I lost one of my favorite Spot

40 93
Avatar for Ruffa
Written by
1 year ago

So, I just lost my favorite spot today...

I mean, not really lost it to someone like they taken it down or what. The thing is, I can still stay there while doing my things if I want to now that there is someone living in there, I just feel like I lost my favorite spot. It's a little annoying to be honest and I am a little grumpy since last night when I heard about it, lol.

So the story is like this...

This is actually the second time that I feel like I lost it. They also live here before for a week but then they found a new place which also referred by my mothers. They know someone who's looking for a care taker and they refer these two old people who become a friend to my oldies. They have accepted it but then they didn't like the "ugali" of the people on that house.

Because of that they decided to go back here in our house, Mother invited them again or more like encouraged them I mean, they are living now in our garage, it's still open space so it's still not a good place to live. But because these two old people has no choice, they still chose to go back here. Mom pity them so am I, but still, I am a little sad because I can't stay now into our garage.

I understand this 2 old people situation but I can't help but to sulk, huhu.

I can still stay there and do ny daily routine but I can't do that. I can't if I sense another presence in there. You know why it become my favorite spot? It is because I am the only one who's staying there. It's kinda noisy because we're in a highway with lots of passing by cars but all of that will disappear once I started doing my things . All of that noise will vanish while I'm busy grinding.

So even if I can stay there, I don't want to. Call me maarti but I really hate it when there's a tiny distraction in my surrounding, and that includes when I feel a presence because I can't concentrate much. Aigooo, I still have my favorite spot which is my room but because it's too here that is really not a good spot to grind. Our garage is still the best. Aigoooo, aigoooo.

But well, once I get accustomed naman to their presence siguro I can stay in the garage again. For now I am just glad that Mother were able to help this two old couple. They have their own story as to why they chose to live to others, but I won't tell about that. All I know is, they made a good choice and I hate some of their family. I haven't seen their face yet but I hate them na agad, I'll just hate them in stead of this two old couple.

And I hope too that they'll find a comfortable home for them soon with a soft bed and pillows and with e-fan.

└( ^ω^)」


March 27, 2023

--

18
$ 0.57
$ 0.23 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Coolmidwestguy
$ 0.05 from @tired_momma
+ 11
Sponsors of Ruffa
empty
empty
Avatar for Ruffa
Written by
1 year ago

Comments

Kawawa naman madam buti na lang mabait sila mother mo, yaan mo na favorite spot mo na yan kasi mas importante sila dahil old na sila, for sure makakahanap ka uli ng favorite spot mo dyan sa paligid nyo

$ 0.01
1 year ago

Kaya nga ee buti at naayusan na sila here now.

$ 0.00
1 year ago

Bait nmn ni mommy, as for you pray mo nlng na sana makanap na sila ng definite place to stay para di ka na ma sad at ang dalawa ay happy na rin at last. Cheer up!

$ 0.01
1 year ago

Hehehe, sana sana talaga. Yong mas maayos sana kesa dito sa garahe aguuu talaga

$ 0.00
1 year ago

Sorry to hear sis but like you said, your mom helped them and maybe, naninibago ka ulit but you will adjust eventually. Ayoko din sa sudden changes lalo kung apektado yung lifestyle ko hehe

$ 0.01
1 year ago

Yeah, I can adjust naman. Nakakainjs kaya kapag may sudden changes diba, talagang mapipilitan kang mag change mg routine

$ 0.00
1 year ago

Marami ka kasing pwedeng gawin while nasa fav spot ka. Pwede kang mag day dreaming. haha ako before nung dalaga ako fav spot ko talaga kwarto. ko. though nakakakapsok sila kasi curtain lang pinto noon pero may me time ako dun sa kwarto ko. Kaya maganda talaga na may spot ka sa isnag bahagi ng bahay talaga.

$ 0.01
1 year ago

True yan, may sariling mundo ako kapag andun ako ee haha.

$ 0.00
1 year ago

parang ako . haha naku! namis ko tuloy yu g time na dalaga ako. may sarili din akong mundo sa kwarto.

$ 0.00
1 year ago

Hopefully they'll find a new one para you'll get your favorite spot again...

$ 0.01
1 year ago

Soon, sana, for now they can enjoy my favorite spot muna to the fullest hihi

$ 0.00
1 year ago

yeah.. sige lang baka soon makakahanap na sila madam

$ 0.00
1 year ago

God bless your family more, Ruffa sa pagtulong nyo sa kanila. ❤️

Need talaga nila siguro ng tulong at very kind ang mga youngsters at alam ko namang ikaw din.

