCH hehe

$ 0.00
2 years ago

Ang tagal mo din sis nag aboard halos buong middle east napuntshan mo ,kaya nsmsn zla Di kana nakapag asawa. Napakabait na kapatid at anak

$ 0.01
2 years ago

Hehehe libre tour na din sissy hehehe

$ 0.00
2 years ago

Nag around the world kana

$ 0.00
2 years ago

Sa sunod na article ko ig Gods will kung saan saan ako napadpad niahaha

$ 0.00
2 years ago

Oo sis gawin mo yon para mas okey

$ 0.00
2 years ago

Ang laki na mg naipon mo sissy. Laban lang sis, sayong-sayo na talaga yan. Grabe ang sipag at tiyaga mo sissy

$ 0.01
2 years ago

Salamat sissy hehe c BCH lng matatawag kong akin ayieee

$ 0.00
2 years ago

Ayay, yan lang talaga na mine mo sissy. Congrats madagdagan pa yan

$ 0.00
2 years ago

Oo sissy hahaha in Gods will Insha Allah sissy

$ 0.00
2 years ago

Ang bait mo tlga sissy ko at sana tulungan ka din nila pg nkauwi ka ng pinas.. Ipagdarasal ko tlga yan sissy ksi halos wala ka tlgang tinira puro n lng pdla at sabi ko syo mgtira ka ng sayo nmn.. Konting savings.

$ 0.01
2 years ago

Diko sila matiis sissy, salamat anjan ka lagi

$ 0.00
2 years ago

Ganyan tlga sissy pero mglaan ka din sa sarili mo ha.

$ 0.00
2 years ago

Akin nadaw c bch sissy hehehe Check mo TG sissy hehe

$ 0.00
2 years ago

Nku sissy umalis ako saglit. Nautusan n nmn ni elder bro hahaha

$ 0.00
2 years ago

Diko sila matiis sissy, salamat anjan ka lagi

$ 0.00
2 years ago

Laban pa sis:)

$ 0.01
2 years ago

Thanks sissy

$ 0.00
2 years ago

I dont understand ypur language but the only thing I can decode here is how you have changed in looks over time starting from 2018 to present day and what I can see about you is a beautiful lady

$ 0.01
2 years ago

Hehe I'm sorry friend, you can use google translate if you wish, its all about my sacrifices for those past years. U may gonna love it if you try to translate

$ 0.00
2 years ago

Sissy grabe ang tatag mo , ako 5 years palang pero sukong suko na sa pagiging ofw nakakainspire yung story mo your such a blessings with your family siguro nga panahon na para sarili mo naman ang iisipin mo Good luck sa next journey ng buhay mo sissy.

$ 0.01
2 years ago

Maraming salamat sissy, diko din maimagine tumagal ako ng ganon sa abroad hehe, halos kalahati ng buhay ko nasa abroad niahahaha

$ 0.00
2 years ago