Bakit Ganito ang Nadarama

14 35
Avatar for Sweetiepie
2 years ago
Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty

#13 (117)

Minsan ang buhay ay di maintindihan, yung akala mo ay magiging malaya kana, yung time na hawak mo na ang sarili mong oras pero mas wala ka parin nagagawa? Sadyang buhay nga ba ang magulo o sadyang nagiging busy na lang lagi? Pero madalas natatanong ko ang sarili ko, saan nga ba ako nagiging abala? Mga tanong na diko rin masagot sagot dahil diko maikakailang wala naman talaga akong ginagawa ngunit diko maipaliwanag kung bakit pakiramdam ko ay sobrang busy na ako.

Naiisip ko noon na kung kelan sobrang dami kong trabaho at panakaw lang minsan sa pagsusulat ay halos wala akong pinapalipas na araw makapagsulat lang pero bakit ngayon diko na magawa? Ang gulo ko, diko na din maintindihan bakit. Nawawalan na din halos ng interest ng diko maipaliwanag. O sadyang epekto lamang ng recovery stage ko. Sana ganon na nga, sana ganon yong reason. Pinipilit ko naman na maging aktibo ngunit diko maipaliwanag ang sarili ko bakit nagkaganito.

May mga araw na madalas akong nakatanaw sa malayo, iniisip ang mga bagay bagay at pangyayari, maraming nabubuong kwento sa isipan ko ngunit sa oras na isusulat ko na ay bigla silang nawawala at naglalaho at diko na mahagilap. Sanay temporary lamang ito, sana as soon as possible maging ok na akong muli. Sobrang miss ko na dito ngunit diko alam laging nabablangko ang isip ko....

Aminado ako na naging pabaya ako ngunit diko sinasadya, susubukan kong manumbalik muli ang dating ako na aktibo, marahil dahil sa ngrerecover pa ako kaya medyo nahihirapan pa ako mag adjust sa ngayon. Sana bukas makalawa ay maging ok na sa akin ang lahat...

January 18, 2022 Tuesday

Philippines time: 2:03 PM

Lead image unsplash.com

Sending of love,

@Sweetiepie ❤❤❤

5
$ 0.95
$ 0.70 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @ARTicLEE
$ 0.05 from @Ling01
+ 4
Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty
Avatar for Sweetiepie
2 years ago

Comments

Ganyan talaga ang buhay. May mga panahon nawawalan tayo ng gana pero tuloy pa rin natin :) Matagal din bago ko sinubukan ulit mag blog. Minsan nakakatamad din pero kelangan ng extra money hehe. Un ang talagang rason ko at un nagmomotivate sa akin.

$ 0.01
2 years ago

Tama ka jan mate, madalas nakakawalang gana lalo na kapag may mga bagay bagay na mahirap ipaliwanag pero tama ka nga, kailangan natin ipagpatuloy ito para kahit papano meron extra income lalo na sa panahon ngaun 😊

$ 0.00
2 years ago

Nanibago ka lng sissy sa kinagawian mo kya take your time ha...mishooo sissy!

$ 0.01
2 years ago

Miss you a lot sissy

$ 0.00
2 years ago

Okay lang yan sis..baka nag aadjust kapa..enjoyin mo lang muna ang moment na nakauwi ka..tamo after sometime, kusa na manunumbalik ang enthusiasm mo

$ 0.01
2 years ago

Salamat sissy sa laging support

$ 0.00
2 years ago

Hay naku sis,take it easy muna .ipahinga muna ang sarili hanggang maging ok ka na ulit.

$ 0.01
2 years ago

Salamat sissy tama ka jan need ko pa munang bumawi

$ 0.00
2 years ago

Nag adjust kapa kasi sissy sa lugar, at sa panahon relax kana lang muna soon maging okay ka rin.

$ 0.01
2 years ago

Salamat sissy sa unawa

$ 0.00
2 years ago

Minsan ganyan din ako Yung tipong may gusto Kang Gawin pero di mo magawa. Para bang may nakaligtaan Kang Isang simpleng bagay na gusto mong gawain. Ang buhay ay maraming busy, at kung Hindi na busy walang Ng magawa buing araw ..buhay talaga

$ 0.01
2 years ago

MinsN nakakasawa na din maye hahaha nakakalokang buhay nga naman

$ 0.00
2 years ago

Minsan lang din naman Yan hehe kailangan this muna at ibalik Ang dating sigla sa pagsusumikap sa buhay

$ 0.00
2 years ago

Cguro nga sikaping bumalik sa dati hehe

$ 0.00
2 years ago