$ 0.02
1 year ago

Thanks Madams. It's really Mom who invite them. Their situation js talagang mahirap kaya naisipan na nyang mag help ❤️

$ 0.00
1 year ago

Sad to hear this story but your mother is generous who helped the affected couple.

$ 0.01
1 year ago

Yeah, maybe she cab relate to them, I mean they both old now and still struggling. She hate seeing that.

$ 0.00
1 year ago

Nakakalungkot naman ate, but for now, just think for the reason why they have to live there lalo na at matanda na sila. 😊🤗 I hope na makahanap ka ulit ng perfect spot mo.

$ 0.01
1 year ago

Super bakakalungkot talaga but now naman they are doing good here na. I'm happy naman about that, about mamam sa fav spot ko, okay lang lipat lipat na muna sa ngayon ehe

$ 0.00
1 year ago

Sana nga makahanap Sila madam ng maayos din ng Lugar.

$ 0.00
User's avatar Yen
1 year ago

Mas maganda talaga pag yung place tahimik sis ruffa nuh kasi maka concentrate ka. Walang ingay kaya ako mostly nasa room lang din ako.

$ 0.01
1 year ago

Nakuu sa totoo lang, may aircon ata sa kwarto nyooo, peram ako nyan 🤩🤪😆

$ 0.00
1 year ago

Hehe kunin mo na sis ruffa. 😁

$ 0.00
1 year ago

pag gusto natin magmoment need talaga natin tumambay sa fav spot natin kaya relate ako jan sissy

$ 0.01
1 year ago

Kaya nga ee. Ako pa naman laging tambay talaga sa fav spot ko haha. Now dins ako gaanong nakakalabas pero if lalabas man dun ang punta ko sa kabilang bahay, bahay ng mama haha dun na muna ako nagamuni muni kapag di na kaya ang init ba sa kwarto ko haha

$ 0.00
1 year ago

ikaw nalang nag adjust for them

$ 0.00
1 year ago

I feel you sis. Kahit okay naman sila as a person parang uneasy din ng feeling if may kasamang iba sa bahay.

$ 0.01
1 year ago

Kaya nga lalo di ako sanay sa people. Pero sa pakikiharap naman sa kanila okay lang nangiti lang me para naman di masabihan na mataray ba ☺️

$ 0.00
1 year ago

Ohhh, I get it. Territorial ka din palaa. May ganung tao naman kasi maski ako ganyan naalaala ko dati nung napa alis din ako sa pwesto ko kasi papa ayus ung house haha.

$ 0.01
1 year ago

Hahaha oo super hahaha. Naiinis din ako sa ganitong ugali naku haha. Dinaig pa ang aso mandin, lol. Di ka naman nag wala? Hahahaha

$ 0.00
1 year ago

Isipin mo n lang nakatulong k in someway but losing ur fave spot. And idk but i feel pitty for them

$ 0.01
1 year ago

Yes yes, that's what I did nalang. I'm happy that I did.

$ 0.00
1 year ago

Minsan kasi kung sino pa ang Pamilya sila pa yung mapang api. Buti nalang andjan kayo sis at tinulungan nyo sila. Si Lord na bahala sa kabutihan nyo🥰

$ 0.01
1 year ago

Sinabi mo pa, nakakatulog pa kaya sila knowing na ganito, tsk tsk

$ 0.00
1 year ago

I feel sad for the two of them. Parang I know na the reason why they decided to stay in other people's house kesa sa family nila. May ganun talaga, ahay..

Di bale madam, ibebless pa kayo dahil sa pagtulong nyo sa kanila at sureness na makakakita ka pa ng spot to grind or like you have said na masasanay ka sa presence nila at makakapg grind ka ulit dun kahit andyan sila.

$ 0.03
1 year ago

It's really sad coz kelang old na sila saka pa nila nararanasan ang ganito, tsk tsk. But now naman mejo naaayusan na sila here. Okay na okay naman sila dun sa labas coz may higaan din sila. Marami bgang lamok don maigi lang ay may kulambo sila.

Yes naman madam. Okie na ako for now sa kwarto ko uwu.

$ 0.00
1 year ago

Palagay ka na kasi aircon madam, bawasan mo nayung kaban ng yaman mo, hehehe

$ 0.00
1 year ago

Hahaha madali ako lamigin madam ahahaha parang tenge tong katawan ko ee haha

$ 0.00
1 year ago

Wala kasi nagpapainit sayo madam, HAHAHAHAHA

$ 0.00
1 year ago

Hahahaha neee ko naba mag hanap, charr ahahaha

$ 0.00
1 year ago

Oo madam, as in now na, HAHAHA

$ 0.00
1 year ago